Bangsaen Grandprix ฉลองความสำเร็จ 10 ปี พลิกประวัติสาสตร์หน้าใหม่ Motorsport

 

          ฉลองความสำเร็จ 10 ปี บางแสน พร้อมก้าวสู้มาตรฐานสากล เปิดหน้าใหม่ประวัติศาสตร์วงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย พร้อมกันในวันที่ 22-27 พฤศจิกายน 2559 ณ ชายหาดบางแสน แหลมแท่น เขาสามมุข จ. ชลบุรี โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย, จังหวัดชลบุรี, องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี, เทศบาลเมืองแสนสุขจังหวัดชลบุรีและราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์ (ร.ย.ส.ท) จับมือกันอีกครั้ง สนับสนุนมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย ในมหกรรมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีและดีที่สุดในอาเซียน บนสนามเฉพาะกิจแบบปิดเมืองบางแสน ด้วยระยะทางกว่า 3.7 กิโลเมตร คาดต่างชาติมั่นใจประเทศไทยตอบโจทย์ด้านกีฬาและการท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น สำหรับด้าน ททท. ตั้งเป้านักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศเข้าชมร่วมกว่า 500,000 คน รวมรายได้สะบัดกว่า 1,500 ล้านบาท

 

ฯพณฯ ท่านสนธยา คุณปลื้ม เป็นประธานจัดการแข่งขัน ในครั้งนี้

 

คุณณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศบาลเมืองแสนสุข

 

ดร. สมพร สืบถวิลกุล นายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมป์

 

คุณมนูสาสน์ ศรีพนา ผู้คร่ำหวอด วงการมอเตอร์สปอร์ตในไทย

 

          ทางบริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด ในฐานะผู้จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ชิงถ้วยพระราชทาน ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามกุฎราชกุมาร ซึ่งได้รับการรับรองจาก ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมป์ โดยมี ฯพณฯ ท่านสนธยา คุณปลื้ม เป็นประธานจัดการแข่งขัน ได้เปลี่ยนชื่อจาก Bangsaen Thailand Speed Festival สู่ Bangsaen Grandprix เพื่อนำมามอเตอร์สปอร์ตไทยเข้าใกล้ระดับโลกอีกขั้น ด้วยการขอรับมาตรฐาน FIA Grade 3 ของ สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต ซึ่งนอกจากเพิ่มเติมด้านความปลอดภัยแล้ว ยังถือเป็นการเปิดตัวมอเตอร์สปอร์ตไทยสู่สายตาชาวโลก พร้อมต้อนรับรายการแข่งขันจากต่างประเทศที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของ Bangsaen Grand Prix โดยในปี 2560 จะเลื่อนการแข่งขันขึ้นมาเป็นช่วงกลางปี ตอบโจทย์ในการกระตุ้นการท่องเที่ยวบางแสนให้มีความต่อเนื่องตลอดทั้งปีอีกด้วย อีกทั้งยังนำเสนอสีสัน และกิจกรรมต่างๆรอบสนาม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว รวมถึงกิจกรรมสร้างสรรค์สำหรับทุกคนในครอบครัว รวมถึงนักท่องเที่ยวร่วมสนุกกันได้อย่างเต็มอิ่ม

 

คุณวุฒา ใจสําราญ และ คุณปรีดา ปรีดา ตันเต็มทรัพย์ ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

 

รถแข่ง Lamborghini Huracan หมายเลข 55 ที่ลงแข่งในรุ่นของ Thailand Super Car GTM

 

อีก 1 ตัวเต็งที่น่าจับจามองในรุ่น Thailand Super Car GTM กับ McLaren 650 gt3 จาก Vattana Motorsport 

 

          นอกจากในส่วนของการรับรองสนามตามมาตรฐาน FIA แล้ว การกีฬาแห่งประเทศไทยยังจับมือราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมป์ ภายใต้พระราชบัญญัติกีฬาอาชีพ พร้อมผลักดัน และสนับสนุนบุคลากร ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬา กรรมการ ผู้ควบคุมการแข่งขัน รวมไปถึงเข้าหน้าที่ในทุกส่วนงาน เพื่อเตรียมพร้อมก้าวสู่ระดับสากลไปพร้อมกัน ซึ่งในมหกรรมแห่งความเร็ว Bangsean Grand Prix 2016 นี้ นอกจากรายการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยอย่าง Thailand Super Series ก็จะเป็นครั้งแรกของ TCR Thailand ที่จะแข่งกันบนสนามเฉพาะกิจแห่งนี้ รวมไปถึงยังมีการแข่งขันในรายการ RAAT Endurance Thailand Championship International 2016 และรายการ RAAT Endurance by Toyota ที่รวมเอารถกว่า 60 คันมาขับเคี่ยวกันบนสนามเลียบชายหาดบางแสน ด้วยระยะเวลากว่า 6 ชั่วโมง และที่พลาดไม่ได้ กับการแข่งขันในรายการ Toyota One Make Race รายการ One Make Race สุดมันส์ที่เดินทางไปแข่งขันมาแล้วทั่วประเทศ และที่สำคัญสำหรับแฟนกีฬา 2 ล้อ กับการแข่งขันจักรยาน Bangsaen Criterium ที่เป็นการแข่งขันจักรยานประเภทไครทีเรียมแห่งเดียวในโลก บนสนามแข่งรถเฉพาะกิจแบบปิดเมืองริมชายหาดบางแสน ซึ่งถือว่าเป็นสนามที่สวยงามที่สุดในโลก ร่วมส่งท้ายมหกรรมความเร็ว ในวันอาทิตย์ที่ 27 พศจิกายน 2559 โดยยังมีการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ประเภทคือ Gold Riders, Silver Riders และ Lady Cup

 

 

          แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตห้ามพลาดติดตาม มหกรรมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ใหญ่และดีที่สุดในอาเซียน Bangsaen Grand Prix 2016 ระหว่างวันที่ 22-27 พฤศจิกายน 2559 ณ ชายหาดบางแสน แหลมแท่น เขาสามมุข จ. ชลบุรี และสามารถชมการถ่ายทอดสดได้ทาง www.thailandsuperseries.net ได้อีกช่องทางหนึ่งอีกด้วย

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 10 ตุลาคม 2559 - 18:14

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook