ผลการแข่งขัน TA2 Thailand 2018 Rd. 7 ณ สนามพีระ เซอร์กิต จ.ชลบุรี

          ปิดการแข่งขันรุ่นสุดท้ายของ Thailand Super Series 2018 ในวันเสาร์ที่ 1 กันยายน 2561 ณ สนามพีระ เซอร์กิต จ.ชลบุรี ด้วยการแข่งขันในรุ่นของ TA2 Thailand 2018 Rd. 7 โดยในเรซนี้ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่นเป็นหมายเลข 88 Craig Corliss จากสังกัด TA2 Racing ประกบข้างด้วยกริดสตาร์ทที่ 2 ของหมายเลข 6 Philip Massoud สังกัด Innovation Motorsport ตามด้วยกริดสตาร์ทที่ 3 หมายเลข 55 ไมเคิล ฟรีแมน จากทีม Innovation Motorsport ด้านกริดสตาร์ทที่ 4 เป็นของหมายเลข 16 Don Pastor จากทีม Team TEC Asian V8 Championship Ameriasian Fragrance และกริดสตาร์ทที่ 5 หมายเลข 11 Gregory Bennett จากสังกัด Amerasian Fragrance Racing

 

 

         โดยการแข่งขันใน TA2 Racing เรซนี้จะมีกำหนดการแข่งขันทั้งหมด 23 รอบสนาม และจะใช้การออกสตาร์ทในแบบ Rolling Start ซึ่งเมื่อได้รับสัญญาณออกตัว เสียงเครื่องยนต์ V8 ของรถแข่งในรุ่น TA2 Thailand ต่างก็ดังกึกก้องไปทั่วสนามพีระ เซอร์กิต โดยอันดับผู้นำก็ยังคงเป็น หมายเลข 88 Craig Corliss ที่ถึงแม้จะพลาดในช่วงออกตัวแต่ก็สามารถทวงตำแหน่งผู้นำคืนมาได้อย่างไม่ยากเย็น ตามมาด้วย หมายเลข 6 Philip Massoud ที่รั้งอยู่ในตำแหน่งที่ 2, ตำแหน่งที่ 3 เป็นด้านนักแข่งไทยอย่าง หมายเลข 22 กรัณฑ์ ศุภพงษ์ สังกัด B-Quik Racing Team ส่วนตำแหน่งที่ 4 และ 5 ยังเป็นเป็นทางด้าน หมายเลข 16 Don Pastor และ หมายเลข 11 Gregory Bennett ตามลำดับเช่นเคย

 

 

          ผ่านครึ่งทางการแข่งขัน หมายเลข 6 Philip Massoud ที่หวังจะชิงตำแหน่งผู้นำก็เกิดพลาดท่าหลุดเข้าชนกับกำแพง แต่โชคยังดีที่ยังสามารถทำรถกลับมาแข่งขันต่อได้ โดยต้องหล่นลงไปอยู่ในตำแหน่งที่ 5 ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน รถ Safety Car ก็ต้องออกมาทำงานเมื่อมีรถแข่งจอดเสียขวางอยู่กลางแทร็ค ซึ่งอันดับผู้นำหลัง รถ Safety Car กลับออกไปก็ยังคงเป็น หมายเลข 88 Craig Corliss ตามมาด้วย หมายเลข 16 Don Pastor ในตำแหน่งที่ 2 โดยมี หมายเลข 22 กรัณฑ์ ศุภพงษ์ ตามดูอยู่ในตำแหน่งที่ 3, ตำแหน่งที่ 4 กลายมาเป็น หมายเลข 6 Philip Massoud ที่ไล่แซงหน้า หมายเลข 11 Gregory Bennett ขึ้นมาได้หนึ่งอันดับ

 

 

ผู้ชนะอันดับ 1 ได้แก่ หมายเลข 88 Craig Corliss จาก สังกัด TA2 Racing

 

อันดับ 2 หมายเลข 22 กรัณฑ์ ศุภพงษ์ สังกัด B-Quik Racing Team

 

อันดับ 3 หมายเลข 11 Gregory Bennett จากสังกัด Amerasian Fragrance Racing

 

อันดับ 4 หมายเลข 35 Cem Yudulmaz จากสังกัด SEVEN Racing

 

อันดับ 5 หมายเลข 16 Don Pastor จากสังกัด Team TEC Asian V8 Championship Ameriasian Fragrance

 

อันดับ 6 หมายเลข 6 Philip Massoud จาก Innovation Motorsport ที่พยายามฝืนนำรถเข้าเส้นชัยเพื่อจบการแข่งขัน

 

          เข้าสู่ช่วงท้ายการแข่งขัน หมายเลข 6 Philip Massoud ก็ยังคงไล่ล่าอันดับอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เกิดพลาดท่าอีกครั้งจนทำให้รถนั้นหมุนเข้ากำแพงอย่างจัง จนเมื่อครบการแข่งขันทั้งหมด 23 รอบ ผู้ชนะอันดับ 1 ได้แก่ หมายเลข 88 Craig Corliss จาก สังกัด TA2 Racing ที่นำยาวแบบม้วนเดียวจบไปอีกหนึ่งรุ่น, อันดับ 2 หมายเลข 22 กรัณฑ์ ศุภพงษ์ สังกัด B-Quik Racing Team, อันดับ 3 หมายเลข 11 Gregory Bennett จากสังกัด Amerasian Fragrance Racing, อันดับ 4 หมายเลข 35 Cem Yudulmaz จากสังกัด SEVEN Racing, อันดับ 5 หมายเลข 16 Don Pastor จากสังกัด Team TEC Asian V8 Championship Ameriasian Fragrance และสุดท้ายกับอันดับ 6 หมายเลข 6 Philip Massoud จาก Innovation Motorsport ที่พยายามฝืนนำรถเข้าเส้นชัยเพื่อจบการแข่งขัน

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 2 กันยายน 2561 - 00:15

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook