ผลการแข่งขันรุ่น Thailand Super Car GTM Plus และ Thailand Super Car GTM 2018 Rd. 7

 

          รุ่นการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดของวันนี้ กับการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Car GTM Plus และ Thailand Super Car GTM 2018 Rd. 7 โดยในรุ่นของ Thailand Super Car GTM Plus ตำแหน่งโพลเป็นของ หมายเลข 90 Aidan Read และ พิษณุ ศิริมงคลเกษม จาก Vattana Motorsport ขณะที่รุ่น Thailand Super Car GTM มีหัวแถวเป็น หมายเลข 15 ธนาตย์ เสถียรถิระกุล และ มั่นคง เสถียรถิระกุล  2 พี่น้องจาก est Cola PTT Racing Team

 

 

          ซึ่งการแข่งขันในเรซนี้จะใช้การออกตัวแบบ Rolling Start ผู้นำหัวแถวในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus ยังคงเป็น หมายเลข 90 จาก Vattana Motorsport ตามมาด้วยอันดับ 2 หมายเลข 59 โจโน่ เรสเตอร์ และ อากิฮิโร อาไซ จาก Vattana Motorsport ซึ่งก่อนจะหมดรอบแรก หมายเลข 28 Tomas Enge และ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม จาก Vattana Motorsport ก็เดินคันเร่งสวนขึ้นไปเป็นผู้นำทันที พร้อมกับพา หมายเลข 89 คาร์โล แวน แดม และ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี จาก Singha Motorsport Team Thailand ตามมาในตำแหน่งที่ 2 ส่ง หมายเลข 59 จาก Vattana Motorsport และ หมายเลข 90 จาก Vattana Motorsport ลงไปอยู่ในตำแหน่งที่ 3 และ 4 ตามลำดับ ขณะทีตำแหน่งที่ 5 เป็น หมายเลข 18 กันตธีร์ กุศิริ และ วุฒิกร อินทระภูวศักดิ์ จาก est Cola by AAS motorsport

 

 

          ด้านในรุ่นทางฝั่งของรุ่น Thailand Super Car GTM ผู้นำก็มีการเปลี่ยนแปลงเช่นเดียวกัน โดยมี หมายเลข 38 ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ และ สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ จาก Toyota Team Thailand ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำ ตามด้วยหมายเลข 15 จาก est Cola PTT Racing Team และ หมายเลข 39 ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ คาวามูระ นาโอกิ จาก Toyota Team Thailand ในตำแหน่งที่ 3

 

 

          เกือบครึ่งทางของการแข่งขัน 60 นาที รถ Safety Car ก็ต้องออกมาทำงานทันที จากเหตุรถจอดเสียอยู่ในแทร็ค ซึ่งตำแหน่งผู้นำในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus ก็มีการเปลี่ยนแปลงทันที โดยกลายเป็น หมายเลข 89 จาก Singha Motorsport Team Thailand, ตำแหน่งที่ 2 หมายเลข 90 จาก Vattana Motorsport ตำแหน่งที่ 3  หมายเลข 18 จาก est Cola by AAS motorsport

 

 

          ขณะที่รุ่น Thailand Super Car GTM ผู้นำของกลุ่มก็ยังคงเป็น หมายเลข 38 จาก Toyota Team Thailand ส่วนตำแหน่งที่ 2 กลายมาเป็น หมายเลข 72 Alif Hamdan จาก B-Quik Racing Team โดยมี หมายเลข 15 แห่งสังกัด est Cola PTT Racing Team ในตำแหน่งที่ 3

 

 

          ผ่านครึ่งทางของการแข่งขัน รถ Safety Car ก็ต้องออกมาทำงานอีกครั้ง เนื่องจากอุบัตเหตุของรถแข่งหมายเลข 38 จาก Toyota Team Thailand ในรุ่น Thailand Super Car GTM ที่ชนเข้ากำแพงอย่างจังพร้อมกับปากทาง Pit ที่เปิด เพื่อช่วงเวลาเปลี่ยนตัวนักแข่งและเซอร์วิสรถแข่ง

 

อันดับ 1 หมายเลข 18 หมายเลข 18 กันตธีร์ กุศิริ และ วุฒิกร อินทระภูวศักดิ์ จาก est Cola by AAS motorsport

 

อันดับ 2 เป็น หมายเลข 26 Peter Kox และ Henk J. Kiks จาก B-Quik Racing Team

 

อันดับ 3 หมายเลข 89 คาร์โล แวน แดม และ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี จาก Singha Motorsport Team Thailand

 

อันดับ 4 เป็นของ หมายเลข 88 พงศ์เทพ วัชรรุ่งเรือง และ เดชาธร ภู่อัครวุฒิ จาก Vattana Motorsport 2

 

อันดับ 5 หมายเลข 19 สุทธิพงศ์ สมิตชาติ และ มานัต กุละปาลานนท์ จาก Toyota Team Thailand

 

          เข้าสู่ช่วงท้ายของการแข่งขัน เหล่าบรรดาฝูง Thailand Super Car GTM Plus และ Thailand Super Car GTM ต่างก็ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดอีกครั้งจนเมื่อครบการแข่งขันทั้งหมด 60 นาที ผู้ชนะในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus อย่างเป็นทางการได้แก่ อันดับ 1 หมายเลข 18 หมายเลข 18 กันตธีร์ กุศิริ และ วุฒิกร อินทระภูวศักดิ์ จาก est Cola by AAS motorsport, อันดับ 2 เป็น หมายเลข 26 Peter Kox และ Henk J. Kiks จาก B-Quik Racing Team, อันดับ 3  หมายเลข 89 คาร์โล แวน แดม และ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี จาก Singha Motorsport Team Thailand, อันดับ 4 เป็นของ หมายเลข 88 พงศ์เทพ วัชรรุ่งเรือง และ เดชาธร ภู่อัครวุฒิ จาก Vattana Motorsport 2 และ อันดับ 5 หมายเลข 19 สุทธิพงศ์ สมิตชาติ และ มานัต กุละปาลานนท์ จาก Toyota Team Thailand

 

อันดับ 1 คือ หมายเลข 11 Will Bamber จาก B-Quik Racing Team

 

อันดับ 2 คือ หมายเลข 29 ชอน วาเนย์ และ โทมัส ราลดอร์ฟ จาก Unixx - TR Motorsport Racing Team

 

อันดับ 3 เป็น หมายเลข 23 ติณห์ ศรีตรัย และ ธนะวุฒิ ภิรมย์ภักดี จาก Singha Motorsport Team Thailand

 

อันดับ 4 เป็น หมายเลข 14 ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ และ สุรสีห์ บุญคั้นผล จาก YK Motorsports by SUNOCO

 

อันดับ 5 หมายเลข 72 Alif Hamdan จาก B-Quik Racing Team

 

          ส่วนในรุ่น Thailand Super Car GTM อันดับ 1 คือ หมายเลข 11 Will Bamber จาก B-Quik Racing Team, อันดับ 2 คือ หมายเลข 29 ชอน วาเนย์ และ โทมัส ราลดอร์ฟ จาก Unixx - TR Motorsport Racing Team, อันดับ 3 เป็น หมายเลข 23 ติณห์ ศรีตรัย และ ธนะวุฒิ ภิรมย์ภักดี จาก Singha Motorsport Team Thailand, อันดับ 4 เป็น หมายเลข 14 ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ และ สุรสีห์ บุญคั้นผล จาก YK Motorsports by SUNOCO และ อันดับ 5 หมายเลข 72 Alif Hamdan จาก B-Quik Racing Team

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 27 ตุลาคม 2561 - 22:38

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook