ปิดฉากลงอย่างงดงามกับงานปิดเมืองแข่งรายการ Bangsaen Grandprix 2019

           เสร็จสิ้นลงอย่างสวยงามกับเกมส์การแข่งขันรายการ Bangsaeb Grand Prix 2019 ถือว่าเป็นสนามที่ปิดเมืองแข่งขันรายการที่ใหญ่ที่สุดของเมืองไทย โดยในวันนี้ทำการแข่งขันมากมายหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น Thailand Super Compact, Thailand Super Production, Thailand Super Pickup, TA2 Thailand, Thailand Supercar GTC, Thailand Touring Car, Thailand Super Pickup, Thailand Supercar GT3 และ Thailand Supercar GTM ผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไรติดตามชมกันได้เลย

 

          สตาร์ทเรซที่ 4 ของรุ่น Thailand Super Compact, Thailand Super Production หลังจากที่ทำการแข่งขันไปแล้วหนึ่งเรซวันนี้เป็นอีกหนึ่งเรซที่ทำการแข่งขัน โดยระบบการแข่งเป็นแบบเรซ 3 แต่เรซนี้ใช้ผลควอลิฟาย Q2 โดย อานนท์ รอดประเสริฐ รถเบอร์ 22 ทำเวลาควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 1 ของเรซนี้ ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ รถเบอร์ 7 และอันดับที่ 3 ปวีณ แดงสง่า รถเบอร์ 5 ทำเวลาเป็นอันดับที่ 4 เกมการแข่งขันเรซต้นขึ้นหลังจากที่สัญญาณไฟแดงดับลง กับเวลาการแข่งขัน 1 ชั่วโมง เป็นไปด้วยความสนุกและตื่นเต้นหลังจากครบ 1 ชั่วโมงแล้ว รถหมายเลข 22 อานนท์ รอดประเสริฐ ทีม Idemitsu Racing Team Thailand จบการแข่งขันในอันดับที่ 1ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของรถหมายเลข 5 ปวีณ แดงสง่า ทีม PT Maxnitron Motorsport  และอันดับที่ 3 ในรุ่น Thailand Super Compact คือ จารุตม์ จรวิเศษ ทีม Innovation Motorsport

 

         ส่วนในรุ่น Thailand Super Production แชมป์ประจำเรซ 4 ได้แก่ รถหมายเลข 45 ขับโดย ชยพล โยธา/ ฮิเดะฮารุ คุโรกิ ทีม Morseng Racing Team ส่วนอันดับที่สองเป็นรถหมายเลข 18 ขับโดย เผ่าพงศ์ จันทร์เฉลี่ย ทีม Alpha Factory Racing Team by Pulzar และอันดับที่สามเป็นของรถหมายเลข 36 ขับโดย ชนากานต์ เลิศวิชัย/ พงศ์พล นารายพิทักษ์ ทีม Alpha Factory Racing Team by Pulzar

 

         เขยิบความมันส์ขึ้นมาอีกหน่อยกับเกมส์การแข่งขันรุ่น Thailand Super Pickup รุ่นนี้มีรถเข้าร่วมทำการแข่งขัน 13 คัน โดยรุ่นนี้ทำการแข่งขันกันทั้งหมด 13 รอบสนาม รถทุกคันตั้งกริดสตาร์ทเป็นที่เรียบร้อยรอสัญญาณไฟแดงดับ พอสัญญาณไปแดงดับลง รถทุกคันพุ่งไปข้างหน้าอย่างเต็มคันเร่ง เป็นการเปิดเกมการแข่งขันในรุ่น Super Pickup เรซ 4 อย่างเป็นทางการ การแข่งขันดำเนินผ่านไปประมาณครึ่งรอบสนามเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นรถในกลุ่มกลาง เกิดอุบัติเหตุทำให้ต้องหยุดการแข่งขันและลดรอบการแข่งขันเหลือแค่ 5 รอบ ทำการสตาร์ทใหม่อีกครั้ง หลังจากที่ทำการสตาร์ทใหม่ นักแข่งทุกท่านมุ่งมั่นเพื่อที่จะเข้าเส้น หลังจากที่ครบ 5 รอบสนาม รถหมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล ทีม Isuzu Team รับธงตราหมากรุกเป็นคันแรก ส่วนคันที่ 2 รถหมายเลข 29 จรัส แจ้งกมลกุลชัย ทีม YSS racing shock-Ptt –Orchid -Lenso Team และอันดับที่ 3 ของรุ่นนี้ได้แก่รถหมายเลข 23 ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ ทีม โรงยางจอมขวัญ Limited Club อู่เกียร์จันทบุรี

 

          มาต่อกันในรุ่น GTC, Thailand Touring Car เรซ 6 โดยรุ่นนี้ทำการแข่งขันกันทั้งหมด 15 รอบสนาม ซึ่งนักแข่งแต่หละท่านต้องการที่จะขึ้นโพลเดียมที่สนามแห่งนี้เนื่องจากถ้วยประจำสนามนี้สวยงามมากจริงๆ โดยอันดับ 1 ในรุ่น GTC ได้แก่ รถหมายเลข 14 ชยพล โยธา ทีม Morseng Racing Team ส่วนอันดับ 2 เป็นของรถหมายเลข 66 ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม ทีม AAS  Motorsport และอันดับ 3 ของรุ่นนี้คือรถหมายเลข 22 Kentaro Tsuchitari ทีม Toyota Team Thailand ส่วนรุ่น Thailand Touring Car ซึ่งแข่งรวมกับรุ่น GTC จำนวน 15 รอบเช่นกัน โดยอันดับ 1 เป็นของ ธีร์รัถต์ สุทธิสัมพัทน์ Rmi Jun YK motorsports by Sunoco รถเบอร์ 51 ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของรถหมายเลข 4 ขับโดย ขจรศักดิ์ ณ สงขลา ทีม Ptt Performa -V.C. Meat-rpm-Cosmis  Racing Team และอันดับที่ 3 ของรุ่นนี้คือ รถหมายเลข 88 ขับโดย Rudolf Yu ทีม PainKiller Racing Thailand

 

          เขยิบความมันส์เพิ่มอีกกับรถรุ่นใหญ่อย่างรุ่น TA2 Thailand เรซนี้เป็นเรซที่ 6 ของรุ่นนี้ แข่งขันกันทั้งหมด 40 นาที โดยรถคันที่ได้รับธงตราหมากรุกเป็นอันดับที่ 1 ได้แก่รถหมายเลข 29 ขับโดย Jaylyn Robotham/ Paul Manuel ของทีม Tecpro Idemitsu Racing ส่วนอันดับ 2 เป็นรถหมายเลข 11 Gregory Bennett / Maxime Jousse ทีม AFRacing ตามมาด้วยรถหมายเลข 63 Silapa Teeraniti/ Grant Supaphong PT Maxnitron Motorsport ที่รับธงตราหมากรุกเป็นอันดับที่ 3

 

          และรุ่นสุดท้ายของวันนี้คือรุ่น Thailand Supercar GT3, Thailand Supercar GTM ในเรซที่ 6 ทำการแข่งขันกันทั้งหมด 1 ชั่วโมง โดยผู้ที่รับธงตราหมากรุกเป็นอันดับที่ 1 ได้แก่รถหมายเลข 26 Henk J. Kiks/ Daniel Bilski ทีม B-Quik Racing Team ส่วนอันดับ 2 เป็นของรถหมายเลข 90 Akihiro Asai / Pitsanu Sirimongkolkasem ทีม Vattana PSC Motorsport ครม. ตามมาด้วยรถหมายเลข 89 วรวุฒิ ภิรมย์ภัครดี / Carlo Van Dam ทีม Singha Motorsport Team Thailand ที่รับธงตราหมากรุกเป็นอันดับที่ 3

          สนามหน้าจะไปแข่งขันกันที่ สนาม พีระฯ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. ชลบุรี วันที่ 26-29 กันยายน 2562

D wisanuporn
เขียนโดย: D wisanuporn
เมื่อ: 2 กันยายน 2562 - 16:22

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook