ดนุวัศ วรกิติไชย ยืนโพเดี้ยมอันดับ 1 ใน Thailand Super Eco 2018 Rd. 5

          เปิดฉากการแข่งขัน Thailand Super Series 2018 Rd. 5 - 6 ที่ยกทัพความมันส์มาแข่งขันกันที่สนามพีระ เซอร์กิต จ. ชลบุรี ในระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 2 กันยายน 2561 ด้วยการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Eco ที่มีคิวแข่งขันกันในเวลา 10.00 น. ของวันเสาร์ที่ 1 กันยายน โดยในสนามนี้ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่นได้แก่ หมายเลข 99 ดนุวัศ วรกิติไชย จาก Sukothai FC DNA Racing Team ตามติดมาด้วย หมายเลข 46 พฤกษ์ธกานต์ สุวัฒนกร สังกัดทีม Team J1 Donut Racing ในกริดสตาร์ทที่ 2, ด้านกริดสตาร์ทที่ 3 เป็น หมายเลข 17 วิชชากร อุปมัย จากทีม Yk Motorsport by Sunoco โดยมี หมายเลข 56 อณิวัฏ ล้อมมหาดไทย จากทีม KTN และ หมายเลข 63 พงศ์พล นารายพิทักษ์ จาก Alpha Factory Racing Team by PULZAR ในกริดที่ 4 และ 5 ตามลำดับ ซึ่งการแข่งขันสนามนี้มีกำหนดการแข่งขันทั้งหมด 17 รอบสนาม 

 

 

          โดยหลังจากสัญญาณไฟแดงทั้ง 5 ดวงดับลง เหล่าฝูง Thailand Super Eco ทั้ง 23 คันต่างก็เดินคันเร่งอย่างเต็มที่ และเปิดเกมส์แย่งอันดับกันตั้งแต่ต้นการแข่งขัน ซึ่งผู้นำหลังออกสตาร์ทกลายมาเป็น หมายเลข 46 พฤกษ์ธกานต์ สุวัฒนกร ที่เบียดหมายเลข 99 ดนุวัศ วรกิติไชย ลงมาอยู่ในตำแหน่งที่ 2, สำหรับตำแหน่งที่ 3 ยังคงเป็นหมายเลข 17 วิชชากร อุปมัย ตามมาด้วยหมายเลข 88 อธิป ภูวนานนท์ จากทีม ABS autocar&BoxzaRacing.com Motorsport Team ที่ไล่ไต่อันดับขึ้นในในตำแหน่งที่ 4 โดยมีหมายเลข 19 ภาวัต ฮะเจริญ จาก HYB by TTR Shop & V-Are Pro Garage ตามหลังอยู่ในตำแหน่งที่ 5

 

 

          ผ่านเกมส์การแข่งขันไปไม่นาน กรรมการก็ตัดสินใจตีธงแดง ยุติการแข่งขันชั่วคราว จากเหตุปะทะของรถหมายเลข 35 จารุวัตร มณีรัตนชัยสิทธิ์ จากสังกัด V-Are Pro Garage Racing Team และหมายเลข 63 พงศ์พล นารายพิทักษ์ จนทำให้รถแข่งหมายเลข 63 ของทาง พงศ์พล นารายพิทักษ์ พลิกคว่ำหงายท้องและต้องออกจากการแข่งขันไป 

 

 

          ใช้เวลาเพียงไม่นาน เกมส์การแข่งขันก็สามารถกลับมาแข่งขันต่อได้อีกครั้ง ก่อนที่รถ Safety Car จะต้องออกมาทำงานเป็นครั้งแรกในวันนี้ หลังจากหมายเลข 46 พฤกษ์ธกานต์ สุวัฒนกร ที่ไล่บี้แย่งชิงอันดับที่ 1 กับหมายเลข 99 ดนุวัศ วรกิติไชย เกิดพลาดท่าเสียการควบคุมรถจนหมุนเข้ากำแพง จนรถแข่งนั้นเสียหายจนต้องออกจากการแข่งขัน ส่งผลทำให้หมายเลข 99 ดนุวัศ วรกิติไชย เสียบขึ้นมาเป็นผู้นำแทนในช่วงท้ายการแข่งขัน

 

อันดับที่ 1 คือหมายเลข 99 ดนุวัศ วรกิติไชย จากสังกัด Sukhothai FC DNA Racing Team

 

อันดับ 2 เป็นหมายเลข 17 วิชชากร อุปมัย จากสังกัด Yk Motorsport by Sunoco

 

อันดับ 3 เป็นหมายเลข 88 อธิป ภูวนานนท์ จากสังกัด ABS autocar&BoxzaRacing.com Motorsport Team

 

อันดับ 4 เป็นหมายเลข 19 นันทวัฒน์ ชำนาญ จากสังกัด HYB by TTR Shop & V-Are Pro Garage

 

อันดับที่ 5 กับหมายเลข 24 ณศรัณย์ พิโสโนทัย จากสังกัด Sukhothai FC DNA Racing Team

 

          โดยหลังจากรถ Safety Car ก็เหลือการแข่งขันเพียง 1 รอบเท่านั้น ทำให้เมื่อครบ 17 รอบการแข่งขัน ผู้ที่คว้าอันดับที่ 1 คือหมายเลข 99 ดนุวัศ วรกิติไชย จากสังกัด Sukhothai FC DNA Racing Team, อันดับ 2 เป็นหมายเลข 17 วิชชากร อุปมัย จากสังกัด Yk Motorsport by Sunoco ส่วนอันดับ 3 เป็นหมายเลข 88 อธิป ภูวนานนท์ จากสังกัด ABS autocar&BoxzaRacing.com Motorsport Team, อันดับ 4 เป็นหมายเลข 19 นันทวัฒน์ ชำนาญ จากสังกัด HYB by TTR Shop & V-Are Pro Garage และอันดับที่ 5 กับหมายเลข 24 ณศรัณย์ พิโสโนทัย จากสังกัด Sukhothai FC DNA Racing Team

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 1 กันยายน 2561 - 12:55

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook