Singha Motorsport Team Thailand ขึ้นผงาดคว้าแชมป์ใน Thailand Super Car GTM Plus 2018 Rd. 5

 

          ส่งท้ายความมันส์ของการแข่งขัน Bangsaen Grand Prix 2018 ของวันที่ 14 กรกฎาคม 2561 ด้วยการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Car GTM Plus 2018 Rd. 5 โดยในรุ่นนี้ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่นได้แก่ หมายเลข 59 Jono Lester และ Akihiro Asai จาก Vattana Motorsport ด้านกริดสาร์ทที่ 2 เป็นหมายเลข 89 วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี จับคู่กับ Carlo Van Dam จาก Singha Motorsport Team Thailand ส่วนกริดสตาร์ทที่ 3 เป็นหมายเลข 28 ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ที่จับคู่กับ Thomas Enge จาก Vattana Motorsport ตามด้วยกริดสตาร์ทที่ 4 หมายเลข 18 กันตธีร์ กุศิริ และ วุฒิกร อินทระภูวศักดิ์ จาก est Cola by AAS motorsport และกริดสตาร์ทที่ 5 กับหมายเลข 55 สรัญ เสรีธรณกุล และ Afiq Yazid จาก Racing Spirit ค.ร.ม. คนรักเมีย PSC Motorsport 

 

 

          ความมันส์ของเกมส์ในการแข่งขันเรซนี้กำหนดการแข่งขันไว้ 1 ชั่วโมงและใช้การออกสตาร์ทแบบ Rolling Start ซึ่งเมื่อสัญญาณปล่อยตัวดับลง หมายเลข 89 จาก Singha Motorsport Team Thailand ที่อาศัยจังหวะออกตัวที่ดีกว่าก็เสียบขึ้นมาเป็นผู้นำได้ตั้งแต่ในโค้งแรก ก่อนที่จะโดน หมายเลข 59 จาก Vattana Motorsport ทวงตำแหน่งคืนมาได้ในรอบต่อมา สำหรับตำแหน่งที่ 3 เป็น หมายเลข 18 จาก est Cola by AAS motorsport ที่ไล่บี้ติดตำแหน่งที่ 2 มาอย่างติดๆ ส่วนในตำแหน่งที่ 4 ณ ขณะนั้นเป็น หมายเลข 27 Daniel Bilski และ Fong Adderly จาก B-Quik Racing Team โดยมี หมายเลข 28 จาก Vattana Motorsport รั้งอยู่ในตำแหน่งที่ 5 แต่แล้วรถแข่ง หมายเลข 28 ก็ต้องออกจากการแข่งขันไป เนื่องจากพลาดหมุนเสียหลักจนทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไป ทำให้ หมายเลข 55 จาก Racing Spirit ค.ร.ม. คนรักเมีย PSC Motorsport ขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 5 แทน

 

 

          ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกของการแข่งขันก็ได้เวลารถแข่งทุกคันนั้นจะต้องเข้า Pit ไปเพื่อนเปลี่ยนตัวนักขับ โดยตำแหน่งผู้นำหลังจากช่วงเวลาเปลี่ยนตัวก็กลายมาเป็น หมายเลข 89 จาก Singha Motorsport Team Thailand ตามมาด้วย ตามด้วยหมายเลข 55 จาก Racing Spirit ค.ร.ม. คนรักเมีย PSC Motorsport ในตำแหน่งที่ 2, ในตำแหน่งที่ 3 เป็นหมายเลข 27 จาก B-Quik Racing Team โดยมี หมายเลข 18 จากสังกัด est Cola by AAS motorsport รั้งในตำแหน่งที่ 4 และหมายเลข 90 พิษณุ ศิริมงคลเกษม และ Kay Van Berlo จาก Vattana Motorsport ขึ้นมาตามอยู่นตำแหน่งที่ 5

 

 

          ช่วงท้ายการแข่งขันความมันส์ของการแย่งที่ยืนบนโพเดี้ยมก็ดุเดือดอีกครั้ง โดยการแย่งชิงอันดับที่ 3 เป็นการไล่บี้ระหว่าง หมายเลข 27 จาก B-Quik Racing Team และ หมายเลข 18 จากสังกัด est Cola by AAS motorsport จนท้ายที่สุด หมายเลข 18 จากสังกัด est Cola by AAS motorsport ก็สามารถขึ้นมารั้งในตำแหน่งที่ 3 ไว้ได้เนื่องจาก รถแข่งหมายเลข 27 จาก B-Quik Racing Team นั้นน่าจะมีปัญหา ทำให้อันดับร่วงไปลง ส่วนคู่ชิงอันดับ 1 ก็ดุเดือดไม่แพ้กันระหว่าง หมายเลข 89 จาก Singha Motorsport Team Thailand ที่โดนหมายเลข 55 จาก Racing Spirit ค.ร.ม. คนรักเมีย PSC Motorsport ทำเวลาไล่ตามหลังมาได้เรื่อยๆ แต่สุดท้าย หมายเลข 55 จาก Racing Spirit ค.ร.ม. คนรักเมีย PSC Motorsport ก็เกิดพลาดท่าเสียจังหวะในจังหวะที่หาช่วงแซงทำให้รถไปกระแทกเข้ากับกำแพงและต้องออกจากการแข่งขันไปอีกหนึ่งคัน

 

อันดับที่ 1 ได้แก่ หมายเลข 89 วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี จับคู่กับ Carlo Van Dam จาก Singha Motorsport Team Thailand

 

อันดับ 2 หมายเลข 90 พิษณุ ศิริมงคลเกษม และ Kay Van Berlo จาก Vattana Motorsport

 

อันดับ 3 คือ หมายเลข 18 กันตธีร์ กุศิริ และ วุฒิกร อินทระภูวศักดิ์ จากสังกัด est Cola by AAS motorsport

 

อันดับที่ 4 คือ หมายเลข 59 Jono Lester และ Akihiro Asai จาก Vattana Motorsport

 

อันดับ 5 หมายเลข 26 Henk J. Kiks และ Peter Kox จาก B-Quik Racing Team

 

          สรุปผลการแข่งขัน Thailand Supercar GTM Plus Rd. 5 อันดับที่ 1 ได้แก่ หมายเลข 89 วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี จับคู่กับ Carlo Van Dam จาก Singha Motorsport Team Thailand, อันดับ 2 หมายเลข 90 พิษณุ ศิริมงคลเกษม และ Kay Van Berlo จาก Vattana Motorsport, อันดับ 3 คือ หมายเลข 18 กันตธีร์ กุศิริ และ วุฒิกร อินทระภูวศักดิ์ จากสังกัด est Cola by AAS motorsport ที่ต้องเสียตำแหน่งมา 1 อันดับ เนื่องจากโดนโทษปรับเพิ่มเวลา, อันดับที่ 4 คือ หมายเลข 59 Jono Lester และ Akihiro Asai จาก Vattana Motorsport และอันดับ 5 หมายเลข 26 Henk J. Kiks และ Peter Kox จาก B-Quik Racing Team 

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 15 กรกฏาคม 2561 - 10:47

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook