Thailand Super 2000 กับผลการแข่งขันใน Thailand Super Series 2016 Round 1

 

        ในงาน Thailand Super Series 2016 Round 1-2 ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19-22 พฤษภาคม 2559 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ รุ่นที่มีความมันส์ไม่แพ้กับการแข่งขันรุ่นใหญ่อย่าง Thailand Supercar นั้นก็คือรุ่นของ Thailand Super 2000 ที่มีนักขับระดับหัวกะทิของประเทศลงทำการแข่งขันด้วยกันหลายคน รวมไปถึงความแรงและเสียงของเครื่องยนต์ที่ต้องบอกว่า สะใจไม่น้อยกันเลยทีเดียว ซึ่งใน Round 1 ของการแข่งขัน Thailand Super 2000 ในฤดูกาล 2016 นี้ ก็ลงทำการแข่งขันในช่วงบ่ายของวันที่ 21 พฤษภาคม ซึ่งบรรยากาศและผลการแข่งขันในวันนี้จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปชมพร้อมๆกันเลยดีกว่าครับ

 

กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา ที่ออกตัวสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่น

 

ชยุส ยังพิชิต นักแข่งหมายเลข 19 จากทีม Singha TT Motorsport

 

เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ ที่ชิงจังหวะออกตัวมาขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3

 

          โดยใน Round 1 นี้ ผู้ที่ออกสตาร์ทเป็นในตำแหน่งโพลโพซิชั่น ก็ได้แก่ทาง หมายเลข 25 กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา จากทีม Singha Motorsport Team Thailand ตามมาด้วย ชยุส ยังพิชิต นักแข่งหมายเลข 19 จากทีม Singha TT Motorsport และ นักแข่งหมายเลข 37 จากทีม Toyota Team Thailand อย่าง มานัต กุละปาลานนท์ ซึ่งเมื่อได้รับสัญญาณออกตัวรถแข่งทั้ง 12 คัน ก็พุ่งทะยานออกตัวไปอย่างรวดเร็ว และเป็นทาง เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ ในรถแข่งหมายเลข 9 ที่ชิงจังหวะออกตัวได้ดีตั้งแต่แรก สามารถไต่อันดับจากที่ 9 ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3 ได้สำเร็จ ส่วนรถแข่ง Toyota 86 หมายเลข 37 ที่ขับโดย มานัต กุละปาลานนท์ นั้นน่าจะมีปัญหาทำให้ต้องนำรถเข้า Pit และออกจากการแข่งขันไปในที่สุด

 

อาทิตย์ มาสถิรกุล ที่ถูกชนจนต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

 

จังหวะแซงของทาง ชยุส ยังพิชิต

 

          ในรอบที่ 3 ของการแข่งขันรถแข่งหมายเลข 45 อาทิตย์ มาสถิรกุล และ เพียว หงษ์ปาน จากทีม Toyota Team Thailand นั้นเกิดเฉี่ยวชนกันในโค้งที่ 12 ทำให้รถ Safety Car นั้นต้องออกมาควบคุมการแข่งขันยาวไปถึงรอบการแข่งขันที่ 7 และเมื่อเริ่มรีสตาร์ทการแข่งขันอีกครั้งนึง ธนวุฒิ ภิรมย์ภักดี ก็เสียอาการและน่าจะส่งผลให้รถแข่งนั้นมีปัญหาจนต้องนำรถเข้า Pit และต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ถัดมาในรอบที่ 10 ของการแข่งขันตำแหน่งผู้นำก็มีการเปลี่ยนแปลง โดยชยุส ยังพิชิต Singha TT Motorsport สามารถแซงทางด้าน กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ ส่วนทาง เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ ที่อยู่ในอันดับที่ 3 ก็ต้องนำรถแข่งคู่ใจเข้า Pit ไป ทำให้ Rudolf Yu นั้นสามารถขึ้นมารั้งในอันดับที่ 3 เอาไว้ได้ 

 

รถแข่ง Honda Civic ของทาง กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา จากทีม Singha Motorsport Team Thailand

 

ธนากร บุตรตะวงศ์ สนามนี้จบการแข่งขันในอันดับที่ 6

 

          จบการแข่งขันทั้งหมด 12 รอบสนาม ผู้ที่คว้าอันดับที่ 1 ไปครองไว้ได้ก็คือทาง ชยุส ยังพิชิต ในรถแข่งหมายเลข 19 จากทีม Singha TT Motorsport ตามมาด้วย หมายเลข 25 กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา จากทีม Singha Motorsport Team Thailand ในอันดับที่ 3 ก็เป็นทาง Rudolf Yu จากทีม Singha Cosmo TT motorsport ส่วนอันดับที่ 4 และ 5 นั้นก็เป็นทาง พัฒวิช พยัคฆโส จากทีม Singha By Todd และ เดวิช อยู่เป็นสุข จากทีม DS Travel ตามลำดับ

 

ความมันส์ในรุ่นของ Super 2000

 

          สำหรับการแข่งขัน Thailand Super 2000 ใน Round 2 นั้น ก็จะมีคิวการแข่งขันในวลาประมาณ 13.20 น. ของวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2559 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ซึ่งถ้าใครไม่สามารถเดินทางมาชมการแข่งสดๆแบบที่สนาม ก็สามารถติดตามการถ่ายทอดสดแบบคมชัดทาง true visions ช่อง true sport HD 2 เริ่มวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 21-22 พฤษภาคม ช่วงเวลา 13.00 - 17.30 น. แล้วยังถ่ายทอดสดให้ชมพร้อมกันทั่วโลกแบบเรียลไทม์กับระบบ #LiveStreaming ทางเว็บไซต์ thailandsuperseries.net และทาง Youtube Channel ที่ youtube.com/c/thailandsuperseries แฟนๆอย่าลืมกดติดตามหรือ Subscribe ช่อง TSS Channel รับประกันว่าเชียร์มันส์ติดจอ สนุกเร้าใจไม่แพ้เเชียร์ติดขอบสนามเลยครับ นอกจากนี้ยังสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง http://tss.boxzaracing.com/2016/live ของเราได้อีกด้วยครับ รวมไปถึงยังสามารถเกาะติดทุกสถานการณ์ และชมภาพบรรยากาศการแข่งขันสุดมันส์ของ TSS 2016 ได้ที่ facebook.com/thailandsuperseries 

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2559 - 10:02

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook