B-Quik Racing Team ทีมแข่งชั้นนำในการแข่งขัน Thailand Super Series 2019

 

          เริ่มต้นอย่างเป็นทางการไปแล้วนะครับ สำหรับ Thailand Super Series 2019  รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน ซึ่งในสำหรับปีนี้ การแข่งขันก็ยังคงอัดแน่นความมันส์กันตั้งแต่รุ่นเล็กไปจนถึงรุ่นใหญ่สุดอย่าง Thailand Super Car GT3 โดยสำหรับทางทีมแข่ง B-Quik Racing Team ก็เป็นอีกหนึ่งทีมแข่งใหญ่ ที่ส่งรถเข้าร่วมการแข่งขันปีนี้มากมายหลายรุ่นด้วยกันไล่กันไปตั้งแต่แต่รุ่นเล็กอย่าง Thailand Super Eco, TA2 Thailand และ ในรุ่นใหญ่สุด Thailand Super Car GT3 ส่วนนักแข่งภายในทีม B-Quik Racing Team ที่ลงทำการแข่งขันใน Thailand Super Series 2019 จะมีใครบ้างนั้น เราไปดูกันเลยครับ

 

เฮงก์ กิกส์ 

 

แดเนียล บิลสกี

 

รถแข่ง Audi R8 LMS GT3 Evo หมายเลข 26 จาก B-Quik Racing Team

 

          เริ่มด้วยการแข่งขันรุ่นใหญ่สุดอย่าง Thailand Super Car GT3 ที่ในปีนี้ทาง B-Quik Racing Team ส่งรถแข่งเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 2 คันด้วยกัน ซึ่งคันแรกเป็นรถแข่ง Audi R8 LMS GT3 Evo หมายเลข 26 ที่มีนักขับ 2 คู่หูอย่าง เฮงก์ กิกส์ และ แดเนียล บิลสกี ทำหน้าที่ลงแข่งขันในปีนี้ โดยรถแข่ง Audi R8 LMS GT3 Evo นั้นถือว่าเป็นรถแข่งคันใหม่ที่ทางทีมพึ่งสั่งซื้อเข้ามา ทำให้ทั้ง เฮงก์ กิกส์ และ แดเนียล บิลสกี ต้องใช้ระยะเวลาช่วงแรกเพื่อทำการคุ้นเคยกับรถแข่ง แต่อย่างไรก็ดี จนถึงล่าสุด ทั้งคู่ก็สามารถ คว้าแชมป์โอเวอร์ออลในรายการนี้มาได้ 2 ครั้ง และคว้า 4 โพเดี้ยมจากการแข่งขัน 4 เรซ นอกจากนี้ ทั้งคู่ยังเหมาชัยชนะในคลาส GT3 AM จากการแข่งขันทั้ง 4 เรซอีกด้วย

 

Martin Rump (คนซ้าย) นักแข่งดาวรุ่งชาวเอสโตเนีย วัย 23 ปี

 

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค

 

รถแข่ง Audi R8 LMS Ultra หมายเลข 2 ของทาง B-Quik Racing Team

 

          มาถึงรถแข่งคันที่ 2 ในรุ่น Thailand Super Car GT3 กับรถแข่ง Audi R8 LMS Ultra หมายเลข 2 ที่ทาง B-Quik Racing Team มอบหมายให้ทาง Martin Rump นักแข่งดาวรุ่งชาวเอสโตเนีย วัย 23 ปี กับคู่กับทาง แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งลูกครึ่งสัญชาติไทยที่มีดีกรีฝีมือแชมป์ ยูโรเปียนเอฟ 3 โอเพน ลงทำการแข่งขันในปีนี้ ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกของนักแข่งทั้ง 2 คน ที่ต้องจับคู่กันลงแข่งขันในรายการแข่งขันรถยนต์ในประเทศไทย ทำให้ทั้งคู่ต้องมีการเตรียมตัวในด้านสภาพร่างกายที่ต้องเจอกับสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อน ท่ามกลางการแข่งขันที่ยาวนานถึง 60 นาที 

 

นรินทร์ แนวสถล และ สถาพร วีระเชื้อ 2 นักแข่ง ในรุ่นการแข่งขัน TA2 Thailand

 

รถแข่ง Dodge Challenger หมายเลข 26 ของทาง B-Quik Racing Team

 

          ถัดมาเป็นรถแข่ง Dodge Challenger หมายเลข 26 ที่ลงแข่งขันในรุ่นของ TA2 Thailand โดยในปีนี้ทางด้าน B-Quik Racing Team ให้ทางด้าน นรินทร์ แนวสถล และ สถาพร วีระเชื้อ 2 นักแข่งที่มาจากการแข่งขันจูเนียร์โปรแกรม ขยับขึ้นมาลองความแรงในรุ่น TA2 Thailand ซึ่งในการเตรียมตัวนักแข่งทั้ง 2 คนนั้นต้องมีการเตรียมตัวที่มากกว่าเดิม เพราะรถแข่ง TA2 นั้นแรงกว่ารถแข่งปกติที่เคยขับ แถมยังมีบอดี้ที่ค่อนข้างใหญ่ ทำให้ต้องใช้ทักษะที่มากกว่าเดิม ทั้งนี้จึงต้องนำประสบการณ์จากการแข่งขันในรุ่นเล็กมารวมกับประสบการณ์ของการลองขับรถแข่ง TA2 ในสนามต่างๆ มาเรียนรู้ข้อผิดพลาดและใช้พัฒนาทักษะต่อไป

 

พงษ์ทนุ คำใส ในรถแข่ง Honda Brio หมายเลข 25

 

อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ ที่ลงขับ Honda Brio หมายเลข 26

 

          ปิดท้ายด้วยรุ่นการแข่งรุ่นเล็กสุดในรายการอย่าง Thailand Super Eco ซึ่งในปีนี้ทาง B-Quik Racing Team ก็หมายมั่นปั้นมือ ฝึกฝีมือนักแข่งในรุ่นจูเนียร์โปรแกรม เช่นเดียวกับปีที่แล้ว โดยให้ทางด้าน พงษ์ทนุ คำใส ลงควบ Honda Brio หมายเลข 25 และ มี อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ ลงขับ Honda Brio หมายเลข 26 ซึ่งในปีนี้ ทางทีม B-Quik Racing Team ตั้งเป้าให้นักแข่งทั้ง 2 คนนั้นเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการแข่งขันเพิ่มเติม โดยมีนักแข่งรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์คอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดนั่นเอง

 

 

          ทั้งนี้แฟนๆสามารถร่วมลุ้นและเชียร์ทีมแข่ง B-Quik Racing Team ในการแข่งขัน Thailand Super Series 2019 ได้ตลอดทั้งฤดูกาล โดยสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวต่างๆได้ทาง http://www.b-quikracing.com/ และ Facebook Fanpage : BQRacing รับรองว่าทางทีมจะไม่ทำให้แฟนๆนั้นผิดหวังอย่างแน่นอนครับ

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 25 มิถุนายน 2562 - 12:50

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook