ปิดฉากลงอย่างสวยงามกับการแข่งขัน Thailand Super Series Event 4 พีระ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต

 

          เสร็จสิ้นการแข่งขันไปอย่างสวยงามกับการแข่งขันรายการ Thailand Super Series Event 4 กับ 5 รุ่นการแข่งขันที่ดีกรีความมันส์ไม่ทำให้คนดูผิดหวังจริงๆ โดยผลการแข่งขันแต่หละรุ่นเป็นดังนี้

 

 

Pt Motorsport คว้าแชมป์ประจำเรซ 8 ด้วยการวางแผนที่ยอดเยี่ยม  

          เปิดประเดิมรุ่นแรกของการแข่งขันในวันอาทิตย์เป็นรุ่นพี่ใหญ่อย่างรุ่น TA2 Thailand โดยการแข่งขันในรุ่นนี้จะวิ่งกันทั้งหมด 60 นาที รถแข่งคันไหนที่ทำรอบได้เยอะที่สุดภายในระยะเวลา 60 นาทีและรับธงหมากรุกคันแรกถือว่าเป็นผู้ชนะ ซึ่งรุ่นนี้มีรถเข้าร่วมทำการแข่งขัน 10 คัน โดยกริดสตาร์ทอันดับที่ 1 ในเรซนี้เป็นของรถเบอร์ 88 ทีม Tecpro Idemitsu Racing ขับโดย Craig Corliss และ Steve Oven ส่วนกริดสตาร์ทที่ 2 รถเบอร์ 29 จากทีม Tecpro Idemitsu Racing เช่นกัน ขับโดย Jaylyn Robotham และ Paul Manuel ส่วนกริดสตาร์ทที่ 3 รถเบอร์ 60 Jack Lemvard กริดสตาร์ทที่ 4 รถเบอร์ 11 ทีม AFRacing โดย Gregory Bennett และ Maxime Jousse ส่วนกริดที่ 5 เป็นของรถเบอร์ 13 ทีม Tecpro Idemitsu Racing โดย Rafael Galiana และ ขจรศักดิ์ ณ สงขลา การปล่อยตัวของรุ่นนี้เป็นแบบ Rolling Start หลังจากที่สัญญาณไฟแดงดับลง รถทุ่งคันมุ่งหน้าเข้าสู่โค้งแรกเพื่อแย่งชิงความเป็นผู้นำกัน โดยมีรถเบอร์ 88 ทีม Tecpro Idemitsu Racing ยังเป็นผู้นำอยู่ ขณะที่อันดับ 2 ได้เปลี่ยนมือเป็นของรถเบอร์ 11 ทีม AFRacing โดดมาจากอันดับ 4 ทำให้รถเบอร์ 29 จากสังกัด Tecpro Idemitsu Racing ลงมาเป็นอันดับ 3 พร้อม ส่วนรถเบอร์ 60 แจ็ค เลมวาร์ด ตกลงมาอยู่ในอันดับที่ 4 โดยมีรถหมายเลข 63 ตามมาในอันดับ 5 ในช่วงเกือบ 15 นาทีสุดท้ายของเกมผู้นำคือรถเบอร์ 60 โดยโทษปรับ Stop & Go 2 วินาที เลยทำให้ รถเบอร์ 63 ทีม PT Maxnitron Motorsport แย่งตำแหน่งผู้นำไปครอง ขณะที่อันดับ 2 เปลี่ยนมาเป็นรถเบอร์ 29 ทีม Tecpro Idemitsu Racing จบการแข่งขัน 60 นาที อันดับที่ 1 ได้แก่ รถเบอร์ 63 ทีม PT Maxnitron Motorsport อันดับ 2 รถเบอร์ 29 จากสังกัด Tecpro Idemitsu Racing อันดับ 3 รถเบอร์ 60 และอันดับ 4 รถเบอร์ 11 ทีม AFRacing ปิดท้ายด้วยอันดับ 5 รถเบอร์ 81 จาก Nanami Racing

 

 

เกียรติพรรณ ไผ่เจริญ ทีม ก๋วยเจ๋ง Dyno รับแชมป์ Super Eco เรซ 6 ไปครอง

          ต่อมาเป็นการแข่งในรุ่นจิ๋วแต่แจ๋วกันบ้าง โดยรถเบอร์ 53 สุรชัย ลุ้ยประเสริฐ ทีม Racing Garage-TRS Motorsport ออกสตาร์ทในกริดสตาร์อันดับที่ 1 ด้วยกฏ Reverse Grid ส่วนกริดสตาร์ทอันดับที่ 2 เป็นของรถเบอร์ 17 วิชชากร อุปมัย ทีม BB RACING GROUP กริดสตาร์ทที่ 3 เป็นรถเบอร์ 35 อธิพงษ์ ขำทอง ทีม V-ARE PRO GARAGE RACING TEAM กริดสตาร์ทที่ 4 รถเบอร์ 24 ณศรัณย์ โพธิโสโนทัย ทีม DNA Racing team by voltronic ส่วนกริดที่ 5 คือ แชมป์จากเรซที่ 5 รถเบอร์ 88 อธิป ภูวนานนท์ ทีม Boxzaracing ในรุ่นนี้มีรถเข้าร่วมทำการแข่งขันทั้งหมด 20 คันการออกสตาร์ทของรุ่นนี้เป็นแบบ Standing Start หลังจากที่สัญญาณไฟแดงดับลง เป็นการสตาร์ทความมันส์ในรุ่นเล็ก รถเบอร์ 35 ทะยานขึ้นไปเป็นผู้นำ ขณะที่รถเบอร์ 88 แชมป์จากสนามที่แล้วรถมีปัญหาดับอยู่หน้าเส้นสตาร์ททำให้ร่วงไปอยู่ในอันดับสุดท้าย กลุ่มผู้นำวิ่งได้ไม่ถึงรอบสนามพีระ รถ Safety Car ออกตีธงเหลืองทั้งสนามเนื่องจากรถเบอร์ 41 บุญญาฤทธิ์ สุภาศิริ หมุนชนเข้ากำแพงทำให้ไม่สามารถวิ่งต่อได้ และจอดเสียอยู่ในจุดที่อันตราย หลังจากที่เก็บกู้เรียบร้อย จึงได้ทำการ Re-start อีกครั้ง สตาร์ทคราวนี้รถเบอร์ 53 สุรชัย ลุ้ยประเสริฐ เป็นผู้นำฝูงในครั้งนี้ ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของรถเบอร์ 36 ที่ ตามมาด้วยรถเบอร์ 35 ที่หลุดกลุ่มกลางขึ้นมาคว้าอันดับ 3 ได้ ตามมาติดๆ ด้วยรถเบอร์ 39 ตลอดเกมแข่งขัน 17 รอบสนามพีระ รถแต่หละคันไล่ขับเคี่ยวกันอย่างสุดแบบไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว จนรับธงในรอบสุดท้าย โดยรถเบอร์ 36 ขับโดย เกียรติพรรณ ไผ่เจริญ ทีม ก๋วยเจ๋ง Dyno ส่วนรถเบอร์ 53 สุรชัย ลุ้ยประเสริฐ ทีม Racing Garage-TRS Motorsport รับธงตราหมากรุกเป็นอันดับที่ 2 แต่เกิดความผิดพลาดตรวจสภาพรถไม่ผ่านทำให้ถูกปรับไม่มีอันดับไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้ รถเบอร์ 39 บัณฑิต ลัดดาแย้ม ทีม HYB by TTR & Speedster by Clinic Garage รับอันดับที่ 2 ไปแทน ส่วนอันดับที่ 3 เป็นรถเบอร์ 35 อธิพงษ์ ขำทอง ทีม V-ARE PRO GARAGE RACING TEAM ในส่วนของอันดับ 4 เป็นของรถเบอร์ 88 อธิป ภูวนานนท์ ทีม Boxzaracing ที่ไล่จากสุดท้าย จนสามารถรับโพลเดียมในอันดับนี้ได้ และในอันดับที่ 5 เป็นของรถเบอร์ 45 คุณัชญ์ เลิศรัตนานนท์ ทีม  DNA Racing team by voltronic

 

 

ภาสฤทธิ์ พรมสมบัติ ควบ Honda S2000 คว้าแชมป์ Touring Car

          เขยิบความมันมาดูกันในรุ่น Thailand Touring Car กันบ้าง โดยในรุ่นนี้มีรถเข้าร่วมทำกาแข่งทั้งหมด 6 ถึงรถจะมีน้อย แต่น้อยคุณภาพเพราะนักแข่งแต่หละคนนั้นฝีมือระดับพระกาฬกันทุกคน โดยตำแหน่งกริดสตาร์ทอันดับที่ 1 เป็นของรถเบอร์ 51 ธีร์รัถต์ สุทธิสัมพัทน์ ทีม Rmi Jun YK motorsports by Sunoco กริดสตาร์ทที่ 2 รถหมายเลข 35 Cem Yudulmaz ส่วนกริดสตาร์ทที่ 3 เป็นของรถเบอร์ 24 ธำรง มหาดำรงกุล  Singha Motorsport Team Thailand ตามด้วยกริดสตาร์ทที่ 4 รถ Ford Fiesta เบอร์ 4 ขับโดย ขจรศักดิ์ ณ สงขลา PTT PERFORMA-V.C. MEAT-RPM-COSMIS Racing Team และกริดที่ 5 รถเบอร์ 114 ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ทีม Rmi Jun YK motorsports by Sunoco หลังจากที่เริ่มการแข่งขัน รถเบอร์ 114 โชว์ฟอร์มไล่บี้อันดับหนึ่ง จนสามารถแซงได้และขึ้นนำเป็นที่ 1 และเริ่มยืดระยะห่างจากอันดับ 2 รถเบอร์ 51  ซึ่งเกาะกลุ่มอยู่กับอันดับ 3, 4 และ 5 คือ หลังจากทำการแข่งขันไปได้พักใหญ่ รถเบอร์ 4 หลุดแทร็คออกไปจนทำให้ Safety Car ออกมาหลังจากที่ Safety Car ดับไฟกลับเข้าพิท จึงเริ่มต้นการแข่งขันใหม่อีกครั้งกับ 10 รอบสนามที่เหลือ ซึ่ง หมายเลข 4 ขจรศักดิ์ ณ สงขลา ในอันดับ 3 นั้นเป็นอีกคันที่รถมีปัญหา และต้องออกจากการแข่งขันไป ทำให้เหลือรถในสนามเพียง 3 คัน คือ รถเบอร์ 114 อันดับ 1 รถเบอร์ 51 อันดับ 2 และรถเบอร์ 24 ในอันดับ 3 โดยอันดับไม่มีการเปลี่ยนแปลงจนจบการแข่งขัน

 

 

กิ่ว เฉลิมพล ผลลูกอินทร์ รับโพลเดียมอันดับ 1 รุ่น Super Pickup

          แดดตอนบ่ายแก่ๆ เพิ่มดีกรีความร้อนแรงให้กับการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Pickup เรซ 6 โดดกริดสตาร์ทของสนามนี้เป็นการ Reverse Grid นำรถที่จบอันดับที่ 5 ของเรซที่ 5 มาออกสตาร์ทในกริดที่ 1 ในเรซที่ 6 ซึ่งกริดที่ 1 เป็นของรถเบอร์ 39 พีรวัฒน์ ประจียชาติ  Liqui Moly Team Thailand ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของรถเบอร์ 65 วริศ อ่อนระยับ Bendix SRT - Nitto Header Racing Team รถเบอร์ 13 เฉลิมพล ผลลูกอินทร์ ทีม REPSOL บังแซะแคมซิ่ง ครม.คนรักเมีย อยู่ในกริดสตาร์ทที่ 3 ส่วนกริดสตาร์ทที่ 4 เป็นของรถเบอร์ 23 ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ ทีม โรงยางจอมขวัญ Limited Club อู่เกียร์จันทบุรี และ รถเบอร์ 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล Isuzu Team จอดอยู่บนกริดสตาร์ทที่ 5 สตาร์ทเกมส์ดวลความเร็วสิงห์ปิคอัพแบบ Standing Start ด้วยจังหวะขึ้นนำแบบโหดๆ ของ หมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล ที่ตามมาด้วย หมายเลข 13 เฉลิมพล ผลลูกอินทร์ ในอันดับ 2, หมายเลข 65 วริศ อ่อนระยับ ในอันดับ 3 และ หมายเลข 23 ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ ในอันดับ 4 และ หมายเลข 22 ศุภกิจ แดงอินทวัฒน์ จาก Team Donut Exedy Racing ในอันดับ 5 ก่อนจะโดนเขี่ยด้วย หมายเลข 29 จรัส แจ้งกมลกุลชัย แห่ง YSS racing shock-PTT-ORCHID-Lenso Team เกมการแข่งขันเริ่มขึ้นหลังจากที่ไฟแดงห้าดวงดับลง รถในกลุ่มนำไล่บี้กันออกมาชนิดที่ว่ากันชนต่อกันชนเลยทีเดียว หลังจากผ่านสองรอบแรกไปรถแข่งแต่หละคันเริ่มจัดเป็นขบวน ก่อนจะเข้าสู่ครึ่งทางของการแข่งขัน มีรถเกิดอุบัติเหตุ ทำให้รถ Safety Car ออกมาทำงานอีกครั้ง โดยเรียงตำแหน่งต่อจากรถ Safety Car ดังนี้ รถเบอร์ 13 เฉลิมพล ผลลูกอินทร์ เป็นผู้นำตามมาด้วยรถเบอร์ 65 วริศ อ่อนระยับส่วนอันดับที่ 3 เป็นของรถเบอร์ 23 ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ อันดับ 4 รถเบอร์ 29 จรัส แจ้งกมลกุลชัย และอันดับ 5 รถเบอร์ 55 เพิก เลิศวังพง Isuzu Suphan Sports Team  หลังจากรถ Safety Car ดับไฟลงและเข้าพิท รถทุกคันเดินคันเร่งเต็มไล่ล่าธงหมากรุกอีกครั้ง เพื่อชิงชัยว่าใครจะได้ตำแหน่งแชมป์ในรุ่นนี้ไปครอง  โดยรถเบอร์13 เฉลิมพล ผลลูกอินทร์ ทีม REPSOL บังแซะแคมซิ่ง ครม.คนรักเมีย ตามมาด้วยรถเบอร์ 65 วริศ อ่อนระยับ Bendix SRT - Nitto Header Racing Team อันดับ 3 รถเบอร์ 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล Isuzu Team ที่แซงอันดับ 4 รถเบอร์29 จรัส แจ้งกมลกุลชัย  YSS racing shock-PTT-ORCHID-Lenso Team ในโค้งสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย ส่วนในอันดับที่ 5 เป็นของรถเบอร์ 92 ทรงศักดิ์ กรสิริสืบสกุล ทีม มนตรีดีเซล siam central glass

 

 

YK Motorsports Billionaire Boy BY Sunoco คว้าแชมป์ในรุ่น Super Compact

Alpha Factory Racing Team by PULZAR คว้าอันดับหนึ่งในรุ่น Super Production

รุ่นนี้เป็นการแข่งขันรวมกัน 2 รุ่นคือ Super Compact และรุ่น Super Production ใช้เวลาแข่งขันทั้งหมด 60 นาที และออกสตาร์ทแบบโรลลิ่งสตาร์ท โดยรถเบอร์ 14 ทีม YK Motorsports Billionaire Boy BY Sunoco ขับโดย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ และ ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล ส่วนกริดสตาร์ทอันดับที่ 2 รถเบอร์ 22 Idemitsu Racing Team Thailand ขับโดย อานนท์ รอดประเสริฐ ส่วนกริดสตาร์ทที่ 3 เป็นของรถเบอร์ 39  MRA Racing Team ขับโดย ชานน อัศวสังสิทธิ กริดสตาร์ทที่ 4 รถเบอร์ 16 ทีม Thanaruch ขับโดย ขจรศักดิ์ ณ สงขลา และ อัครเดช เตชะสัตยา ส่วนกริดสตาร์ทอันดับที่ 5 รถเบอร์ 55 จารุตม์ จรวิเศษ ทีม Innovation Motorsport

มาดูขุนพลรุ่น Thailand Super Production กันบ้างรถเบอร์ 18 เผ่าพงศ์ จันทร์เฉลี่ย Alpha Factory Racing Team by PULZAR จอดอยู่กริดที่ 10 ส่วนอันดับ 2 ในรุ่นเป็นรถเบอร์ 36 ทีม Alpha Factory Racing Team by PULZAR ขับโดย ชนากานต์ เลิศวิชัย และ พงศ์พล นารายพิทักษ์ อยู่ในกริดที่ 11 ส่วนอันดับ 3 ของรุ่นนี้คือ รถเบอร์ 45 Morseng Racing Team 2 ขับโดย ชยพล โยธา และ ฮิเดะฮารุ คุโรกิ จอดอยู่กริดสตาร์ทที่ 12 ตามด้วยอันดับ 4 ในรุ่นกับ รถเบอร์ 8 TPK RACING TEAM ขับโดย อธิพงษ์ ขำทอง และ สิริศักดิ์ มัณฑุกัมพล จอดอยู่บนกริดสตาร์ทที่ 13 และอันดับที่ 5 ในรุ่นนี้ เป็นของรถเบอร์ 74 Morseng Racing Team ขับโดย ภาวิณี โยธา และ ปวริศร์ อธิกุลวรรธน์

 

 

เกมการแข่งขัน 60 นาทีเริ่มขึ้นหลังจากไฟแดงดับลง รถทุกคันที่วิ่งตั้งแถวกันมาในสนามแบบโรลลิ่งสตาร์ทจึงเพิ่มน้ำหนักคันเร่งให้เยอะขึ้นเป็นการบอกว่าเกมการแข่งขันของสองรุ่นนี้ได้อุบัติขึ้นแล้ว ตลอดเกมการแข่งขัน 60 นาที รถทุกคันมุ่งมั่นเพื่อที่จะให้ตัวเองนั้นได้รับธงหมากรุกเป็นคันแรกของรุ่นนี้ ในรุ่นนี้ต้องเข้ามาทำการเปลี่ยนตัวในพิทด้วย นั้นก็เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของเกมการแข่งขันในรูปแบบนี้เพราะทีมงานทุกคนต้องมีส่วนร่วมในการแข่งขันคราวนี้ หลังจากที่แข่งขันครบ 60 นาที 

ในรุ่น Thailand Super Compact รถเบอร์ 14  YK Motorsports Billionaire Boy BY Sunoco จบการแข่งขันในอันดับที่ 1 ส่วนอันดับ 2 คือรถเบอร์ 55 ทีม Innovation Motorsport ที่ขึ้นมาแทนรถเบอร์ 22 เนื่องจากทำผิดกฎกติกา ถูกปรับไม่มีอันดับ ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของรถหมายเลข 39 MRA Racing Team  รถหมายเลข 5 ปวีณ แดงสง่า ทีม PT Maxnitron Motorsport รับอันดับ 4 ไปครอง และรถเบอร์ 63 ธนปุรเชษฐ์ ศรีเลิศ ทีมเดียวกันรับอันดับ 5 ไปครอง

ส่วนผลการแข่งขัน Thailand Super Production อันดับ 1 ได้แก่ รถเบอร์ 18  Alpha Factory Racing Team by PULZAR ส่วนอันดับ 2 เป็นรถเบอร์ 36 ทีมเดียกัน ขณะที่อันดับ 3 เป็นรถเบอร์ 45 Morseng Racing Team อันดับ 4 รถเบอร์ 8 TPK RACING TEAM และสุดท้ายกับอันดับ 5 รถเบอร์ 74 Morseng Racing Team

 

 

ส่วน Event ที่ 5 ของรถแข่งเหล่านี้จะไปทำการแข่งขันกันที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์ จ. บุรีรัมย์ ในวันที่ 25-27 ตุลาคม 2562 สามารถติดตามผลการแข่งขันได้ที่ www.boxzaracing.com

Mhee 6524694
เขียนโดย: Mhee 6524694
เมื่อ: 30 กันยายน 2562 - 23:19

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook