Thailand Super Series 2016 กับผลการแข่งขันในรุ่น Caterham Championship

 

          อีก 1 รุ่นการแข่งขันที่ถูกบรรจุเข้ามาในการแข่งขัน Thailand Super Series 2016 Round 5-6 ที่จัดขึ้นในวันที่ 8-11 กันยายน 2559 ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ก็คือการแข่งขัน Caterham Championship ที่เป็นการแข่งขันรถยนต์ Caterham จากประเทศอังกฤษ ที่เป็นรถยนต์ในรูปแบบหลังคาเปิดและมีด้านหน้าที่หน้ายาว ในรูปแบบของ One Make Race สุดมันส์ และมีรถยนต์ร่วมลงแข่งขันถึง 8 คันด้วยกัน และแบ่งเป็นการแข่งขันในรุ่น 420R และ SuperSport ซึ่งสำหรับในช่วงสายๆ ก็จะเป็นการแข่งขันใน Race แรก ส่วนความมันส์ของการแข่งขันในรอบนี้จะเป็นอย่างไร ใครจะเป็นผู้ชนะ เราไปติดตามกันเลยครับ

 

Marcus Chye ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถว

 

Arnaud Dupuis ที่ออกในกริดสตาร์ทในอันดับ 2

 

กริดสตาร์ทอันดับ 3 ได้แก่ Tan Pye Sen

 

          โดยใน Race นี้ ผู้ที่ออกสตาร์ทเป็นคนแรก ก็ได้แก่ทาง Marcus Chye ในรถแข่งหมายเลข 9 ตามมาด้วยรถแข่งหมายเลข 66 ที่ขับโดย Arnaud Dupuis และ Tan Pye Sen ที่ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 3 ส่วนในกริดสตาร์ทที่ 4 และ 5 ก็เป็นทาง Rocky Siow นักแข่งหมายเลข 4 และ Halim Muazzam ในรถแข่งหมายเลข 41 เมื่อได้รับสัญญาณออกตัวรถแข่งก็พุ่งทะยานออกจากกริดสตาร์ท แต่แล้วรถแข่งหมายเลข 41 ที่ขับโดย Halim Muazzam นั้นอาจจะใจร้อนเกินไป Jump Start ทำให้ต้องโดนโทษ Drive-Through Penalty รวมไปถึงรถแข่งหมายเลข 66 ที่ขับโดย Arnaud DupuisMarcus Chye รถแข่งหมายเลข 9 และ Malcolm Chang นักแข่งหมายเลข 5 ที่โดยโทษ Drive-Through Penalty เช่นเดียวกัน เนื่องจากขับรถทับเส้นขาวตอนออกจาก Pit Lane 

 

การแย่งชิงอันดับ 1 ของรถแข่งหมายเลข 9,3 และ 4

 

ผู้ชนะอันดับที่ 1 Tan Pye Sen

 

Rocky Siow ที่คว้าอันดับ 2 ในสนามนี้

 

Shaun Varney นักแข่งหมายเลข 14 จากทีม B-quick Racing ที่จบการแข่งขันในอันดับที่ 3

 

          ผ่านการแข่งขันไป 4 รอบ ผู้นำก็ยังคงเป็น Marcus Chye ตามมาด้วย Tan Pye Sen ในรถแข่งหมายเลข 3 และ Rocky Siow ในรถแข่งหมายเลข 4 ที่ตามมาในอันดับที่ 3 แต่เมื่อการแข่งขันผ่านไป 8 รอบทาง รถแข่งหมายเลข 9 Marcus Chye ที่เป็นผู้นำ และ Arnaud Dupuis รถแข่งหมายเลข 66 นั้นไม่ยอมนำรถเข้า Drive-Through Penalty ทำให้กรรมการตัดสินใจแจกธงดำแก่นักแข่งทั้งคู่ และส่งผลทำให้ทั้งคู่นั้นไม่มีผลการแข่งขันในรอบนี้ไป ส่งผลให้เมื่อครบการแข่งขันทั้งหมด 18 รอบ ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรก ก็ได้แก่ทาง Tan Pye Sen ในรถแข่งหมายเลข 3 ตามมาด้วย Rocky Siow  นักแข่งหมายเลข 4 และ Shaun Varney นักแข่งหมายเลข 14 จากทีม B-quick Racing ที่จบการแข่งขันในอันดับที่ 3

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 10 กันยายน 2559 - 08:14

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook