TCR Thailand/TCR Asia Round 3 ระเบิดความมันส์กระหึ่มสนามช้างฯ ในศึก Thailand Super Series 2018

 

          ลุยกันต่อเนื่องกับสุดยอดความเร้าใจในการแข่งขัน Thailand Super Series 2018 กับรุ่น TCR Thailand/TCR Asia Round 3 ที่มีรถแข่งทั้งหมด 13 คัน โดยแบ่งเป็นรุ่น TCR Asia 8 คัน และ TCR Thailand 5 คัน ซึ่งแข่งขันกันทั้งหมด 15 รอบสนาม ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ โดยตำแหน่ง Pole Position ได้แก่ รถแข่งหมายเลข 8 Luca Engstler จากทีม Liqui Moly Team Engstler ตามมาด้วยรถหมายเลข 32 Diego Moran และหมายเลข 29 Mitchell Cheah Min Jie จากทีม Liqui Moly Team Engstler เช่นเดียวกัน ส่วนอันดับสตาร์ทที่ดีที่สุดของรุ่น TCR Thailand ได้แก่ รถหมายเลข 33 จักรพันธ์ ด๊ะวี จากทีม Alphafactory Racingteam by PULZAR ซึ่งออกสตาร์ทในกริดที่ 5 ตามมาด้วยรถหมายเลข 15 ชาริยะ นุยา BILLIONAIRE BOY RACING (BBR) ในกริดที่ 6 และ 59 ภัทรพล วงษ์ไพร Vattana Motorsport ในกริดที่ 7

 

Luca Engstler จากทีม Liqui Moly Team Engstler หมายเลข 8 นำห่างหลังพ้นโค้งแรก

 

          ออกสตาร์ทผ่านโค้งแรกมาปรากฏว่า Mitchell Cheah Min Jie จากทีม Liqui Moly Team Engstler หมายเลข 29 สามารถแซงเพื่อนร่วมทีมอย่าง Diego Moran หมายเลข 32 ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 2 ได้สำเร็จ ส่วนอันดับที่ 1 ยังคงเป็นรถหมายเลข 8 Luca Engstler จากทีม Liqui Moly Team Engstler ที่ฉีกห่างออกไป ส่วนในกลุ่มกลางที่ไล่บี้กันระหว่างนักแข่งไทย และนักแข่งต่างชาติ กลายเป็น ภัทรพล วงษ์ไพร Vattana Motorsport หมายเลข 59 แย่งจังหวะได้ดีขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5 ได้สำเร็จ

 

Mitchell Cheah Min Jie จากทีม Liqui Moly Team Engstler หมายเลข 29 สามารถแซงเพื่อนร่วมทีมอย่าง Diego Moran หมายเลข 32 ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 2 ได้สำเร็จ

 

ภัทรพล วงษ์ไพร Vattana Motorsport หมายเลข 59 แย่งจังหวะได้ดีขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5

 

ชาริยะ นุยา BILLIONAIRE BOY RACING (BBR) หมายเลข 15 ตามมาร่วมลุ้นในกลุ่มกลาง

 

          หลังจากผ่านช่วงชุลมุนแย่งชิงอันดับกันในตอนต้นของการแข่งขัน กลุ่มแรกในอันดับที่ 1-3 สามารถทำเวลาเวลาทิ้งห่างออกไป ความสนุกตื่นเต้นจึงตกมาอยู่ที่การแย่งชิงอันดับที่ 4-7 โดยมีนักแข่งไทยอย่าง ภัทรพล วงษ์ไพร Vattana Motorsport หมายเลข 59 และ ชาริยะ นุยา BILLIONAIRE BOY RACING (BBR) หมายเลข 15 อยู่ในอันดับที่ 5 และ 6 ตามลำดับ โดยมีรถแข่งหมายเลข 28 ขับโดย Lo Sze Ho จาก Maximum Racing ที่ออกสตาร์ทในอันดับสุดท้ายไล่บี้อยู่ในอันดับที่ 7 ก่อนจะผลัดกันแซง และช่วงชิงจังหวะกับ ชาริยะ นุยา BILLIONAIRE BOY RACING (BBR) หมายเลข 15 อย่างเร้าใจ

 

ภัทรพล วงษ์ไพร Vattana Motorsport หมายเลข 59 ขยับขึ้นอันดับที่ 4

 

Lo Sze Ho จาก Maximum Racing หมายเลข 28 ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5

 

          การแข่งขันเดินทางมาถึงช่วง 4 รอบสุดท้าย ภัทรพล วงษ์ไพร Vattana Motorsport หมายเลข 59 นักแข่งไทยสามารถแซง Alex Liu Lic Ka จาก Elegant Racing Team หมายเลข 3 ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 4 ได้สำเร็จ และ Lo Sze Ho จาก Maximum Racing หมายเลข 28 สามารถแซง ชาริยะ นุยา BILLIONAIRE BOY RACING (BBR) หมายเลข 15 ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5 ส่วนกลุ่มผู้นำในอันดับ 1-2-3 ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง

 

Luca Engstler จากทีม Liqui Moly Team Engstler หมายเลข 8 ที่นำห่างมากว่า 13 รอบสนาม รถเกิดมีปัญหา ทำให้ไม่จบการแข่งขัน

 

          แต่แล้วเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อผู้นำอย่าง Luca Engstler จากทีม Liqui Moly Team Engstler หมายเลข 8 ที่นำห่างมากว่า 13 รอบสนาม รถเกิดมีปัญหา ทำให้ไม่สามารถไปต่อได้ พลาดท่าเสียโอกาสเก็บคะแนนสะสมไปอย่างน่าเสียได้ ส่งผลให้เพื่อนร่วมทีมอย่าง Mitchell Cheah Min Jie หมายเลข 29 และ Diego Moran หมายเลข 32 ที่กำลังขับเคี้ยวกันอย่างดุเดือดขึ้นมารั้งอันดับที่ 1 และ 2 แทน

 

การไล่บี้กันระหว่างอันดับที่ 1 และ 2

 

Mitchell Cheah Min Jie หมายเลข 29 จากทีม Liqui Moly Team Engstler คว้าชัยในอันดับที่ 1

 

          ครบ 15 รอบสนาม แม้ Diego Moran หมายเลข 32 จะหาจังหวะแซงขึ้นที่ 1 อยู่หลายครั้ง แต่ทว่าไม่สามารถตานทานความแข็งแกร่งของ Mitchell Cheah Min Jie หมายเลข 29 ได้ ทำให้ Mitchell Cheah Min Jie หมายเลข 29 จากทีม Liqui Moly Team Engstler คว้าชัยในอันดับที่ 1 ด้วยเวลา 26:21.180 นาที เฉือนชนะ Diego Moran เพื่อนร่วมทีมเพียง 0.169 วินาที ส่วนอันดับที่ 3 ตกเป็นของนักแข่งไทย ภัทรพล วงษ์ไพร Vattana Motorsport หมายเลข 59 อันดับที่ 4 เป็นรถแข่งหมายเลข 28 Lo Sze Ho จาก Maximum Racing และอันดับที่ 5 เป็นของ ชาริยะ นุยา BILLIONAIRE BOY RACING (BBR) หมายเลข 15

 

 

สรุปอันดับ TCR Thailand

1. ภัทรพล วงษ์ไพร หมายเลข 59 จากทีม Vattana Motorsport

2. ชาริยะ นุยา หมายเลข 15 จากทีม BILLIONAIRE BOY RACING (BBR)

3. จักรพันธ์ ด๊ะวี หมายเลข 33 จากทีม Alphafactory Racingteam by PULZAR

สรุปอันดับ TCR Asia

1. Mitchell Cheah Min Jie หมายเลข 29 จากทีม Liqui Moly Team Engstler

2. Diego Moran หมายเลข 32 จากทีม Liqui Moly Team Engstler

3. Lo Sze Ho หมายเลข 28 จากทีม Maximum Racing

Monster Racing
เขียนโดย: Monster Racing
เมื่อ: 2 มิถุนายน 2561 - 13:54

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook