TA2 Thailand คืออะไร? แล้วใช้รถแข่งประเภทไหน? มาไขข้อสงสัยไปด้วยกัน

 

          ในงานแข่งขัน Thailand Super Series 2018 ในปีนี้ ก็ยกระดับความมันส์และสีสันความสนุกในการแข่งขันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกฎ กติกา การแข่งขัน ที่ปรับเปลี่ยนให้เป็นสากลมากยึ่งขึ้น รวมไปถึงรุ่นการแข่งขันใหม่ที่เพิ่มเข้ามา ซึ่งในปีนี้การแข่งขันในรุ่น TA2 Thailand ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นการแข่งขันใหม่ ที่เปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในปีนี้ ทำให้หลายๆคนสงสัยว่า เจ้าการแข่งขันในรุ่น TA2 Racing Series นั้นมันคืออะไรกันแน่ และ รถที่ใช้แข่งเป็นรถรุ่นอะไร โดยในวันนี้ ทาง BoxzaRacing จะพาไปไขข้อสงสัยเกี่ยวกับการแข่งขันในรุ่น TA2 Racing Series กัน ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูกันเลยครับ

 

การแข่งขัน Transam Racing ในยุคเริ่มแรก

 

          สำหรับประวัติรายการแข่งขัน TA2 Racing Series หรือ Transam Racing นั้น เกิดขึ้นครั้งแรกในปี 1966 ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในยุคแรกเป็นการแข่งขันของรถยนต์ที่เรียกกันว่า Muscle Cars อย่าง Mu Mustang, Camaro, Challenger, Cuda, Firebird และรุ่นอื่นๆ ก่อนที่ความนิยมของรายการแข่งขัน TA2 Racing Series นั้นจะแพร่ขยายมาทางแถบประเทศอเมริกาใต้ ยุโรป ออสเตเรีย เอเชีย และมาถึงประเทศไทยในที่สุด

 

Chevrolet Camaro TA2 Racing 

 

Ford Mustang TA2 Racing

 

Dodge Challenger TA2 Racing

 

          ซึ่งในปัจจุบันนั้นรถแข่งในรายการ TA2 Racing Series ได้มีการพัฒนาใหม่ เป็นรถแข่งในรูปแบบของ Space Frame ที่มีรูปร่างคล้ายกันกับรถแข่งในรายการ Nascar ที่มาพร้อมกับ Roll Cage และอุปกรณ์ความปลอดภัยตามกฏของ FIA โดยกระดองภายนอกนั้นก็จะมีให้เลือกด้วยกันหลักๆ 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Chevrolet Camaro, Ford Mustang และ Dodge Challenger นั่นเอง

 

เครื่องยนต์ V8 ขนาด 6,200 cc. ที่ให้แรงม้าสูงสุดถึง 525 แรงม้า

 

เบรค Wilwood หน้า 6 pot

 

ภายในพร้อมด้วยอุปกรณ์มาตรฐาน FIA

 

ล้อ Bassett ที่รัดมาด้วยยาง Hoosier

 

          โดยเจ้ารถแข่ง TA2 Thailand จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 ขนาด 6,200 cc. ที่ให้แรงม้าสูงสุดถึง 525 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ HGT Sequential 6 Speed พร้อมเปลี่ยนเกียร์ด้วยแป้น Paddle Shift ในส่วนช่วงล่างเป็นโช๊คอัพของ Penske พร้อมด้วยเบรค Wilwood ทั้งขนาดหน้า 6 Pot และ 4 Pot ในด้านหลัง สำหรับล้อแม็กซ์เป็นล้อ Bassett ที่รัดมาด้วยยาง Hoosier รวมน้ำหนักตัวรถทั้งหมดแล้วเพียงแค่ 1,170 กก. เพียงเท่านั้น

 

 

          ซึ่งหลังจากการที่ทาง BoxzaRacing ได้มีโอกาสพูดคุยกับนักแข่งที่ลงแข่งขันในรุ่น TA2 Thailand ทุกท่านต่างก็เห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า สเน่ห์ของการแข่งขันในรุ่นนี้จะอยู่ที่ความ ดิบ เถื่อน ของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมหรือแม้แต่เสียงคำรามของเครื่องยนต์อันทรงพลัง ที่ตรงนี้เองที่สร้างให้เกิดความเร้าใจแก่นักแข่งทุกครั้งที่นั่งอยู่หลังพวงมาลัย โดยแฟนๆรายการ Thialand Super Series ก็สามารถติดตามความเร้าใจของการแข่งขันในรุ่นของ TA2 Thailand ได้ตลอดทั้งฤดูกาลการแข่งขัน Thialand Super Series 2018 รับรองว่า มันส์ สะใจไม่แพ้รุ่นใหญ่อย่างแน่นอนครับ

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 13 มิถุนายน 2561 - 15:20

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook