โย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ นำม้วนเดียวจบในการแข่งขัน Thailand Super Compact Rd. 7

          เริ่มต้นการแข่งขันกันตั้งแต่ช่วงเช้าในวันที่  25 กุมภาพันธ์  กับการแข่งขันรายการ Thailand Super Series 2016 ฉลองครบรอบ 10 ปี สนามบางแสน โดยในเช้านี้รุ่นที่ทำการแข่งขันต่อจากรุ่น Thailand Super Production นั้นจะเป็นการแข่งขันขันในรุ่น Thailand Super Compact โดยในรุ่นนี้ถือว่าเป็นการแข่งขันอีกรุ่นที่สนุกสุดมันส์ ที่ใครหลายคนนั้นไม่ควรพลาด โดยตำแหน่งการออกสตาร์ทตำแหน่งที่ 1 นั้นเป็นของ ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ รถแข่งหมายเลข 14 จากทีม RMI Racingteam By Sunoco ต่อด้วยตำแหน่งที่ 2 ขจรศักดิ์ ณ สงขลา รถแข่งหมายเลข 4 จากทีม PTT Performa-RPM-Singha ตำแหน่งที่ 3 Michael Freeman รถแข่งหมายเลข 55 จากทีม Innovation Mortorsport ส่วนตำแหน่งที่ 4 ศิลป์ ธีรนิติ รถแข่งหมายเลข 63 ทีม PTG & KG Solar Racing Team และอันดับที่ 5 วิธวินท์ สนธิรักษ์ จากทีม PTT Performa-RPM-Singha ซึ่งผู้ที่มีคะแนนสะสมนำมาเป็นอันดับที่ 1 นั้นเป็นของ ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ รถแข่งหมายเลข 14 จากทีม RMI Racingteam By Sunoco มี 100 คะแนน

 

ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ รถแข่งหมายเลข 14 จากทีม RMI Racingteam By Sunoco เป็นตำแหน่งที่ 1 ในการออกสตาร์ท

 

ตำแหน่งที่ 2 ขจรศักดิ์ ณ สงขลา รถแข่งหมายเลข 4 จากทีม PTT Performa-RPM-Singha

 

ตำแหน่งที่ 3  รถแข่งหมายเลข 55 จากทีม Innovation Mortorsport ขับโดย Michael Freeman

 

ศิลป์ ธีรนิติ รถแข่งหมายเลข 63 ทีม PTG & KG Solar Racing Team ตำแหน่งที่ 4

 

ตำแหน่งที่ 5 วิธวินท์ สนธิรักษ์ จากทีม PTT Performa-RPM-Singha

 

        หลังสัญญาณไฟออกสตาร์ทดับลงรถแข่งทุกคันต่างเร่งเครื่อง เพื่อช่วงชิงตำแหน่งผู้นำในการแข่งขัน หลังจากที่ผ่านในโค้งแรกของการแข่งขัน ตำแหน่งกลุ่มผู้นำ 5 ตำแหน่งแรกยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น จนมาถึงช่วงโค้งยูเทริน บนเขารถแข่งหมายเลข 4 ที่ขับโดย ขจรศักดิ์ ณ สงขลา หมายเลข 4 จากทีม PTT Performa-RPM-Singha เกิดมีปัญหาให้ทำให้โดนแซงจนต้องตกไปอยู่ในกลุ่มท้าย ทำให้หลังจบการแข่งขันในรอบแรกผู้นำมาเป็นตำแหน่ง 1 เป็น ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ รถแข่งหมายเลข 14 จากทีม RMI Racingteam By Sunoco ตำแหน่งที่ 2  Michael Freeman หมายเลข 55 จากทีม Innovation Mortorsport ตำแหน่งที่ 3 เศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ หมายเลข 93 จากทีม OMP Vattana Motorsport ต่อด้วยตำแหน่งที่ 4 วิธวินท์ สนธิรักษ์ หมายเลข 99 ทีม PTT Performa-RPM-Singha และตำแหน่งที่ 5 ศิราภา ธีรนิติ หมายเลข 63 จากทีม PTG & KG Solar Racing Team โดยในช่วงต้นของการแข่งขันกับขับเขี้ยวกันอย่างดุเดือดระหว่างรถแข่งหมายเลข 99 ที่ขับโดย วิธวินท์ สนธิรักษ์ จากทีม ทีม PTT Performa-RPM-Singha และ ศิราภา ธีรนิติ หมายเลข 63 จากทีม PTG & KG Solar Racing Team ที่ไล่ขับเขี้ยวกันอย่างสุดมันส์ในช่วงต้นของการแข่งขันจนมาถึงรอบการแข่งขันที่ 4 หมายเลข 63 ขับโดย ศิราภา ธีรนิติ จากทีม PTG & KG Solar Racing Team สามารถขึ้นแซงมาอยู่ในตำแหน่งที่ 4 ได้สำเร็จ

 

การช่วงชิงตำแหน่งผู้นำในช่วงเริ่มต้นของการแข่งขัน

 

โย ภาสฤทธิ์ ที่นำม้วนเดียวจบในการแข่งขันครั้งนี้

 

ขจรศักดิ์ ณ สงขลา รถแข่งหมายเลข 4 จากทีม PTT Performa-RPM-Singha ที่ในครั้งนี้รถเกิดมีปัญหาในการแข่งขัน

 

เศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ รถแข่งหมายเลข 93 จากทีม OMP Vattana Motorsport ที่ในครั้งนี้คว้าอันดับ 3 ไปครอง

 

          มาถึงในช่วงครึ่งทางในการแข่งขันรถแข่งทุกคันยังคงรักษาตำแหน่งของตัวเองได้อย่างดี โดยผู้นำยังเป็นรถแข่งหมายเลข 14 ที่ขับโดย โย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ จากทีม RMI Racingteam By Sunoco ที่เป็นผู้นำตั้งแต่รอบแรก และยังคงทิ้งห่างตำแหน่งที่สองที่ตามมาโดย Michael Freeman หมายเลข 55 จากทีม Innovation Mortorsport  ออกไปเรื่อยๆในระหว่างการแข่งขันจนมาถึงการแข่งขันในรอบที่ 8 ตำแหน่งมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อรถแข่งหมายเลข 99 ที่ขับโดย วิธวินท์ สนธิรักษ์ จากทีม PTT Performa-RPM-Singha ถูกหมายเลข 44 ที่ขับโดย ธัชพรรณ วิจิตรานนท์ ทีม Innovation Mortorsport แซงขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 5 ได้จนสำเร็จ มาต่อกันที่ช่วงท้ายของการแข่งขัน 5 ตำแหน่งผู้นำยังคงทำการรักษาตำแหน่งของตัวเองไว้อย่างเหนียวแน่นจนจบการแข่งขันทั้งหมด 13 รอบสนาม ระยะทาง 3.7 กิโลเมตร ทำให้ผู้ชนะ 5 อันดับแรกในการแข่งขัน Thailand Super Series 2016 รุ่น Thailand Super Compact Rd. 7 ทั้งหมดมีดังนี้

 

Thailand Super Compact Rd. 7

อับดับที่ 1.ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ รถแข่งหมายเลข 14 จากทีม RMI Racingteam By Sunoco

อันดับที่ 2.Michael Freeman รถแข่งหมายเลข 55 จากทีม Innovation Mortorsport

อันดับที่ 3.เศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ รถแข่งหมายเลข 93 จากทีม OMP Vattana Motorsport

อันดับที่ 4.ศิลป์ ธีรนิติ รถแข่งหมายเลข 63 จากทีม PTG & KG Solar Racing Team

อันดับที่ 5.ธัชพรรณ วิจิตรานนท์ รถแข่งหมายเลข จากทีม Innovation Mortorsport

 

          สำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตเตรียมตัวกันให้พร้อม สีสันความสนุก ณ ชายหาดบางแสน แหลมแท่น เขาสามมุข จังหวัดชลบุรี ภายใต้ชื่องาน Bangsaen Grand Prix และสามารถร่วมชมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน Thailand Super Series 2016 สนามที่ 7 และ 8 และการแข่งขัน TCR Thailand ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560 พร้อมสามารถเข้าร่วมชมในสนามแข่งขันหรือสามารถติดตามข่าวสารและชมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Thailand Super Series 2016 กันแบบสดๆ ที่ www.thailandsuperseries.net/live/ และทาง Youtube Channel www.youtube.com/c/thailandsuperseries หรือทางแฟนเพจ Facebook : Thailand Super Series นอกจากนี้สามารถดูถ่ายทอดสดแบบ HD ผ่านทางทรูวิชันส์ช่อง True Sport HD 3 ได้เลยครับ

OTIZ THE OG
เขียนโดย: OTIZ THE OG
เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2560 - 10:46

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook