Sandy Stuvik/ Martin Rump ซิวแชมป์รุ่น GT3 เรซ 5 อธิพงศ์ ขำทอง คว้าชัยรุ่น Super Eco อีกครั้ง

          เริ่มเกมการแข่งขันวันที่สองของรายการ Bangsaen Grand Prix 2019 อย่างเป็นทางการโดยวันนี้มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการและยิ่งใหญ่สมกับเป็นงานปิดเมืองแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย หลังจากพิธีเปิดการแข่งขันเสร็จสิ้นลง เริ่มทำการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Eco, TA2 Thailand, Thailand Supercar GT3, GTM โดยผลการแข่งขันเป็นดังนี้

 

อธิพงศ์ ขำทอง V-Are Pro Garage Racing Team อันดับ 1 ในรุ่น Thailand Super Eco 

 

          เริ่มจากรุ่น Thailand Super Eco เรซ 4 ซึ่งทำการแข่งขันกันทั้งหมด 10 รอบสนาม ในรุ่นนี้มีรถเข้าร่วมทำการแข่งขันทั้งหมด 21 คัน เป็นรถที่มีวิ่งอยู่บนท้องถนนในเมืองไทยเป็นรถ Eco Car โดยแชมป์ในรุ่นนี้เป็นของ อธิพงศ์ ขำทอง V-Are Pro Garage Racing Team ที่ไล่แซงรถคันที่อยู่หน้าตัวเองขึ้นมาอย่างสุดมันส์ ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ นฤชิต เกียรติมณีศรี Team J-One Donut Racing ที่หนีอันดับที่ 3 อย่าง คุณัชญ์ เลิศรัตนานนท์ DNA Racing team by voltronic

 

อันดับที่ 1 รุ่น TA2 Jaylyn Robotham และ Paul Manuel ของทีม Tecpro Idemitsu Racing

 

          เขยิบความมันส์ขึ้นมาอีกรุ่นคือรุ่น TA2 Thailand เรซ 5  ซึ่งรุ่นนี้ใช้เวลาแข่งขันกันทั้งหมด 40 นาที จะใช้นักแข่ง 1 หรือ 2 คนก็ได้ แล้วแต่ว่าแต่หละทีมจะส่งนักแข่งเข้าร่วมทำการแข่งขันทั้งหมดกี่คน โดยในรุ่นนี้มีรถแข่งเข้าร่วมทำการแข่งขันทั้งหมด 12 คันแต่หละคันเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี โดยกริดสตาร์ทอันดับที่ 1 เป็นของรถหมายเลข 29 ทีม Tecpro Idemitsu Racing ส่วนกริดที่ 2 รถหมายเลข 63 ทีม PT Maxnitron  Motorsport กริดสตาร์ทที่ 3 เป็นของรถหมายเลข 88 Tecpro Idemitsu Racing การออกสตาร์ทเป็นแบบโรล์ลิ่งสตาร์ทหลังจากจัดแถวมาเป็นระเบียบ แล้ววิ่งรอบสนาม 1 รอบเพื่อดูความเรียบร้อยของสนามอีกครั้ง จากนั้นสัญญาณไฟแดงห้าดวงจะดับลง ถือว่าเป็นการออกสตาร์ทเกมส์การแข่งขัน TA2 Thailand อย่างเป็นทางการ ตลอดเกมการแข่งขัน 40 นาที รถผู้หัวแถวจะพยายามที่จะปิดไลน์ บังไลน์เพื่อไม่ให้คันหน้าแซงได้ ส่วนคันหลังก็ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อจะแซงคันหน้าให้ได้ ตลอดเกมการแข่งขัน 40 นาที รถแข่งแต่หละคันสลับกันแซงไปมา จนรับธงตราหมากรุกโดยรถคันที่รับธงตราหมากรุกในอันดับที่ 1 ได้แก่รถหมายเลข 29 ขับโดย Jaylyn Robotham/ Paul Manuel ของทีม Tecpro Idemitsu Racing ส่วนอันดับ 2 เป็นของรถหมายเลข 88 Craig Corliss/ Don Pastor ทีม Tecpro Idemitsu Racing ส่วนอันดับที่ 3 เป็นรถหมายเลข 11 Gregory Bennett / Maxime Jousse ทีม AFRacing

 

ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ และ สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ ทีม Toyota Team Thailand อันดับ 1 รุ่น GTM

 

 

          รุ่นสุดท้ายที่ทำการแข่งขันกันในวันนี้คือรุ่น Thailand Supercar GT3, GTM เรซ 5 รุ่นนี้มีรถเข้าร่วมทำการแข่งขันทั้งหมด 18 คัน แข่งขันกันทั้งหมด 1 ชั่วโมง ซึ่งผลการแข่งขันในรุ่น GT3 อันดับที่ 1 Sandy Stuvik/ Martin Rump รถเบอร์ 2 ทีม B-Quik Racing Team ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของรถหมายเลข 34 ปิติ ภิรมย์ภัครดี / กันตศักดิ์ กุสิริ ทีม Singha Motorsport Team Thailand และอันดับที่ 3 ในรุ่น GT3 คือรถหมายเลข 89 ขับโดย วรวุฒิ ภิรมย์ภัครดี / Carlo Van Dam ทีม Singha Motorsport Team Thailand

 

อันดับที่ 1 รุ่น GT3 Sandy Stuvik และ Martin Rump ทีม B-Quik Racing Team

 

อันดับที่ 2 ปิติ ภิรมย์ภัครดี และ กันตศักดิ์ กุสิริ ทีม Singha Motorsport Team Thailand

 

วรวุฒิ ภิรมย์ภัครดี และ Carlo Van Dam ทีม Singha Motorsport Team Thailand

 

         จากนั้นเรามาดูกันในรุ่น GTM กันบ้างดีกว่า ว่านักแข่งท่านไหนจะได้อันดับไหนกันบ้างเริ่มจากอันดับที่ 1 ในรุ่นนี้ได้แก่ รถเบอร์ 38 ขับโดย ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ/ สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ ทีม Toyota Team Thailand ส่วนอันดับที่สองเป็นของรถหมายเลข 45 ขับโดย ติน ศรีตรัย/ กิตติพล ทีม Singha Motorsport Team Thailand ส่วนอันดับที่ 3 ในรุ่น GTM เป็นของรถหมายเลข 39 ขับโดย ณัฐวุฒิ เจริญสุขวัฒนะ/ Naoki  Kawamura

D wisanuporn
เขียนโดย: D wisanuporn
เมื่อ: 1 กันยายน 2562 - 11:36

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook