Thailand Super Series 2016 ผลการแข่งขันของรุ่น Super Compact Round 2

          ระเบิดศึกกันอีกวันสำหรับงาน Thailand Super Series เริ่มต้นเช้าวันนี้ด้วยอากาศที่ร้อนระอุ 31 องศาเซลเซียส หลังจากที่เปิดสนามด้วยรุ่น Super Production เป็นที่เรียบร้อย ถัดจากนั้น เมื่อเวลา 9:45 รถแข่งรุ่น Super Compact ก็ลงสนามเพื่อชิงชัยในการแข่งขันทั้งหมด 11 รอบสนาม

 

การปล่อยตัวในรุ่นการแข่งขัน Super Compact

 

          ตำแหน่งโพล โพซิชั่นเป็นของรถแข่งหมายเลข 93 Mitsubishi Colt สังกัดทีม OMP Vattana Motorsport ขับโดย เศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ นักแข่งคลาส A ซึ่งจบอันดับ 5 ในการแข่งขัน Round 1 ส่วนรถแข่ง Honda CRZ หมายเลข 14 จากทีม RMI Racingteam By Sunoco ขับโดยคุณ โย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ที่เป็นแชมป์ใน Round 1 ออกสตาร์ทในกริดที่ 5 ในวันนี้

 

Honda CRZ ขับโดย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ (แชมป์ของ Round 1) ออกสตาร์ทในกริดที่ 5

 

ขจรศักดิ์ ณ สงขลา ออกสตาร์ทในกริดสุดท้าย

 

          นักแข่งที่น่าจับตามองอีกท่านหนึ่งคือ คุณ บอย ขจรศักดิ์ ณ สงขลา นักแข่งคลาส A ขับรถแข่ง Ford Fiesta หมายเลข 4 จากทีม PTT Performa-RPM-Singha ซึ่งเกิดปัญหาเกี่ยวกับตัวรถในการแข่งขันสนามที่แล้ว ทำให้ไม่สามารถแข่งขันจนจบ Round 1 ด้วย ใน Round 2 จึงต้องออกสตาร์ทในกริดหลังสุด

          หลังจากสัญญาณไฟแดงทั้ง 10 ดวงดับลง รถแข่งรุ่น Super Compact ก็ออกสตาร์ทเพื่อแย่งไลน์ในการเข้าโค้งแรก รถแข่งหมายเลข 14 Honda CRZ ออกตัวได้ดี ทะยานจากอันดับ 5 ขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งในช่วงสุดทางตรง ในขณะเดียวกัน รถแข่ง Ford Fiesta ของคุณ บอย ขจรศักดิ์ ก็ออกตัวได้อย่างน่าประทับใจ กระโดดจากอันดับสุดท้ายสุดขึ้นมาอยู่ที่สองได้ก่อนจะที่จะเข้าโค้งแรก

 

การชิงอันดับหนึ่งระหว่างรถหมายเลข 14 และหมายเลข 4

 

รถแข่งหมายเลข 93 จากทีม Vattana Motorsport

 

          อันดับที่สามในช่วงต้นของการแข่งขัน เป็นของรถแข่งหมายเลข 93 Mitsubishi Colt จากทีม OMP Vattana Motorsport ขับโดย เศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ ซึ่งตามหลังอันดับสองมาห่างๆ ที่ตามหลังมาติดๆ เป็นกลุ่มรถแข่ง 4 คันที่กำลังชิงอันดับที่ 4 ได้แก่รถแข่ง Honda City หมายเลข 99, Toyota Vios หมายเลข 47, Mazda 2 หมายเลข 55 และ 44

 

รถแข่ง Mazda 2 จากทีม Innovation Motorsport (หมายเลข 44 และ 55)

 

          ในรอบที่สองของการแข่งขัน รถแข่ง Toyota Vios หมายเลข 47 จากทีม Sittipol Lipo K45 racing team ขับโดย ศิลป์ ธีรนิติ (นักแข่งคลาส C) ได้เข้าโค้งด้วยความเร็วสูงจนทำให้รถเกิดเสียอาการ หลุดโค้งลงไปยังบังเหอร์ทราย ทำให้ไม่สามารถแข่งขันต่อจนจบ Round 2

 

รถแข่งหมายเลข 47 ไม่จบการแข่งขัน

 

          ช่วงเริ่มต้นการแข่งขัน รถแข่งหมายเลข 14 Honda CRZ ของคุณโย ภาสฤทธิ์ และรถแข่งหมายเลข 4 Ford Fiesta ของคุณบอย ขจรศักดิ์ ก็ขับเคี่ยวกันอย่างเมามันส์ จนกระทั่ง จนกระทั่งในรอบที่ 3 ของการแข่งขัน Ford Fiesta อาศัยไลน์ในที่ดีกว่าแซงแย่งอันดับหนึ่งจาก Honda CRZ ได้ในที่สุด แต่หลังจากนั้นได้ไม่นาน ในรอบที่ 4 ของการแข่งขัน Honda CRZ หมายเลข 14 ของคุณโย ภาสฤทธิ์ ก็ได้หาจังหวะแซง Ford Fiesta ในโค้งแรกสุดทางตรงและขึ้นมาอยู่อันดับหนึ่งได้สำเร็จ

 

จังหวะแซงโค้งในของรถแข่งหมายเลข 14 ขับโดย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ

 

          แต่ทว่าในรอบเดียวกัน คุณบอย ขจรศักดิ์ ก็หาจังหวะแซง ทวงคืนอันดับหนึ่งมาได้อย่างรวดเร็ว ส่วนรถแข่ง Honda City หมายเลข 99 ขับโดย สิริภพ เนติโจนชัยชาญ (นักแข่งคลาส C) สังกัดทีม PTT Performa-RPM-Singha ประสบปัญหาระหว่างการแข่งขันทำให้ต้องเข้าพิทเป็นการด่วน แต่หลังออกจากพิทได้เพียง 400 เมตร รถแข่ง Honda City หมายเลข 99 ก็จอดในบริเวณ Run-off Area ของโค้งแรก เป็นผลให้ไม่สามารถทำการแข่งขันจนจบได้

 

รถแข่ง Ford Fiesta หมายเลข 4 กำชัยในการแข่งขัน Round 2

 

          ในช่วงท้ายของการแข่งขัน (รอบที่ 9-10) รถแข่งหมายเลข 4 Ford Fiesta ของคุณบอย ขจรศักดิ์ ที่อยู่ตำแหน่งที่หนึ่งก็เริ่มทั้งห่าง รถแข่งหมายเลข 14 Honda CRZ ของคุณโย ภาสฤทธิ์ ออกไปเรื่อยๆ และเมื่อครบรอบ 11 สนาม รถแข่งหมายเลข 4 Ford Fiesta ของคุณบอย ขจรศักดิ์ จากทีม PTT Performa-RPM-Singha ก็เข้ารับธงตาหมากรุกเป็นคันแรก ตามมาด้วยรถแข่งหมายเลข 14 Honda CRZ

 

รถแข่งหมายเลข 93 จากทีม Vattana Motorsport

 

          อันดับสามนั้นเป็นของ รถแข่งหมายเลข 93 Mitsubishi Colt จากทีม OMP Vattana Motorsport ขับโดย เศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ อันดับสี่เป็นของรถแข่งหมายเลข 55 รุ่น Mazda 2 ขับโดย Michael Freeman สังกัดทีม Innovation Motorsport และอันดับที่ 5 เป็นของรถแข่งหมายเลข 44 รถแข่ง Mazda 2 ขับโดย ธัชพรรณ วิจิตรานนท์ จากทีม Innovation Motorsport เช่นเดียวกัน

 

คุณขจรศักดิ์ ณ สงขลา รับถ้วยอันดับหนึ่งในรุ่น Super Compact Round 2

 

          ส่วนใครมีพลาดชมการแข่งขันไป Thailand Super Series 2016 Round 1-2 ไป ก็สามารถชมย้อนหลังได้ทางทางเว็บไซต์ thailandsuperseries.net และทาง Youtube Channel ที่ youtube.com/c/thailandsuperseries แฟนๆอย่าลืมกดติดตามหรือ Subscribe ช่อง TSS Channel รับประกันว่าเชียร์มันส์ติดจอ สนุกเร้าใจไม่แพ้เชียร์ติดขอบสนามเลยครับ

Johburut
เขียนโดย: Johburut
เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2559 - 11:52

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook