Thailand Super Series Thailand Super Series 2019 ระเบิดความมันส่งท้ายก่อนปิดฤดูกาล

 

          การแข่งขันในเรซสุดท้ายของ Event สุดท้ายของปี 2019 รถแข่งแต่หละคนทำผลงานได้อย่างเต็มที่เพื่อล่าแชมป์ประจำสนามของรุ่นตัวเองมาครองให้ได้ นอกจากแชมป์ประจำสนามแล้วยังมีถ้วยแชมป์ประจำปีในแต่หละรุ่นที่เก็บคะแนนสะสมมาตั้งแต่ต้นปีอีกด้วย โดยผลการแข่งขันในเรซสุดท้ายจะเป็นอย่างไร ใครได้ตำแหน่งอะไรบ้างเขาไปดูกันได้เลย 

 

 

          เริ่มจากรุ่นแรก Thailand Super Pickup รุ่นนี้ทำการแข่งขันทั้งหมด 12 รอบสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต รุ่นนี้มีรถเข้าร่วมทำการแข่งขันทั้งหมด 13 คันผู้ที่ออกกริดสตาร์ทในอันดับที่ 1 เป็นรถหมายเลข 2 เอกสิทธิ์ นามแสงผา ส่วนอันดับที่ 2 เป็นรถหมายเลข 22 ศุภกิจ แดงอินทวัฒน์  และอันดับที่ 3 เป็นรถหมายเลข 23 ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ หลังจากที่สัญญาณไฟดับลง เริ่มการแข่งขันในรุ่น Super Pickup อย่างเป็นทางการ รถแต่หละคันขับเคี่ยวกันอย่างสนุกตลอดเกมการแข่งขัน 12 รอบการแข่งขัน ซึ่งผู้ชนะในเรซนี้ได้แก่รถหมายเลข 29 จรัส แจ้งกมลกุลชัย ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของรถหมายเลข 92 ทรงศักดิ์ กรสิริสืบสกุล และอันดับที่ 3 ในรุ่นนี้ได้แก่รถหมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล  

 

          เขยิบความมันขึ้นมาเป็นรุ่นใหญ่กันเลยด้วยการแข่งขันในรุ่นการแข่งขัน Thailand Supercar GTC/ Cayman GT4 Trophy Thailand / Thailand Touring Car กันบ้าง โดยรอบนี้แข่งรวมกันทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน โดยต้องวิ่งรอบสนามช้าง ทั้งหมด 12 รอบสนามถึงจะรู้ผลแพ้ชนะกัน โดยกริดสตาร์ทโอเวอร์ออลอันดับที่ 1 เป็นของรถหมายเลข 37 มานัส กุละปาลานนท์ รุ่น ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของรถหมายเลข 66 ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม ส่วนกริดสตาร์ทในอันดับที่ 3 เป็นของรถหมายเลข 46 พสุ ลิปตพัลลภ การออกสตาร์ทเป็นแบบโรลลิ่งสตาร์ทหลังจากที่ได้สัญญาณธงเขียวและสัญญาณไฟแดงดับลง รถในรุ่นทุกคันพุ่งไปข้างหน้ากันอย่างเต็มกำลัง เพื่อเข้าสู่โค้งแรกให้เร็วที่สุด และขึ้นนำคู่แข่งจนจบการแข่งขันเป็นอันดับที่ 1 ให้ได้ โดยรถหมายเลข 37 มานัส กุละปาลานนท์ จบการแข่งขันเป็นอันดับที่ 1 ตามมาด้วยรถหมายเลข 66 ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม ส่วนอันดับ 3 ของรุ่น Supercar GTC เป็นของรถหมายเลข 46 พสุ ลิปตพัลลภ

 

 ในส่วนของรุ่น Thailand Touring Car อันดับที่ 1 เป็นของรถหมายเลข 88 Rudolf  Yu ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของรถหมายเลข 4 ขจรศักดิ์ ณ สงขลา และรถหมายเลข 51 ธีร์รัถต์ สุทธิสัมพัทน์. ตามมาเป็นอันดับที่ 3 

 

 

          ช่วงเที่ยงของการแข่งขันในเรซสุดท้าย แต่อากาศที่ร้อนแรงไม่สามารถดับเกมการแข่งขันที่ร้อนแรงกว่าในรุ่น Thailand Super Eco ถึงจะรุ่นเล็กสุดแต่รถจอดเต็มกริดและติดอันดับรถแข่งที่มันส์สุดเช่นกัน ในรุ่นนี้จะทำการแข่งขันทั้งหมด 9 รอบสนามช้าง การแข่งขันเริ่มต้นขึ้นหลังจากที่สัญญาณไฟแดงทั้งห้าดวงดับลง รถทุกคันเร่งเครื่องอย่างเต็มที่เพื่อที่จะขึ้นนำคู่แข่งให้ได้ ตลอดเกมส์การแข่งขัน 9 รอบสนาม มีผลัดกันนำ ผลัดกันแซง ตำแหน่งเปลี่ยนตลอดเวลาจนครบการแข่งขัน 9 รอบสนาม โดยอันดับที่ 1 ในเรซที่ 8 เป็นของรถหมายเลข 68 พศวัต เนตรอำไพ ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของรถหมายเลข 24 ณศรัณย์ โพธิโสโนทัย ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของรถหมายเลข 46 นฤชิต เกียรติมณีศรี 

 

 

          มาต่อกันในรุ่น รุ่น Thailand Super Compact / Thailand Super Production สำหรับรุ่นนี้ทำการแข่งขันกันทั้งหมด 60 นาที ที่ทั้งสนุกและลุ้นตลอดเวลา การปล่อยตัวของรุ่นนี้เป็นการปล่อยตัวแบบโรลลิ่งสตาร์ทและวิ่งรวมกันทั้งสองรุ่นแต่แยกถ้วยแจกรางวัล หลังจากที่รถทุกคันตั้งกริดสตาร์ทเรียบร้อยกรรมการให้สัญญาณชูป้ายเพื่อเตรียมตัวแข่งขัน รถทุกคันวิ่งวนรอบสนาม 1 รอบก่อนที่จะจัดแถวให้เป็นระเบียบหลังรถ Safety Car พอรถ Safety กลับเข้าสู่พิท รถดูสัญญาณไฟแดงที่จะดับลง นั้นคือสัญญาณเริ่มเกมการแข่งขันในรุ่นนี้ หลังจากที่สัญญาณไฟแดงดับลง รถทุกคันพุ่งไปข้างหน้าเพื่อจะหาตำแหน่งที่ดีที่สุดของตัวเองให้ได้ การแข่งขันรถแต่หละคันสลับกันนำ สลับกันแซงอยู่ในช่วง 3-4 รอบแรก หลังจากวิ่งไปได้ประมาณครึ่งทางสัญญาณปากทางพิทเปิดออก รถทุกคันต้องเข้ามาเปลี่ยนตัวนักแข่ง แต่จะเข้ามาช่วงเวลาไหนขึ้นอยู่กับการจัดสรรเวลาของทีมตัวเอง หลังจากที่เปลี่ยนตัวเสร็จออกไปวิ่งแข่งกันอีก เพื่อไล่ชิงตำแหน่งโพลเดียมอันดับหนึ่งในรุ่นของตัวเองมาครองให้ได้ โดยอันดับที่ 1 ในรุ่น Thailand Super Compact ได้แก่รถหมายเลข 7 อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ ตามมาด้วยอันดับที่ 2 เป็นรถหมายเลข 59 ที่ขับโดย รริส อยู่วิทยา และ ริจ อยู่วิทยา ส่วนอันดับที่ 3 ของรุ่นนี้เป็นของรถหมายเลข 39 ขับโดย ชานน อัศวสังสิทธิ 

 

          ในส่วนของรุ่น Thailand Super Production รถหมายเลข 45 ขับโดย ชยพล โยธา กับ Hideharu Kuroki  คว้าแชมป์ประจำสนามนี้ไปครอง อันดับที่ 2 ตกเป็นของรถหมายเลข 36 ขับโดย ชนากานต์ เลิศวิชัย กับ พงศ์พล นารายพิทักษ์ และอันดับที่ 3 เป็นของรถหมายเลข 8 ขับโดย อธิพงษ์ ขำทอง กับ สิริศักดิ์ มัณฑุกัมพล

 

 

          เขยิบขึ้นมาในรุ่นของ Thailand Supercar GT3/GTM กันบ้างดีกว่ารุ่นนี้ทำการแข่งขันทั้งหมด 60 นาทีเช่นกัน รถแข่งทุกคันเตรียมพร้อมกันสุดๆ หลังจากที่ออกมาตั้งกริดสตาร์ท โดยกริดสตาร์ทอันดับที่ 1 เป็นของรถหมายเลข 34 Kantasak Kusiri ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของรถหมายเลข 2 ขับโดย Sandy Stuvik กับ Martin Rump และในกริดสตาร์ทอันดับที่ 3 รถหมายเลข 27 ขับโดย Andrew Haryanto กับ Rio Haryanto จอดอยู่ รูปแบบการออกสตาร์ทเป็นแบบโรล์ลิ่งสตาร์ทเช่นกัน หลังจากที่จัดแถวมาเป็นระเบียบแล้วกรรมการให้สัญญาณธง ไฟแดงดับลง คือสัญญาณการแข่งขันเริ่มขึ้นแล้ว นักแข่งทุกคันมุ่งมั่นไปข้างหน้าอย่างสุดฝีมือมีเท่าไหร่ใส่เข้าไปให้หมด เพื่อที่จะได้ขึ้นชื่อว่าเป็นที่ 1 ประจำเรซการแข่งขันที่ 8 ในรุ่นนี้ โดยรถที่ขึ้นชื่อว่าเป็นอันดับที่ 1 ของรุ่น GT3 ได้แก่รถหมายเลข 34 ขับโดย Piti Bhirombhakdi กับ Kantasak Kusiri  ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของรถหมายเลข 2 ขับโดย Sandy Stuvik กับ Martin Rump ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของรถหมายเลข 90 Tomas Enge กับ Akihiro Asai 

 

 

          ส่วนในรุ่น Supercar GTM อันดับที่ 1 ได้แก่รถหมายเลข 15 ที่ขับโดย Tanart Sathienthirakul กับ Munkong Sathienthirakul  ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของรถหมายเลข 38 ขับโดย Nattapong Hortongkum กับ Supong Khamtonwong ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของรถหมายเลข 45 ขับโดย Kittipol Pramoj Na Ayudhya กับ Tin Sritrai 

 

 

          ปิดท้าย Event 2019 ด้วยการแข่งขันในรุ่น TA2 Thailand ซึ่งเป็นรุ่นใหญ่อีกหนึ่งรุ่นที่มีการแข่งขันที่สนุกสนานมากๆ การสตาร์ทของรุ่นนี้เป็นแบบโรลลิ่งสตาร์ท หลังจากที่สัญญาณไฟแดงดับลง คือเริ่มสตาร์ทการแข่งขันในเรซที่ 9 อย่างเป็นทางการเสียงเครื่องรถแต่หละคันคำรามกันอย่างกึกก้อง ตลอดระยะเวลาการแข่งขัน 60 นาที มีอะไรให้ลุ้นให้ตื่นเต้นกันตลอดเวลาจนมาถึงช่วง Pit Open Window ซึ่งเป็นช่วงที่ต้องวางแผนกันในทีมในการเปลี่ยนตัวนักแข่ง หลังจากที่ Pit Close Window ปิดลง รถทุกคันเปลี่ยนตัวนักแข่งเรียบร้อยแล้วออกมาใส่กันต่อในเวลาที่เหลือ โดยหลังจากจบการแข่งขัน 60 นาที รถหมายเลข 29 Jaylyn Robotham กับ Paul Manuel จบการแข่งขันเป็นอันดับที่ 1 ในรุ่นนี้ ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของรถหมายเลข 88 ขับโดย Craig Corliss กับ Steve Owen ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของรถหมายเลข 11 Gregory Bennett กับ Maxime Jousse 

Mhee 6524694
เขียนโดย: Mhee 6524694
เมื่อ: 27 ตุลาคม 2562 - 14:13

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook