Amazing Bangsaen 2019 มนต์เสน่ห์ของ เมืองบางแสน

 

          เมื่อเอ่ยถึงสถานที่พักตากอากาศยอดนิยมตลอดกาลอีกแห่งของเมืองไทย คงไม่มีใครไม่รู้จัก บางแสน อย่างแน่นอน เพราะเป็นแหล่งพักผ่อนในช่วงวันหยุดของพี่น้องชาวไทยที่อยู่คู่เมืองชลบุรีมาอย่างนาวนาน และไม่ว่ากาลเวลาจะเปลี่ยนไปกี่ยุค กี่สมัย แต่บางแสนก็ยังติดหนึ่งในที่เที่ยวในช่วงวันหยุด ที่เหล่าผู้รักการทัศนาจร ต้องแวะมาเยี่ยมเยือน นอนพักตากอากาศให้สุขอุรากันสักครั้ง เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ แหล่งท่องเที่ยวก็มีมากมาย ส่วนเรื่องอาหารการกินไม่ต้องพูดถึงเพราะที่นี้ขึ้นชื่อเรื่องของข้าวหลามที่มีชื่อไปทั่วประเทศไทย ยังไม่หมดเท่านี้ยังมีประเพณีวันไหลที่บางแสน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่นี้ได้ 

 

 

          นอกจากนี้แล้วที่บางแสนยังมีเทศกาล “Bangsaen Speed Festival” ซึ่งเป็นเทศกาลที่รวบรวมคนมอเตอร์สปอร์ตจากทั่วประเทศและชาวต่างชาติที่ชื่นชอบความเร็ว และยังได้รวบรวมรถสวยๆ จากทั่วประเทศมาจอดโชว์ความสวยงามของตัวรถ และยังได้มีการจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในรายการ “Bangsaen Grandprix” ถือว่าเป็นสนามที่เป็นรูปแบบสตรีทเซอร์กิตแห่งแรกของเมืองไทยที่ผ่านมาตรฐาน “FIA Grade 3” ทางผู้จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ Thailand Super Series จึงได้ยกทัพนักแข่งที่เข้าร่วมทำการแข่งขันในรายการทุกมาแข่งขันกันที่ Bangsaen Grandprix นี้ด้วย เริ่มตั้งแต่รุ่นใหญ่สุดของรายการอย่าง Thailand Super CarGT3, Thailand Super CarGTM, Thailand SuperCar GTC, Porsche Sprin tTrophy Thailand, TA2 Thailand, Thailand Touring Car, Thailand Super Pickup, Thailand Super Compact, Thailand Super Production ไปจนถึงรุ่นเล็กสุดของรายการอย่าง  Thailand Super Eco ด้วยความที่เป็นสนามสตรีทเซอร์กิต นี้เอง ทำให้ได้รับความสนใจจากรายการแข่งขันต่างชาติและของเมืองไทยที่เข้ามาร่วมเป็น Suppport Race ไม่ว่าจะเป็นรายการ Porsche Carrera Cup Asia, TCR Asia และยังมีการแข่งขันของรายการ Toyota Gazoo Racing Motorsport ที่นำทัพรถแข่ง Toyota Vios และ Toyota Altis มาร่วมทำการแข่งขันในรายการนี้อีกด้วย นอกจากการแข่งขันรถที่ได้รับความนิยมระดับประเทศแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายให้ได้ร่วมสนุกกันมากมายไม่ว่าจะเป็นโซนกิจกรรม Carlism ที่รวบรวมเอารถแต่งจากหลายๆ สำนักแต่งของเมืองไทยจอดโชว์ความสวยงามให้ได้ดูกัน ยังไม่หมดเท่านี้ในส่วนของภาคกลางคืนยังมีโซนคอนเสิร์ตโดยในปีนี้มีวง Cocktail มาขับกล่อมเสียงเพลงให้เพื่อนๆ ที่มาในงานนี้ได้ร่วมสนุกกันในช่วงของปาร์ตี้ 

 

 

          เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเทศกาลของเมืองบางแสนที่มีคนเข้ามาร่วมกิจกรรม “Bangsaen Speed Festival” และเป็นกิจกรรมที่เข้าสู่ปฏิทินประจำปีของเทศบาลเมืองแสนสุขไป แล้ว 

Mhee 6524694
เขียนโดย: Mhee 6524694
เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2562 - 09:57

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook