Jack Lemverd กลับมาคว้าแชมป์รุ่น TA2 Thailand อีกครั้ง ส่วน อธิป ภูวนานนท์ คว้าแชมป์รุ่น Super Eco

 

          เปิดศึกเกมการแข่งขัน Thailand Super Series 2019 Event 4  เรซที่ 5 ของรุ่น Touring Car, Super Compact, Super Production, Super Eco และ Super Pickup ส่วนในรุ่น TA2 Thailand จะเป็นการแข่งในเรซที่ 7 เกมการแข่งขันในเรซที่ 5 นี้ นักแข่งแต่หละคนเตรียมตัว และเตรียมรถให้ดี เพราะจะมีผลต่อคะแนนเก็บชิงแชมป์ประจำปีด้วย เกมส์การแข่งขัน เริ่มกันตั้งแต่เที่ยงวัน โดยรุ่นแรกที่ทำการแข่งขันก่อนเป็นรุ่น Thailand Touring Car โดยในรุ่นนี้แข่งขันกันทั้งหมด 23 รอบ โดย ขจรศักดิ์ ณ สงขลา PTT PERFORMA-V.C. MEAT-RPM-COSMIS Racing Team คว้าแชมป์ ไปครองได้ รุ่นต่อมาเป็นการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Pickup สิงห์รถกระบะทั้งหลายเปิดศึกกันในช่วงบ่ายโมง อุณหภูมิร้อนแรงขึ้นตามเกมการแข่งขันที่ดุเดือด จรัล แจ้งกมลกุลชัย YSS racing shock-PTT-ORCHID-Lenso Team นำแบบม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ประจำเรซที่ 5 ต่อมาเป็นการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Compact และ Thailand Super Production รุ่นนี้แข่งขันกันทั้งหมด 60 นาที แบบไม่หยุดสามารถเปลี่ยนคนขับได้ 1 คน หรือจะไม่เปลี่ยนก็ได้แต่ต้องทำตามกติกาที่กำหนดเอาไว้ หลังจากจบ 60 นาทีทีม YK Motorsports Billionaire Boy by Sunoco คว้าแชมป์รุ่น Super Compact ประจำเรซที่ 5 ส่วนในรุ่น Super Production ทีม Alpha Factory Racing Team by PULZAR คว้าแชมป์มาครองได้ รุ่นต่อมาเป็นรุ่นจิ๋วแต่แจ๋วก็ว่าได้ เพราะเป็นรุ่น Thailand Super Eco ถือว่าเป็นรุ่นเล็กสุดของรายการนี้เลยแต่เล็กแค่ตัวบอดี้รถและเครื่องเท่านั้น แต่ความมันส์นั้นบอกเลยมันมาก ตลอดเกมการแข่งขัน 17 รอบสนาม อธิป ภูวนานนท์ ที่ควอลิฟายมาเป็นอันดับ 1 นำแบบม้วนเดียวจบรับธงตราหมากรุกไปครองได้สมใจอยากเลย  ส่วนรุ่นใหญ่สุดอย่าง TA2 Thailand วิ่งแข่งขันกันทั้งหมด 60 นาที ลุ้นกันอย่างสนุกสนานตลอดเกมการแข่งขัน 60 นาที โดยแชมป์ประจำสนามนี้เป็นของรถหมายเลข 60 ขับโดย Jack Lemvard หลังจากแข่งขันเสร็จ ก็มีกิจกรรม Type Master ที่เอาทีมช่างมาเปลี่ยนล้อรถเพื่อชิงชัยความเป็นที่ 1 กันมากมายหลายทีจริงๆ เอาเป็นว่าเราไปดูรายละเอียดการแข่งขันวันนี้กันดีกว่า

 

 

ขจรศักดิ์ ณ สงขลา คว้าแชมป์ Touring Car ไปอย่างสนุกสนา

           ในตำแหน่งโพล โพสิชั่น (กริดสตาร์ทอันดับที่ 1) บนกริดสตาร์ทเป็น รถหมายเลข 114 ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ Class A ทีม Rmi Jun YK motorsports by Sunoco โดยกริดที่ 2 เป็นรถหมายเลข 4 ขจรศักดิ์ ณ สงขลา Class A จากสังกัด PTT PERFORMA-V.C. MEAT-RPM-COSMIS Racing Team กริดที่ 3 เป็นรถหมายเลข 51 ธีร์รัถต์ สุทธิสัมพัทน์ Class B จาก Rmi Jun YK motorsports by Sunoco กริดที่ 4 เป็นรถหมายเลข 122 อานนท์ รอดประเสริฐ Class B จาก WaxOne Racing Project และกริดที่ 5 เป็นรถหมายเลข 35 Cem Yudulmaz Class B รถแข่งทั้งหมดออกสตาร์ททันทีที่ได้สัญญาณ โดยยังคงมี หมายเลข 114 ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ รักษาตำแหน่งผู้นำ โดยอันดับ 2 เปลี่ยนมาเป็นรถหมายเลข 51 ธีร์รัถต์ สุทธิสัมพัทน์ ส่วนรถหมายเลข 4 ขจรศักดิ์ ณ สงขลา ลงมาเป็นอันดับ 3 ตลอดเกมการแข่งขัน 23 รอบ ผลัดกันนำผลัดกันแซงอย่างสนุกสนานจนจบการแข่งขัน 23 โดยรถหมายเลข 4 ขับโดย ขจรศักดิ์ ณ สงขลา สังกัด PTT PERFORMA-V.C. MEAT-RPM-COSMIS Racing Team รับธงตราหมากรุกเป็นคันแรกตามมาด้วย รถหมายเลข 24 ขับโดย ธำรง มหาดำรงกุล จาก Singha Motorsport Team Thailand ส่วนอันดับ 3 เป็นของรถหมายเลข 35 ขับโดย Cem Yudulmaz และอันดับ 4 ได้แก่รถหมายเลข 51 ขับโดย ธีร์รัถต์ สุทธิสัมพัทน์ จาก Rmi Jun YK motorsports by Sunoco

 

 

จรัล แจ้งกมลกุลชัย นำแบบม้วนเดียวจบ รับธงหมากรุกคันแรก ในรุ่น Super Pickup

          หลังจากที่แข่งในรุ่น Touring Car กันเสร็จสิ้นลงไปหมาดๆ ความมันส์ยังไม่หมดเพียงเท่านี้มาต่อกันในรุ่น Super Pickup กันเลย โดยรถหมายเลข 29 จรัส แจ้งกมลกุลชัย Class A จากทีม YSS racing shock-PTT-ORCHID-Lenso Team อยู่ในตำแหน่ง โพล โพสิชั่น ตามมาด้วยรถหมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล Class A จากทีม Isuzu Team อยู่ในกริดที่ 2 โดยกริดที่ 3 เป็นรถหมายเลข 92 ทรงศักดิ์ กรสิริสืบสกุล Class A ทีม มนตรีดีเซล Siam Central Glass ส่วนกริดสตาร์ทที่ 4 เป็นรถหมายเลข 23 ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ Class B จากทีม โรงยางจอมขวัญ Limited Club อู่เกียร์จันทบุรี และกริดที่ 5 เป็นของรถหมายเลข 55 เพิก เลิศวังพง Class B จากทีม Isuzu Suphan Sports Team รุ่นนี้แข่งขันกันทั้งหมด 23 รอบสนาม เมื่อสัญญาณไฟดับลง รถหมายเลข 29 จรัส แจ้งกมลกุลชัย ออกสตาร์ทได้ดียังคงรักษาตำแหน่งผู้นำได้ดี ส่วนอันดับ 2 เป็นรถหมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล ส่วนอันดับ 3 เป็นรถหมายเลข 23 ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ ที่ขยับขึ้นมาหนึ่งอันดับ ส่วนรถหมายเลข 92 ทรงศักดิ์ กรสิริสืบสกุล ตามมาเป็นอันดับ 4 ส่วนอันดับที่ 5 เป็นของรถหมายเลข 13 เฉลิมพล ผลลูกอินทร์ Class B ตลอดเกมการแข่งขัน 23 รอบ รถแต่หละคันสลับปรับตำแหน่งกันไปตามจังหวะ จนเข้าสู่รอบที่ 23 รอบสุดท้ายของเกมการแข่งขันเรซนี้ รถหมายเลข 29 ที่ขับโดย จรัส แจ้งกมลกุลชัย ทีม YSS racing shock-PTT-ORCHID-Lenso Team รับธงหมากรุกเป็นคันแรกที่นำแบบม้วนเดียวจบ แต่หลังจากตรวจสภาพรถแล้วผิดกติกาด้านเทคนิคทำให้ถูกปรับไม่มีอันดับไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของรถหมายเลข 11 ขับโดย ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล จาก Isuzu Team ถูกปรับอันดับขึ้นไปเป็นอันดับ 1 ส่วนรถหมายเลข 23 ขับโดย ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ จาก โรงยางจอมขวัญ Limited Club อู่เกียร์จันทบุรี เข้ารับธงหมากรุกในอันดับที่ 3 ปรับอันดับจบการแข่งขันในอันดับที่ 2 โดยอันดับที่ 4 เป็นของรถหมายเลข 13 ขับโดย เฉลิมพล ผลลูกอินทร์ ทีม REPSOL บังแซะแคมซิ่ง ครม.คนรักเมีย ปรับอันดับให้เป็นอันดับที่ 3 ส่วนในอันดับ 5 เป็นรถหมายเลข 65 วริศ อ่อนระยับ จาก Bendix SRT - Nitto Header Racing Team ถูกปรับอันดับที่ 4 ส่วนในอันดับ 5 เป็นของ หมายเลข 39 พีรวัฒน์ ประจียชาติ จาก Liqui Moly Team Thailand ที่รับธงตราหมากรุกในอันดับที่ 6

 

 

YK Motorsports Billionaire Boy by Sunoco คว้าแชมป์รุ่น Super Compact  

รุ่น Super Production ทีม Alpha Factory Racing Team by PULZAR รับธงหมากรุกคันแรกแบบหล่อๆ

          เขยิบความมันส์กันอีกหน่อยกับรูปแบบการแข่งขันเต็มเวลา 60 นาที ซึ่งแข่งพร้อมกันสองรุ่นคือ Thailand Super Compact และรุ่น Thailand Super Production โดยตำแหน่งโพล โพสิชั่น เป็นของรถหมายเลข 7 ทีม YK Motorsports Billionaire Boy by Sunoco ในรุ่น Thailand Super Compact ที่ใช้นักแข่ง 2 คน คือ อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ และ กันตธีร์ กุศิริ ส่วนกริดสตาร์ทอันดับ 2 เป็นของรถหมายเลข 22 ขับโดย อานนท์ รอดประเสริฐ ทีม Idemitsu Racing Team Thailand และกริดที่ 3 เป็นของรถหมายเลข 39 ชานน อัศวสังสิทธิ ทีม MRA Racing Team

 

 

        ส่วนรุ่น Super Production รถหมายเลข 45 ทีม Morseng Racing Team ขับโดย ชยพล โยธา และ ฮิเดะฮารุ คุโรกิ อยู่ในกริดที่ 6 โดยอันดับที่ 2 ในรุ่นนี้เป็นรถหมายเลข 18 ที่ขับโดย เผ่าพงศ์ จันทร์เฉลี่ย จาก Alpha Factory Racing Team by PULZAR อยู่ในกริดที่ 11 และ อันดับ 3 ในรุ่นเป็นรถหมายเลข 8 ทีม TPK Racing ขับโดย อธิพงษ์ ขำทอง และ สิริศักดิ์ มัณฑุกัมพล การปล่อยของรุ่นนี้เป็นการปล่อยตัวแบบ Rolling Start รถทุกคันวนรอบสนามแข่งขันก่อนจะเข้าสู่โค้งสุดท้ายจัดแถวเรียงตอนเรียงสองเพื่อรอสัญญาณไฟแดงดับลง พอไฟแดงดับลงรถที่เรียงแถวกันมาเร่งเครื่องออกไปเพื่อจะชิงเข้าโค้งแรก เป็นคันแรกให้ได้ โดยรถคันนำเป็นรถหมายเลข 7 ทีม YK Motorsports Billionaire Boy by Sunoco ตามด้วยอันดับ รถหมายเลข 22 ทีม Idemitsu Racing Team Thailand และอันดับ 3 ที่ยังคงเป็นของรถหมายเลข 39 ทีม MRA Racing Team ส่วนผู้นำในรุ่น Super Production เป็นของรถหมายเลข 45 ทีม Morseng Racing Team

 

 

          เข้าสู่ช่วงเวลาพลิกเกมส์ เมื่อปากทางพิทเปิดเพื่อให้เข้ามาเปลี่ยนคนขับ กลุ่มนำมีการเปลี่ยนแปลง โดยอันดับที่ 2 รถหมายเลข 39 ทีม MRA Racing Team ยางแตก จนต้องรีบกลับเข้าพิทเพื่อเข้าไปเปลี่ยนยางทำให้อันดับตกลงไป โดนกลุ่มนำเป็นรถหมายเลข 7 จากทีม YK Motorsports Billionaire Boy by Sunoco ส่วนอันดับ 2 รถหมายเลข 14 ทีมเดียวกัน โดยอันดับ 3 เป็นของรถหมายเลข 59 ของทีม YK Motorsports Billionaire Boy by Sunoco  เช่นกันขับโดย รริส และริจ อยู่วิทยา

 

 

          ส่วนผู้นำในรุ่น Super Production เปลี่ยนมาเป็นของรถหมายเลข 36 ทีม Alpha Factory Racing Team by PULZAR ตามมาด้วยรถหมายเลข 18 เพื่อนร่วมทีมเดียวกัน โดย อันดับที่ 3 ในรุ่นรถหมายเลข 74 Morseng Racing Team ขับโดย ภาวิณี โยธา และ ปวริศร์ อธิกุลวรรธน์

 

 

          หลังจากจบการแข่งขับ 60 นาที รถที่เข้ารับธงหมากรุกในอันดับที่ 1 ของรุ่น Super Compact คือรถหมายเลข 7 ทีม YK Motorsports Billionaire Boy by Sunoco ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของรถหมายเลข 5 ทีม PT Maxnitron Motorsport โดยอันดับที่ 3 เป็นของรถหมายเลข 59 ทีม YK Motorsports Billionaire Boy by Sunoco อันดับ 4 เป็นของรถหมายเลข 14 ทีม YK Motorsports Billionaire Boy by Sunoco เช่นกัน และอันดับที่ 5 เป็นของรถหมายเลข 55 ทีม Innovation Motorsport

         ส่วนในรุ่น Super Production อันดับที่ 1 เป็นของรถหมายเลข 36 ทีม Alpha Factory Racing Team by PULZAR อันดับที่ 2 เป็นของรถหมายเลข 18 ทีม Alpha Factory Racing Team by PULZAR เช่นกัน ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของรถหมายเลข 45 ทีม Morseng Racing Team อันดับที่ 4 รถหมายเลข 74 Morseng Racing Team และอันดับที่ 5 เป็นของรถหมายเลข 8 ทีม TPK Racing Team

 

 

 อธิป ภูวนานนท์ จบสวยๆ ม้วนเดียวจบ ไม่มีใครแซง ในรุ่น Super Eco

          เพิ่มทวีความมันส์เข้าไปอีกกับการแข่งขันในรุ่น Super Eco เป็นรุ่นเล็กสุดของรายการนี้แต่ เล็กพริกขี้หนูจริงเพราะตั้งแต่ช่วงควอลิฟายแล้ว โดนในอันดับที่ 2 ถึง 4 นั้นเวลาอยู่ในวินาทีเดียวกันแตกต่างกันที่เสี้ยววินาทีด้านหลัง โดยตำแหน่งโพล โพสิชั่น (กริดสตาร์ทอันดับที่ 1)ของรุ่นนี้เป็นของรถหมายเลข 88 อธิป ภูวนานนท์ จากทีม Boxzaracing ในส่วนกริดที่ 2 เป็นรถหมายเลข 35 อธิพงษ์ ขำทอง ทีม V-ARE Pro Garage Racing Team ตามด้วยกริดที่ 3 เป็นของรถหมายเลข 24 ณศรัณย์ พิโสโนทัย ทีม DNA Racing team by voltronic โดยกริดที่ 4 รถหมายเลข 46 นฤชิต เกียรติมณีศรี ทีม Team J-One Donut Racing และอันดับ 5 รถหมายเลข 53 สุรชัย ลุ้ยประเสริฐ ทีม Racing Garage-TRS Motorsport โดยในรุ่นนี้ทำการแข่งขันถึง 17 รอบสนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต หลังสัญญาณไฟแดง 5 ดวงดับลง รถทุกคันพุ่งทะยานขึ้นไปข้างหน้าเพื่อจะเอาตำแหน่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองให้ได้ โดยรอบแรกของการแข่งขันอันดับเปลี่ยนแปลงกันตลอดเนื่องจากรถยังเกาะกลุ่มกันอยู่ ซึ่งนักแข่งแต่ละคนก็จะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด โดยรถหมายเลข 24 ณศรัณย์ พิโสโนทัย แซงอันดับ 2 รถหมายเลข 35 อธิพงษ์ ขำทอง V-ARE Pro Garage Racing Team ขึ้นมา ในขณะที่อันดับ 4 และ 5 มีการเปลี่ยนจากการช่วงชิงไลน์เข้าโค้งกัน โดยรถหมายเลข 17 วิชชากร อุปมัย ทีม BB RACING GROUP และรถหมายเลข 53 สุรชัย ลุ้ยประเสริฐ ทีม Racing Garage-TRS Motorsport ตลอดเกมการแข่งขันในรุ่นนี้ มีกระทบกระทั้งกันนิดหน่อย ในกลุ่มนำเรียงลำดับกันตลอดเกมการแข่งขัน ส่วนในกลุ่มกลางสลับตำแหน่งกันไปมาแบบทำให้คนดูรอบๆ สนามลุ้นกันตลอดเกมการแข่งขัน โดยรถหมายเลข 88 อธิป ภูวนานนท์ ทีม Boxzaracing รับธงหมากรุกเป็นคันแรกของรุ่นนี้ ส่วนรถที่ตามมาในอันดับที่ 2 เป็นรถหมายเลข 24 ณศรัณย์ พิโสโนทัย ทีม DNA Racing team by voltronic ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของรถหมายเลข 35 อธิพงษ์ ขำทอง ทีม V-ARE Pro Garage Racing Team โดยในอันดับที่ 4 เป็นของรถหมายเลข 17 วิชชากร อุปมัย จากทีม BB RACING GROUP และอันดับที่ 5 รถหมายเลข 53 สุรชัย ลุ้ยประเสริฐ ทีม Racing Garage-TRS Motorsport

 

 

Jack Lemvard กลับมาอีกครั้งกลับตำแหน่งแชมป์ TA2 Thailand 

         มาต่อกันในส่วนของรุ่นใหญ่อย่าง TA2 Thailand ที่ลงดวลความเร็วเพื่อหาตำแหน่งแชมป์ประจำเรซที่ 7 กันบ้าง โดยตำแหน่งโพล โพสิชั่นเป็นของรถหมายเลข 29 ทีม Tecpro Idemitsu Racing โดย 2 นักขับ Jaylyn Robotham และ Paul Manuel ส่วนกริดสตาร์ทอันดับที่  2 เป็นของรถหมายเลข 60 Jack Lemvard กริดสตารท์อันดับที่ 3 เป็นรถหมายเลข 63 ทีม PT Maxnitron Motorsport ขับโดย ศิลป์ ธีรนิติ และกรัณฑ์ ศุภพงษ์  ส่วนกริดสตาร์ทอันดับที่ 4 คือรถหมายเลข 88 ทีม Tecpro Idemitsu Racing ขับโดย Craig Corliss และ Steve Oven และกริดสตาร์ทในอันดับที่ 5 เป็นของรถหมายเลข 55 ทีม Innovation B-Quik Racing ขับโดย ยงบุญ ธีรชัยมงคล และ Michael  Freeman ในรุ่นนี้แข่งขันกันทั้งหมด 60 นาทีเช่นกัน โดยการสตาร์ทออกตัวเป็นแบบ Rolling Start หลังจากที่ไฟแดงดับลงรถทุกคันเร่งคันเร่งเต็มที่ โดยรถหมายเลข 60 เข้าโค้งแรกมาเป็นคันแรก ตามมาด้วยรถหมายเลข 29 จากสังกัด Tecpro Idemitsu Racing ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของรถหมายเลข 63 PT Maxnitron Motorsport หลังจากที่ปากทางพิทรถคันนำยังคงเป็นรถหมายเลข 60 ที่ขับโดย Jack Lemvard ตามด้วยรถหมายเลข 55 ทีม Innovation B-Quik Racing ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของรถหมายเลข 35 Cem Yudulmaz จาก AFRacing ส่วนในอันดับที่ 4 เป็นของรถหมายเลข 81 Eitan  Zidkilov ทีม Nanami Racing เป็นช่วงเปลี่ยนตัวที่ตื่นเต้นและสนุกมากๆ ผู้ชมในสนามลุ้นกันสุดมันส์จน รถหมายเลข 60 ที่ขับโดย Jack Lemvard รับธงหมากรุกเป็นคันแรก ตามมาด้วย รถหมายเลข 11 ทีม AFRacing โดยอันดับที่ 3 เป็นของรถหมายเลข 29 ทีม Tecpro Idemitsu Racing ส่วนอันดับที่ 4 เป็นของรถหมายเลข 55 ทีม Innovation B-Quik Racing และรถหมายเลข 88 ทีม Tecpro Idemitsu Racing รับธงหมากรุกเป็นอันดับที่ 5 แต่โดนปรับโทษบวกเวลาเพิ่ม 30 วินาที จึงทำให้รถหมายเลข 63 ทีม PT Maxnitron Motorsport ที่รับธงตราหมากรุกในอันดับที่ 6 ได้อันดับที่ 5 แทน

                นี้แค่เรซวันเสาร์ ความมันส์ยังขนาดนี้ แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง ในเรซวันอาทิตย์ แต่ถ้าใครไม่ได้มาดูสดๆ สามารถติดตามข่าวสารได้ที่หน้าเว็ปไซค์ www.boxzaracing.com

Mhee 6524694
เขียนโดย: Mhee 6524694
เมื่อ: 29 กันยายน 2562 - 02:35

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook