Vattana Motorsport ยืนโพเดี้ยมอันดับหนึ่งใน Thailand Supercar GTM Plus 2018 Round 6

 

         มาถึงรุ่นการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดในงาน Bangsaen Grand Prix 2018 กับการแข่งขันในรุ่น Thailand Supercar GTM Plus Rd. 6 โดยในเรซนี้ยังคงมีผู้นำในตำแหน่งโพล โพสิชั่นเป็นหมายเลข 59 Jono Lester และ Akihiro Asai จาก Vattana Motorsport ขนาบข้างมาด้วยกริดสตาร์ทที่ 2 หมายเลข 89 วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี และ Carlo Van Dam จาก Singha Motorsport Team Thailand ในส่วนกริดสตาร์ทที่ 3 เป็นหมายเลข 18 กันตธีร์ กุศิริ และ วุฒิกร อินทระภูวศักดิ์ จาก est Cola by AAS motorsport, กริดสตาร์ทที่ 4 หมายเลข 27 Daniel Bilski และ Fong Adderly จาก B-Quik Racing Team โดยมีกับหมายเลข 90 พิษณุ ศิริมงคลเกษม และ Kay Van Berlo จาก Vattana Motorsport ออกตัวในกริดสตาร์ที่ 5

 

          ซึ่งการแข่งขันในรุ่นนี้ใช้การออกตัวแบบ Rolling Start และมีกำหนดการแข่งขัน 1 ชั่วโมง ซึ่งหลังจากออกสตาร์ท ก็ตามมาด้วยการปฏิบัติงานของรถ Safety Car ทันทีจากเหตุรถหมายเลข 26 Henk J. Kiks และ Peter Kox จาก B-Quik Racing Team เกิดเสียหายจอดขวางอยู่ในแทร็ค หลังจากทุกอย่างกลับสู่ความเรียบร้อย อันดับผู้นำก็ยังคงเป็น หมายเลข 59 จาก Vattana Motorsport ตามด้วย หมายเลข 18 จาก est Cola by AAS motorsport ที่ชิงจังหวะแซงหน้า หมายเลข 89 จาก Singha Motorsport Team Thailand ขึ้นมารั้งในตำแหน่งที่ 2 แทนและมี เป็น หมายเลข 27 จาก B-Quik Racing Team ตามมาในตำแหน่งที่ 4, สำหรับตำแหน่งที่ 5 เป็น การแย่งชิงกันระหว่าง หมายเลข 55 จาก Racing Spirit ค.ร.ม. คนรักเมีย PSC Motorsport และ หมายเลข 90 จาก Vattana Motorsport ซึ่ง รถแข่งหมายเลข 90 จาก Vattana Motorsport ก็สามารถขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 5 ได้ก่อนที่จะถึงช่วงกลางแข่งขันในรถแข่งทุกคันนั้นต้องนำรถเข้า pit เพื่อเปลี่ยนตัวนักแข่งและทำการเซอร์วิสรถ

 

 

          หลังจากช่วงเวลาเข้า Pit หมดลง ผู้นำในรุ่นนี้กลายมาเป็น หมายเลข 90 จาก Vattana Motorsport ตามมาด้วย หมายเลข 59 จาก Vattana Motorsport, ตำแหน่งที่ 3 เป็นหมายเลข 55 จาก Racing Spirit ค.ร.ม. คนรักเมีย PSC Motorsport โดยมี หมายเลข 18 จาก est Cola by AAS motorsport รั้งอยู่ในอันดับที่ 4 และมี หมายเลข 60 พอลล์ กาญจนพาสน์ จาก PainKiller Racing Thailand ตามมาในแหน่งที่ 5 ก่อนที่จะเสียอันดับให้กับหมายเลข 89 จาก Singha Motorsport Team Thailand

 

 

          เหลือการแข่งขันไม่ถึง 10 นาที หมายเลข 59 แห่ง Vattana Motorsport ก็โชว์ฟอร์มเด็ดไล่แซงหมายเลย 90 จากทีมเดียวกันขึ้นเป็นผู้นำได้แบบสบายๆ ส่วนการแย่งชิงอันดับ 3 ระหว่าง หมายเลข 55 จาก Racing Spirit ค.ร.ม. คนรักเมีย PSC Motorsport และ หมายเลข 18 จาก est Cola by AAS motorsport ต่างก็เป็นไปอย่างดุเดือด แต่ท้ายที่สุดหมายเลข 55 ก็เกิดพลาดท่าเบียดกำแพงกระเด็นมาเกี่ยวรถหมายเลข 18 จนเสียหายหนัก ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้หมายเลข 55 ต้องออกจากการแข่งขันไป ในขณะที่หมายเลข 18 ฝืนแข่งขันต่อจนจบการแข่งขัน

 

อันดับ 1 หมายเลข 59 Jono Lester และ Akihiro Asai จาก Vattana Motorsport

 

อันดับ 2 หมายเลข 90 พิษณุ ศิริมงคลเกษม และ Kay Van Berlo จาก Vattana Motorsport

 

อันดับ 3 หมายเลข 89 วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี และ Carlo Van Dam จาก Singha Motorsport Team Thailand

 

อันดับ 4 หมายเลข 60 พอลล์ กาญจนพาสน์ จาก PainKiller Racing Thailand

 

อันดับ 5 กันตธีร์ กุศิริ และ วุฒิกร อินทระภูวศักดิ์ หมายเลข 18 จากสังกัด est Cola by AAS motorsport

 

          สรุปผลการแข่งขัน Thailand Supercar GTM Plus สนามที่ 6 อันดับ 1 หมายเลข 59 Jono Lester และ Akihiro Asai จาก Vattana Motorsport, อันดับ 2 หมายเลข 90 พิษณุ ศิริมงคลเกษม และ Kay Van Berlo จาก Vattana Motorsport, อันดับ 3 หมายเลข 89 วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี และ Carlo Van Dam จาก Singha Motorsport Team Thailand, อันดับ 4 หมายเลข 60 พอลล์ กาญจนพาสน์ จาก PainKiller Racing Thailand และอันดับ 5 กันตธีร์ กุศิริ และ วุฒิกร อินทระภูวศักดิ์ หมายเลข 18 จากสังกัด est Cola by AAS motorsport

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 16 กรกฏาคม 2561 - 13:39

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook