ผลการแข่งขัน Thailand Super Car GTC Rd. 5 และ Thailand Super Car GTM Plus/GTM Rd. 6

          ส่งท้ายความมันส์ของการแข่งขัน Thailand Super Series 2017 Rd. 5 ในวันที่ 19 สิงหาคม 2560 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ด้วยการแข่งขันในรุ่นที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Thailand Super Car GTC, Thailand Super Car GTM และ Thailand Super Car GTM Plus ซึ่งความมันส์และผลการแข่งขันของ Thailand Super Car GTC Rd. 5 และ Thailand Super Car GTM Plus/GTM Rd.6 จะเป็นอย่างไร เราไปดูพร้อมๆกันเลยครับ

 

หมายเลข 29 โทมัส ราลดอร์ฟ สังกัด JWD-Unixx Racing Team ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลเรซนี้

 

กริดสตาร์ทที่ 2 เป็น หมายเลข 37 มานัต กุละปาลานนท์ จาก Toyota Team Thailand

 

กริดสตาร์ทที่ 3 เป็น หมายเลข 66 รูดอล์ฟ ยู สังกัด PainKiller Racing Thailand

 

กริดสตาร์ทที่ 4 คือหมายเลข 2 ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา สังกัด JWD-Unixx Racing Team

 

กริดสตาร์ทที่ 5 หมายเลข 98 อุเทน พงษ์ประภัสร จาก Yokohama KS The Pizza company

 

          เริ่มด้วยการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Car GTC Rd. 5 ที่มีคิวแข่งขันในช่วงเวลา 15.00 น. โดยในเรซนี้ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลได้แก่ หมายเลข 29 โทมัส ราลดอร์ฟ สังกัด JWD-Unixx Racing Team ขนาบข้างมาด้วย หมายเลข 37 มานัต กุละปาลานนท์ จาก Toyota Team Thailand สำหรับกริดสตาร์ทที่ 3 เป็น หมายเลข 66 รูดอล์ฟ ยู สังกัด PainKiller Racing Thailand ส่วนกริดสตาร์ทที่ 4 คือหมายเลข 2 ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา สังกัด JWD-Unixx Racing Team และกริดสตาร์ทที่ 5 หมายเลข 98 อุเทน พงษ์ประภัสร จาก Yokohama KS The Pizza company

 

จังหวะออกสตาร์ทในรุ่น Thailand Super Car GTC Rd. 5

 

ตำแหน่งผู้นำหลังออกสตาร์ทยังคงเป็น หมายเลข 29 โทมัส ราลดอร์ฟ สังกัด JWD-Unixx Racing Team

 

หมายเลข 37 มานัต กุละปาลานนท์ จาก Toyota Team Thailand ที่ยังคงรั้งอยู่ในตำแหน่งที่ 2

 

ส่วนตำแหน่งที่ 3 กลายมาเป็น หมายเลข 2 ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา สังกัด JWD-Unixx Racing Team

 

หมายเลข 17 เจมส์ รันนาเคส สังกัด Yokohama KS The Pizza company เดินคันเร่งสวนขึ้นมาเป็นแทนที่ในตำแหน่งที่ 4

 

ตำแหน่งที่ 5 ในขณะนั้นยังคงเป็นหมายเลข 98 อุเทน พงษ์ประภัสร จาก Yokohama KS The Pizza company

 

          โดยหลังจากออกสตาร์ทแบบ Rolling Start รถแข่งในรุ่น Thailand Super Car GTC ต่างก็พากันเดินคันเร่งอย่างเต็มที่ โดยตำแหน่งผู้นำยังคงเป็น หมายเลข 29 โทมัส ราลดอร์ฟ สังกัด JWD-Unixx Racing Team ตามมาด้วย หมายเลข 37 มานัต กุละปาลานนท์ จาก Toyota Team Thailand เช่นเดิม ส่วนตำแหน่งที่ 3 กลายมาเป็น หมายเลข 2 ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา สังกัด JWD-Unixx Racing Team ที่ชิงจังหวะขึ้นมา ก่อนที่จะพ่วง หมายเลข 99 อัตตพจน์ ศรีพรหม สังกัด B-Quik Racing Team ขึ้นมารั้งในตำแหน่งที่ 4 แต่แล้วทางด้าน หมายเลข 99 อัตตพจน์ ศรีพรหม ก็ดีใจได้ไม่นาน เมื่อหมายเลข 17 เจมส์ รันนาเคส สังกัด Yokohama KS The Pizza company เดินคันเร่งสวนขึ้นมาเป็นแทนที่ในตำแหน่งที่ 4 แทน ส่วนตำแหน่งที่ 5 ในขณะนั้นยังคงเป็นหมายเลข 98 อุเทน พงษ์ประภัสร จาก Yokohama KS The Pizza company

 

หมายเลข 29 โทมัส ราลดอร์ฟ สังกัด JWD-Unixx Racing Team ที่สามารถทิ้งระยะห่างอันดับ 2 ได้ออกไปเรื่อยๆ

 

หมายเลข 37 มานัต กุละปาลานนท์ จาก Toyota Team Thailand และ หมายเลข 2 ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา สังกัด JWD-Unixx Racing Team ไล่บี้แย่งอันดับ 2 กันอย่างสุดมันส์

 

หมายเลข 17 เจมส์ รันนาเคส ที่รถแข่งกลับมีปัญหาขึ้นมา ทำให้ไม่จบการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

 

          เกมส์การแข่งขันดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง โดยผู้นำอย่าง หมายเลข 29 โทมัส ราลดอร์ฟ สังกัด JWD-Unixx Racing Team สามารถทิ้งระยะห่างได้ออกไปเรื่อยๆ ปล่อยให้ หมายเลข 37 มานัต กุละปาลานนท์ จาก Toyota Team Thailand และ หมายเลข 2 ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา สังกัด JWD-Unixx Racing Team ไล่บี้อันดับ 2 กันอย่างสุดมันส์ ก่อนที่ทาง หมายเลข 2 ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา จะเริ่มมีอาการแผ่วลง จนทำให้ หมายเลข 17 เจมส์ รันนาเคส สังกัด Yokohama KS The Pizza company สามารถไล่ติดและแซงหน้าได้สำเร็จ แต่แล้วรถแข่งหมายเลข 17 เจมส์ รันนาเคส กลับมีปัญหาขึ้นมา ทำให้ไม่จบการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

 

หมายเลข 29 โทมัส ราลดอร์ฟ สังกัด JWD-Unixx Racing Team ที่นำยาวแบบม้วนเดียวจบ

 

อันดับ 2 เป็น หมายเลข 37 มานัต กุละปาลานนท์ จาก Toyota Team Thailand

 

หมายเลข 2 ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา สังกัด JWD-Unixx Racing Team ที่จบการแข่งขันในอันดับ 3 เรซนี้

 

หมายเลข 14 ทศพล เปี่ยมใย สังกัด Morseng Racing Team ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงท้าย ขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 4 

 

หมายเลข 98 อุเทน พงษ์ประภัสร จาก Yokohama KS The Pizza company ที่จบการแข่งขันในอันดับที่ 5

 

ผู้ชนะทั้ง 5 อันดับในรุ่น Thailand Super Car GTC Rd. 5

 

          ครบรอบการแข่งขันผู้ที่สามารถคว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกในเรซนี้ได้แก่ หมายเลข 29 โทมัส ราลดอร์ฟ สังกัด JWD-Unixx Racing Team ตามมาด้วยอันดับ 2 อย่าง หมายเลข 37 มานัต กุละปาลานนท์ จาก Toyota Team Thailand อันดับที่ 3 เป็นทางด้าน หมายเลข 2 ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา สังกัด JWD-Unixx Racing Team ส่วนอันดับที่ 4 ได้แก่ หมายเลข 14 ทศพล เปี่ยมใย สังกัด Morseng Racing Team ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงท้าย ก่อนจะแซงหน้า หมายเลข 98 อุเทน พงษ์ประภัสร จาก Yokohama KS The Pizza company ที่จบการแข่งขันในอันดับที่ 5 อย่างสุดมันส์

 

ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลเรซนี้ได้แก่ หมายเลข 89 วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี สังกัด Singha Motorsport Team Thailand

 

หมายเลข 55 สรัญ เสรีธรณกุล สังกัด Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport ในออกตัวกริดสตาร์ทที่ 2

 

ในกริดสตาร์ทที่ 3 เป็น หมายเลข 27 แดเนียล แอนดรูว์ บิลสกี้ สังกัด B-Quik Racing Team

 

          ต่อเนื่องความมันส์กับการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Car GTM Plus และ Thailand Super Car GTM โดยในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลเรซนี้ได้แก่ หมายเลข 89 วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี สังกัด Singha Motorsport Team Thailand ตามติดมาด้วย หมายเลข 55 สรัญ เสรีธรณกุล สังกัด Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport ในกริดสตาร์ทที่ 2 และมีหมายเลข 27 แดเนียล แอนดรูว์ บิลสกี้ สังกัด B-Quik Racing Team ที่ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 3

 

ในรุ่นของ Thailand Super Car GTM ตำแหน่งโพลเป็นทางด้าน หมายเลข 39 ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ จาก Toyota Team Thailand

 

หมายเลข 38 ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ ที่ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 2

 

ในกริดสตาร์ทที่ 3 เป็น หมายเลข 34 กันตศักดิ์ กุศิริ สังกัด Singha Motorsport Team Thailand

 

          ส่วนในรุ่นของ Thailand Super Car GTM ตำแหน่งโพลเป็นทางด้าน หมายเลข 39 ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ จาก Toyota Team Thailand ตามมาด้วยเพื่อนร่วมทีมอย่าง หมายเลข 38 ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ กริดสตาร์ทที่ 2 ส่วนในกริดสตาร์ทที่ 3 เป็น หมายเลข 34 กันตศักดิ์ กุศิริ สังกัด Singha Motorsport Team Thailand

 

จังหวะออกสตาร์ทในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus

 

หมายเลข 89 วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี จาก Singha Motorsport Team Thailand ที่ยังคงเป็นผู้นำหลังออกสตาร์ท

 

หมายเลข 59 นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ จากสังกัด Vattana Motorsport ที่ชิงจังหวะออกตัวได้ดี ขึ้นมารั้งในตำแหน่งที่ 2

 

ตำแหน่งที่ 3 เป็นหมายเลข 55 สรัญ เสรีธรณกุล สังกัด Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport

 

ในตำแหน่งที่ 4 คือหมายเลข 28 ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม จากสังกัด Vattana Motorsport

 

ตำแหน่งที่ 5 เป็น หมายเลข 27 แดเนียล แอนดรูว์ บิลสกี้ สังกัด B-Quik Racing Team

 

          ซึ่งหลังจากออกสตาร์ทแบบ Rolling Start เหล่าฝูง Thailand Super Car GTM Plus และ Thailand Super Car GTM ก็แผดเสียงดังกึกก้องไปทั้งสนาม โดยผู้นำในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus ยังคงเป็นหมายเลข 89 วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี จาก Singha Motorsport Team Thailand ที่ถูกไล่ติดมาด้วยหมายเลข 59 นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ จากสังกัด Vattana Motorsport ที่ชิงจังหวะออกตัวได้ดี ขึ้นมารั้งในตำแหน่งที่ 2 ส่วนตำแหน่งที่  3 เป็นหมายเลข 55 สรัญ เสรีธรณกุล สังกัด Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport ในตำแหน่งที่ 4 คือหมายเลข 28 ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม จากสังกัด Vattana Motorsport และตำแหน่งที่ 5 เป็น หมายเลข 27 แดเนียล แอนดรูว์ บิลสกี้ สังกัด B-Quik Racing Team

 

จังหวะออกสตาร์ทในรุ่น Thailand Super Car GTM

 

หลังออกสตาร์ท ผู้นำในรุ่น Thailand Super Car GTM ยังคงเป็น หมายเลข 39 ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ

 

หมายเลข 90 พิษณุ ศิริมงคลเกษม สังกัด GFPT Motorsport Team ที่อาศัยโอกาสทองขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 2

 

หมายเลข 34 กันตศักดิ์ กุศิริ จะพลาดท่าเสียจังหวะ หล่นลงไปอยู่ในอันดับ 3

 

ตำแหน่งที่ 4 ณ ขณะนั้นเป็น หมายเลข 11 เอกรัฐ ดิษเจริญ สังกัด A Motorsport Racing Team

 

ตำแหน่งที่ 5 เป็นหมายเลข 18 กันตธีร์ กุศิริ สังกัด AAS Motorsports

 

          สำหรับในรุ่น Thailand Super Car GTM ตำแหน่งในกลุ่มผู้นำก็มีการเปลี่ยนตั้งแต่โค้งแรก เมื่อ หมายเลข 38 ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ จาก Toyota Team Thailand เกิดหมุนตั้งแต่โค้งแรก ทำให้ผู้นำในรุ่น Thailand Super Car GTM ยังคงเป็น หมายเลข 39 ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ จาก Toyota Team Thailand ที่ไล่บี้กับทาง หมายเลข 34 กันตศักดิ์ กุศิริ สังกัด Singha Motorsport Team Thailand ก่อนที่ทาง หมายเลข 34 กันตศักดิ์ กุศิริ จะพลาดท่าเสียจังหวะ เสียตำแหน่งให้กับ หมายเลข 90 พิษณุ ศิริมงคลเกษม สังกัด GFPT Motorsport Team ที่อาศัยโอกาสทองขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 2 แทน ส่วนตำแหน่งที่ 4 ณ ขณะนั้นเป็น หมายเลข 11 เอกรัฐ ดิษเจริญ สังกัด A Motorsport Racing Team และตำแหน่งที่ 5 อย่างหมายเลข 18 กันตธีร์ กุศิริ สังกัด AAS Motorsports

 

หมายเลข 77 สราวุธ เสรีธรณกุล จากสังกัด Racing spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport ที่ชิงจังหวะขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 4 ได้สำเร็จ

 

รถ Safety Car ก็ต้องออกมาทำหน้าที่ หลังจากผ่านไปครึ่งทางการแข่งขัน

 

          ผ่านไปครึ่งทางการแข่งขัน รถ Safety Car ก็ต้องออกมาทำหน้าที่ เมื่อรถแข่งหมายเลข 28 ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม จากสังกัด Vattana Motorsport ที่ถูกหมายเลข 77 สราวุธ เสรีธรณกุล จากสังกัด Racing spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport ชิงตำแหน่งที่ 4 ไปนั้นเกิดเสียหาย หลังจากที่พยายามเบียดแย่งอันดับที่ 5 กับหมายเลข 27 แดเนียล แอนดรูว์ บิลสกี้ จาก B-Quik Racing Team ในโค้งที่ 12 ก่อนที่รถแข่งหมายเลข 28 ของชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม จะไม่สามารถแข่งขันต่อไปได้

 

ผู้ที่สามารถคว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus ได้แก่ หมายเลข 89 วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี สังกัด Singha Motorsport Team Thailand

 

อันดับ 2 หมายเลข 59 นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ จากสังกัด Vattana Motorsport

 

อันดับ 3 เป็นหมายเลข 55 สรัญ เสรีธรณกุล สังกัด Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport

 

อันดับ 4 ได้แก่หมายเลข 27 แดเนียล แอนดรูว์ บิลสกี้ สังกัด B-Quik Racing Team

 

อันดับ 5 หมายเลข 77 สราวุธ เสรีธรณกุล จากสังกัด Racing spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport

 

ผู้ชนะทั้ง 5 อันดับในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus

 

          หลังจากรถ Safety Car ออกจากสนามไป เหลือการแข่งขันเพียงไม่กี่รอบ ซึ่งรถแข่งแต่ละคันก็พยายามรักษาอันดับของตนเองไว้อย่างเหนียวแน่นที่สุด จนเมื่อครบรอบการแข่งขัน ผู้ที่สามารถคว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus ได้แก่ หมายเลข 89 วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี สังกัด Singha Motorsport Team Thailand ตามมาด้วยอันดับ 2 หมายเลข 59 นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ จากสังกัด Vattana Motorsport ในอันดับ 3 เป็นหมายเลข 55 สรัญ เสรีธรณกุล สังกัด Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport ส่วนอันดับ 4 ได้แก่หมายเลข 27 แดเนียล แอนดรูว์ บิลสกี้ สังกัด B-Quik Racing Team และอันดับ 5 หมายเลข 77 สราวุธ เสรีธรณกุล จากสังกัด Racing spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport

 

ส่วนในรุ่น Thailand Super Car GTM ผู้ชนะอันดับ 1 เป็น หมายเลข 39 ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ จากสังกัด Toyota Team Thailand

 

อันดับที่ 2 เป็นหมายเลข 90 พิษณุ ศิริมงคลเกษม สังกัด GFPT Motorsport Team

 

อันดับ 3 หมายเลข 34 กันตศักดิ์ กุศิริ สังกัด Singha Motorsport Team Thailand

 

อันดับ 4 เป็นหมายเลข 11 เอกรัฐ ดิษเจริญ สังกัด A Motorsport Racing Team

 

อันดับ 5 ตกเป็นของ หมายเลข 38 ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ จากสังกัด Toyota Team Thailand ที่ไต่อันดับขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 5 ได้สำเร็จ

 

ผู้ชนะทั้ง 5 อันดับในรุ่น Thailand Super Car GTM

 

          ส่วนในรุ่น Thailand Super Car GTM ผู้ชนะอันดับ 1 เป็น หมายเลข 39 ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ จากสังกัด Toyota Team Thailand ในอันดับที่ 2 เป็นหมายเลข 90 พิษณุ ศิริมงคลเกษม สังกัด GFPT Motorsport Team ตามติดมาด้วยอันดับ 3 หมายเลข 34 กันตศักดิ์ กุศิริ สังกัด Singha Motorsport Team Thailand สำหรับอันดับ 4 เป็นหมายเลข 11 เอกรัฐ ดิษเจริญ สังกัด A Motorsport Racing Team และอันดับ 5 ตกเป็นของ หมายเลข 38 ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ จากสังกัด Toyota Team Thailand ที่ไต่อันดับขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 5 ได้สำเร็จ

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 22 สิงหาคม 2560 - 14:52

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook