Bangsaen Grand Prix 2017 กับผลการแข่งขันในรุ่นของ Bangsaen 200 by Toyota

 

          ประเดิมความมันส์ของการแข่งขัน Bangsaen Grand Prix 2017 ที่มีขึ้นในวันที่ 27 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม 2560 ณ สนาม Bangsaen Street Circuit ด้วยการแข่งขัน Bangsaen 200 by Toyota ที่กินเวลาการแข่งขันยาวนานถึง 2 ชั่วโมงเต็มหรือ 120 นาที การแข่งขัน Bangsaen 200 by Toyota ไม่ได้วัดกันที่ทักษะนักแข่งเพียงอย่างเดียว แต่วัดกันที่ความพร้อมของทีมแข่ง การวางแผนกลยุทธ์ต่างๆ รวมไปถึงความอึดของตัวนักแข่งเอง เนื่องจากเป็นการแข่งขันที่กินเวลานาน โดยในรุ่นนี้อนุญาติให้มีนักแข่งได้ 2-3 คน และสามารถสลับสับเปลี่ยนกันได้ ส่วนผลการแข่งขัน Bangsaen 200 by Toyota จะเป็นอย่างไร ไปดูกันได้เลยครับ

 

รถแข่งหมายเลข 47 จากทีม Tein Team Thailand ที่ขับโดย ฮิเดะฮารุ คุโรกิ และ ยศรัญ แสนสุข

 

          โดยผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถวก็เป็นทาง ฮิเดะฮารุ คุโรกิ และ ยศรัญ แสนสุข ในรถแข่งหมายเลข 47 จากทีม Tein Team Thailand ตามมาด้วย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ และ ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล 2 นักแข่งจากทีม RMI Racing Team by Sunoco ในรถแข่งหมายเลข 14 ตามมาด้วย รถแข่งหมายเลข 72 ที่ขับโดย เดชาธร ภู่อัครวุฒิ และ จักรพันธ์ ด๊ะวี จากทีม RMI Racing Team by Sunoco เช่นเดียวกัน เมื่อได้รับสัญญาณออกสตาร์ททาง ฮิเดะฮารุ คุโรกิ และ ยศรัญ แสนสุข ในรถแข่งหมายเลข 47 จากทีม Tein Team Thailand ยังคงรักษาอันดับผู้นำไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

 

รถแข่งหมายเลข 14 จากทีม RMI Racing Team by Sunoco ที่ขยับขึ้นมานำหลังจากผ่าน 30 นาทีแรก

 

รถแข่งหมายเลข 7 จากทีม Billionaire Boy Racing ที่ขับโดย อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ และ มั่นคง เสถียรถิระกุล ที่ขยับขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 2 ก่อนหมดชั่วโมงแรก

 

ตำแหน่งที่ 3 หลังจบชั่วโมงแรก เป็นรถแข่งหมายเลข 72 จากทีม RMI Racing Team by Sunoco ที่ขับโดย เดชาธร ภู่อัครวุฒิ และ จักรพันธ์ ด๊ะวี

 

          จนเมื่อผ่านไปราว 30 นาที ตำแหน่งจึงเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากรถแข่งหลายๆคัน เริ่มนำรถเข้า pit เพื่อทำการเซอร์วิส ไม่ว่าจะเป็นการเติมเชื้อเพลิง หรือเปลี่ยนตัวนักแข่ง ทำให้ก่อนหมดชั่วโมงแรกของการแข่งขัน ตำแหน่งผู้นำกลับกลายมาเป็น ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ และ ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล ในรถแข่งหมายเลข 14 จากทีม RMI Racing Team by Sunoco ตามมาด้วย รถแข่งหมายเลข 7 จากทีม Billionaire Boy Racing ที่ขับโดย อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ และ มั่นคง เสถียรถิระกุล และ รถแข่งหมายเลข 72 จากทีม RMI Racing Team by Sunoco ที่ขับโดย เดชาธร ภู่อัครวุฒิ และ จักรพันธ์ ด๊ะวี

 

จังหวะเปลี่ยนตัวนักแข่งและเซอร์วิสรถแข่งที่แต่ละทีมต้องวางแผนให้ดี เพื่อให้ได้เปรียบมากที่สุด

 

ชนุชา และ ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ ในรถแข่งหมายเลข 33 จากทีม 33 AUTO NGOW KOLLAKARN ที่ขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 2 ในช่วงกลางการแข่งขัน

 

บรรยากาศความมันส์ของการแข่งขันในรุ่น Bangsaen 200 by Toyota

 

          เข้าสู่ชั่วโมงสุดท้ายของการแข่งขัน ตำแหน่งก็ยังคงมีการสลับสับเปลี่ยนกันอยู่เรื่อยๆ เนื่องจากการวางแผนในการผลัดเปลี่ยนนักแข่งของแต่ละทีม โดยในอันดับ 2 ในช่วงนี้กลับเป็นทางด้าน ชนุชา และ ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ ในรถแข่งหมายเลข 33 จากทีม 33 AUTO NGOW KOLLAKARN ที่ขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 2 ได้สำเร็จ ส่วนตำแหน่งที่ 3 เป็น ฮิเดะฮารุ คุโรกิ และ ยศรัญ แสนสุข ในรถแข่งหมายเลข 47 จากทีม Tein Team Thailand ที่ไต่อันดับหลังจากที่หลุดกลุ่มผู้นำไปในท้ายชั่วโมงแรก

 

ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ และ ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล ในรถแข่งหมายเลข 14 จากทีม RMI Racing Team by Sunoco ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคันแรก

 

อันดับที่ 2 ได้แก่ เดชาธร ภู่อัครวุฒิ และจักรพันธ์ ด๊ะวี ในรถแข่งหมายเลข 72 จากทีม RMI Racing Team by Sunoco

 

ฮิเดะฮารุ คุโรกิ และ ยศรัญ แสนสุข ในรถแข่งหมายเลข 47 จากทีม Tein Team Thailand คว้าอันดับที่ 3 ไปครองในเรซนี้

 

          ครบการแข่งขันทั้งหมด 120 นาที ผู้ที่สามารถเข้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกได้แก่ ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ และ ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล ในรถแข่งหมายเลข 14 จากทีม RMI Racing Team by Sunoco ตามมาด้วย เดชาธร ภู่อัครวุฒิ และ จักรพันธ์ ด๊ะวี นักแข่งหมายเลข 72 จากทีม RMI Racing Team by Sunoco ที่สามารถไล่ทวงอันดับที่ 2 ได้สำเร็จในช่วงท้ายการแข่งขัน ส่วนทางด้าน ฮิเดะฮารุ คุโรกิ และ ยศรัญ แสนสุข ในรถแข่งหมายเลข 47 จากทีม Tein Team Thailand ก็สามารถขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 3 ได้สำเร็จ

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 30 มิถุนายน 2560 - 00:29

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook