มานะ พรศิริเชิด คว้าแชมป์อันดับหนึ่งใน Thailand Super Compact 2018 Rd. 6

          ต่อเนื่องความมันส์กับการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Compact 2018 Rd. 6 โดยในเรซนี้อันดับสตาร์ทจะเป็นการนำผลการแข่งขันในอันดับที่ 1-5 มาทำการรีเวิสกริดเช่นเคย โดยผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถวเป็นทางด้าน หมายเลข 8 ธนปุรเชษฐ์ ศรีเลิศ จากทีม PT MAXNITRON MOTORSPORT ประกบติดมาด้วย หมายเลข 39 ชานน อัศวสังสิทธิ จาก MRA Racing Team ในกริดสตาร์ทที่ 2, กริดสตาร์ทที่ 3 เป็นทางด้านหมายเลข 43 มานะ พรศิริเชิด จากทีม Innovation Motorsport และมี หมายเลข 18 อานนท์ รอดประเสริฐ จากสังกัด WaxOne Racing Project และ หมายเลข 14 ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ จากทีม YK Motorsports by SUNOCO ในกริดสตาร์ทที่ 4 และ 5 ตามลำดับ

 

 

          โดยการแข่งขันในเรซนี้ก็จะมีกำหนดการแข่งขันทั้งหมด 25 รอบ เช่นเดียวกับในเรซที่แล้ว ซึ่งหลังได้รับสัญญาณออกตัว ตำแหน่งผู้นำก็มีการเปลี่ยนแปลงทันที โดยเป็นทางด้าน หมายเลข 43 มานะ พรศิริเชิด ที่แซงรวด 2 อันดับขึ้นมารั้งในตำแหน่งผู้นำได้ตั้งแต่โค้งแรก ตามมาด้วย หมายเลข 39 ชานน อัศวสังสิทธิ ในตำแหน่งที่ 2, ตำแหน่งที่ 3 เป็น หมายเลข 18 อานนท์ รอดประเสริฐ ที่มี หมายเลข 14 ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ ตามติดอยู่ไม่ห่าง 

 

 

          แต่ผ่านการแข่งขันไปเพียงไม่กี่รอบทางด้าน หมายเลข 18 อานนท์ รอดประเสริฐ ก็พยายามเร่งเครื่องไล่บี้ผู้นำอย่างเต็มที่ จนสามารถขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จพร้อมกับพา หมายเลข 14 ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ ขึ้นมารั้งในตำแหน่งที่ 2 ชนิดที่ไปไหนไปด้วย ส่งทางด้าน หมายเลข 43 มานะ พรศิริเชิด ลงไปอยู่ในตำแหน่งที่ 3 โดยมี หมายเลข 39 ชานน อัศวสังสิทธิ ที่ยังคงรั้งอยู่ในตำแหน่งที่ 4 และมี หมายเลข 8 ธนปุรเชษฐ์ ศรีเลิศ อยู่ในตำแหน่งที่ 5 

 

ผู้ชนะอันดับ 1 หมายเลข 43 มานะ พรศิริเชิด จากทีม Innovation Motorsport

 

อันดับ 2 หมายเลข 14 ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ จากทีม YK Motorsports by SUNOCO

 

อันดับ 3 หมายเลข 39 ชานน อัศวสังสิทธิ จาก MRA Racing Team

 

อันดับ 4 หมายเลข 18 อานนท์ รอดประเสริฐ จากสังกัด WaxOne Racing Project

 

อันดับ 5 เป็นหมายเลข 5 ปวีณ แดงสง่า จาก PT MAXNITRON MOTORSPORT

 

          ในช่วงท้ายการแข่งขันผู้นำอย่างหมายเลข 18 อานนท์ รอดประเสริฐ เริ่มมีอาการแผ่วอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ต้องพยายามประคองรถแข่งให้จบการแข่งขัน และเสียตำแหน่งไปถึง 2 อันดับ ให้กับทาง หมายเลข 14 ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ และ หมายเลข 43 มานะ พรศิริเชิด จนเมื่อครบการแข่งขันทั้งหมด 25 รอบสนามและหลังจากบวกเวลาปรับโทษเนื่องจาก Track Limits เข้าไปทำให้ผู้ชนะอันดับหนึ่งกลายมาเป็น หมายเลข 43 มานะ พรศิริเชิด จากทีม Innovation Motorsport, อันดับ 2 หมายเลข 14 ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ จากทีม YK Motorsports by SUNOCO, อันดับ 3 หมายเลข 39 ชานน อัศวสังสิทธิ จาก MRA Racing Team, อันดับ 4 หมายเลข 18 อานนท์ รอดประเสริฐ จากสังกัด WaxOne Racing Project และ อันดับ 5 เป็นหมายเลข 5 ปวีณ แดงสง่า จาก PT MAXNITRON MOTORSPORT

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 2 กันยายน 2561 - 11:35

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook