Tour Of Bangsaen 2016 การแข่งขันจักรยานระดับสากล บนเส้นทางสุดท้าทายเลียบหาดบางแสน

 

          ภายในงาน Bangsaen Grandprix 2016 ในปีนี้ นอกจากจะมีการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในรายการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Thailand Super Series 2016, TCR Thailand, RAAT Endurance Thailand Championship International 2016, RAAT Endurance by Toyota และ Toyota One Make Race แล้ว สำหรับชาว 2 ล้อ ก็ยังจะมีการแข่งขัน Bangsaen Criterium และก็ยังมีปรากฎการณ์การแข่งขันจักรยานทางไกลเอาใจมิตรภาพนักปั่นที่ชื่นชอบความท้าทายล่าสุดอย่าง Tour Of Bangsaen ให้ได้ร่วมสนุกกันอีกด้วย

 

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม เป็นประธานจัดการแข่งขัน Tour Of Bangsaen ในครั้งนี้

 

 

          ในเส้นทางของการแข่งขัน Tour Of Bangsaen จะใช้เส้นทางแบบ Hub of Sports ที่สวยที่สุดในบางแสน ชลบุรี พร้อมได้รับเกียรติจากนักแข่งชื่อดังระดับโลกอย่าง Mario Cipollini (มาริโอ ซิบโปลินี่) แชมป์โลกระดับตำนาน Tour de France ที่ได้รับเชิญจาก Central Bike ให้เกียรติมาร่วมปั่นจักรยานกับนักปั่นในประเทศเป็นครั้งแรก พร้อมสนับสนุนของรางวัลให้กับผู้ชนะในกลุ่ม Open Class A และ B กว่า 1,000,000 บาท โดยงาน Tour Of Bangsaen นั้น มีนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข คุณณรงค์ชัย คุณปลื้ม เป็นประธานจัดการแข่งขันในครั้งนี้ และได้รับความสนใจจากนักแข่งจากทั้งชาวไทยและต่างชาติร่วมกว่า 4,000 คน

          ซึ่งรูปแบบการแข่งขัน Tour Of Bangsaen จะเป็นการแข่งขันในรูปแบบของ One Day Race ที่แข่งขันกันวันเดียวจบด้วยระยะทางรวมทั้งหมด 115 กิโลเมตร และจะแบ่งผู้เข้าแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่ม ด้วยกัน ได้แก่ 

 

ดีเจเอก กฤษณาวารินทร์ Race Director ใน Class A

 

  • Class A : Open Male Road Bike Only โดยในรุ่นนี้จะเป็นรุ่นของบุคคลชาย ซึ่งจะแข่งขันแบบ Full One Day Race ด้วยระยะทางทั้งหมด 115 กิโลเมตร และยังสามารถแบ่งออกเป็น A1 ที่เป็นรุ่นเปิดไม่จำกัดอายุ และ A2 ที่จำกัดอายุตั้งแต่ 30-39 ปี และ A3 สำหรับผู้ที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป โดยมีดีเจเอก กฤษณาวารินทร์ เป็น Race Director ควบคุมการแข่งขันร่วมกับโค้ชตั้ม วิสุทธิ์ กสิยพัท ที่ทำหน้าที่เป็น Race Commentator

 

สาโรช กาญจนานนท์ Race Director ใน Class B

 

  • Class B : Open Female Road Bike Only สำหรับในรุ่นนี้ จะเป็นรุ่นของบุคคลหญิง ซึ่งจะแข่งขันแบบ Full One Day Race ด้วยระยะทางทั้งหมด 115 กิโลเมตร แต่จะแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทเท่านั้น ก็คือ B1 ที่ไม่จำกัดอายุนักแข่ง ส่วน B2 จะเป็นรุ่นสำหรับผู้หญิงที่มีอายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป โดยมีคุณสาโรช กาญจนานนท์ เป็น Race Director

 

คุณโอ ศุทธวีร์ กาญจนภัคพงค์ Race Director Class C

 

  • Class C : Road Bike, MTB รุ่นบุคคลรวม ซึ่งในรุ่นนี้เปิดให้สำหรับคนที่สนใจไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว ทุกเพศ ทุกวัย มาปั่นเป็นกลุ่มแบบสนุกสนาน เน้นการปั่นแบบท่องเที่ยว ด้วยระยะทางทั้งหมด 75 กิโลเมตร เป็นรุ่นที่ไม่จำกัดอายุ และอุปกรณ์ สามารถใช้ทั้งจักรยานเสือหมอบ เสือภูเขา หรือจักรยานแบบใดก็ได้ โดยมีคุณโอ ศุทธวีร์ กาญจนภัคพงค์ เป็น Race Director ในคลาสนี้

 

 

          สำหรับการแข่งขัน Tour Of Bangsaen จะมีขึ้น ณ แหล่มแท่น บางแสน จ.ชลบุรี ซึ่งนักปั่นท่านใดที่มีคุณสมบัติอยู่ในกลุ่มไหน หรืออยากจะพิสูจน์และท้าทายความสามารถของตนเอง ก็สามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ทาง www.ThaiMTB.com โดยร่วมลุ้นชิงเงินรางวัลมูลค่าสูงสุดรวมกว่า 1,000,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นการแข่งขันที่มีมาตราฐานสูงและรางวัลสูงที่สุดในประเทศไทย สามารถติดตามรายละเอียดและกติกาการแข่งขันทั้งหมดได้ที่หน้า Fanpage : Tour of Bangsaen รวมไปถึงที่ www.ThaiMTB.com และ www.thailandsuperseries.net ได้เลยครับ

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559 - 15:35

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook