ทีมแข่งที่น่าจับตามองในการแข่งขัน Thailand Super Series 2017

          สำหรับรายการแข่งขัน Thailand Super Series 2017 ที่พึ่งจบลงไป หลายๆท่านก็คงได้รู้กันแล้วว่า แชมป์ประจำปีในแต่ละรุ่นนั้นเป็นใครกันบ้าง ซึ่งความสำเร็จของนักแข่งในครั้งนี้นอกจากความสามารถของตัวนักแข่งเองแล้ว ส่วนนึงก็ปฎิเสธไม่ได้ว่ามาจากความพร้อมของทั้งทีมแข่งแต่ละทีมด้วย โดยสำหรับในรายการ Thailand Super Series 2017 ก็มีทีมแข่งชั้นนำจากทั่วฟ้าเมืองไทย ส่งนักแข่งและลงแข่งขันกันมากมายหลายทีม ดังนั้นในวันนี้ เราจะไปดูกันว่า ทีมแข่งที่มีผลงานเป็นที่น่าจับตาตลอดทั้งฤดูกาลแข่งขัน Thailand Super Series 2017 ในแต่ละรุ่นนั้น จะมีทีมอะไรบ้าง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาไปดูกันเลยครับ 

 

Thailand Super Eco - RMI Racing Team by Sunnoco

 

          เริ่มกันด้วยรุ่นเล็กสุดอย่าง Thailand Super Eco โดยในปีนี้ ทีมแข่งที่มาแรงที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น RMI Racing Team by Sunnoco ที่มีนักขับอย่าง ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ ลงควบ Honda Brio หมายเลข 18 ซึ่งตลอดทั้งปีทาง ฐนโรจน์ ก็สามารถจบการแข่งขันด้วยการคว้าโพเดี้ยมอันดับ 1 และ 2 ได้เกือบทุกสนาม และถือว่าเป็นทีมแข่งที่มีความพร้อมและมีนักแข่งที่มากความสามารถทีมนึงเลยทีเดียว

 

Thailand Super Production - Lipovitan-d K45 Racing Team

หมายเลข 9 คมิก กรรณสูต นักแข่งภายในทีม Lipovitan-d K45 Racing Team

 

หมายเลข 45 พงษ์ ตระกูลทอง อีก 1 นักแข่งภายในทีม Lipovitan-d K45 Racing Team

 

          สำหรับในรุ่นของ Thailand Super Production ทีมแข่งที่ค่อนข้างมาแรงในปีนี้ ได้แก่ทีม Lipovitan-d K45 Racing Team ที่มีนักแข่งหมายเลข 9 คมิก กรรณสูต และ นักแข่งหมายเลข 45 พงษ์ ตระกูลทอง ร่วมกันล่าคะแนนสะสมให้กับทีม โดยทั้งคู่สามารถเก็บคะแนนทีมจนสามารถคว้าแชมป์ในประเภททีมได้ด้วยคะแนนรวมทั้งหมด 176 คะแนนเลยทีเดียว

 

Thailand Super Compact - Innovation Motorsport

มานะ พรศิริเชิด หมายเลข 43 สังกัดทีม Innovation Motorsport

 

หมายเลข 55 ลงควบ Mazda 2 ให้ทีม Innovation Motorsport

 

           มาถึงรุ่นการแข่งขันที่ขยับความแรงขึ้นมาจากรุ่น Thailand Super Production ก็คือการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Compact ซึ่งตำแหน่งทีมที่มาแรงในรุ่นนี้ก็คงต้องยกให้กับทีมแข่ง Innovation Motorsport ที่มี มานะ พรศิริเชิด หมายเลข 43 และ ไมเคิล ฟรีแมน หมายเลข 55 ลงควบ Mazda 2 ลงล่าคะแนนในปีนี้ โดยทั้งคู่สามารถทำผลได้อย่างคงเส้นคงวา และเก็บคะแนนสะสมทีมรวมไปทั้งหมดถึง 202 คะแนน

 

Thailand Super Pickup - YSS Racing Shock - Singha - Lenso

นักแข่งหมายเลข 29 จรัส แจ้งกมลกุลชัย นักแข่งสังกัดทีม YSS Racing Shock - Singha - Lenso

 

ทรงศักดิ์ กรสิริสืบสกุล นักแข่งหมายเลข 92 สังกัดทีม YSS Racing Shock - Singha - Lenso

 

          รุ่นการแข่งขันของเหล่าชาวดีเซลกับ Thailand Super Pickup ในปีนี้ ทีมแข่งที่น่าจับจามอง ได้แก่ทีม YSS Racing Shock - Singha - Lenso ที่มีนักแข่งหมายเลข 29 จรัส แจ้งกมลกุลชัย และ นักแข่งหมายเลข 92 ทรงศักดิ์ กรสิริสืบสกุล ลงทำการแข่งขันในรุ่นนี้ โดยทั้งคู่ต่างก็รักษาฟอร์มการขับได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทั้งปี จนสามารถคว้าแชมป์ประจำปีในรุ่นนี้ด้วยคะแนนสะสมรวม 186 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 อยู่เกือบ 100 คะแนนเลยทีเดียว

 

Thailand Touring Car - Team J17 Power Lab

          รุ่นการแข่งขันใหม่ที่พึ่งเปิดเข้ามาปีนี้เป็นปีแรกกับการแข่งขันในรุ่น Thailand Touring Car โดยทีมแข่งที่ถือว่าเป็นทีมแข่งน้องใหม่และมาแรงในรุ่นนี้ คือทีมแข่ง Team J17 Power Lab ที่มี ปรมินทร์ มีสมานยนต์ นักแข่งหมายเลข 45 ลงทำการแข่งขันใน Class B ซึ่งตลอดทั้งปีด้าน ปรมินทร์ สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนสามารถคว้าแชมป์ประจำปีใน Class และประเภททีมมาครองไว้ได้สำเร็จ

 

Thailand Super 2000 - Vattana Motorsport

ภัทรพล วงษ์ไพร หมายเลข 59 นักแข่งสังกัดทีม Vattana Motorsport 

 

หมายเลข 95 กิตติธัช วงษ์ไพร อีก 1 นักแข่งสังกัดทีม Vattana Motorsport

 

          อีกหนึ่งรุ่นการแข่งขันสุดมันส์ที่ทุกคนเป็นต้องติดใจทุกครั้งเมื่อได้ชม กับการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super 2000 โดยในปีนี้ ทีมแข่งที่ถือว่ามาแรงสุดๆ ได้แก่ทีมแข่ง Vattana Motorsport ที่มีนักแข่งในสังกัดอย่าง ภัทรพล วงษ์ไพร หมายเลข 59 และ กิตติธัช วงษ์ไพร หมายเลข 95 ซึ่งทั้งคู่ไม่เพียงแต่โชว์ฟอร์มคว้าแชมป์ในประเภททีม Class B แต่ยังสามารถเก็บแต้มคว้าแชมป์ประเภททีม Overall ด้วยคะแนนรวมทั้งหมด 185 คะแนน

 

TCR Thailand - BILLIONAIRE BOY RACING (BBR)

ชาริยะ นุยา นักแข่งหมายเลข 15 ในสังกัดทีม BILLIONAIRE BOY RACING (BBR)

 

          สำหรับในรุ่น TCR Thailand ที่เป็นรุ่นการแข่งขันใหม่ที่พึ่งเปิดเข้ามาในปีนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นรุ่นการแข่งขันใหม่ แต่ความเข้มข้นของการแข่งขันก็มีไม่น้อยเลยทีเดียว โดยทีมแข่งที่น่าจับตามองในรุ่นนี้ก็ได้แก่ทีมแข่ง BILLIONAIRE BOY RACING (BBR) ที่มีนักแข่งหมายเลข 15 อย่าง ชาริยะ นุยา ที่ถึงแม้ว่าจะอยู่ใน Class Am แต่ก็สามารถขึ้นไปคับเคี่ยวกับนักแข่ง Class Pro Am ได้อย่างสนุกและสูสีเลยทีเดียว

 

Thailand Super Car GTC - JWD-Unixx Racing Team

นักแข่งหมายเลข 2 ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา สังกัดทีม JWD-Unixx Racing Team  

 

โทมัส ราลดอร์ฟ นักแข่งหมายเลข 29 อีก 1 สังกัดทีม JWD-Unixx Racing Team

 

          ขยับมาถึงรุ่นการแข่งขันสุดเร้าใจอีกหนึ่งรุ่นกับ Thailand Super Car GTC ซึ่งในปีนี้ มีทีมแข่งถึง 9 ทีม ลงทำการแข่งขันในรุ่นนี้ และทีมแข่งที่ถือว่ามาแรงที่สุดได้แก่ทีมแข่ง JWD-Unixx Racing Team ที่มีนักแข่งหมายเลข 2 ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา และ หมายเลข 29 โทมัส ราลดอร์ฟ โดยทั้งคู่สามารถโชว์ผลงานและฟอร์มการขับได้ดีตลอดทั้งปี ก่อนจะร่วมกันเก็บคะแนนสะสมทีมเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนนรวม 213 คะแนน

 

Thailand Super Car GTM - Toyota Team Thailand

ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ หมายเลข 38 นักแข่งสังกัดทีม Toyota Team Thailand

 

หมายเลข 39 ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ อีก 1 นักแข่งฝีมือดีจากทีม Toyota Team Thailand

 

          อีกรุ่นการแข่งขันของเหล่าบรรดา Supercar กับ Thailand Super Car GTM ที่มีนักแข่งมากฝีมือมากมายลงแข่งขัน และทีมที่มีผลงานโดดเด่นอย่างมากในปีนี้ ก็ได้แก่ทีม Toyota Team Thailand ที่มีนักขับภายในทีมอย่าง ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ หมายเลข 38 และ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ หมายเลข 39 โดยทั้งคู่สามารถเก็บแต้มในตารางคะแนนสะสมประจำปี และทำให้ทีีม Toyota Team Thailand คว้าผู้ชนะอันดับ 1 ในประเภทด้วยคะแนนรวม 216 คะแนน

 

Thailand Super Car GTM Plus 

หมายเลข 28 ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม และ หมายเลข 59 นาราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ 2 นักขับจาก Vattana Motorsport 

 

ทีม Singha Motorsport Team Thailand ที่มีนักขับหมายเลข 89 วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี

 

หมายเลข 55 สรัญ เสรีธรณกุล และ หมายเลข 77 สราวุธ เสรีธรณกุล 2 นักแข่งจากทีม Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport

 

ทีมแข่ง B-Quik Racing Team ที่มีนักแข่งในทีมอย่างหมายเลข 26 เฮงค์ เจ คิกส์ และ หมายเลข 27 แดเนียล แอนดรูว์ บิลสกี้

 

           รุ่นการแข่งขันใหญ่ที่สุด แรงที่สุด และมันส์ที่สุดของการแข่งขัน Thailand Super Series 2017 กับการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Car GTM Plus ซึ่งในรุ่นนี้ต้องบอกว่า แต่ละทีมต่างก็ขับเคี่ยวอย่างสูสีกันตลอดทั้งปี และแต่ละทีมก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นทีม Vattana Motorsport ที่มีนักขับหมายเลข 28 ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม และ หมายเลข 59 นาราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์, ทีม Singha Motorsport Team Thailand ที่มีนักขับหมายเลข 89 วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี, ทีมแข่ง Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport กับนักแข่งหมายเลข 55 สรัญ เสรีธรณกุล และ หมายเลข 77 สราวุธ เสรีธรณกุล และ ทีมแข่ง B-Quik Racing Team ที่มีนักแข่งในทีมอย่างหมายเลข 26 เฮงค์ เจ คิกส์ และ หมายเลข 27 แดเนียล แอนดรูว์ บิลสกี้

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 24 ตุลาคม 2560 - 15:00

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook