Alif Hamdan ขึ้นคว้าโพเดี้ยมอันดับ 1 ใน Thailand Supercar GTM 2018 Rd. 5

 

          เริ่มเข้าสู่การแข่งขันของรถแข่งที่มีทั้งความเร็วและความแรงกับการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Supercar GTM 208 Rd. 5 โดยในรุ่นนี้ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่นได้แก่ รถแข่งหมายเลข 23 กันตศักดิ์ กุศิริ และ ติณห์ ศรีตรัย จาก Singha Motorsport Team Thailand, ในกริดสตาร์ทที่ 2 เป็น หมายเลข 11 Will Bamber และ Jeffrey Chiang จาก B-Quik Racing Team ส่วนในกริดสตาร์ทที่ 3 เป็นของหมายเลข 29 Thomas Raldorf และ Franz Engstler สังกัด Unixx - TR Motorsport Racing Team ตามด้วยกริดสตาร์ที่ 4 หมายเลข 72 จาก B-Quik Racing Team ซึ่งมีเพียง Alif Hamdan ขับเพียงคนเดียวเท่านั้น และกริดสตาร์ทที่ 5 กับหมายเลข 38 ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ และ สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ จาก Toyota Team Thailand 

 

 

            ออกสตาร์ทความมันส์ของการแข่งขันในเรซนี้ด้วยการออกตัวแบบ Rolling Start โดยมีกำหนดการแข่งขัน 1 ชั่วโมง ซึ่งหลังจากออกสตาร์ทผู้นำยังคงเป็น หมายเลข 23 จาก Singha Motorsport Team Thailand ตรึงตำแหน่งผู้นำอย่างเหนียวแน่น ตามมาด้วย หมายเลข 11 จาก B-Quik Racing Team ที่ยังคงรั้งใจตำแหน่งที่ 2, สำหรับในตำแหน่งที่ 3 กลายมาเป็น หมายเลข 72 B-Quik Racing Team ที่ชิงจังหวะออกตัวที่ดีไต่อันดับขึ้นมาได้ โดยมี หมายเลข 38 จากทีม Toyota Team Thailand และ หมายเลข 39 ของ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ คาวามูระ นาโอกิ นักแข่งร่วมสังกัด ตามมาอยู่ในตำแหน่งที่ 4 และ 5 ตามลำดับ

 

 

          ผ่าน 20 นาทีของการแข่งขันเกมส์ดราม่าในการแข่งขันนี้ก็เริ่มขึ้นเมื่อทางรถแข่งหมายเลข 38 จากทีม Toyota Team Thailand เกิดมีปัญหาทำให้แผ่วลง ส่งผลให้หมายเลข 29 จาก Unixx - TR Motorsport Racing Team ไล่แซงกลับขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 5 ได้ จากนั้นไม่นานรถ Safety Car ก็ต้องออกมาทำหน้าที่ทันที เมื่อรถหมายเลข 39 จาก Toyota Team Thailand ในอันดับ 4 เกิดเสียอุบัติเหตุในสนามจนต้องออกจากการแข่งขันไป

 

 

          จุดเปลี่ยนของเกมส์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่เหล่าบรรดารถแข่งต้องทำการนำรถแข่งเข้า Pit เพื่อทำการเซอร์วิสและเปลี่ยนตัวนักแข่ง โดยอันดับผู้นำหลังจากเข้า Pit กลายมาเป็นรถแข่งหมายเลข 29 จาก Unixx - TR Motorsport Racing Team ตามด้วยรถหมายเลข 38 จาก Toyota Team Thailand ในตำแหน่งที่ 2, ส่วนตำแหน่งที่ 3 และ 4 เป็น 2 รถแข่งจากทีม จาก B-Quik Racing Team ในอันดับ 3 และ 4 ด้วยรถแข่งหมายเลข 11 และ 72 โดยมีหมายเลข 94 จาก CTS Singha Motorsport รั้งอยู่ในตำแหน่งที่ 5

 

ผู้ชนะอันดับ 1 ได้แก่ หมายเลข 72 Alif Hamdan จาก B-Quik Racing Team

 

อันดับ 2 หมายเลข 11 Will Bamber และ Jeffrey Chiang จาก B-Quik Racing Team

 

อันดับ 3 หมายเลข 23 กันตศักดิ์ กุศิริ และ ติณห์ ศรีตรัย จาก Singha Motorsport Team Thailand

 

อันดับ 4 เป็นหมายเลข 94 กันธิชา ฉิมศิริ จาก CTS Singha Motorsport

 

          เหลือการแข่งขันไม่ถึง 10 นาที รถหมายเลข 38 จาก Toyota Team Thailand และ รถแข่งหมายเลข 29 จาก Unixx - TR Motorsport Racing Team ที่อยู่ในตำแหน่งที่ 1 และ 2 ต่างก็โดนโทษธงดำทั้งคู่ ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไป ส่งผลทำให้เมื่อครบกำหนดการแข่งขัน ผู้ชนะอันดับ 1 ได้แก่ หมายเลข 72 Alif Hamdan จาก B-Quik Racing Team, อันดับ 2 หมายเลข 11 Will Bamber และ Jeffrey Chiang จาก B-Quik Racing Team, อันดับ 3 หมายเลข 23 กันตศักดิ์ กุศิริ และ ติณห์ ศรีตรัย จาก Singha Motorsport Team Thailand ส่วนอันดับ 4 เป็นหมายเลข 94 กันธิชา ฉิมศิริ จาก CTS Singha Motorsport

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 15 กรกฏาคม 2561 - 09:43

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook