นันทวัฒน์ ชำนาญ ขึ้นนำยาวม้วนเดียวจบคว้าชัยใน Thailand Super Eco 2018 Rd. 6

          การแข่งขันในรุ่นสุดท้ายก่อนปิดช่วงพักเที่ยงใน Thailand Super Series 2018 Rd.6 กับการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Eco 2018 Rd. 6 โดยในเรซนี้กริดสตาร์ทก็จะนำผลการแข่งขันมารีเวิสกริดเช่นเดียวกับ 2 รุ่นที่ผ่านมา โดยผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถวได้แก่หมายเลข 24 ณศรัณย์ โพธิโสโนทัย จากทีม Sukhothai FC DNA Racing Team, ในกริดสตาร์ทที่ 2 เป็น หมายเลข 19 นันทวัฒน์ ชำนาญ จากทีม HYB by TTR Shop & V-Are Pro Garage, กริดสตาร์ทที่ 3 เป็น หมายเลข 88 อธิป ภูวนานนท์ จาก ABS autocar&BoxzaRacing.com Motorsport Team ตามมาด้วย หมายเลข 17 วิชชากร อุปมัย จากทีม Yk Motorsport by Sunoco ในกริดสตาร์ทที่ 4 และมี หมายเลข 99 ดนุวัศ วรกิติไชย จาก Sukhothai FC DNA Racing Team แชมป์เก่าสนามที่แล้วในกริดสตาร์ทที่ 5

 

 

          สำหรับการแข่งขันในเรซนี้มีกำหนดการแข่งขันทั้งหมด 17 รอบสนาม ซึ่งหลังจากออกสตาร์ทตำแหน่งผู้นำก็มีการเปลี่ยนแปลงทันที โดยกลายเป็นทางด้าน หมายเลข 19 นันทวัฒน์ ชำนาญ ที่หาจังหวะออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ ตามมาด้วย หมายเลข 99 ดนุวัศ วรกิติไชย ที่กระโดดจากกริดสตาร์ทที่ 5 ขึ้นมารั้งในตำแหน่งที่ 2, ส่วนตำแหน่งที่ 3 ยังคงเป็น หมายเลข 88 อธิป ภูวนานนท์ ที่มีหมายเลข 17 วิชชากร อุปมัย ไล่จี้อยู่ไม่ห่าง ส่วน หมายเลข 24 ณศรัณย์ โพธิโสโนทัย ที่ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่หนึ่งก็หล่นลงมารั้งอยู่ในตำแหน่งที่ 5

 

 

         หลังจากขึ้นมา มายเลข 19 นันทวัฒน์ ชำนาญ ก็โชว์ฟอร์มการขับได้อย่างยอดเยี่ยมทำเวลาทิ้งห่างออกไปได้เรื่อยๆ ปล่อยให้การแย่งชิงตำแหน่งที่ 2 เป็นการขับเคี่ยวอย่างสุดมันส์ระหว่าง หมายเลข 99 ดนุวัศ วรกิติไชย,หมายเลข 17 วิชชากร อุปมัย และ หมายเลข 88 อธิป ภูวนานนท์ ก่อนที่ทางด้านหมายเลข 99 ดนุวัศ วรกิติไชย รถแข่งน่าจะมีปัญหาทำให้แผ่วลงไป ทำให้ตำแหน่งที่ 2 กลายเป็น หมายเลข 17 วิชชากร อุปมัย โดยมี หมายเลข 88 อธิป ภูวนานนท์ รั้งอยู่ในตำแหน่งที่ 3 ซึ่งในช่วงท้ายการแข่งขัน ความมันส์ของการแย่งชิงตำแหน่งที่ 3 ก็เริ่มเป็นสีสันให้กับเกมส์อีกครั้งระหว่าง หมายเลข 88 อธิป ภูวนานนท์ และ หมายเลข 56 อณิวัฏ ล้อมมหาดไทย จากทีม KTN ที่ไล่มาจากกลุ่มกลางแถว ซึ่งทั้งคู่ต่างก็ผลัดกันนำผลัดกันแซงอยู่หลายรอบเรียกได้ว่ามีลุ้นในทุกโค้งของการแข่งขัน

 

ผู้ที่คว้าอันดับ 1 ไปครองได้แก่หมายเลข 19 นันทวัฒน์ ชำนาญ จากทีม HYB by TTR Shop & V-Are Pro Garage

 

อันดับ 2 หมายเลข 56 อณิวัฏ ล้อมมหาดไทย จากทีม KTN

 

อันดับ 3 หมายเลข 17 วิชชากร อุปมัย จากทีม Yk Motorsport by Sunoco

 

อันดับ 4 หมายเลข 88 อธิป ภูวนานนท์ จาก ABS autocar&BoxzaRacing.com Motorsport Team

 

หมายเลข 35 จารุวัตร มณีรัตนชัยสิทธิ์ จาก V-Are Pro Garage Racing Team ที่ไต่อันดับจากท้ายแถวขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 5 ได้สำเร็จ

 

          ครบการแข่งขันทั้งหมด 17 รอบและหลังจากปรับโทษเพิ่มเวลาจาก Track Limits ผู้ที่คว้าอันดับ 1 ไปครองได้แก่หมายเลข 19 นันทวัฒน์ ชำนาญ จากทีม HYB by TTR Shop & V-Are Pro Garage ที่ออกนำยาวแบบม้วนเดียวจบ, อันดับ 2 หมายเลข 56 อณิวัฏ ล้อมมหาดไทย จากทีม KTN, อันดับ 3 หมายเลข 17 วิชชากร อุปมัย จากทีม Yk Motorsport by Sunoco, อันดับ 4 หมายเลข 88 อธิป ภูวนานนท์ จาก ABS autocar&BoxzaRacing.com Motorsport Team และมีหมายเลข 35 จารุวัตร มณีรัตนชัยสิทธิ์ จาก V-Are Pro Garage Racing Team ที่ไต่อันดับจากท้ายแถวขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 5 ได้สำเร็จ

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 2 กันยายน 2561 - 13:09

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook