ผลการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus และ Thailand Super Car GTM 2018 Rd. 8

          เปิดฉากความมันส์ในช่วงบ่ายกับการแข่งขันในรุ่นใหญ่สุดในรายการ Thailand Super Series 2018 กับการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Car GTM Plus และ Thailand Super Car GTM Rd. 8 โดยในรุ่นของ Thailand Super Car GTM Plus ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถวเป็น หมายเลข 90 Aidan Read และ พิษณุ ศิริมงคลเกษม จาก Vattana Motorsport ขณะที่รุ่น Thailand Super Car GTM มีหัวแถวเป็น หมายเลข 38 ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ และ สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ จาก Toyota Team Thailand

 

 

          โดยการแข่งขันในเรซนี้มีกำหนดการแข่งขันทั้งหมด 60 นาที และจะใช้การออกตัวแบบ Rolling Start ซึ่งเมื่อได้รับสัญญาณออกตัว หมายเลข 90 จาก Vattana Motorsport ก็ยังคงรักษาอันดับผู้นำไว้อย่างเหนียวแน่น ตามติดมาด้วย หมายเลข 18 กันตธีร์ กุศิริ และ วุฒิกร อินทระภูวศักดิ์ จาก est Cola by AAS motorsport ในตำแหน่งที่ 2 และ มีหมายเลข 89 คาร์โล แวน แดม และ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี จาก Singha Motorsport Team Thailand ตามติดมาในตำแหน่งที่ 3

          ส่วนในรุ่น Thailand Super Car GTM ผู้นำก็ยังคงเป็นหมายเลข 38 จาก Toyota Team Thailand ตามาด้วย หมายเลข 72 อาลิฟ ฮามดาม จาก B-Quik Racing Team ในตำแหน่งที่ 2 และมี หมายเลข 11 Will Bamber จาก B-Quik Racing Team ในตำแหน่งที่ 3

 

 

          การแข่งขันดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยในรุ่น หมายเลข 90 จาก Vattana Motorsport ก็สามารถโชว์ฟอร์มทิ้งระยะออกห่างไปได้เรื่อยๆ ปล่อยให้ความมันส์กลายเป็นการชิงตำแหน่งของอันดับ 2 ระหว่างหมายเลข 18 จาก est Cola by AAS motorsport, หมายเลข 89 จาก Singha Motorsport Team Thailand และ หมายเลข 59 โจโน่ เรสเตอร์ และ อากิฮิโร อาไซ จาก Vattana Motorsport ที่หาจังหวะเสียบแซงเปลี่ยนอันดับกันอย่างดุเดือด ก่อนที่ หมายเลข 59 จาก Vattana Motorsport จะสามารถหาจังหวะแซงรวดทีเดียว 2 คันขึ้นมาในตำแหน่งที่ 2 ก่อนที่หมายเลข 89 จาก Singha Motorsport Team Thailand จะพลาดท่าเสียหลักรถหมุนไป ไปการแย่งชิงตำแหน่งที่ 3 กับทาง หมายเลข 18 จาก est Cola by AAS motorsport โดยมีตำแหน่งที่ 5 กลายเป็น หมายเลข 28 Tomas Enge และ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม จาก Vattana Motorsport ที่ขยับขึ้นมาแทน

 

 

          เกือบครึ่งทางของการแข่งขัน หมายเลข 59 จาก Vattana Motorsport ที่อยู่ในตำแหน่งที่ 2 ในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus ก็ต้องโดนโทษ Drive Thru เนื่องจากขับเกิน Track Limit ทำให้เสียตำแหน่งให้กับทาง หมายเลข 18 จาก est Cola by AAS motorsport ก่อนที่รถแข่งทั้งหมดจะต้องนำรถเข้า pit เพื่อทำการเซอร์วิสและเปลี่ยนตัวนักแข่ง ซึ่งตรงนี้ก็เป็นอีกจุดหนึ่งสำคัญของการแข่งขันที่จะมีการเปลี่ยนแปลงอันดับ

          หลังหมดเวลา Pit Close ตำแหน่งผู้นำในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus ก็ยังคงเป็นหมายเลข 90 จาก Vattana Motorsport และ หมายเลข 59 จาก Vattana Motorsport กลับขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 2, ตำแหน่งที่ 3 เป็นหมายเลข 18 จาก est Cola by AAS motorsport ที่ถูกไล่ติดมาด้วย หมายเลข 28 จาก Vattana Motorsport ก่อนที่ หมายเลข 28 จาก Vattana Motorsport จะสามารถไล่แซงขึ้นมารั้งตำแหน่งที่ 3 ได้สำเร็จ ส่วนตำแหน่งที่ 5 เป็น หมายเลข 89 จาก Singha Motorsport Team Thailand

 

 

          ส่วนในรุ่นของ Thailand Super Car GTM ผู้นำกลายมาเป็น หมายเลข 15 ธนาตย์ เสถียรถิระกุล และ มั่นคง เสถียรถิระกุล จาก est Cola PTT Racing Team ส่งหมายเลข หมายเลข 38 จาก Toyota Team Thailand ลงไปอยู่ในตำแหน่งที่ 2 และ หมายเลข 72 สังกัด B-Quik Racing Team รั้งอยู่ในตำแหน่งที่ 3

          เหลือการแข่งขันเพียง 15 นาที รถ Safety Car ก็ต้องออกมาทำหน้าที่ทันที เนื่องจากมีรถจอดเสียอยู่ในจุดที่อันตราย โดยหลังจาก รถ Safety Car หมดหน้าที่ รุ่น Thailand Super Car GTM Plus หัวแถวเป็น 3 รถแข่งจาก Vattana Motorsport  กับหมายเลข 90, 59 และ 28 ตามลำดับ ส่วนตำแหน่งที่ 4 เป็น หมายเลข 89 จาก Singha Motorsport Team Thailand ที่แย่งตำแหน่งจาก หมายเลข 18 จาก est Cola by AAS motorsport มาได้สำเร็จ ซึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญของการเกมส์นี้ก็เกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อ หมายเลข 90 จาก Vattana Motorsport ผู้นำในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus ต้องรับโทษ Drive Thru ทำให้อันดับนั้นร่วงลงไป

 

ผู้ชนะในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus ตกเป็นของ หมายเลข 59 โจโน่ เรสเตอร์ และ อากิฮิโร อาไซ จาก Vattana Motorsport

 

อันดับ 2 หมายเลข หมายเลข 28 Tomas Enge และ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม จาก Vattana Motorsport

 

อันดับ 3 หมายเลข หมายเลข 18 กันตธีร์ กุศิริ และ วุฒิกร อินทระภูวศักดิ์ จาก est Cola by AAS motorsport

 

อันดับ 4 หมายเลข 90 Aidan Read และ พิษณุ ศิริมงคลเกษม จาก Vattana Motorsport

 

อันดับ 5 หมายเลข 26 Peter Kox และ Henk J. Kiks จาก B-Quik Racing Team

 

          ครบการแข่งขันทั้งหมด 60 นาที ผู้ชนะในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus ตกเป็นของ หมายเลข 59 โจโน่ เรสเตอร์ และ อากิฮิโร อาไซ จาก Vattana Motorsport, อันดับ 2 หมายเลข หมายเลข 28 Tomas Enge และ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม จาก Vattana Motorsport, อันดับ 3 หมายเลข หมายเลข 18 กันตธีร์ กุศิริ และ วุฒิกร อินทระภูวศักดิ์ จาก est Cola by AAS motorsport, อันดับ 4 หมายเลข 90 Aidan Read และ พิษณุ ศิริมงคลเกษม จาก Vattana Motorsport และ อันดับ 5 หมายเลข 26 Peter Kox และ Henk J. Kiks จาก B-Quik Racing Team

 

รุ่น Thailand Super Car GTM อันดับ 1 คือ หมายเลข 15 ธนาตย์ เสถียรถิระกุล และ มั่นคง เสถียรถิระกุล จาก est Cola PTT Racing Team

 

อันดับ 2 หมายเลข 72 Alif Hamdan จาก B-Quik Racing Team

 

อันดับ 3 หมายเลข 38 ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ และ สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ จาก Toyota Team Thailand

 

อันดับ 4 หมายเลข 39 ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ คาวามูระ นาโอกิ จาก Toyota Team Thailand

 

อันดับ 5 หมายเลข 14 ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ และ สุรสีห์ บุญคั้นผล จาก YK Motorsports by SUNOCO

 

          ส่วนในรุ่น Thailand Super Car GTM อันดับ 1 คือ หมายเลข 15 ธนาตย์ เสถียรถิระกุล และ มั่นคง เสถียรถิระกุล จาก est Cola PTT Racing Team, อันดับ 2 หมายเลข 72 Alif Hamdan จาก B-Quik Racing Team, อันดับ 3 หมายเลข 38 ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ และ สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ จาก Toyota Team Thailand, อันดับ 4 หมายเลข 39 ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ คาวามูระ นาโอกิ จาก Toyota Team Thailand และ อันดับ 5 หมายเลข 14 ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ และ สุรสีห์ บุญคั้นผล จาก YK Motorsports by SUNOCO

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 29 ตุลาคม 2561 - 16:35

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook