Thailand Super Series 2019 Event 2 กับสรุปผลการแข่งขันและภาพบรรยากาศความมันส์ในวันแรก

 

          เปิดฉากความมันส์เป็นที่เรียบร้อย สำหรับงานแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุดยิ่งใหญ่ของเมืองไทยกับการแข่งขัน Thailand Super Series 2019 Event 2 ที่มีกำหนดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 7-9 มิถุนายน 2562 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยในแข่งขันในปีนี้ได้เพิ่มความมันส์จากการแข่งขันในปีก่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นครั้งแรกของการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Car GT3 ที่ระเบิดความมันส์กันพร้อมกับการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Car GTM, ส่วนในการแข่งขันของรถแข่งสุดโหดอย่างในรุ่น TA2 Thailand ก็ยกระดับความเร้าใจด้วยการแข่งขันที่ยาวนานถึง 60 นาที, ด้านการแข่งขันในรุ่น Thailand Supercar GTC ก็ยังคงดีกรีความร้อนแรงที่แข่งคู่กับรายการ Porsche Sprint Trophy Thailand เช่นเคย ส่วนในรุ่นอย่าง Thailand Touring Car และ Thailand Super Pickup รุ่นการแข่งขันที่มีแฟนๆรอคอยชมไม่แพ้รุ่นอื่นๆก็ยังตรึงกำลังและรักษามาตรฐานเอาไว้อย่างดี ด้านรุ่น Thailand Super Production และ Thailand Super Compact ที่อัพเกรดดีกรีความเดือด ในการดวลความเร็ว ด้วยการปรับเปลี่ยนกติกาใหม่จาก Sprint Race สู่บทพิสูจน์ความอึดแบบ 60 นาทีเต็ม ที่รับรองว่าคุณจะกระพริบตาไม่ได้เด็ดขาดทุกวินาทีเดียว ปิดท้ายด้วยรุ่น Thailand Super Eco จุดเริ่มต้นของนักแข่งหลายๆคน ที่ดีกรีความมันส์ไม่แพ้กับรุ่นใหญ่ๆเลยทีเดียว ซึ่งผลการแข่งขัน Thailand Super Series 2019 Event 2 ในวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2562 จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูกันเลยครับ

 

 

          เริ่มต้นความร้อนแรงกับการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Pickup Round 1 ที่มีรอบนี้มี จรัส แจ้งกมลกุลชัย นักแข่งหมายเลข 29 จากทีม YSS racing shock PTT-ORCHID-Lenso Team ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพล โพซิชั่น ซึ่งหลังจากบู๊กันถึง 12 รอบสนาม ผู้ที่คว้าอันดับที่ 1 ไปครองก็ยังคงเป็น หมายเลข 29 จรัส แจ้งกมลกุลชัย จาก YSS racing shock PTT-ORCHID-Lenso Team ตามมาด้วย หมายเลข 23 ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ เพื่อนร่วมสังกัดในอันดับที่ 2 ส่วนอันดับที่ 3 เป็น หมายเลข 13  เฉลิมพล ผลลูกอินทร์ จาก REPSOL บังแซะแคมซิ่ง ครม.คนรักเมีย โดยมี หมายเลข 2 เอกสิทธิ์ นามแสงผา จาก TunebyAot จบการแข่งขันในอันดับ 4 และ หมายเลข 65 วริศ อ่อนระยับ จาก Bendix SRT Nitto Header Racing Team จบการแข่งขันในอันดับที่ 5

 

 

          ขยับความมันส์เข้าสู่การแข่งขันในรุ่นของ Thailand Supercar GTC/Porsche Sprint Trophy Thailand/Thailand Touring Car Round 3 ที่แข่งพร้อมกันถึง 3 รุ่น โดยในรุ่น Thailand Supercar GTC ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถวได้แก่ หมายเลข 37 มานัต กุละปาลานนท์ จาก Toyota Team Thailand ส่วนในรุ่น Thailand Touring Car ตำแหน่งโพลโพซิชั่นตกเป็นของ หมายเลข 4 ขจรศักดิ์ ณ สงขลา จาก PTT PERFORMA-V.C. MEAT-RPM-COSMIS Racing Team ซึ่งหลังครบกำหนดการแข่งขัน 12 รอบสนาม รุ่น Thailand Supercar GTC อันดับ 1 ได้แก่ หมายเลข 37 มานัต กุละปาลานนท์ จาก Toyota Team Thailand, อันดับ 2 หมายเลข 22 ที่ขับโดย Kentaro Tsuchitari จาก Toyota Team Thailand อีกเช่นเดียวกัน และอันดับ 3 หมายเลข 96 ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล จาก YK Motorsports by SUNOCO ส่วนในรุ่น Porsche Sprint Trophy Thailand อันดับ 1 ได้แก่หมายเลข 14 ชยพล โยธา จากทีม Morseng Racing Team ตามมาด้วยหมายเลข 46 พสุ ลิปตพัลลภ จาก AAS Motorsport ในอันดับที่ 2 และมีหมายเลข 66 ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม จาก AAS Motorsport จบการแข่งขันในอันดับ 3 สำหรับในรุ่น Thailand Touring Car อันดับ 1 ได้แก่หมายเลข 88 รูดอร์ฟ ยู จาก PainKiller Racing Thailand, อันดับ 2 หมายเลข 24 ธำรง มหาดำรงค์กุล จาก Singha Motorsport Team Thailand และ อันดับ 3 กับหมายเลข 51 ธีร์รัถต์ สุทธิสัมพัทน์ จาก RMI Jun YK Motorsports by Sunoco

 

 

          ต่อเนื่องความเร้าใจกับการแข่งขันในรุ่นใหญ่สุดของวันนี้กับ Thailand Super Car GT3/Thailand Super Car GTM Round 3 ที่ต้องดวลเดือดกันถึง 60 นาที โดยในรุ่น Thailand Super Car GT3 ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลได้แก่ หมายเลข 2 Sandy Stuvik และ Martin Rump จาก B-Quick Racing Team ส่วนในรุ่น Thailand Super Car GTM ตำแหน่งโพลนั้นตกเป็นของ หมายเลข 18 กันตธีร์ กุศิริ จาก est cola by AAS motorsport ซึ่งเกมส์ของการแข่งขันในรุ่นนี้จุดเปลี่ยนสำคัญจะอยู่ที่การวางแผนเข้าพิทเพื่อเปลี่ยนตัวนักแข่งและทำการเซอร์วิสรถ จนเมื่อครบ 60 นาทีการแข่งขัน ผู้ชนะอันดับ 1 ในรุ่น Thailand Super Car GT3 PA ได้แก่ หมายเลข 34 ปิติ ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ จาก Singha Motorsport Team Thailand, รุ่น Thailand Super Car GT3 AM อันดับ 1 ได้แก่ หมายเลข 26 Henk.J Kiks และ Daniel Bilski จาก B-Quick Racing Team ด้านรุ่น Thailand Supercar GTM PM อันดับ 1 ตกเป็นของหมายเลข 39 ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ Naoki Kawamura จาก Toyota Team Thailand และ ในรุ่น Thailand Supercar GTM AM อันดับ 1 ตกเป็นของหมายเลข 78 สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ จาก TRUE VISIONS MOTORSPORTS ครม.คนรักเมีย

 

 

          ถัดมาเป็นการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Compact/Thailand Super Production Round 1 ที่อัพเกรดความมันส์แข่งขันกันแบบยาวๆ 60 นาทีเช่นเดียวกับในรุ่นใหญ่สุด โดยในรุ่น Thailand Super Compact ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพล ได้แก่ หมายเลข 22 อานนท์ รอดประเสริฐ จาก Idemitsu Racing Team Thailand ส่วนในรุ่น Thailand Super Production ตำแหน่งโพลได้แก่หมายเลข 18 เผ่าพงศ์ จันทร์เฉลี่ย จาก Alpha Factory Racing Team by PULZAR โดยหลังจากครบ 60 นาทีของการแข่งขันและการปรับผลการแข่งขันทำให้ผู้ชนะอันดับ 1 ในรุ่น Thailand Super Compact ตกเป็นของหมายเลข 7 อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ จาก YK MOTORSPORTS BILLIONAIRE BOY BY SUNOCO, อันดับ 2 หมายเลข 63 ธนปุรเชษฐ์ ศรีเลิศ จาก PT MAXNITRON MOTSPORT และ อันดับ 3 หมายเลข 43 มานะ พรศิริเชิด จาก Innovation Motorsport ส่วนในรุ่น Thailand Super Production อันดับ 1 ได้แก่หมายเลข 18 เผ่าพงศ์ จันทร์เฉลี่ย จาก Alpha Factory Racing Team by PULZAR, อันดับ 2 หมายเลข 36 ชนากานต์ เลิศวิชัย และ พงศ์พล นารายพิทักษ์ จาก Alpha Factory Racing Team by PULZAR เช่นเดียวกับ และอันดับ 3 หมายเลข 74 ภาวิณี โยธา และ ปวริศร์ อธิกุลวรรธน์ จาก Morseng Racing Team

 

 

          ด้านการแข่งขันในรุ่น TA2 Thailand Round 3 ที่ในปีนี้ใช้กติกาการแข่งขันแบบ 60 นาทีอีกหนึ่งรุ่น โดยผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่นได้แก่หมายเลข 29 Jaylyn Robotham และ Paul Manuel จาก Tecpro Idemitsu Racing ซึ่งหลังจากการแข่งขันอย่างดุเดือดตลอดทั้ง 60 นาทีเต็ม ผู้ชนะอันดับ  ได้แก่ หมายเลข 29 Jaylyn Robotham และ Paul Manuel จาก Tecpro Idemitsu Racing ที่นำยาวแบบม้วนเดียวจบ, อันดับ 2 หมายเลข 88 Craig Corliss และ Don Pastor จาก Tecpro Idemitsu Racing เช่นเดียวกัน, อันดับ 3 หมายเลข 55 Yongboon Tirachaimongkol และ Michael Freeman จากสังกัด Innovation B-Quick Racing Team, อันดับ 4 หมายเลข 11 โดย Gregory Bennett และ Maxime Jousse จาก AF Racing, อันดับ 5 หมายเลข 63 ศิลป์ ธีรนิติ และ กรัณฑ์ ศุภพงษ์ จากทีม PT MAXNITRON MOTORSPORT

 

 

          ปิดท้ายความมันส์ของวันนี้ด้วยการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Eco Round 1 ที่ความสนุกและความเร้าใจต้องบอกว่าไม่แพ้กับรุ่นใหญ่ๆเลยทีเดียว โดยในรุ่นนี้ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถวได้แก่ หมายเลข 88 อธิป ภูวนานนท์ จาก BoxzaRacing.Com MotorSport Team ซึ่งหลังจากผ่านการแข่งขันอย่างดุเดือดทั้งหมด 9 รอบสนาม ผู้ชนะอันดับ 1 กลายมาเป็น หมายเลข 35 อธิพงษ์ ขำทอง จาก V-ARE PRO GARAGE RACING TEAM, อันดับ 2 หมายเลข 24 ณศรัณย์ โพธิโสโนทัย จาก Sukhothai FC DNA Racing Team, อันดับ 3 หมายเลข 36 เกียรติพรรณ ไผ่เจริญ จาก ก๋วยเจ๋งDyno, อันดับ 4 หมายเลข 88 อธิป ภูวนานนท์ สังกัดทีม BoxzaRacing.Com MotorSport Team และ อันดับ 5 หมายเลข 46 นฤชิต เกียรติมณีศร จาก Team J-One Donut Racing

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 9 มิถุนายน 2562 - 10:44

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook