นันทวัฒน์ ชำนาญ ขึ้นคว้าอันดับหนึ่งใน Thailand Super Eco 2018 Rd. 4

 

          ต่อเนื่องความมันส์ในช่วงเช้าของวันที่ 14 กรกฎาคม 2561 ณ สนาม Bangsaen Street Circuit ด้วยการแข่งขันในรุ่นที่เล็กที่สุดอย่าง Thailand Super Eco 2018 Rd. 4 โดยในรุ่นนี้ตำแหน่งกริดสตาร์ทจะนำผลการแข่งขันในเรซที่ 3 นั้นมารีเวิสกริดซึ่งผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลในรุ่นนี้ได้แก่รถแข่งหมายเลข 36 เกียรติพรรณ ไผ่เจริญ จากสังกัด ก๋วยเจ๋ง Dynojets ประกบด้วยกริดสตาร์ทที่ 2 กับ หมายเลข 17 วิชชากร อุปมัย จาก Yk Motorsport by Sunoco, กริดที่ 3 เป็นหมายเลข 56 อณิวัฏ ล้อมมหาดไทย สังกัด KTN, ด้านกริดสตาร์ทที่ 4 ได้แก่หมายเลข 35 จารุวัตร มณีรัตนชัยสิทธิ์ จากสังกัด V-Are Pro Garage Racing Team และกริดที่ 5 เจ้าของตำแหน่งแชมป์ในเรซที่แล้วหมายเลข 99 ดนุวัศ วรกิติไชย สังกัด Sukhothai FC DNA Racing Team

 

 

          โดยการแข่งขันในเรซมีกำหนดการแข่งขัน 10 รอบสนามเช่นเคย ซึ่งเมื่อได้รับสัญญาณออกตัวไป ตำแหน่งผู้นำก็ยังคงเป็น หมายเลข 36 เกียรติพรรณ ไผ่เจริญ ตามมาด้วย หมายเลข 56 อณิวัฏ ล้อมมหาดไทย ที่ไต่จากตำแหน่งที่ 3 ขยับขึ้นมา ส่วนตำแหน่งที่ 3 กลายมาเป็น หมายเลข 99 ดนุวัศ วรกิติไชย ที่เดินคันเร่งไล่ตำแหน่งอย่างเต็มที่ แต่แล้ว เมื่อการแข่งขันผ่านไปไม่กี่รอบ ดนุวัศ วรกิติไชย ที่พยายามหาช่องแซงขึ้นเป็นผู้นำนั้นก็เกิดพลาดท่าเสียจังหวะไปสะกิด เกียรติพรรณ ไผ่เจริญ ทำให้หมายเลข 35 จารุวัตร มณีรัตนชัยสิทธิ์ ที่ตามมานั้นได้โอกาสแซงขึ้นเป็นผู้นำทันที พร้อมพ่วง หมายเลข 88 อธิป ภูวนานนท์ สังกัด ABS autocar ขยับมาเป็นอยู่ในตำแหน่งที่ 2 ตามด้วยหมายเลข 17 วิชชากร อุปมัย ในตำแหน่งที่ 3

 

           ดราม่าของการแข่งขันในรุ่นนี้นั้นยังไม่จบเมื่อรถ Safety Car ต้องออกมาควบคุมการแข่งเมื่อเหลือการแข่งขันเพียงไม่กี่รอบ จนทำให้เหล่าบรรดารถแข่งสามารถร่นระยะกลับมาต่อท้ายอีกครั้ง และเมื่อรถ Safety Car กลับออกไปและกลับเข้าสู่การแข่งขันอีกครั้ง หมายเลข 99 ดนุวัศ วรกิติไชย ที่พลาดไปในช่วงกลางแข่งขันก็เดินคันเร่งอย่างเต็มที่ไล่บี่ หมายเลข 35 จารุวัตร มณีรัตนชัยสิทธิ์ กลับขึ้นมาเป็นผู้นำได้อีกครั้ง ก่อนที่ในกลุ่มหลังก็จะมีสลับสับเปลี่ยนอันดับกันอยู่ตลอดเวลา

 

ผู้ชนะอันดับ 1 ได้แก่ หมายเลข 19 นันทวัฒน์ ชำนาญ สังกัด HYB by TTR Shop & V-Are Pro Garage

 

อันดับ 2 หมายเลข 35 จารุวัตร มณีรัตนชัยสิทธิ์ จากสังกัด V-Are Pro Garage Racing Team

 

อันดับ 3 หมายเลข 46 พฤกษ์ธกานต์ สุวัฒนกร จากสังกัด Team J-One Donut Racing

 

อันดับ 4 หมายเลข 56 อณิวัฏ ล้อมมหาดไทย สังกัด KTN

 

อันดับ 5 หมายเลข 88 อธิป ภูวนานนท์ สังกัด ABS autocar

 

          ครบรอบการแข่งขันผู้ชนะอันดับ 1 ได้แก่ หมายเลข 19 นันทวัฒน์ ชำนาญ สังกัด HYB by TTR Shop & V-Are Pro Garage, อันดับ 2 หมายเลข 35 จารุวัตร มณีรัตนชัยสิทธิ์ จากสังกัด V-Are Pro Garage Racing Team, อันดับ 3 หมายเลข 46 พฤกษ์ธกานต์ สุวัฒนกร จากสังกัด Team J-One Donut Racing, อันดับ 4 หมายเลข 56 อณิวัฏ ล้อมมหาดไทย สังกัด KTN และอันดับ 5 หมายเลข 88 อธิป ภูวนานนท์ สังกัด ABS autocar ส่วนหมายเลข 99 ดนุวัศ วรกิติไชย สังกัด Sukhothai FC DNA Racing Team ที่ถึงแม้จะเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก และหมายเลข 17 วิชชากร อุปมัย จาก Yk Motorsport by Sunoco ที่อยู่ในกลุ่มหัวแถว ต้องถูกปรับเวลาเพิ่ม 30 นาที ทำให้อันดับนั้นร่วงลงไป

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 14 กรกฏาคม 2561 - 22:32

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook