Bangsean Grand Prix 2018 เตรียมระเบิดความมันส์ 11-15 ก.ค. นี้ พบทัพรถแข่งกว่า 200 คันพร้อมชมฟรี

 

          การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ "Bangsean Grand Prix" ครั้งที่ 12 พร้อมระเบิดความมันส์ยกระดับการแข่งขันสู่มอเตอร์สปอร์ตระดับอินเตอร์เนชั่นแนล จากการเข้าร่วมแข่งขันของนักแข่งทั่วโลกกว่า 24 สัญชาติ ที่ยกทัพรถแข่งกว่า 200 คัน ลงสู้ศึกบนสนามเลียบชายหาดที่สวยที่สุดในโลก Bangsean Street Circuit จ. ชลบุรี ในวันที่ 11-15 ก.ค. 2561 นี้ พร้อมเปิดให้ชมฟรีแบบติดขอบสนามตลอดระยะทาง 3.74 กิโลเมตร คาดมีชาวมอเตอร์สปอร์ตเข้าร่วมกว่า 3 แสนคน และมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่าพันล้านบาท และยังสามารถชมการแข่งขันผ่านการถ่ายทอดสดทางทีวีหรือแพลตฟอร์มออนไลน์อีกไม่น้อยกว่า 3 ล้านคนทั่วโลก

 

 

          นายสนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า กิจกรรมการแข่งรถ Bangsean Grand Prix หรือ Thailand Super Series บนสนาม Bangsean Street Circuit ที่ปิดถนนเลียบชายหาดจัดแข่งขันขึ้นเป็นปีที่ 12 นี้จะตอกย้ำความพร้อมในการเป็น "เมืองกีฬาระดับนานาชาติ" หรือ "International Sport City" ของ จ. ชลบุรี เพราะการแข่งขันดังกล่าว มีนักแข่งจาก 24 ชาติ พร้อมทีมงานกว่า 2,000 คน ให้ความสำคัญและเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะช่วยยกระดับกีฬาของไทยโดยเฉพาะกีฬามอเตอร์สปอร์ตให้ขึ้นสู่ระดับนานาชาติและมีมาตรฐานที่สูงขึ้นไปเรื่อยๆ

 

 

          ด้านนายปรีดา ตันเต็มทรัพย์ รองประธานจัดการแข่งขัน Bangsean Grand Prix เปิดเผยว่า การแข่งขัน Bangsean Grand Prix 2018 ระหว่างวันที่ 11-15 ก.ค. 2561 นี้ จะมีการแข่งขันทั้งหมด 13 รายการ ตั้งแต่ระดับ Eco Car ไปจนถึงระดับ GT3 ที่จะมีรถ Supercars ชั้นยอดของโลกร่วมประชันความเร็วกันเต็มพิกัด ทั้ง Bentley, Lamborrghini, Ferrari, Porsche, McLaren และ Audi เป็นต้น จากรถแข่งทั้งหมดกว่า 200 คัน และนักแข่งต่างชาติ 24 ชาติ รวมกว่า 200 คน เข้าร่วมประลองความเร็วบนถนนเลียบชายหาดบางแสนผ่าน 20 โค้ง เป็นระยะทางรวม 3.74 กิโลเมตร โดยมีนักแข่งไทยชั้นนำประกอบด้วย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี, วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์, ณัฐวิฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, ติณห์ ศรีตรัย, กันตธีร์ กุศิริ ร่วมประชันฝีมือกับนักแข่งระดับโลกเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้ชมการแข่งขันแบบติดขอบสนามไม่น้อยกว่า 300,000 คน และติดตามชมการแข่งขันผ่านช่อง True Spot HD2 และ True4U หรือรับชมผ่าน www.thailandsuperseries.net หรือทาง Facebook Fanpage : Thailand Super Series อีกไม่น้อยกว่า 3,000,000 คนทั่วโลก

 

 

          สำหรับรายการแข่งขันที่ผู้ชมสามารถชมติดขอบสนามได้ฟรีๆนั้นมีมากมาย ทั้งรายการหลักของ Thailand Super Series 2018 ไม่ว่าจะเป็น Thailand Super Car GTM Plus, Thailand Super Car GTM, Thailand Super Car GTC, Porsche Cayman GT4 Trophy Thailand, TA2 Thailand, TCR thailand, Thailand Super 2000, Thailand Touring Car, Thailand Super Pickup, Thailand Super Compact, Thailand Super Production, Thailand Super Eco นอกจากนั้นยังมี Porsche Carrera Cup และ TCR Asia Series อีกด้วย นอกเหนือจากรายการดังกล่าวข้างต้น Bangsean Grand Prix ยังคงได้รับการสนับสนุนต่อเนื่องจาก Toyota Motorsport นำรายการสุดมันส์มาให้แฟนๆได้ชมและร่วมเชียร์กันอย่างจุใจ

 

 

          นอกจากในปีนี้ Porsche จะระดมรถแข่ง 28 คัน เข้าร่วมการแข่งขันรายการ Porsche Carrera Cup แล้ว เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง 70 ปี Porsche ที่สนาม Bangsean Street Circuit โดย Porsche จะนำรถแข่งระดับตำนานเช่น แจ็คกี้ อิกซ์ ที่ควบ Porsche 959 เข้าเส้นชัยในศึกปารีส-ดาการ์ ที่สุดแสนหฤโหด เมื่อกว่า 20 ปีก่อน ซึ่งในปัจจุบัน ทำหน้าที่แบรนแอมบาสเดอร์และเอิร์ล แบมเบอร์นักแข่งทีมโรงงาน Porsche ที่จะควบ Porsche 919 ตัวเก่ง ที่คว้าตำแหน่งชนะเลิศจากสนามแข่งเลอมังค์ ปี 2016 และ 2017 พร้อมด้วย Porsche 356 สุดคลาสสิคหายาก ให้ผู้ชื่นชอบความเร็วและความคลาสสิคของ Porsche ได้ชมกันอย่างจุใจ

 

 

          ด้าน นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบพื้นที่จัดการกล่าวมั่นใจว่า งาน Bangsean Grand Prix 2018 จะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นเมืองท่องเที่ยวและกีฬาระดับนานาชาติให้ชัดเจนยิ่งขึ้น และคาดหมายว่างานบางแสน Bangsean Grand Prix 2018 ในปีนี้ จะดึงดูด นักท่องเที่ยวตลอดจนผุ้ชื่นชอบความเร็วให้หลั่งไหลไปที่บางแสนไม่น้อยกว่า 300,000 คน คาดวว่าจะมีช่วยให้เงินสะพัดไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาทอย่างแน่นนอน

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 26 มิถุนายน 2561 - 11:28

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook