เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 13 ธันวาคม 2561 - 11:53

B-QUIK RACING เตรียมส่ง AUDI R8 LMS GT3 รุ่นล่าสุดลุยศึก TSS 2019

 

          B-QUIK RACING ประกาศเตรียมส่งรถแข่ง AUDI R8 LMS GT3 2019 รุ่นใหม่ล่าสุดลงดวลศึก Thailand Super Series รุ่น Thailand Super Car GTM Plus ฤดูกาลหน้า โดยมีเฮงก์ เจ กิกส์ และ แดเนียล บิลสกี รับหน้าที่นักขับในครั้งนี้ โดยรถแข่ง AUDI R8 LMS GT3 รุ่นใหม่นี้นับเป็นอีกก้าวที่ยิ่งใหญ่ของบี-ควิก เรซซิ่ง อันเป็นผลมาจากการทำงานที่ต่อเนื่อง รวมทั้งยังถือเป็นจุดสูงสุดในช่วงหลายปีที่ทีมได้วางรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการเติบโตในวงการมอเตอร์สปอร์ต และเพื่อเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของทีม บี-ควิก เรซซิ่งจะเป็นทีมแรกในเอเชียที่ได้รับการส่งมอบรถแข่ง AUDI R8 LMS GT3 รุ่นใหม่นี้

           การได้มาซึ่งรถแข่ง AUDI R8 LMS GT3 รุ่นใหม่นี้ แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่าง B-QUIK RACING และ Audi Sport customer racing Asia ทีมได้ใช้รถ Audi R8 LMS Cup ลงแข่งขันเป็นเวลาหลายฤดูกาล และสามารถสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมด้วยการคว้าโพเดี้ยมถึง 3 ครั้งในรายการเซปัง 12 ชั่วโมง (ระหว่างปี 2014-2016) ซึ่งในการแข่งขันปีสุดท้ายนั้นทีมสามารถคว้าตำแหน่งแชมป์มาครอง ในเวลาเดียวกันทีมได้คว้าแชมป์ 2 ครั้งในรายการ Audi Sport R8 LMS Cup series รุ่นแอม ในปี 2015 และรุ่นมาสเตอร์ ในปี 2016 นอกจากนี้ยังได้รับตำแหน่งแชมป์ประจำปีประเภททีมในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus เมื่อปีที่แล้วอีกด้วย ในปีนี้ ทีมได้อัปเกรดรถแข่งจาก Audi R8 LMS Ultra GT3 สำหรับการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus ซึ่งจะประเดิมสนามแรกกันที่สนามเซปัง เซอร์กิต ในเดือนเมษายน ก่อนจะย้ายไปดวลความเร็วที่บุรีรัมย์ในเดือนมิถุนายน ตามด้วยการแข่งขันรายการบางแสน กรังด์ปรีซ์ ช่วงสิ้นเดือนสิงหาคม และจะกลับไปยังบุรีรัมย์อีกครั้งสำหรับการแข่งขันสนามสุดท้ายของฤดูกาลในช่วงปลายเดือนตุลาคม

 

 

           "B-Quik Racing เป็นพาร์ทเนอร์กับ Audi Sport customer racing มาอย่างยาวนาน และด้วยรถแข่ง Audi R8 LMS รุ่นใหม่ ตอนนี้พวกเขาจะก้าวไปสู่การพัฒนาอีกขั้น เราหวังว่าจะได้เห็นพวกเขาต่อสู้อีกครั้งเพื่อตำแหน่งแชมป์ในปี 2019" Martin Kuehl ผู้อำนวยการของ Audi Sport customer racing Asia กล่าว

           เฮงก์ และ แดเนียล คือนักแข่งที่เหมาะสมที่สุดในการขับรถออดี้คันใหม่นี้จากประสบการณ์หลายฤดูกาลในการขับ Audi R8 LMS Cup และล่าสุดกับรถ Audi R8 Ultra GT3 เมื่อปีที่แล้ว นอกจากนี้พวกเขายังเคยสร้างผลงานร่วมกันมาแล้ว 3 ครั้งในรายการเซปัง 12 ชั่วโมง ด้วยความมุ่งมั่นและความสามารถของเฮงก์และแดเนียล พวกเขารู้จักสนามในการแข่งขัน Thailand Super Series เป็นอย่างดี และทั้งสองจะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่หลังประสบความสำเร็จจากการคว้าโพเดี้ยมในการแข่งขันสนามสุดท้ายของปี สำหรับรถแข่ง AUDI R8 LMS GT3 2019 นี้ได้มีการอัปเกรดขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับรถรุ่นที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน โดยมีการปรับโฉมใหม่ให้ดูดุดันขึ้น รถแข่งคันใหม่นี้ได้ทำการเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งานปารีส มอเตอร์โชว์เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และ Audi ได้มีการพัฒนาส่วนต่างๆ ให้ดีขึ้น โดยเน้นไปที่ 4 เรื่อง คือ อากาศพลศาสตร์, เบรก คูลลิ่ง, คลัตช์ และระบบเกียร์

 

 

           เฮงก์ เจ กิกส์ กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มาทำงานร่วมกันโดยใช้รถ AUDI R8 LMS GT3 ตัวใหม่ในปีหน้า นี่เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับ B-Quik Racing ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาเราได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง และตอนนี้รถแข่ง AUDI R8 GT3 ตัวใหม่คือรถที่เหมาะสำหรับทีมในการก้าวไปสู่ระดับที่สูงขึ้น ผมอยากจะขอบคุณ Audi Sport customer racing Asia สำหรับการทำงานร่วมกันซึ่งมาจากการสนับสนุนที่มีมาอย่างยาวนานและความช่วยเหลือที่พวกเขามอบให้กับเรา พวกเรามีความสัมพันธ์อันดีกับ Audi Sport customer racing ดังนั้นเราจึงหวังที่จะพัฒนามันต่อไป เรามีงานหนักหลายอย่างที่ต้องทำก่อนที่เราจะเริ่มการแข่งด้วยรถคันใหม่ในปีหน้า แต่ทีมจะมีอะไรให้ตื่นเต้นมากๆ อย่างแน่นอนในช่วงคริสต์มาสและปีใหม่”

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook