Thailand Super Series 2017 กับผลการแข่งขัน Rd. 1

การแข่งขัน Thailand Super Eco Rd.1

 

          เริ่มต้นกันตั้งแต่ช่วงเช้ากับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Thailand Super Series 2017 สนามที่ 1 โดยรุ่นแรกที่ทำการแข่งขันเป็นรุ่น Thailand Super Eco Rd.1 ผู้ที่ทำการออกสตาร์ทในตำแหน่ง โพล โพสิชั่น คือ ชนากานต์ เลิศวิชัย นักแข่งหมายเลข 36 สังกัดทีม Alpha Factory Racing Team by Pulzar อันดับที่ 2 ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ นักแข่งหมายเลข 18 จากทีม RMI Racingteam By Sunoco อันดับที่ 3 ธนวิทย์ อภิปุญญา นักแข่งหมายเลข 9 สังกัดทีม Sittipol Lipo K45 อันดับที่ 4 ดนุวัศ วรกิติไชย นักแข่งหมายเลข 99 สังกัดทีม DNA Racing Team by TWIN และ อันดับที่ 5 ปณิธิ ชื่นจิตต์ นักแข่งหมายเลข 22 สังกัดทีม PT Maxnitron Motorsport หลังจากทำการออกสตาร์ทเป็นการช่วงชิงตำแหน่งอันดับผู้นำในโค้งแรกโดย ผู้ที่สามารถขึ้นมาอยู่ในอันดับผู้นำได้สำเร็จเป็นหมายเลข 18 จากทีม RMI Racingteam By Sunoco หลังจากที่ขึ้นนำตั้งแต่โค้งก็ได้เร่งความเร็วทิ้งห่างอันดับที่ 2 นำแบบม้วนเดียวจบ สรุปผลการแข่งขัน Thailand Super Eco Rd.1

 

อันดับที่ 1. ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ นักแข่งหมายเลข 18 จากทีม RMI Racingteam By Sunoco

 

 อันดับที่ 2. ชนากานต์ เลิศวิชัย นักแข่งหมายเลข 36 สังกัดทีม Alpha Factory Racing Team by Pulzar

 

อันดับที่ 3. บุญญาฤทธิ์ สุภาศิริ นักแข่งหมายเลข 41 ทีม Team J1 Donut Racing

 

อันดับที่ 4. ธนวิทย์ อภิปุญญา นักแข่งหมายเลข 9 สังกัดทีม Sittipol Lipo K45

 

อันดับที่ 5. ปณิธิ ชื่นจิตต์ นักแข่งหมายเลข 22 สังกัดทีม PT Maxnitron Motorsport

 

การแข่งขันในรุ่น Thailand Super Compact Rd.1

 

          ต่อกันด้วยกับการแข่งขันในรุ่นที่ 2 Thailand Super Compact Rd.1 โดยตำแหน่ง โพล โพสิชั่น ในการออกสตาร์ทตกเป็นของ มานะ พรศิริเชิด นักแข่งหมายเลข 43 สังกัดทีม Innovation Motorsport หลังจากที่ทำการควอลิฟายไปเมื่อวาน ตามมาด้วยอันดับที่ 2 ไมเคิล ฟรีแมน นักแข่งหมายเลข 55 จากทีม Innovation Motorsport อันดับที่ 3 ขจรศักดิ์ ณ สงขลา นักแข่งหมายเลข 4 สังกัดทีม PTT PERFORMA-V.C.MEAT-RPM-COSMIS  อันดับที่ 4 ศิลป์ ธีรนิติ นักแข่งหมายเลข 63 จากทีม PT Maxnitron Motorsport และ อันดับที่ 5 สิรภพ เนติโรจนชัยชาญ นักแข่งหมายเลข 99 สังกัดทีม PTT PERFORMA-V.C.MEAT-RPM-COSMIS โดยผู้ที่นำมาเป็นอันดับที่ 1 หลังจากผ่านโค้งแรกยังคงเป็น  มานะ พรศิริเชิด นักแข่งหมายเลข 43 สังกัดทีม Innovation Motorsport ตามติดมาด้วย ไมเคิล ฟรีแมน นักแข่งหมายเลข 55 จากทีม Innovation Motorsport โดยมี ขจรศักดิ์ ณ สงขลา นักแข่งหมายเลข 4 สังกัดทีม PTT PERFORMA-V.C.MEAT-RPM-COSMIS ตามาติดๆเพื่อแย่งชิงอันดับที่ 2 จนมาถึงช่วงกลางของการแข่งขัน  ขจรศักดิ์ ณ สงขลา  ได้อาศัยจังหวะที่ดีกว่าทำการแซง ไมเคิล ฟรีแมน ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่สองได้สำเร็จและไล่ตามติด มานะ พรศิริเชิด และชิงอันดับผู้นำมาครองได้หลังจากจบการแข่งขับรอบที่ 6 และนำยาวจนจบการแข่งขัน 13 รอบสนาม ผลการแข่งขันในรุ่น  Thailand Super Compact Rd.1

 

อันดับที่ 1. ขจรศักดิ์ ณ สงขลา นักแข่งหมายเลข 4 สังกัดทีม PTT PERFORMA-V.C.MEAT-RPM-COSMIS

 

อันดับที่ 2. มานะ พรศิริเชิด นักแข่งหมายเลข 43 สังกัดทีม Innovation Motorsport

 

อันดับที่ 3. ไมเคิล ฟรีแมน นักแข่งหมายเลข 55 จากทีม Innovation Motorsport

 

อันดับที่ 4. ศิลป์ ธีรนิติ นักแข่งหมายเลข 63 จากทีม PT Maxnitron Motorsport

 

อันดับที 5. ธนสิทธิ์ ปัญญาทรานนท์ นักแข่งหมายเลข 39 ทีม TEIN TEAM THAILAND

 

การแข่งขันในรุ่น Thailand Super Production Rd.1

 

         มาถึงกับการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Production Rd.1  โดยรุ่นนี้จะทำการแข่งขันทั้งหมด 13 รอบสนาม ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่ง  โพล โพสิชั่น อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ นักแข่งหมายเลข 7 สังกัดทีม BILLIONAIRE BOY RACING (BBR)  อันดับที่ 2 สิริศักดิ์ มัณฑุกัมพล นักแข่งหมายเลข 14 จากทีม WaxOne Racing Project อันดับที่ 3 ยศรัญ แสนสุข นักแข่งหมายเลข 88 จากทีม TEIN TEAM THAILAND อันดับที่ 4 คมิก กรรณสูต นักแข่งหมายเลข 9 สังกัดทีม Lipovitan-d K45 Racing Team และอันดับที่ 5 พงษ์ ตระกูลทอง นักแข่งหมายเลข 45 จากทีม Lipovitan-d K45 Racing Team หลังจากทำการออกสตาร์ทาง  ยศรัญ แสนสุข นักแข่งหมายเลข 88 จากทีม TEIN TEAM THAILAND ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 3 ได้ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 เพื่อชิงตำแหน่งผู้นำตั้งแต่โค้งแรกจาก อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ นักแข่งหมายเลข 7 สังกัดทีม BILLIONAIRE BOY RACING (BBR) แต่ทาง อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ ก็ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้หลังจากผ่านการแข่งขันในรอบแรก ยศรัญ แสนสุข นักแข่งหมายเลข 88 จากทีม TEIN TEAM THAILAND สามารถแซง อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ ขึ้นมาได้ในช่วงของทางตรง จนมาถึงโค้งที่ 5 ของสนามอันดับของ อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ ก็ต้องตกไปหลังจากเกิดการเฉี่ยวชนในโค้ง จนรถไม่สามารถทำการแข่งขันต่อได้จนจบการแข่งขัน ทำให้อันดับที่ 2 ตกเป็นของ  สิริศักดิ์ มัณฑุกัมพล นักแข่งหมายเลข 14 จากทีม WaxOne Racing Project ขึ้นมาอยู่ในดับที่ 2 แทน ซึ่งทางด้าน ยศรัญ แสนสุข นักแข่งหมายเลข 88 จากทีม TEIN TEAM THAILAND ก็ได้ทิ้งห่างอันดับที่ 2 โดยในช่วงท้ายของการแข่งขันความสนุกก็เกิดขึ้นอีกครั้งในการแย่งชิงอันดับที่  2 ระหว่าง สิริศักดิ์ มัณฑุกัมพล นักแข่งหมายเลข 14 จากทีม WaxOne Racing Project กับ นำลาภ ศรีเงิน นักแข่งหมายเลข 10 ทีม TEIN TEAM THAILAND โดย นำลาภ ศรีเงิน สามารถแซงขึ้นมาอยู่ในอันดบที่ 2 ได้สำเร็จในรอบที่ 10 หลังจากจบการแข่งขัน 5 อันดับผู้ชนะทั้งหมดมีดังนี้

 

 อันดับที่ 1. ยศรัญ แสนสุข นักแข่งหมายเลข 88 จากทีม TEIN TEAM THAILAND

 

อันดับที่ 2. นำลาภ ศรีเงิน นักแข่งหมายเลข 10 ทีม TEIN TEAM THAILAND

 

อันดับที่ 3. สิริศักดิ์ มัณฑุกัมพล นักแข่งหมายเลข 14 จากทีม WaxOne Racing Project

 

อันดับที่ 4. พงษ์ ตระกูลทอง นักแข่งหมายเลข 45 จากทีม Lipovitan-d K45 Racing Team

 

อันดับที่ 5. คมิก กรรณสูต นักแข่งหมายเลข 9 สังกัดทีม Lipovitan-d K45 Racing Team 

 

 การแข่งขันในรุ่น Thailand Super Pickup Rd.1

 

          ต่อกับอีกหนึ่งรุ่นการแข่งขันขวัญใจใครๆหลายคนกับรุ่น Thailand Super Pickup Rd.1 โดยในรุ่นนี้จะทำการแข่งขันทั้งหมด 12 รอบสนาม โดยตำแหน่งการออกสตาร์ท โพล โพสิชั่น หลังจากที่ทำการความลิฟายไปเมื่อวานนี้ เป็นของ เอกสิทธิ์ เกรียงโกมล นักแข่งหมายเลข 81 สังกัดทีม มนตรี ดีเซล/ หลินปิงจูเนียร์/ v.m concept racing/ Alfa tech อันดับที่ 2 สมฤทธิ์ อู่ทรงธรรม นักแข่งหมายเลข 99 สังกัดทีม เบิร์ดหลักห้า แสบออโต้แม็กส์ บุญยางชลบุรี ผู้ใหญ่ไก่ระยอง อันดับที่ 3 พีรวัฒน์ ประจียชาติ นักแข่งหมายเลข 39 จากทีม Liqui Molya-Tech Team  อันดับที่ 4  ทรงศักดิ์ กรสิริสืบสกุล นักแข่งหมายเลข 92 สังกัดทีม Yss Racing Shock - Singha - Lenso และอันดับที่ 5 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล นักแข่งหมายเลข 11 สังกัดทีม อีซูซุ-บังแซะแคมซิ่ง โดยผู้นำในช่วงแรกเป็น  เอกสิทธิ์ เกรียงโกมล นักแข่งหมายเลข 81 สังกัดทีม มนตรี ดีเซล/ หลินปิงจูเนียร์/ v.m concept racing/ Alfa tech  จนมาถึงการแข่งขันในรอบที่ 4 ทางด้าน ทรงศักดิ์ กรสิริสืบสกุล ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 4 สามารถไล่แซงจนขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ ซึ่งทั้งคู่นั้นก็ได้ไล่ขับเขี้ยวกันจนจบการแข่งขัน โดย 5 อันดับผู้ชนะทั้งหมดมีดังนี้

 

อันดับที่ 1.ทรงศักดิ์ กรสิริสืบสกุล นักแข่งหมายเลข 92 สังกัดทีม Yss Racing Shock - Singha - Lenso

 

อันดับที่ 2. เอกสิทธิ์ เกรียงโกมล นักแข่งหมายเลข 81 สังกัดทีม มนตรี ดีเซล/ หลินปิงจูเนียร์/ v.m concept racing/ Alfa tech

 

อันดับที่ 3. พีรวัฒน์ ประจียชาติ นักแข่งหมายเลข 39 จากทีม Liqui Molya-Tech Team 

 

อันดับที่ 4. พงศ์พันธ์ พรประดิษฐ์กุล นักแข่งหมายเลข 7 ทีม Amone-POWeRLAB-บังแซะแคมซิ่ง

 

อันดับที่ 5. สมฤทธิ์ อู่ทรงธรรม นักแข่งหมายเลข 99 สังกัดทีม เบิร์ดหลักห้า แสบออโต้แม็กส์ บุญยางชลบุรี ผู้ใหญ่ไก่ระยอง

 

การแข่งขันในรุ่น Thailand Super 2000 Rd.1

 

         ประเดิมการแข่งขันในช่วงบ่ายกับรุ่น Thailand Super 2000 Rd.1 หลังจากที่ทำการควอลิฟายไปเมื่อวานนี้ผู้ที่ทำเวลาดีที่สุดคว้าตำแหน่งการออกสตาร์ท โพล โพสิชั่น ไปครองตกเป็นของ ภัทรพล วงษ์ไพร นักแข่งหมายเลข 59 สังกัดทีม Vattana Motorsport  อันดับที่ 2 มั่นคง เสถียรถิระกุล นักแข่งหมายเลข 11 จากทีม Sittipol Group - KI Sugar  อันดับที่ 3 รูดอล์ฟ ยู นักแข่งหมายเลข 88 สังกัดทีม Painkiller Racing Thailand อันดับที่ 4  เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ นักแข่งหมายเลข 9 จากทีม Sittipol Group - KI Sugar และ อันดับที่ 5 คาวามูระ นาโอกิ นักขับหมายเลข 70 สังกัดทีม Toyota Team Thailand หลังจากทำการออกสตาร์ทความมันส์ก็เริ่มขึ้นเมื่อ มั่นคง เสถียรถิระกุล เร่ง เครื่องแซง ภัทรพล วงษ์ไพร ขึ้นมาอยู่ในในตำแหน่งผู้นำได้ตั้งแต่โค้งแรกของสนาม  ซึ่งทาง ภัทรพล วงษ์ไพร ที่ทำเวลาในการควอลิฟายได้ดีกว่าก็ได้พยายามเร่งเครื่องไล่จี้ติดกดดันผู้นำ เพื่อเอาตำแหน่งผู้นำคืนจนมาถึงโค้งสุดท้ายของสนามก่อนผ่านการแข่งขันในรอบที่ 6  รถของ มั่นคง เสถียรถิระกุล เกิดเสียหลักก่อนเข้าโค้งทำให้  ภัทรพล วงษ์ไพร สามารถขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งผู้นำได้สำเร็จ ส่วนอันดับที่ 2 เป็นการแย่งชิงตำแหน่งกันระหว่าง กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา นักแข่งหมายเลข 25 สังกัดทีม Singha Motorsport Team Thailand นักแข่ง ในรุ่น Thailand Touring Car กับ คาวามูระ นาโอกิ นักขับหมายเลข 70 สังกัดทีม Toyota Team Thailand นักแข่งในรุน Thailand Super 2000 โดยในช่วงท้ายของการแข่งขัน คาวามูระ นาโอกิ สามารถแซง กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 ได้สำเร็จ จบการแข่งขันทั้งหมด 12 รอบสนาม 5 อันดับผู้นำทั้งหมดมีดังนี้

 

อันดับที่ 1. ภัทรพล วงษ์ไพร นักแข่งหมายเลข 59 สังกัดทีม Vattana Motorsport

 

อันดับที่ 2. คาวามูระ นาโอกิ นักขับหมายเลข 70 สังกัดทีม Toyota Team Thailand

 

อันดับที 3.  กิตติธัช วงษ์ไพร นักแข่งหมายเลข 95 สังกัดทีม Vattana Motorsport

 

อันดับที่ 4. รูดอล์ฟ ยู นักแข่งหมายเลข 88 สังกัดทีม Painkiller Racing Thailand

 

อันดับที่ 5. วิจักษณ์ เลิศประเสริฐภากร สังกัดทีม TBN MK ihear Racing Team

 

          และอีกหนึ่งรุ่นที่ได้ทำการแข่งขันร่วมกับรถรุ่น Thailand Super 2000 ก็คือรุ่น Thailand Touring Car Rd.1 ซึ่งที่ลงทำการแข่งขันในรุ่นนี้จะมีรายละเอียดในเรื่องของกติกาการโมดิฟายตัวรถ และเครื่องยนต์ที่แตกต่างจากรุ่น Super 2000 ได้ทำการควอลิฟายไปตั้งแต่เมื่วานนี้ ผู้ที่ได้ตำแหน่งออกสตาร์ท โพล โพสิชั่น ไปครอง ได้แก่ กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา นักแข่งหมายเลข 25 สังกัดทีม Singha Motorsport Team Thailand ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ ชยุส ยังพิชิต นักแข่งหมายเลข 19 จากทีม Singha TT Motorsport อันดับที่ 3 ธำรง มหาดำรงค์กุล นักแข่งหมายเลข 24 สังกัด Singha Motorsport Team Thailand  อันดับที่ 4 เจษฎา ยังพิชิต นักแข่งหมายเลข 17 จาก Singha TT Motorsport  และ อันดับที่ 5 ปรมินทร์ มีสมานยนต์ นักแข่งหมายเลข 45 จากทีม TEAM J17 POWERLAB หลังจากทำการออกสตาร์ทการแข่งขันผู้นำตกไปเป็นของ  กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา แซงขึ้นมาอยู่ในกลุ่มหัวแถว ส่วนผู้ที่ตามมาอันดับที่ 2 ชยุส ยังพิชิต นักแข่งหมายเลข 19 จากทีม Singha TT Motorsport  และ อันดับที 3 ปรมินทร์ มีสมานยนต์ นักแข่งหมายเลข 45 จากทีม TEAM J17 POWERLAB โดยผู้นำในรุ่นนี้ยังคงวิ่งเกาะกลุ่มกับนักแข่งในรุ่น Super 2000 และมีอันดับที่2 และ 3 ตามติดมาในกลุ่มนักแข่งกลุ่มหลัง จบการแข่งขันในรุ่น Thailand Touring Car  5 อันดับผู้ชนะทั้งหมดมีดังนี้

 

อันดับที่ 1. กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา นักแข่งหมายเลข 25 สังกัดทีม Singha Motorsport Team Thailand

 

อันดับที่ 2. ชยุส ยังพิชิต นักแข่งหมายเลข 19 จากทีม Singha TT Motorsport

 

อันดับที่ 3. ธำรง มหาดำรงค์กุล นักแข่งหมายเลข 24 สังกัด Singha Motorsport Team Thailand 

 

อันดับที่ 4. ปรมินทร์ มีสมานยนต์ นักแข่งหมายเลข 45 จากทีม TEAM J17 POWERLAB

 

อันดับที่ 5. เจษฎา ยังพิชิต นักแข่งหมายเลข 17 จาก Singha TT Motorsport

 

การแข่งขัน TCR THAILAND Rd. 1

 

          จบการแข่งขันจากรุ่น Thailand Super 2000 / Touring Car ก็เป็นคิวของการแข่งขัน TCR Thailand สำหรับการแข่งขันในรุ่นนี้ได้มีแชมป์จากรุ่น Super Compact  โย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ขยับขึ้นมาลงทำการแข่งขันในรุ่นนี้ หลังจากที่ทำการควอลิฟายไปเมื่อวานนี้ผู้ที่ได้ตำแหน่ง โพล โพสิชั่น นั้นตกเป็นของ ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม หมายเลข 66 สังกัดทีม TBN MK ihear Racing Team  ตามมาด้วยอันดับที่ 2 ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ นักแข่งหมายเลข 14 สังกัดทีม RMI Racing Team By Sunoco อันดับที่ 3 รัฐธนินท์ ลีนุตพงษ์ นักแข่งหมายเลข 38 สังกัดทีม YONTRAKIT RACING TEAM  อันดับที่  4 ดักลาส คู นักแข่งหมายเลข 65 จากทีม Viper Niza Racing และ อันดับที่ 5 ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล นักแข่งสาวหมายเลข 96 จากทีม Morin Racing Team หลังจากทำการออกสตาร์ทผู้ที่ชิงตำแหน่งผู้นำได้ตั้งแต่โค้งแรกไปครองได้สำเร็จตกไปเป็นของ โย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ แต่ก็เสียหลักหลุดออกจากแทร็คไปเล็กน้อย ทำให้ ชาริยะ นุยา นักแข่งหมายเลข 15 ทีม BILLIONAIRE BOY RACING (BBR) แซงขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 1 ได้สำเร็จ ส่วนอันดับที่ 3 นั้นเป็น ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม  อันดับที่ 4 ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล นักแข่งสาวที่ขึ้นมาทำการแข่งใน TCR Thailand อันดับที่ 5 รัฐธนินท์ ลีนุตพงษ์  โดยนักแข่ง 5 อันกับแรกยังคงรักษาตำแหน่งได้ดี จนมาช่วงท้ายของการแข่งทางด้าน รัฐธนินท์ ลีนุตพงษ์  ได้อาศัยจังหวะที่ดีกว่าแซงนักแข่งสาว ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล นักแข่งสาว ก่อนจบการแข่งขันทำให้ 5 อันดับผู้ชนะในรุ่น TCR Thailand มีดังนี้

 

อันดับที่ 1. ชาริยะ นุยา นักแข่งหมายเลข 15 สังกัดทีม BILLIONAIRE BOY RACING (BBR)

 

อันดับที่ 2. ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ นักแข่งหมายเลข 14 สังกัดทีม RMI Racing Team By Sunoco

 

อันดับที่ 3. ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม หมายเลข 66 สังกัดทีม TBN MK ihear Racing Team

 

อันดับที่ 4. ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล นักแข่งสาวหมายเลข 96 จากทีม Morin Racing Team

 

อันดับที่  5 ดักลาส คู นักแข่งหมายเลข 65 สังกัดทีม Viper Niza Racing

 

ผลการแข่งขันรายการ Thailand Super Series 2017 Rd.2 ได้ที่ http://tss.boxzaracing.com

OTIZ THE OG
เขียนโดย: OTIZ THE OG
เมื่อ: 29 เมษายน 2560 - 16:53

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook