จารุตม์ จรวิเศษ คว้าชัยประเดิม Thailand Super Compact 2018 Rd. 1

 

          ต่อเนื่องความมันส์ในรุ่นของ Thailand Super Compact กับการกำหนดรอบการแข่งขัน 13 รอบ สนาม โดยในสนามนี้ตำแหน่งโพลได้แก่รถแข่งหมายเลข 55 จารุตม์ จรวิเศษ จาก Innovation Mortorsport ตามมาด้วยรถแข่งหมายเลข 43 มานะ พรศิริเชิด เพื่อนร่วมสังกัด, ในกริดสตาร์ทที่ 3 เป็น รถแข่งหมายเลข 19 เดชาธร ภู่อัครวุฒิ จาก YK Motorsports by SUNOCO ตามมาด้วย รถแข่งหมายเลข 5 ปวีณ แดงสง่า จาก PT MAXNITRON MOTORSPORT และ รถแข่งหมายเลข 39 ชานน อัศวสังสิทธิ จาก MRA Racing Team ขณะที่รถแข่งหมายเลข 18 อานนท์ รอดประเสริฐ จาก WaxOne Racing Project ที่ถึงแม้จะทำเวลาควอลิฟายมาเป็นอันดับหนึ่ง แต่ก็ต้องไปออกสตาร์ทในท้ายแถวเนื่องจากได้มีการเปลี่ยนเครื่องยนต์

 

 

          เริ่มต้นความมันส์ผู้นำหลังออกสตาร์ทกยังคงเป็น รถแข่งหมายเลข 55 จารุตม์ จรวิเศษ ตามมด้วยคู่หู รถแข่งหมายเลข 43 มานะ พรศิริเชิด ที่ยังคงรั้งในตำแหน่งที่ 2 ส่วนตำแหน่งที่ 3 กลายมาเป็น รถแข่งหมายเลข 5 ปวีณ แดงสง่า ที่อาศัยจังหวะช่วงแรกขึ้นมารั้งในกลุ่มผู้นำ 3 คันแรกได้ก่อนที่ ปวีณ แดงสง่า จะชิงจังหวะขึ้นไปรั้งตำแหน่งที่ 2 แทนที่ มานะ พรศิริเชิด ส่วนทางด้าน รถแข่งหมายเลข 18 อานนท์ รอดประเสริฐ ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งท้ายแถวก็สามารถไล่แซงขึ้นมาเกาะอยู่ในกลุ่มผู้นำไว้ได้ แต่แล้วโชคก็ไม่เข้าข้างเมื่อรถแข่งของ อานนท์ รอดประเสริฐ น่าจะมีปัญหาในเรื่องเครื่องยนต์อีกครั้งจนต้องนำรถเข้า Pit ไปในที่สุด เช่นเดียวกับทาง รถแข่งหมายเลข 19 เดชาธร ภู่อัครวุฒิ ที่รถแข่งนั้นมีปัญหาเช่นเดียวกัน ทำให้ไม่จบการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

 

 

          ความเร้าใจของการแข่งขันในรุ่นนี้ต้องยกให้การแย่งชิงอันดับที่ 2 ระหว่างรถแข่งหมายเลข หมายเลข 5 ปวีณ แดงสง่า และ รถแข่งหมายเลข 14 ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ จาก  YK Motorsports by SUNOCO ที่ไล่ไต่อันดับมาเรื่อยๆ ซึ่งทางด้าน รถแข่งหมายเลข 14 ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ หาจังหวะเสียบแซง หมายเลข 5 ปวีณ แดงสง่า อยู่หลายครั้งจนในที่สุดก็สามารถแซงขึ้นไปรั้งอันดับที่ 2 ได้ในรอบสุดท้ายของการแข่งขัน

 

อันดับที่ 1 รถแข่งหมายเลข 55 จารุตม์ จรวิเศษ จาก Innovation Mortorsport

 

อันดับที่ 2 รถแข่งหมายเลข 14 ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ จาก YK Motorsports by SUNOCO

 

อันดับที่ 3 รถแข่งหมายเลข 5 ปวีณ แดงสง่า จาก PT MAXNITRON MOTORSPORT

 

อันดับ 4 รถแข่งหมายเลข 43 มานะ พรศิริเชิด จาก Innovation Mortorsport

 

อันดับ 5 รถแข่งหมายเลข 8 ธนปุรเชษฐ์ ศรีเลิศ จาก PT MAXNITRON MOTORSPORT

 

          สรุปผลการแข่งขันอันดับที่ 1 รถแข่งหมายเลข 55 จารุตม์ จรวิเศษ จาก Innovation Mortorsport, อันดับที่ 2 รถแข่งหมายเลข 14 ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ จาก  YK Motorsports by SUNOCO, อันดับที่ 3 รถแข่งหมายเลข 5 ปวีณ แดงสง่า จาก PT MAXNITRON MOTORSPORT, อันดับ 4 รถแข่งหมายเลข 43 มานะ พรศิริเชิด จาก Innovation Mortorsport, อันดับ 5 รถแข่งหมายเลข 8 ธนปุรเชษฐ์ ศรีเลิศ จาก PT MAXNITRON MOTORSPORT

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 2 มิถุนายน 2561 - 14:28

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook