Thailand Super Series 2016 กับผลการแข่งขันในรุ่น Thailand Super 2000

          ระเบิดความมันส์สำหรับการแข่งขันในช่วงของสำหรับรายการการแข่งขันศึกรถยนต์ทางเรียบ Thailand Super Series 2016 ที่ได้ทำการแข่งขันมาถึงสนามที่  3 Round 5 - 6 ที่ในครั้งนี้ได้ทำการแข่งขันกันที่ สนาม พีระเซอร์กิต (Bira International Circuit) จังหวัดชลบุรี และการแข่งขันอีกหนึ่งรุ่นที่เรียกได้ว่าดุเดือดเป็นอย่างมากนั้นก็คือ รุ่น Thailand Super 2000 หลังจากที่เมื่อวานนั้นได้ทำการควอลิฟายกันไปแล้ว และในวันนี้จะเป็นการแข่งขันใน Round 5 ส่วนในวันพรุ่งนี้นั้นจะเป้นการแข่งขันกันใน Round 6 สำหรับผลการแข่งขันใน Round ที่ 5 รุ่น Thailand Super 2000 จะเป็นอย่างไรเราไปติดตามชมกันได้เลย

 

ออกสตาร์ทอันดับที่ 1 นั้นได้แก่ ชยุส ยังพิชิต สังกัดทีม Singha TT Motorsport

 

อันดับที่ 2 มั่นคง เสถียรถิระกุล สังกัดทีม Ki Sugar

 

อันดับที่ 3 กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา สังกัดทีม Singha Motorsport Team Thailand

 

อันดับที่ 4 ภัทรพล วงษ์ไพร

 

อันดับที่ 5 ธนวุฒิ ภิรมย์ภักดี สังกัดทีม Singha Motorsport Team Thailand

 

          มาถึงในช่วงเริ่มต้นของการแข่งขันผู้ที่ออก Start อันดับที่ 1 นั้นได้แก่ ชยุส ยังพิชิต สังกัดทีม Singha TT Motorsport อันดับที่ 2 มั่นคง เสถียรถิระกุล สังกัดทีม Ki Sugar อันดับที่ 3 กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา สังกัดทีม Singha Motorsport Team Thailand อันดับที่ 4 ภัทรพล วงษ์ไพร และอันดับที่ 5 ธนวุฒิ ภิรมย์ภักดี สังกัดทีม Singha Motorsport Team Thailand หลังจากที่สัญญาณไฟสตาร์ทดับลงรถแข่งทุกคันก็ต่างออกตัวกันอย่างรวดเร็วเพื่อแย่งชิงอันดับผู้นำกันระหว่างรถแข่งหมายเลข 2 ที่ขับโดย เพียว หงษ์ปาน จากทีม Toyota Team Thailand กับ รถแข่งหมายเลข 19 ขับโดย ชยุส ยังพิชิต จากทีม Singha TT Motorsport แต่หมายเลข 19 รถเกิดเสียหลักหลุดในขณะเข้าโค้งจนทำให้รถมีปัญหาจนต้องออกจากการแข่งขัน ทำให้หลังจากผ่านไป 1 รอบสนาม ทำให้อันดับที่ 1 ตกเป็นของหมายเลข  11 ที่ขับโดย มั่นคง เสถียรถิระกุล จากทีม Ki Sugar ตามมาด้วยอันดับที่ 2 รถแข่งหมายเลข25 ขับโดย กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา จากทีม  Singha Motorsport Team Thailand และอันดับที่ 3 เป็นหมายเลข 15 ขับโดย ธนวุฒิ ภิรมย์ภักดี จากทีม Singha Motorsport Team Thailand จนมาถึงในรอบที่3 ของการแข่งขันอันดับที่ 3 ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น หลังจากที่รถแข่งหมายเลข 59 ที่ขับโดย ภัทรพล วงษ์ไพร ได้เร่งความเร็วขึ้นแซงรถแข่งหมายเลข 15 มาอยู่ในอันดับที่ 3 จนสำเร็จ แถมยังไล่ตามอันดับที่ 2 มาแบบติดๆจนทำให้สามารถแซงขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 ในการแข่งขันรอบที่ 6 จนมาถึงการแข่งขันในรอบที่ 7 ได้เกิดมีรถเสียหลักในขณะที่เข้าโค้งซึ่งเป็นจุดที่รถแข่งทำความเร็วสูง จนเป็นเหตุให้รถแข่งหลายคันต้องหักหลบจนหลุดออกนอกแทร็คหลายคัน หลังจากนั้นเพียงไม่นานเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันก็ได้ปล่อยรถ เซฟตี้คาร์ ออกมาควบคุมการแข่งขัน เนื่องจากต้องทำการเคลียในจุดที่มีการเกิดเหตุ ซึ่งก็ใช้เวลาไม่นานก็สามารถแข่งต่อได้ในรอบการแข่งขันที่ 11 ก็ได้ทำการ ReStart ใหม่อีกหนึ่งครั้งโดย อันดับที่หนึ่งนั้นเป็นรถแข่งหมายเลข 11 ตามาด้วยรถแข่งหมายเลข 59 ตามเป็นอันดับที่ 2 ส่วนอันดับที่ 3เป็นรถแข่งหมายเลข 25 อันดับที่ 4 เป็นรถแข่งหมายเลข 9และ อันดับที่ 5 เป็นรถแข่งหมายเลข 59 หลังจากที่ทำการออกตัวใหม่อีกครั้ง ได้ไม่นานรถแข่งหมายเลข 59 ก็ได้ช่วงชิงจังหวะแซงรถแข่งหมายเลข 11 ขึ้นมาอยู่ในอันดับผู้นำได้สำเร็จในรอบที่ 14 และนำทิ้งห่างจนจบการแข่งขันทั้งหมด 20 รอบสนาม สำหรับอันดับผู้ชนะ 1 - 5 มีดังนี้

 

การช่วงชิงแย่งตำแหน่งผู้นำในโค้งแรก

 

รถแข่งหมายเลข 11 ที่ช่วงชิงตำแหน่งกับหมายเลข 59 ในช่วงท้ายการแข่งขัน

 

ลีลาการเข้าโค้งของหมายเลข 59 ภัทรพล วงษ์ไพร

 

1.หมายเลข 59 ขับโดย ภัทรพล วงษ์ไพร

2.หมายเลข 11 ขับโดย มั่นคง เสถียรถิระกุล ทีม Ki Sugar

3.หมายเลข 25 ขับโดย กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา ทีม Singha Motorsport Team Thailand

4.หมายเลข 9 ขับโดย เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ ทีม Sittipol Lipo K45

5.หมายเลข 11 ขับโดย พัฒวิช พยัคฆโส ทีม Singha By Todd

 

รถแข่งหมายเลข 59 ผู้ชนะอันดับที่ 1 ในรุ่น Thailand Super 2000

 

    แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตท่านใดที่สนใจชมการแข่งขัน Thailand Super Series 2016 Round 5-6 ก็สามารถเดินทางมาได้ ณ สนาม พีระเซอร์กิต (Bira International Circuit) จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 8 - 11 กันยายน หรือจะเลือกรับชมผ่านทางออนไลน์แบบเรียลไทม์ #LiveStreaming พร้อมกันทั่วโลกที่www.thailandsuperseries.net/live/ และทาง Youtube Channelwww.youtube.com/c/thailandsuperseries หรือจะดูถ่ายทอดสดแบบ HD ผ่านทางทรูวิชันส์ช่อง true sport HD 2 ได้เลยครับ

OTIZ THE OG
เขียนโดย: OTIZ THE OG
เมื่อ: 10 กันยายน 2559 - 12:49

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook