Thailand Super Series 2016 กับผลการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Production Round 1

 

          อีกหนึ่งรุ่นการแข่งขันที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากบรรดานักแข่งและทีมแข่งต่างๆ ในรายการแข่งขัน Thailand Super Series 2016 ในปีนี้ก็คือ Thailand Super Production ที่ในฤดูกาลนี้มีรถแข่งที่ลงสมัครรวมหมดทั้งสิ้น 28 คันด้วยกัน โดยนัดเปิดสนามของรายการ Thailand Super Series 2016 Round 1-2 นั้นก็ลงทำการแข่งขันกันในวันที่ 19-22 พฤษภาคม 2559 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ ซึ่งสำหรับ Round 1 นั้นก็ทำการแข่งขันกันในช่วงสายๆในเวลาประมาณ 10.25 น. ของวันที่ 21 พฤษภาคม 2559 ส่วนผลการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Production จะเป็นอย่างไรนั้น BoxzaRacing มีผลการแข่งขันมาฝากกันครับ

 

Hideharu Kuroki ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่น

 

ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล นักแข่งหญิงที่ทำเวลาควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 2

 

          โดยผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถว ก็คือทาง Hideharu Kuroki นักแข่งหมายเลข 47 จากทีม Tein Team Thailand ตามมาด้วย นักแข่งหญิงอย่าง ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล กับรถแข่ง Honda Jazz จากทีม Morin RMI Racing Team และ หมายเลข 9 คมิก กรรณสูต ส่วนอันดับออกสตาร์ทในกริดที่ 4 และ 5 ก็เป็นทาง อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ จากทีม BBR CEA Racing และ ธนสิทธิ์ ปัญญาทรานนท์ จากทีม Tein Team Thailand และเมื่อสัญญาณไฟแดงทั้ง 5 ดวงได้ดับลงรถแข่งทั้งหมดก็พุ่งทยานออกตัวจากเส้นสตาร์ท และก็เป็นทาง Hideharu Kuroki ที่สามารถรักษาอันดับผู้นำเอาไว้ได้ ตามมาด้วย ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล และ คมิก กรรณสูต

 

คมิก กรรณสูต หมายเลข 9 ที่รถเกิดปะทะกับทาง ยศรัญ แสนสุข จนต้องนำรถเข้า Pit ไป

 

ยศรัญ แสนสุข หมายเลข 88 ที่สามารถขยับขึ้นมาได้ถึงอันดับ 3 ก่อนจะถูกปรับโทษขับรถผ่านเข้า Pit ทำให้อันดับหล่นไปอยู่ที่ 7

 

อานนท์ รอดประเสริฐ ที่เร่งเครื่องขึ้นมาจนมาติดอันดับ 1 ใน 5 ในช่วงท้าย

 

          หลังจากผ่านการแข่งขันไปเพียง 1 รอบ Hideharu Kuroki ก็สามารถเร่งเครื่องทิ้งห่างคู่แข่งได้ออกไปเรื่อยๆ จนในรอบที่ 3 ของการแข่งขัน รถแข่งหมายเลข 9 ของทาง คมิก กรรณสูต นั้นเกิดเสียหลักหมุน และต้องนำรถเข้า Pit ไปในรอบที่ 4 แต่สุดท้ายรถแข่งนั้นไปต่อไม่ไหวทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้ ยศรัญ แสนสุข หมายเลข 88 นั้นขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 ตามมาด้วย ธนสิทธิ์ ปัญญาทรานนท์ และ อานนท์ รอดประเสริฐ ในอันดับที่ 4 และ 5 ตามลำดับ

 

การแย่งชิงอันดับที่ 4 อย่างสุดมันส์

 

อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ ที่พลาดท่าหมุนไปในรอบสุดท้าย

 

          ผ่านไป 8 รอบการแข่งขัน อันดับผู้นำในอันดับที่ 1 และ 2 ก็ยังคงเป็นทาง Hideharu Kuroki และ ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล ส่วนในอันดับที่ 3 ก็เป็นทาง ธนสิทธิ์ ปัญญาทรานนท์ ที่ขยับขึ้นมาเนื่องจาก ยศรัญ แสนสุข นั้นถูกบังคับให้ขับผ่าน Pit ทำให้อันดับนั้นตกลงไป ในอันดับที่ 4 ก็เป็นการขับเคี่ยวกันอย่างสุดมันส์ระหว่าง รถแข่งหมายเลข 18 อานนท์ รอดประเสริฐ, โทมัส ราลดอร์ฟ หมายเลข 29 และ นักแข่งหมายเลข 7 อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ แต่เมื่อการแข่งขันเดินทางมาถึงรอบที่ 10 ก็กลายเป็นทางด้าน อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ ที่พลาดหมุนไปอย่างน่าเสียดาย

 

Hideharu Kuroki ที่นำมาแบบม้วนเดียวจบ

 

ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล ทำผลงานได้ดี จบอันดับที่ 2 ใน Race นี้

 

ธนสิทธิ์ ปัญญาทรานนท์ ที่จบการแข่งขันในอันดับที่ 3

 

          เมื่อครบกำหนดการแข่งขันผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรก ก็ได้แก่ทาง Hideharu Kuroki หมายเลข 47 ที่นำมาแบบม้วนเดียวจบ ตามมาด้วยนักแข่งหญิงอย่าง ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล จากทีม Morin RMI Racing Team สำหรับอันดับที่ 3 ก็ได้แก่ทาง ธนสิทธิ์ ปัญญาทรานนท์ นักแข่งหมายเลข 39 ในส่วนของอันดับที่ 4 นั้นก็ต้องลุ้นกันถึงในโค้งสุดท้าย แต่ก็เป็นทาง อานนท์ รอดประเสริฐ ที่ชิงเข้าเส้นชัยไปก่อนหน้า โทมัส ราลดอร์ฟ เพียงแค่เสี้ยววินาทีเท่านั้นเอง 

 

ยงบุญ ติรชัยมงคล และ สิริศักดิ์ มัณฑุกัมพล 2 นักแข่งจากทีม Waxone Eneos Racing Project by เป๊ะโรงโป๊ะ

 

ภัทรภร จงกิจเขมทัต ที่ทำผลงานจบอันดับ 3 ใน Thailand Super Production Class C

 

 

          สำหรับการแข่งขัน Thailand Super Production ใน Round 2 นั้น ก็จะมีคิวการแข่งขันในวลาประมาณ 09.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2559 ณ สนามช้าง อินเตอร์ดนชั่นแนลเซอร์กิต ซึ่งถ้าใครไม่สามารถเดินทางมาชมการแข่งสดๆแบบที่สนาม ก็สามารถติดตามการถ่ายทอดสดแบบคมชัดทาง true visions ช่อง true sport HD 2 เริ่มวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 21-22 พฤษภาคม ช่วงเวลา 13.00 - 17.30 น. แล้วยังถ่ายทอดสดให้ชมพร้อมกันทั่วโลกแบบเรียลไทม์กับระบบ #LiveStreaming ทางเว็บไซต์ thailandsuperseries.net และทาง Youtube Channel ที่ youtube.com/c/thailandsuperseries แฟนๆอย่าลืมกดติดตามหรือ Subscribe ช่อง TSS Channel รับประกันว่าเชียร์มันส์ติดจอ สนุกเร้าใจไม่แพ้เเชียร์ติดขอบสนามเลยครับ นอกจากนี้ยังสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง http://tss.boxzaracing.com/2016/live ของเราได้อีกด้วยครับ รวมไปถึงยังสามารถเกาะติดทุกสถานการณ์ และชมภาพบรรยากาศการแข่งขันสุดมันส์ของ TSS 2016 ได้ที่ facebook.com/thailandsuperseries 

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2559 - 09:29

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook