B-Quik Racing ดึงตัว แซนดี้ สตูวิค ร่วมทีมตั้งเป้าคว้าแชมป์ประเภททีม Thailand Super Series 2019

          B-Quik Racing เตรียมส่งรถแข่ง Audi R8 GT3 สองคันลงสู้ศึก Thailand Super Series ฤดูกาลนี้ โดยรถแข่งทั้งสองคันจะลงดวลความเร็วในรุ่นใหญ่อย่าง Super Car GT3 พร้อมตั้งเป้าคว้าแชมป์ประเภททีมติดต่อกันเป็นปีที่ 3

 

 

          เฮงก์ กิกส์ และแดเนียล บิลสกี นักแข่งประจำทีมจะลงแข่งโดยใช้รถ Audi R8 GT3 Evo หมายเลข 26 ตลอดฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงอีกก้าวแห่งความมุ่งมั่นของทีมสำหรับปี 2019 ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว แดเนียลลงแข่งขันในรายการ Thailand Super Series รุ่น Super Car GTM Plus ด้วยรถแข่ง Audi R8 Ultra GT3 ในขณะที่เฮงก์นั้นได้ลงสนามด้วยรถแข่ง 2 คัน คือ Audi R8 Ultra GT3 และ Porsche 997 GT3-R ดังนั้นนักแข่งทั้งสองจึงพร้อมที่จะขยับขึ้นมาอีกขั้นด้วยการอัปเกรดสเปครถแข่ง Audi R8 LMS GT3 Evo 2019 รุ่นล่าสุด ซึ่งกำลังเดินทางจากเยอรมันมาสู่ประเทศไทย โดยนักแข่งชาวดัตช์และออสเตรเลียนจะมีโอกาสได้ลองสัมผัสรถแข่งคันใหม่ของทีมในศึกสนามแรกของรายการ Blancpain GT World Challenge Asia ซึ่งจะมีขึ้น 2 สัปดาห์ก่อนศึก Thailand Super Series ฤดูกาล 2019 จะระเบิดขึ้น ณ สนามเซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

           ในปีนี้ B-Quik Racing จะส่งรถแข่ง Audi GT3 ลงเสริมทัพในรุ่น Super Car GT3 เพิ่มอีก 1 คัน โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การคว้าแชมป์ประจำปีประเภททีมทีมกำลังเผชิญกับความท้าทายในการชิงตำแหน่งแชมป์ประเภททีมรุ่น SuperCar เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน หลังจากเคยได้รับรางวัลรุ่น Super Car GTM Plus ในปี 2017 และ Super Car GTM ในปี 2018 ดังนั้น ทีมจึงมีความยินดีที่จะประกาศว่าผู้ที่จะมารับหน้าที่นักขับสำหรับรถแข่งออดี้คันที่ 2 ของทีมก็คือ แซนดี้ สตูวิค นักแข่งแถวหน้าชาวไทย ซึ่งจะมาร่วมทีมกับบี-ควิก เรซซิ่งเป็นครั้งแรก สำหรับรถแข่ง Audi R8 LMS Ultra GT3 หมายเลข 2 นี้ จะเป็นการจับคู่กันของนักแข่งระดับซิลเวอร์ ซึ่งรายชื่อของนักแข่งที่จะมาเป็นทีมเมทกับแซนดี้นั้นทีมจะประกาศให้ทราบเร็วๆนี้ ด้วยฝีมือและประสบการณ์ของแซนดี้ ทีมมั่นใจว่ารถแข่งทั้ง 2 คันมีความแข็งแกร่งมากพอที่จะท้าทายตำแหน่งแชมป์ประเภทนักขับได้

 

แซนดี้ สตูวิค

 

           แซนดี้ นักแข่งหนุ่มวัย 23 ปี ประสบความสำเร็จในการแข่งรถที่นั่งเดี่ยวจนสามารถก้าวไปถึงการแข่งขัน GP3 จากนั้นได้เปลี่ยนมาสู่การแข่งขันสปอร์ตคาร์กับการเข้าร่วมดวลความเร็วในศึก 2 ฤดูกาลล่าสุดของรายการ Blancpain GT World Challenge Asia (Lamborghini Huracan GT3 ในปี 2017 และ Porsche 911 GT3 ในปี 2018) โดยสามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ดังนั้นทีมจึงเชื่อมั่นว่าแซนดี้เป็นนักขับที่เหมาะสมสำหรับทีม และจะสามารถทำผลงานได้ดี

 

เฮงก์ กิกส์ และ แดเนียล บิลสกี

 

           เฮงก์ กิกส์ (#26 Audi R8 LMS GT3 Evo) ให้สัมภาษณ์ว่า "ไม่ต้องบอกเลยว่าผมรอคอยฤดูกาลนี้ขนาดไหน มันเป็นสิ่งที่ใหญ่ที่สุดและน่าตื่นเต้นที่สุดสำหรับทีม และยังเป็นหนทางที่ดีในการเริ่มต้นทศวรรษที่ 2 ในการแข่งรถของเรา รถแข่ง Audi R8 LMS GT3 Evo คันใหม่คือก้าวที่ใหญ่ขึ้นสำหรับทีม แต่มันก็ถึงเวลาแล้วสำหรับความท้าทายนี้ ผมมั่นใจว่าเราสามารถเติบโตไปด้วยกันและคว้าโอกาสที่ดีนี้ไว้ มันเป็นเรื่องดีที่จะได้กลับมาขับร่วมกับแดเนียลอีกครั้งในฤดูกาลนี้ พวกเราลงแข่งด้วยกันมาหลายครั้งและผมรู้ว่าเขาทุ่มเกินร้อยเสมอ ผมรู้สึกยินดีมากที่แซนดี้ สตูวิค จะมาร่วมทีมกับเราในปีนี้ โดยจะใช้รถออดี้คันที่ 2 ของเราลงแข่งในรุ่น Super Car GT3 เรารู้จักเขามาเป็นเวลานานและได้เห็นความสำเร็จในอาชีพของเขากับการเป็นหนึ่งในนักแข่งแถวหน้าของไทยที่ได้ลงแข่งในระดับนานาชาติ นอกเหนือจากความสำเร็จของเขาในการแข่งรถที่นั่งเดี่ยวแล้ว เขายังพกเอาประสบการณ์ในการแข่งรถสปอร์ตคาร์อีก 2 ปีมาด้วย และผมมั่นใจว่าเขาจะสามารถทำผลงานได้ดีตั้งแต่เริ่มต้น เขามีฝีมือ มีความมุ่งมั่น และไม่ยอมแพ้ต่อสิ่งใด เขาต้องการชัยชนะ และแน่นอนว่าเขาเป็นที่รู้จักของแฟนๆ ชาวไทยจำนวนมาก ดังนั้นผมคิดว่ามันเป็นประโยชน์สำหรับทุกคน นอกจากนี้ผมอยากขอบคุณ Audi Sport Customer Racing Asia ในการทำงานอย่างหนักร่วมกัน แน่นอนว่าเราต้องการคว้าแชมป์ประเภททีมรุ่นซูเปอร์คาร์ ดังนั้นตอนนี้เราจะต้องเริ่มต้นลงมือทำงานของเราออกมาให้ดี พัฒนาฝีมือของเราไปสู่ระดับที่สูงขึ้น และทุ่มเทอย่างเต็มที่ตลอดทั้งฤดูกาล”

           ส่วนทางด้าน แดเนียล บิลสกี (#26 Audi R8 LMS GT3 Evo) ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมแทบรอให้ Thailand Super Series 2019 เริ่มต้นไม่ไหวแล้ว! ทีมยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่องไปสู่ความสำเร็จ และความมุ่งมั่นในการส่งรถแข่ง Audi GT3 จำนวน 2 คันลงสู้ศึกในปีนี้คือเครื่องพิสูจน์ถึงสิ่งนั้น ผมตื่นเต้นมากๆ ที่ได้ร่วมงานกับเฮงก์อีกครั้งในรถหมายเลข 26 สำหรับฤดูกาลนี้ เราเคยประสบความสำเร็จด้วยกันในอดีต เราทำงานร่วมกันได้ดี คอยผลักดันซึ่งกันและกัน และเราทั้งคู่โฟกัสที่ไปการบรรลุความสำเร็จกับทีมในปีนี้ มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากที่ได้แซนดี้ สตูวิค มาร่วมทีมในปีนี้ แซนดี้ได้นำเอาทั้งประสบการณ์มากมาย ฝีมือ และความมุ่งมั่นในการคว้าชัยชนะให้กับทีมมาด้วย ดังนั้นผมจึงรอคอยที่จะได้ต้อนรับแซนดี้สู่ B-Quik Racing ที่เซปัง ผมขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งสำหรับ B-Quik Racing, Audi Sport Customer Racing, เพื่อนๆ ของเราที่ Absolute Racing และพันธมิตรของเราทุกคนสำหรับความมุ่งมั่นและการสนับสนุนของพวกเขา เกมได้เริ่มขึ้นแล้ว!"

 

 

           สำหรับทางแซนดี้ สตูวิค (#2 Audi R8 LMS Ultra GT3) ก็ได้ให้ความเห็นว่า “ผมตื่นเต้นและตั้งตารอการแข่งขัน Thailand Super Series กับ B-Quik Racing ในปีนี้ นี่เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ผมได้กลับมาลงรายการแข่งของไทย ดังนั้นผมจึงรู้สึกกระตือรือร้นที่จะได้เริ่มการแข่งขัน และได้ใกล้ชิดกับแฟนๆ ชาวไทยทุกคน มันเป็นเรื่องดีมากที่จะได้ลงแข่งที่บางแสนด้วยรถแข่ง GT3 และผมมั่นใจว่านั่นจะเป็นหนึ่งในไฮไลต์มากมายของฤดูกาลนี้ ขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านและ B-Quik Racing สำหรับโอกาสนี้ครับ"

          รายการ Thailand Super Series 2019 จะเปิดศึกสนามแรกในวันที่ 19-21 เมษายน 2562 ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มาเลเซีย ก่อนจะย้ายไปที่สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 7-9 มิถุนายน 2562 จากนั้นจะไปดวลความเร็วกันต่อที่สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต จ.ชลบุรี ในวันที่ 28 สิงหาคม -1 กันยายน 2562 และส่งท้ายฤดูกาลที่สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 25-28 ตุลาคม 2562

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 25 มีนาคม 2562 - 15:33

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook