ผลการแข่งขัน GT Asia/Thailand Supercar GTM Plus/Thailand Supercar GTM 2018 Rd. 3

 

          มาถึงรุ่นที่ใหญ่ที่สุดกับการแข่งขันในรุ่นของ GT Asia/Thailand Supercar GTM Plus/Thailand Supercar GTM Round 3 โดยในรุ่นของ GT Asia ตำแหน่งโพล โพลซิชั่น ตกเป็นของ หมายเลข 13 Cheng Congfu และ Sun Jingzu ทีม Absolute Racing, ด้านรุ่น Thailand Supercar GTM Plus ผู้ที่ออกสตาร์เป็นคนแรกได้แก่ หมายเลข 159 Jono Lester และ Akihiro Asai จาก Vattana Motorsport ส่วนในรุ่น Thailand Supercar GTM หัวแถวได้แก่ หมายเลข 15 ธนาตย์ เสถียรถิระกุล และ มั่นคง เสถียรถิระกุล 2 พี่น้องจากทีม est Cola PTT Racing Team โดยการแข่งขันทั้ง 3 รุ่นมีมีกำหนดการแข่งขันรวมทั้งหมด 1 ชั่วโมง และจะใช้การออกตัวแบบ Rolling Start

 

 

          หลังจากออกสตาร์ทตำแหน่งผู้นำแถวหน้าสุดก็ยังคงเป็น หมายเลข 13 Cheng Congfu และ Sun Jingzu ในรุ่น GT Asia แต่ไม่นานทางด้าน หมายเลข 159 Jono Lester และ Akihiro Asai ที่ลงแข่งในรุ่น Thailand Supercar GTM Plus ก็โชว์ไม้เด็ดชิงตำแหน่งที่ 1 จาก รถแข่งหมายเลข 13 ของ Cheng Congfu และ Sun Jingzu ได้สำเร็จ พร้อมพ่วง รถแข่งหมายเลข 18 ของทาง กันตธีร์ กุศิริ และ วุฒิกร อินทระภูวศักดิ์ จากทีม est Cola by AAS Motorsport ที่ลงแข่งในรุ่น Thailand Supercar GTM Plus ขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 2 ส่งหมายเลข 13 Cheng Congfu และ Sun Jingzu ในรุ่น GT Asia ลงไปอยู่ในอันดับ 3 ส่วนในรุ่น Thailand Supercar GTM ก็มันส์ไม่แพ้กันเมื่อรถแข่งหมายเลข 39 ของ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ คาวามูระ นาโอกิ จาก Toyota Team Thailand สามารถไล่บี้แซงหน้า หมายเลข 15 ธนาตย์ เสถียรถิระกุล และ มั่นคง เสถียรถิระกุล 2 พี่น้องจากทีม est Cola PTT Racing Team ได้สำเร็จ

 

 

          แต่แล้วรถ Safety Car ก็ต้องออกมาทำงานหลักจากผ่านไป 15 นาทีแรก เนื่องจากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ซึ่งตำแหน่งหลังรถ Safety Car ผู้นำยังคงเป็น หมายเลข 159 Jono Lester และ Akihiro Asai ในรุ่น Thailand Supercar GTM Plus, ตำแหน่งที่ 2 เป็น หมายเลข 13 Cheng Congfu และ Sun Jingzu ในรุ่น GT Asia, ตำแหน่งที่ 3  รถแข่งหมายเลข 18 ของทาง กันตธีร์ กุศิริ และ วุฒิกร อินทระภูวศักดิ์ ในรุ่น Thailand Supercar GTM Plus, ตำแหน่งที่ 4 เป็นรถแข่งหมายเลข 155 Adderly Fong และ Vincent Floirendo 2 นักแข่งจาก EN Sport by Absolute Racing ในรุ่น GT Asia และตำแหน่งที่ 5 รถแข่งหมายเลข 59 ของ ภูริต ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ สังกัดทีม Singha Plan-B by Absolute Racing ส่วนในรุ่น Thailand Supercar GTM หมายเลข 15 ธนาตย์ และ มั่นคง เสถียรถิระกุล 2 พี่น้องจากทีม est Cola PTT Racing Team ก็อาศัยจังหวะช่วง Safety Car ไล่ทวงตำแหน่งที่ 1 จาก รถแข่งหมายเลข 39 ของ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ คาวามูระ นาโอกิ จาก Toyota Team Thailand ได้สำเร็จ โดยมีรถแข่งหมายเลข 11 ของ Will Bamber และ Jeffrey Chiang จาก B-Quik Racing Team รั้งอยู่ในตำแหน่งที่ 3

 

 

          เข้าสู่ครึ่งท้ายของการแข่งขัน หลายๆทีมก็เริ่มนำรถเข้า pit พร้อมกับเปลี่ยนตัวนักแข่ง ทำให้ตำแหน่งผู้นำมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง โดยมี หมายเลข 13 Cheng Congfu และ Sun Jingzu ในรุ่น GT Asia กลับขึ้นมาเป็นผู้นำ ตามมาด้วย รถแข่งหมายเลข 155 Adderly Fong และ Vincent Floirendo 2 นักแข่งจาก EN Sport by Absolute Racing ในรุ่น GT Asia ในตำแหน่งที่ 2, ตำแหน่งที่ 3 เป็น หมายเลข 159 Jono Lester และ Akihiro Asai ในรุ่น Thailand Supercar GTM Plus, ตำแหน่งที่ 4 เป็นหมายเลข 60 ของ พอลล์ กาญจนพาสน์ และ นภัทร อัสสกุล จาก PainKiller Racing Thailand ในรุ่น Thailand Supercar GTM Plus และตำแหน่งที่ 5 หมายเลข 28 ที่มีนักขับอย่าง ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม และ ไอเดียน ริส 2 นักขับจากทีม Vattana Motorsport ในรุ่น Thailand Supercar GTM Plus ก่อนที่ในช่วงท้ายรถ Safety Car ต้องออกมาควบคุมการแข่งขันอีกครั้งเนื่องจาก อุบัติเหตุระหว่างรถแข่งหมายเลข รถแข่งหมายเลข 59 ของ ภูริต ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ สังกัดทีม Singha Plan-B by Absolute Racing ในรุ่น GT Asia และ รถแข่งหมายเลข 89 ของ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี และ คาร์โล แวน แดม จากทีม Singha Motorsport Team Thailand ในรุ่น Thailand Supercar GTM Plus

 

รุ่น GT Asia อันดับ 1 หมายเลข 13 Cheng Congfu และ Sun Jingzu จาก Absolute Racing

 

อันดับ 2 กับหมายเลข 155 Adderly Fong และ Vincent Floirendo จาก EN Sport by Absolute Racing

 

          สรุปผลการแข่งขัน รุ่น GT Asia อันดับ 1 หมายเลข 13 Cheng Congfu และ Sun Jingzu จาก Absolute Racing, อันดับ 2 กับหมายเลข 155 Adderly Fong และ Vincent Floirendo จาก EN Sport by Absolute Racing

 

รุ่น Thailand Supercar GTM Plus อันดับที่ 1 ได้แก่ หมายเลข 159 Jono Lester และ Akihiro Asai จาก Vattana Motorsport

 

อันดับ 2 หมายเลข 28 ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม และ Aidan Read จากสังกัด Vattana Motorsport

 

อันดับ 3 หมายเลข 55 สรัญ เสรีธรณกุล และ Afiq Yazid จาก Racing spirit ค.ร.ม คนรักเมีย PSC Motorsport

 

อันดับ 4 หมายเลข 60 พอลล์ กาญจนพาสน์ และ นภัทร อัสสกุล สังกัด PainKiller Racing Thailand

 

อันดับ 5 หมายเลข 88 พงศ์เทพ วัชรรุ่งเรือง และ เดชาธร ภู่อัครวุฒิ จาก Vattana Motorsport

 

          รุ่น Thailand Supercar GTM Plus อันดับที่ 1 ได้แก่ หมายเลข 159 Jono Lester และ Akihiro Asai จาก Vattana Motorsport, อันดับ 2 หมายเลข 28 ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม และ Aidan Read จากสังกัด Vattana Motorsport, อันดับ 3 หมายเลข 55 สรัญ เสรีธรณกุล และ Afiq Yazid จาก Racing spirit ค.ร.ม คนรักเมีย PSC Motorsport, อันดับ 4 หมายเลข 60 พอลล์ กาญจนพาสน์ และ นภัทร อัสสกุล สังกัด PainKiller Racing Thailand และอันดับ 5 หมายเลข 88 พงศ์เทพ วัชรรุ่งเรือง และ เดชาธร ภู่อัครวุฒิ จาก Vattana Motorsport

 

รุ่น Thailand Supercar GTM อันดับที่ 1 เป็นหมายเลข 39 ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ คาวามูระ นาโอกิ จาก Toyota Team Thailand

 

อันดับ 2 หมายเลข 38 ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ และ สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ จาก Toyota Team Thailand

 

อันดับ 3 หมายเลข 15 ธนาตย์ เสถียรถิระกุล และ มั่นคง เสถียรถิระกุล 2 พี่น้องจากทีม est Cola PTT Racing Team

 

อันดับ 4 หมายเลข 72 Alif Hamdan จาก B-Quik Racing Team

 

อันดับ 5 หมายเลข 11 Will Bamber กับ Jeffrey Chiang สังกัด B-Quik Racing Team

 

          ส่วนรุ่น Thailand Supercar GTM อันดับที่ 1 เป็นหมายเลข 39 ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ คาวามูระ นาโอกิ จาก Toyota Team Thailand, อันดับ 2 หมายเลข 38 ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ และ สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ จาก Toyota Team Thailand, อันดับ 3 หมายเลข 15 ธนาตย์ เสถียรถิระกุล และ มั่นคง เสถียรถิระกุล 2 พี่น้องจากทีม est Cola PTT Racing Team ,อันดับ 4 หมายเลข 72 Alif Hamdan จาก B-Quik Racing Team และอันดับ 5 หมายเลข 11 Will Bamber กับ Jeffrey Chiang สังกัด B-Quik Racing Team

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 3 มิถุนายน 2561 - 02:03

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook