Thailand Super Series 2016 อัพเดทผลการแข่งขันรุ่น Super Compact

          หลังจากที่ฝนได้โปรยปรายลงมายังจังหวัดบุรีรัมย์ในช่วงเย็นของวานนี้ ทำให้อากาศเช้านี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ค่อนข้างเป็นใจแก่การแข่งขัน Thailand Super Series 2016 โดยอุณหภูมิบริเวณรอบๆ สนามอยู่ที่ 27 องศาเซลเซียส

          สำหรับรุ่น Super Compact ที่แข่งขัน Round 1 ในช่วงเช้าของวันนี้ ตำแหน่งโพล โพซิชั่นเป็นของ Ford Fiesta จากทีม PTT Performa-RPM-Singha ขับโดย ขจรศักดิ์ ณ สงขลา ส่วนรถแข่งที่น่าจับตามองอีกคันหนึ่งนั้นก็คือ Honda CRZ จากทีม RMI Racing Team by Sunoco ขับโดย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ซึ่งควอลิฟายได้อันดับที่ 2 ในสนามนี้

 

การแข่งคันในรุ่น Super Compact ที่สนุกไม่แพ้การแข่งขันในรุ่นใหญ่ๆ

 

รถแข่ง Ford Fiesta หมายเลข 4 สังกัดทีม PTT Performa-RPM-Singha

 

          หลังจากสัญญาณไฟสีแดงทั้ง 10 ดวงดับลง รถแข่งทั้ง 9 คันก็ทะยานออกจากจุดสตาร์ทเพื่อหาไลนที่ดีที่สุดในการเข้าโค้งแรก และก็เป็นทาง ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ที่ควบ Honda CRZ ที่สามารถออกตัวได้ดีกว่า ที่สามารถชิงอันดับหนึ่งมาจาก ขจรศักดิ์ ณ สงขวา ได้ตั้งแต่ในโค้งแรก แต่หลังจากนั้น รถทั้งสองคันก็ผลัดกันนำผลัดกันตาม เรียกได้ว่าขับเคี่ยวเพื่อแย่งชิงตำแหน่งที่ 1 ได้อย่างเร้าใจ

          แต่หลังจากแย่งชิงตำแหน่งกันอยู่หลายรอบการแข่งขัน โชคร้ายที่รถแข่ง Ford Fiesta ของ ขจรศักดิ์ ณ สงขลา เกิดปัญหาขัดข้องทางเทคนิค ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ที่ขับรถแข่ง Honda CRZ จากทีม RMI Racing Team by Sunoco ขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งและนำแบบม้วนเดียวจบ

 

การไล่ล่าเพื่อชิงตำแหน่งอันดับสอง

 

          สำหรับกลุ่มหลังก็ขับเคี่ยวเพื่อชิงอันดับได้เร้าใจไม่แพ้กัน โดยเฉพาะการแข่งขันเพื่อชิงอันดับที่ 2 โดยรถในกลุ่มนี้ ได้แก่ Mitsubishi Colt จากทีม OMP Vattana Motorsport ขับโดย เศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ และ Honda City ขับโดย สิริภพ เนติโจนชัยชาญ จากทีม PTT Performa-RPM-Singha นอกจากนั้นยังมี Mazda 2 สีแดงสดจากทีม Innovation Motorsport ก็ขยับขึ้นมาเพื่อเข้ามาเข้าชิงตำแหน่งอันดับสองเช่นเดียวกัน

 

รถแข่ง Toyota Vios จากทีม Sittipol Lipo K45 racing team มีปัญหาไม่สามารถทำการแข่งขันต่อได้

 

          แต่เป็นที่น่าเสียดายที่รถแข่ง Mitsubishi Colt ของ OMP Vattana Motorsport เกิดปัญหาระหว่างการแข่งขัน ทำให้ต้องกลับเข้าพิทโดยทันที ส่งผลให้ Honda City หมายเลข 99 รถแข่งจากทีม PTT Performa-RPM-Singha ขับโดย สิริภพ เนติโจนชัยชาญ รับธงตราหมากรุกในตำแหน่งที่สอง ส่วนอันดับที่สามเป็นรถแข่งหมายเลข 55 รุ่น Mazda 2 ขับโดย Michael Freeman สังกัดทีม Innovation Motorsport

 

Honda CRZ จากทีม RMI Racing Team by Sunoco

 

รถแข่ง Mazda 2 หมายเลข 55 และ 22 จากทีม Innovation

 

          อันดับที่ 4 ตกเป็นของหมายเลข 44 รถแข่ง Mazda 2 ขับโดย ธัชพรรณ วิจิตรานนท์ จากทีม Innovation Motorsport เช่นเดียวกัน อันดับที่ 5 คือรถแข่ง Honda Jazz จากทีม KS Racing ขับโดย พรหมมาตร พัฒนมหกุล

 

          ยังไม่จบลงง่ายๆ สำหรับการแข่งขัน Thailand Super Series โดยในวันที่ 21-22 พฤษภาคมนี้ แฟนความเร็ว ห้ามพลาด! ชมศึกรถยนต์ทางเรียบ Thailand Super Series 2016 สนาม 1-2 เปิดฤดูกาล ถ่ายทอดสดแบบคมชัดทาง true visions ช่อง true sport HD 2 เริ่มวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 21-22 พฤษภาคม ช่วงเวลา 13.00 - 17.30 น. แล้วยังถ่ายทอดสดให้ชมพร้อมกันทั่วโลกแบบเรียลไทม์กับระบบ #LiveStreaming ทางเว็บไซต์ thailandsuperseries.net และทาง Youtube Channel ที่ youtube.com/c/thailandsuperseries แฟนๆอย่าลืมกดติดตามหรือ Subscribe ช่อง TSS Channel รับประกันว่าเชียร์มันส์ติดจอ สนุกเร้าใจไม่แพ้เเชียร์ติดขอบสนามเลยครับ นอกจากนี้ยังสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง http://tss.boxzaracing.com/2016/live ของเราได้อีกด้วยครับ รวมไปถึงยังสามารถเกาะติดทุกสถานการณ์ และชมภาพบรรยากาศการแข่งขันสุดมันส์ของ TSS 2016 ได้ที่ facebook.com/thailandsuperseries การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน

Johburut
เขียนโดย: Johburut
เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2559 - 11:32

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook