ณัฐพล แก้วกาญจนเศรษฐ์ นำยาวแบบม้วนเดียวจบคว้าชัย Thailand Super Production 2018 Rd. 6

          เปิดความมันส์เป็นรุ่นแรกของวันที่ 2 กันยายน 2561 ในรายการ Thailand Super Series 2018 ด้วยการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Production Rd. 6 โดยกริดสตาร์ทในเรซนี้จะนำผลการแข่งขันในอันดับ 1-5 มารีเวิสกริดสตาร์ท ซึ่งผู้ที่อกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถวได้แก่ หมายเลข 99 ณัฐพล แก้วกาญจนเศรษฐ์ จาก Sukothai FC DNA Racing Team ตามมาด้วยกริดสตาร์ที่ 2 หมายเลข 7  อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ จาก BILLIONAIRE BOY AND 888 CARWASH RACING TEAM, กริดสตาร์ทที่ 3 เป็น หมายเลข 55 ชยพล โยธา จาก Morseng Racing Team, กริดสตาร์ทที่ 4 หมายเลข 8 อธิพงษ์ ขำทอง จาก TPK RACING TEAM และมีหมายเลข 88 ยศรัญ แสนสุข จาก BILLIONAIRE BOY AND 888 CARWASH RACING TEAM อยู่ในกริดสตาร์ทที่ 5 

 

 

          สำหรับการแข่งขันในเรซนี้กำหนดรอบการแข่งขันไว้ทั้งหมด 25 รอบสนาม ซึ่งเมื่อได้รับสัญญาณออกตัว รถแข่งในรุ่น Thailand Super Production ต่างก็พร้อมใจเปิดความมันส์กันตั้งแต่ในโค้งแรก จนทำให้รถแข่งหมายเลข 55 ชยพล โยธา เกิดไปเกี่ยวกับรถแข่งหมายเลข 7 อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ จนหมุนเสียหล่นลงไปหลายอันดับ ส่วนตำแหน่งหลังออกสตาร์ทผู้นำก็ยังคงเป็น หมายเลข 99 ณัฐพล แก้วกาญจนเศรษฐ์ ตามมาด้วย หมายเลข 55 ชยพล โยธา ในตำแหน่งที่ 2, ตำแหน่งที่ 3 เป็น หมายเลข 88 ยศรัญ แสนสุข ที่ชิงจังหวะออกตัวที่ดีขึ้นมารั้งในตำแหน่งที่ 3 โดยมีตำแหน่งที่ 4 ที่ยังคงเป็น หมายเลข 8 อธิพงษ์ ขำทอง และมี หมายเลข 14 สิริศักดิ์ มัณฑุกัมพล จาก WaxOne Racing Project ขึ้นมารั้งในตำแหน่งที่ 5

 

 

          ผ่านการแข่งขันไปเพียงไม่นาน หมายเลข 88 ยศรัญ แสนสุข ก็ต้องทำรถกลับเข้า Pit เพื่อทำการเปลี่ยนล้อ ทำให้ต้องเสียเวลาเช่นไปถึง 1 รอบการแข่งขัน เช่นเดียวกับทางด้าน หมายเลข 55 ชยพล โยธา ที่โดนโทษ Drive Though จากการปะทะในช่วงต้นการแข่งขัน ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงอันดับในกลุ่มหัวแถว โดยผู้นำยังคงเป็น หมายเลข 99 ณัฐพล แก้วกาญจนเศรษฐ์ ตามมาด้วย หมายเลข 8 อธิพงษ์ ขำทอง ที่ขยับขึ้นมารั้งในตำแหน่งที่ 2, ตำแหน่งที่ 3 เป็น หมายเลข 18 เผ่าพงศ์ จันทร์เฉลี่ย จาก Alpha Factory Racing Team By PULZAR ที่เดินคันเร่งอย่างเต็มที่ไต่อันดับขึ้นมาอย่างรวดเร็ว โดยมี หมายเลข 14 สิริศักดิ์ มัณฑุกัมพล รั้งอยู่ในตำแหน่งที่ 4 และ หมายเลข 36 ชนากานต์ เลิศวิชัย จาก Alpha Factory Racing Team by PULZAR ขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 5 ตามลำดับ แต่เมื่อเหลือการแข่งขันเพียง 7 รอบสนาม รถ Safety car ก็ต้องออกมาทำงานเนื่องจากรถแข่งหมายเลข 5 ภาวิณี โยธา จาก Morseng Racing Team เกิดเสียอยู่กลางแทร็ค และเป็นจังหวะเดียวกับที่หมายเลข หมายเลข 18 เผ่าพงศ์ จันทร์เฉลี่ย ที่รั้งอยู่ในตำแหน่งที่ 3 ต้องนำรถเข้า Pit ไปเพื่อการเซอร์วิสทำให้อันดับร่วงลงไป

 

อันดับ 1 ได้แก่หมายเลข หมายเลข 99 ณัฐพล แก้วกาญจนเศรษฐ์ จาก Sukothai FC DNA Racing Team

 

อันดับที่ 2 หมายเลข 8 อธิพงษ์ ขำทอง จาก TPK RACING TEAM

 

อันดับ 3 กลายเป็นหมายเลข 43 Victor Conrad Spliid Jensen จาก TR Motorsport

 

อันดับ 4 หมายเลข 55 ชยพล โยธา จาก Morseng Racing Team

 

หมายเลข 18 เผ่าพงศ์ จันทร์เฉลี่ย จาก Alpha Factory Racing Team By PULZAR จบการแข่งขันในอันดับที่ 5

 

          ครบการแข่งขันทั้งหมด 25 รอบสนาม ผู้ชนะอันดับ 1 ได้แก่หมายเลข หมายเลข 99 ณัฐพล แก้วกาญจนเศรษฐ์ จาก Sukothai FC DNA Racing Team, อันดับที่ 2 หมายเลข 8 อธิพงษ์ ขำทอง จาก TPK RACING TEAM, สำหรับทางด้าน หมายเลข 7 อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ ถึงแม้ว่าจะสามารถเข้าเส้นเป็นอันดับที่ 3 แต่ก็ต้องถูกปรับอันดับเนื่องจากขับเกิน Track Limits ทำให้อันดับ 3 กลายเป็นหมายเลข 43 Victor Conrad Spliid Jensen จาก TR Motorsport, อันดับ 4 หมายเลข 55 ชยพล โยธา จาก Morseng Racing Team และมีหมายเลข 18 เผ่าพงศ์ จันทร์เฉลี่ย จาก Alpha Factory Racing Team By PULZAR จบการแข่งขันในอันดับที่ 5

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 2 กันยายน 2561 - 10:35

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook