Thailand Super Series 2017 กับผลการแข่งขัน Thailand Super Car GTC/GTM/GTM Plus Rd. 1

          เดินทางมาถึงรุ่นการแข่งขันที่หลายๆคนตั้งหน้าตั้งตารอดู กับสนามเปิดฤดูกาลของการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Car ที่แข่งขันกันในวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2560 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยในการแข่งขัน Thailand Super Series 2017 Rd. 1 นี้ก็จะมีรุ่นการแข่งขันที่ใช้รถ Super Car ให้ได้ชมกันถึง 3 รุ่นเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นในรุ่น Thailand Super Car GTC, Thailand Super Car GTM และ Thailand Super Car GTM Plus ส่วนผลการแข่งขันของทั้ง 3 รุ่น จะเป็นอย่างไร ใครจะคว้าแชมป์ในรุ่นไหนไปได้บ้างนั้น ไปชมกันเลยครับ

 

 

          เริ่มด้วยการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Car GTC โดยในรุ่นนี้ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลได้แก่ เดชาธร ภู่อัครวุฒิ นักแข่งดาวรุ่งหมายเลข 72 สังกัดทีม Vattana Motorsport ขนาบข้างมาด้วย มานัต กุละปาลานนท์ นักแข่งหมายเลข 37 สังกัดทีม Toyota Team Thailand ในกริดสตาร์ทที่ 3 เป็นทางด้าน โทมัส ราลดอร์ฟ นักแข่งหมายเลข 29 จาก Unixx - TR-Motorsport Racing Team ตามมาด้วย ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา นักแข่งหมายเลข 2 ทีม JWD Racing Team ที่ออกตัวในกริดสตาร์ทที่ 4 ส่วนในกริดสตาร์ทที่ 5 ได้แก่ เจมส์ รันนาเคส นักแข่งหมายเลข 17 สังกัดทีม Yokohama KS The Pizza company โดยการแข่งขันในรุ่นนี้จะใช้การแข่งขันแบบ Rolling Start แต่หลังจากแข่งขันไปไม่ถึงรอบ ทางกรรมการก็ตัดสินใจตีธงแดง เนื่องจากมีอุบัติเหตุในโค้งที่ 5 ทำให้ รถแข่งหมายเลข 2 จากทีม JWD Racing Team ที่ขับโดยทาง ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา นั้นเกิดความเสียหายและต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

 

การแย่งชิงอันดับที่ 1 ระหว่าง โทมัส ราลดอร์ฟ นักแข่งหมายเลข 29 และ  มานัต กุละปาลานนท์ นักแข่งหมายเลข 37

 

มานัต กุละปาลานนท์ นักแข่งหมายเลข 37 สังกัดทีม Toyota Team Thailand ที่คว้าอันดับที่ 1 ในสนามนี้ไป

 

เจมส์ รันนาเคส นักแข่งหมายเลข 17 สังกัดทีม Yokohama KS The Pizza company รับอันดับที่ 2 ในสนามนี้

 

อันดับที่ 3 เป็น ประทีป ตันประเสริฐ นักแข่งหมายเลข 10 จากทีม Fast Performance

 

โทมัส ราลดอร์ฟ นักแข่งหมายเลข 29 จาก Unixx - TR-Motorsport Racing Team จบการแข่งขันในอันดับที่ 4 ในสนามนี้

 

เดชาธร ภู่อัครวุฒิ นักแข่งหมายเลข 72 จากทีม Vattana Vattana Motorsport จบการแข่งขันในอันดับที่ 5

 

โฉมหน้าผู้ชนะทั้ง 5 อันดับในรุ่น Thailand Super Car GTC

 

          หลังจากกลับมารีสตาร์ทอีกครั้งกลับเป็นทางด้าน โทมัส ราลดอร์ฟ นักแข่งหมายเลข 29 จาก Unixx - TR-Motorsport Racing Team ที่ชิงจังหวะออกตัวที่ดีกว่าขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ แต่ก็ถูกไล่หลังมาติดๆด้วย มานัต กุละปาลานนท์ นักแข่งหมายเลข 37 สังกัดทีม Toyota Team Thailand ส่วนในตำแหน่งที่ 3 ในช่วงแรก ก็เป็นการแย่งชิงกันระหว่าง เดชาธร ภู่อัครวุฒิ นักแข่งดาวรุ่งหมายเลข 72 สังกัดทีม Vattana Motorsport และ ประทีป ตันประเสริฐ นักแข่งหมายเลข 10 จากทีม Fast Performance และก็เป็นทางด้าน เดชาธร ภู่อัครวุฒิ ที่ทำได้ดีกว่ารั้งอันดับ 3 ได้ในช่วงกลางการแข่งขัน ความมันส์ของการแข่งขันกลับมาตื่นเต้นอีกครั้งในรอบการแข่งขันสุดท้าย เมื่อทาง โทมัส ราลดอร์ฟ นักแข่งหมายเลข 29, มานัต กุละปาลานนท์ นักแข่งหมายเลข 37 และ เดชาธร ภู่อัครวุฒิ นักแข่งหมายเลข 72 ต่างเร่งเครื่องอย่างเต็มที่เพื่อแย่งชิงอันดับที่ 1 แต่สุดท้ายก็เป็นทางด้าน มานัต กุละปาลานนท์ นักแข่งหมายเลข 37 Toyota Team Thailand ที่สามารถคว้าอันดับที่ 1 ไปครองได้สำเร็จ ตามมาด้วย เดชาธร ภู่อัครวุฒิ นักแข่งหมายเลข 72 จาก Vattana Motorsport ที่ตามมาในอันดับ 2 แต่ต้องถูกปรับโทษบวกเพิ่ม 30 วินาที จากการออกสตาร์ทไม่ถูกวิธี ส่งผลให้อันดับนั้นหล่นลงไปอยู่ที่ 5 ทำให้อันดับที่ 2 ก็ตกเป็นของ เจมส์ รันนาเคส นักแข่งหมายเลข 17 สังกัดทีม Yokohama KS The Pizza company ส่วนอันดับที่ 3 ได้แก่  ประทีป ตันประเสริฐ นักแข่งหมายเลข 10 จากทีม Fast Performance และอันดับ 4 คือ โทมัส ราลดอร์ฟ นักแข่งหมายเลข 29 จากทีม Unixx - TR-Motorsport Racing Team

 

จังหวะออกสตาร์ทในรุ่นของ Thailand Super Car GTM

 

ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ นักแข่งหมายเลข 39 จากทีม Toyota Team Thailand ที่ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำตั้งแต่ออกตัวและคว้าอันดับที่ 1 ไปครองในสนามนี้

 

อันดับที่ 2 ในรุ่นนี้ได้แก่  กันตศักดิ์ กุศิริ นักแข่งหมายเลข 34 จากทีม Singha Motorsport Team Thailand

 

ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ นักแข่งหมายเลข 38 สังกัดทีม Toyota Team Thailand กับอันดับที่ 3 ในรุ่น Thailand Super Car GTM

 

ผู้ชนะในรุ่น Thailand Super Car GTM

 

          ต่อเนื่องความมันส์กับการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Car GTM Plus และ Thailand Super Car GTM โดยในรุ่นของ Thailand Super Car GTM ตำแหน่งโพลโพซิชั่นได้แก่ กันตศักดิ์ กุศิริ นักแข่งหมายเลข 34 จากทีม Singha Motorsport Team Thailand ตามมาด้วย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ นักแข่งหมายเลข 39 จากทีม Toyota Team Thailand และ ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ นักแข่งหมายเลข 38 เพื่อนร่วมสังกัดเดียวกันที่ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 2 และ 3 ส่วนกริดสตารท์ที่ 4 เป็นทางด้าน กันตธีร์ กุศิริ นักแข่งหมายเลข 18 จากทีม AAS Motorsports และ ธนาตย์ เสถียรถิระกุล นักแข่งหมายเลข 15 จากทีม AAS Motorsports เช่นเดียวกันที่ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 5 ซึ่งเมื่อได้รับสัญญาณออกสตาร์ทในรุ่น Thailand Super Car GTM กลับเป็นทางด้าน ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ นักแข่งหมายเลข 39 ที่สามารถขยับขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งผู้นำแทนที่ กันตศักดิ์ กุศิริ และสามารถรักษาตำแหน่งไว้ได้จนในรอบสุดท้าย คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกในรุ่น Thailand Super Car GTM ตามมาด้วย กันตศักดิ์ กุศิริ นักแข่งหมายเลข 34 ที่ไล่ตามมาอย่างติดๆ ส่วนอันดับที่ 3 ในรุ่นนี้ตกเป็นของ ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ นักแข่งหมายเลข 38 สังกัดทีม Toyota Team Thailand

 

จังหวะออกสตาร์ทในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus

 

          ส่วนในรุ่นของ Thailand Super Car GTM Plus ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถวได้แก่ นาราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ นักแข่งหมายเลข 59 จากทีม Vattana Motorsport ขนาบข้างมาด้วย สรัญ เสรีธรณกุล นักแข่งหมายเลข 55 จากทีม Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport ในกริดสตาร์ทที่ 2 ส่วนกริดสตาร์ทที่ 3 เป็นทาง วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักแข่งหมายเลข 89 จากทีม Singha Motorsport Team Thailand และเมือ่ได้รับสัญญาณออกตัว ตำแหน่งผู้นำใน 3 อันดับแรกยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่ผ่านการแข่งขันไปเพียง 2 รอบ รถแข่งของทางสรัญ เสรีธรณกุล เกิดมีปัญหา ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไป ส่งผลทำให้ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี นั้นขึ้นมารั้งอยู่ในตำแหน่งที่ 2 แทน ส่วนตำแหน่งที่ 3 ในขณะนั้น เป็นทาง แดเนียล แอนดรูว์ บิลสกี้ นักแข่งหมายเลข 27 สังกัดทีม B-Quik Racing Team การแข่งขันต่างดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยนาราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ผู้นำในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus ก็สามารถทำเวลาต่อรอบและทิ่งห่างอันดับ 2 ออกไปเรื่อยๆ จนมาถึงช่วงกลางของการแข่งขัน รถแข่งของคุณ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี เกิดเสียหลักหมุนไปทำให้อันดับนั้นตกลงไป แต่ทาง วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ก็สามารถไล่ทวงตำแหน่งคืนมาได้ในช่วงท้าย

 

นาราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ นักแข่งหมายเลข 59 จากทีม Vattana Motorsport ที่นำยาวแบบม้วนเดียวจบคว้าชัยในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus ไปครอง

 

อันดับที่ 2 ในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus ได้แก่ แดเนียล แอนดรูว์ บิลสกี้ นักแข่งหมายเลข 27 สังกัดทีม B-Quik Racing Team

 

วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักแข่งหมายเลข 89 จากทีม Singha Motorsport Team Thailand ที่ไล่แซงในช่วงท้ายจบการแข่งขันอันดับที่ 3 ในรุ่นนี้

 

ผู้ชนะในรุ่นของ Thailand Super Car GTM Plus

 

          ครบการแข่งขันทั้งหมด 15 รอบ ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus ก็คือ นาราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ นักแข่งหมายเลข 59 จากทีม Vattana Motorsport ที่นำยาวแบบม้วนเดียวจบ ตามมาด้วย แดเนียล แอนดรูว์ บิลสกี้ นักแข่งหมายเลข 27 สังกัดทีม B-Quik Racing Team ที่ตามมาในอันดับที่ 2 ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักแข่งหมายเลข 89 จากทีม Singha Motorsport Team Thailand ที่ไล่แซงในช่วงท้ายจบการแข่งขันอันดับที่ 3 ในรุ่นนี้ได้สำเร็จ

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 29 เมษายน 2560 - 14:40

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook