Thailand Super Car GTC/GTM/GTM Plus กับผลการแข่งขันใน TSS 2017 Rd. 2

จังหวะออกสตาร์ทในรุ่น Thailand Super Car GTC

 

          ต่อเนื่องความเร้าใจกับการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Car ของการแข่งขัน Thailand Super Series 2017 Rd.2 ซึ่งในสำหรับในรุ่น Thailand Super Car GTC ที่มีคิวแข่งขันในช่วงเวลา 15.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2560 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ โดยใน Round 2 นี้ ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่นได้แก่ โทมัส ราลดอร์ฟ นักแข่งหมายเลข 29 สังกัดทีม Unixx - TR-Motorsport Racing Team ขนาบข้างมาด้วย มานัต กุละปาลานนท์ นักแข่งหมายเลข 37 สังกัดทีม Toyota Team Thailand ในกริดสตาร์ทที่ 3 ก็เป็นทาง เดชาธร ภู่อัครวุฒิ นักแข่งดาวรุ่งหมายเลข 72 สังกัดทีม Vattana Motorsport ซึ่งการแข่งขันใน Round 2 นี้ก็ยังคงใช้การออกตัวแบบ Rolling Start และมีกำหนดการแข่งขันทั้งหมด 15 รอบสนามเช่นเดียวกับสนามแรก

 

โทมัส ราลดอร์ฟ นักแข่งหมายเลข 29 สังกัดทีม Unixx - TR-Motorsport Racing Team ที่รักษาอันดับผู้นำหลังจาก Safety Car กลับออกไป

 

เจมส์ รันนาเคส นักแข่งหมายเลข 17 จากทีม Yokohama KS The Pizza company ที่ชิงจังหวะขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 ในช่วงแรกของการแข่งขัน

 

มานัต กุละปาลานนท์ นักแข่งหมายเลข 37 จาก Toyota Team Thailand ในรั้งตำแหน่งที่ 3 หลัง Safety Car ออกจากสนาม

 

          การแข่งขันผ่านไปได้เพียงโค้งเดียว Safety Car ก็ต้องออกมาควบคุมการแข่งขันเนื่องจาก รูดอล์ฟ ยู นักแข่งหมายเลข 66 จากทีม PainKiller Racing Thailand เกิดเสียหลักไปเกี่ยวรถหมายเลข 19 ที่ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ จากทีม Toyota Team Thailand ทำให้รถทั้งคู่นั้นหมุนเข้ากำแพงและต้องออกจากการแข่งขันไป จากนั้นการแข่งขันก็กลับมาดำเนินเป็นปกติอีกครั้งในรอบการแข่งขันที่ 4 ซึ่งตำแหน่งผู้นำในขณะนั้นก็ยังคงเป็น โทมัส ราลดอร์ฟ นักแข่งหมายเลข 29 สังกัดทีม Unixx - TR-Motorsport Racing Team ตามมาด้วย เจมส์ รันนาเคส นักแข่งหมายเลข 17 จากทีม Yokohama KS The Pizza company ในตำแหน่งที่ 3 เป็นทาง มานัต กุละปาลานนท์ นักแข่งหมายเลข 37 จาก Toyota Team Thailand ส่วนตำแหน่งที่ 4 ได้แก่ ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา นักแข่งหมายเลข 2 จากทีม JWD Racing Team และตำแหน่งที่ 5 เป็น เดชาธร ภู่อัครวุฒิ นักแข่งหมายเลข 72 จากทีม Vattana Motorsport

 

มานัต กุละปาลานนท์ นักแข่งหมายเลข 37 ที่ไล่แซง โทมัส ราลดอร์ฟ นักแข่งหมายเลข 29 ในช่วงท้ายการแข่งขัน

 

มานัต กุละปาลานนท์ นักแข่งหมายเลข 37 จากทีม Toyota Team Thailand ผู้ชนะในรุ่น Thailand Super Car GTC ใน TSS 2017 Rd. 2

 

อันดับที่ 2 ได้แก่ โทมัส ราลดอร์ฟ นักแข่งหมายเลข 29 สังกัดทีม Unixx - TR-Motorsport Racing Team

 

ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา นักแข่งหมายเลข 2 สังกัดทีม JWD Racing Team สำหรับ เจมส์ รันนาเคส สนามนี้รับอันดับที่ 3 ไปครอง

 

เดชาธร ภู่อัครวุฒิ นักแข่งหมายเลข 72 จากทีม Vattana Motorsport กับอันดับที่ 4 ในสนามนี้

 

อันดับที่ 5 ได้แก่ ทศพล เปี่ยมใย นักแข่งหมายเลข 14 จากทีม Morseng Racing Team

 

ผู้ชนะทั้ง 5 อันดับในรุ่น Thailand Super Car GTC 2017 Rd. 2

 

          แต่เพียงแค่โค้งแรกทาง เดชาธร ภู่อัครวุฒิ ในรถแข่งหมายเลข 72 ก็เกิดเสียหลักหมุนไป ทำให้อันดับร่วงลงไปอยู่ท้ายแถว ส่วนทาง เจมส์ รันนาเคส นักแข่งหมายเลข 17 ก็ถูกคาดโทษเนื่องจากแซงในช่วงสัญญาณธงเหลือง ทำให้ต้องรับโทษนำรถขับผ่าน Pit ไป ซึ่งในช่วงท้ายของการแข่งขัน การแย่งชิงอันดับที่ 1 ระหว่าง โทมัส ราลดอร์ฟ นักแข่งหมายเลข 29 และ มานัต กุละปาลานนท์ นักแข่งหมายเลข 27 ก็กลับมาดุเดือดอีกครั้ง และก็เป็นทางด้าน มานัต กุละปาลานนท์ นักแข่งหมายเลข 37 จากทีม Toyota Team Thailand ที่อาศัยจังหวะที่ดีกว่า ขึ้นมาเป็นผู้นำและรับธงตราหมากรุกเป็นคนแรก ตามมาด้วยอันดับ 2 อย่าง โทมัส ราลดอร์ฟ นักแข่งหมายเลข 29 สังกัดทีม Unixx - TR-Motorsport Racing Team ส่วนอันดับที่ 3 ได้แก่ ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา นักแข่งหมายเลข 2 สังกัดทีม JWD Racing Team สำหรับ เจมส์ รันนาเคส นักแข่งหมายเลข 17 จากทีม Yokohama KS The Pizza company ที่ถึงแม้จะเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 4 แต่ก็ต้องถูกปรับให้ไม่มีผลการแข่งขันเนื่องจากทำผิดกฎกติกาการแข่งขัน ทำให้ เดชาธร ภู่อัครวุฒิ นักแข่งหมายเลข 72 จากทีม Vattana Motorsport ขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 4 แทน ส่วนอันดับที่ 5 ได้แก่ ทศพล เปี่ยมใย นักแข่งหมายเลข 14 จากทีม Morseng Racing Team

 

จังหวะออกสตาร์ทในรุ่น Thailand Super Car GTM

 

          ถัดมาเป็นการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Car GTM Plus และ Thailand Super Car GTM โดยในรุ่นของ Thailand Super Car GTM ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถวได้แก่ กันตศักดิ์ กุศิริ นักแข่งหมายเลข 34 จากทีม Singha Motorsport Team Thailand ตามมาติดๆด้วย ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ นักแข่งหมายเลข 38 สังกัดทีม Toyota Team Thailand ส่วนในกริดสตาร์ทที่ 3 เป็นทาง ธนาตย์ เสถียรถิระกุล นักแข่งหมายเลข 15 จาก AAS Motorsport ซึ่งหลังจากออกสตาร์ทผู้นำในรุ่น Thailand Super Car GTM ก็ยังคงเป็น กันตศักดิ์ กุศิริ นักแข่งหมายเลข 34 Singha Motorsport Team Thailand ตามมาด้วย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ นักแข่งหมายเลข 39 ที่ชิงจังหวะออกตัวได้ที่ขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 2 ส่วนตำแหน่งที่ 3 เป็นทาง ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ นักแข่งหมายเลข 38 สังกัดทีม Toyota Team Thailand ก่อนที่ Safety Car จะออกมาควบคุมการแข่งขันในรอบที่ 4 เนื่องจากมีอุบัติเหตุในสนาม

 

กันตศักดิ์ กุศิริ นักแข่งหมายเลข 34 จากทีม Singha Motorsport Team Thailand ที่ขึ้นมาคว้าอันดับ  ในรุ่น Thailand Super Car GTM

 

อันดับที่ 2 ในรุ่น Thailand Super Car GTM ได้แก่ ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ นักแข่งหมายเลข 38 สังกัดทีม Toyota Team Thailand

 

ธนาตย์ เสถียรถิระกุล นักแข่งหมายเลข 15 จาก AAS Motorsport ที่คว้าอันดับที่ 3 ในสนามนี้ไป

 

อันดับที่ 4 ในสนามนี้ ได้แก่ พิษณุ ศิริมงคลเกษม นักแข่งหมายเลข 90 จาก GFPT Motorsport Team

 

ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ นักแข่งหมายเลข 39 จาก Toyota Team Thailand รับอันดับที่ 5 ไปในสนามนี้

 

ผู้ชนะในรุ่น Thailand Super Car GTM 2017 Rd. 2

 

          หลังจากรถ Safety Car กลับเข้าไปและกลับมาแข่งขันกันต่ออีกครั้งอันดับผู้นำทั้ง 2 อันดับแรกในรุ่น Thailand Super Car GTM ก็ไม่มีการเปลี่ยนจนเมื่อครบการแข่งขันทั้งหมด 15 รอบ ผู้ที่คว้าอันดับที่ 1 ในรุ่นนี้ไปก็ได้แก่ทาง กันตศักดิ์ กุศิริ นักแข่งหมายเลข 34 จากทีม Singha Motorsport Team Thailand ด้านอันดับ 2  เป็น ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ นักแข่งหมายเลข 38 สังกัดทีม Toyota Team Thailand สำหรับอันดับที่ 3 ได้แก่ ธนาตย์ เสถียรถิระกุล นักแข่งหมายเลข 15 จาก AAS Motorsport ตามมาด้วย พิษณุ ศิริมงคลเกษม นักแข่งหมายเลข 90 จาก GFPT Motorsport Team ส่วนทางด้าน ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ นักแข่งหมายเลข 39 จาก Toyota Team Thailand เกิดพลาดท่าหมุนไปในโค้งสุดท้ายทำให้รับอันดับที่ 5 ในสนามนี้ไป

 

จังหวะออกสตาร์ทในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus

 

นาราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ นักแข่งหมายเลข 59 ที่พุ่งทะยานขึ้นมานำได้ตั้งแต่โค้งแรก

 

          สำหรับในรุ่นของ Thailand Super Car GTM Plus ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลเป็น สรัญ เสรีธรณกุล นักแข่งหมายเลข 55 จากทีม Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport ขนาบมาด้วย นาราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ นักแข่งหมายเลข 59 จาก Vattana Motorsport ในกริดสตาร์ทที่ 2 ส่วนในกริดสตาร์ทที่ 3 ได้แก่ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักแข่งหมายเลข 89 สังกัด Singha Motorsport Team Thailand ซึ่งเมื่อได้รับสัญญาณออกตัวกลับเป็นทางด้าน นาราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ นักแข่งหมายเลข 59 ที่พุ่งทะยานขึ้นมานำได้ตั้งแต่โค้งแรก โดยมี  สรัญ เสรีธรณกุล นักแข่งหมายเลข 55 และ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักแข่งหมายเลข 89 ตามมาในตำแหน่งที่ 2 และ 3

 

นาราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ นักแข่งหมายเลข 59 จาก Vattana Motorsport ที่นำยาวม้วนเดียวจบคว้าดับเบิ้ลแชมป์ไปครอง

 

สรัญ เสรีธรณกุล นักแข่งหมายเลข 55 จากทีม Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport สนามนี้จบการแข่งขันในอันดับที่ 2

 

อันดับที่ 3 ในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus ได้แก่ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักแข่งหมายเลข 89 สังกัด Singha Motorsport Team

 

แดเนียล แอนดรูว์ บิลสกี้ นักแข่งหมายเลข 27 สังกัดทีม B-Quik Racing Team จบการแข่งขันในอันดับที่ 4

 

อันดับที่ 5 เป็น เฮงค์ เจ คิกส์ นักแข่งหมายเลข 26 จากทีม  B-Quik Racing Team

 

ผู้ชนะทั้ง 5 อันดับในรุ่นของ Thailand Super Car GTM Plus 2017 Rd. 2

 

          ซึ่งทาง นาราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ นักแข่งหมายเลข 59 จาก Vattana Motorsport หลังจากที่ขึ้นนำได้แล้วก็สามารถโชว์ฟอร์มอันร้อนแรงรักษาฟอร์มการขับได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทั้ง 15 รอบสนามทำให้เมื่อครบการแข่งขัน 15 รอบ สามารถรับธงตราหมากรุกเป็นคนแรก ส่วนอันดับที่ 2 ในรุ่น Thailand Super Car GTM Plus เป็น สรัญ เสรีธรณกุล นักแข่งหมายเลข 55 จากทีม Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport ทำเข้าเส้นชัยตามหลังมาที่ 3.188 วินาที สำหรับอันดับ 3 ได้แก่ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักแข่งหมายเลข 89 สังกัด Singha Motorsport Team ที่เข้าเส้นชัยตามหลังผู้นำ 5.922 วินาที ในอันดับที่ 4 และ 5 ก็เป็น 2 นักแข่งจาก B-Quik Racing Team อย่าง แดเนียล แอนดรูว์ บิลสกี้ นักแข่งหมายเลข 27 และ เฮงค์ เจ คิกส์ นักแข่งหมายเลข 26

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 2 พฤษภาคม 2560 - 13:16

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook