Darryl O’young คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ใน Thailand Super Series GTM Rd.10

 

          ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ของงาน Bangsaen Grand Prix 2016 ด้วยการแข่งขันในรายการ Thailand Super Car GTM Rd.10 ที่รวบรวมรถแข่ง Supercar ระดับโลกมากมายไว้ในรายการนี้กว่า 18 คัน และมีนักแข่งระดับหัวแถวของประเทศลงเข้าร่วมแข่งขันมากมาย ซึ่งการแข่งขัน Thailand Super Car GTM Rd.10 นี้ จะยังคงใช้สนามประลองความเร็วที่ Bangsaen Street Circuit เลียบชายหาดบางแสน แหลมแท่น เขาสามมุข จ. ชลบุรี และจะมีกำหนดรอบการแข่งขันทั้งหมด 19 รอบ ตามเดิม ส่วนผลการแข่งขันในสนามนี้จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูพร้อมๆกันเลยครับ

 

Darryl O'young นักแข่งหมายเลข 14 กับกริดสตาร์ทในตำแหน่งที่ 1

 

ในกริดสตาร์ทที่ 2 ก็ได้แก่ทาง วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ในรถแข่งหมายเลข 89

 

สรัญ เสรีธรณกุล นักแข่งหมายเลข 55 ที่ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 3

 

กันตศักดิ์ กุศิริ นักแข่งหมายเลข 34 สนามนี้ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 4

 

ในกริดสตาร์ทที่ 5 ก็เป็นทาง เอกรัฐ ดิษเจริญ นักแข่งหมายเลข 11

 

          โดยในกริดสตาร์ทแรกในรอบนี้ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถวก็ยังคงเป็น Darryl O'young นักแข่งหมายเลข 14 จากทีม  B-Quik Racing Team ตามมาด้วย วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักแข่งหมายเลข 89 จาก Singha Motorsport Team Thailand ในกริดสตาร์ทที่ 2 สำหรับในกริดสตาร์ทที่ 3 เป็นรถแข่งหมายเลข 55 จากทีม Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport ที่ขับโดยทาง สรัญ เสรีธรณกุล ส่วนในกริดสตาร์ทที่ 4 และ 5 เป็นทาง กันตศักดิ์ กุศิริ นักแข่งหมายเลข 34 สังกัดทีม Singha Motorsport Team Thailand และ เอกรัฐ ดิษเจริญ นักแข่งหมายเลข 11 จากทาง A Motorsport Racing Team ซึ่งการออกตัวในรุ่น Thailand Super Car GTM Rd.10 จะยังคงใช้การออกตัวแบบ Rolling Start เช่นเดียวกับทุกสนามที่ผ่านมา

 

จังหวะออกตัวในการแข่งขัน Thailand Super Car GTM Rd.10

 

Darryl O'young นักแข่งหมายเลข 14 ที่ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำไว้หลังออกสตาร์ท

 

วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักแข่งหมายเลข 89 ที่ยังคงอยู่ในตำแหน่งที่ 2

 

ในตำแหน่งที่ 3 หลังออกสตาร์ท ก็ยังคงเป็น สรัญ เสรีธรณกุล นักแข่งหมายเลข 55 

 

สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ นักแข่งหมายเลข 78 ที่ชนเข้ากับแพงบนเขา จนต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย 

 

          เมื่อได้รับสัญญาณออกสตาร์ท เหล่ารถแข่ง Supercar ต่างก็เดินคันเร่งอย่างเต็มที่จนแผดเสียงเครื่องยนต์อันเร้าใจไปทั่วสนาม โดยผู้นำก็ยังคงเป็น Darryl O'young นักแข่งหมายเลข 14 ตามมาด้วย วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักแข่งหมายเลข 89 และ สรัญ เสรีธรณกุล นักแข่งหมายเลข 55 ที่ตามมาในตำแหน่งที่ 2 และ 3 แต่แล้วเมื่อการแข่งขันมาถึงในรอบที่ 6 รถ Safety Car ก็ต้องออกมาควบคุมการแข่งขัน เนื่องจากรถแข่งหมายเลข 78 ของทาง สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ เกิดเสียหลักหมุนชนในช่วงทางบนเขา ทำให้รถแข่งหมายเลข 15 ของทาง ธนาตย์ เสถียรถิระกุล ที่ขับตามมาหักหลบจนชนเข้ากับกำแพงอีกคัน ซึ่งรถแข่งทั้ง 2 คันนั้นเสียหายจนต้องออกจากการแข่งขันไป

 

หมายเลข 38 ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ อีกหนึ่งนักแข่งสังกัดทีม Toyota Team Thailand

 

รถแข่ง Audi R8 หมายเลข 27 ของทาง แดเนียล แอนดรูว์ บิลสกี้

 

ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ หมายเลข 39 ที่รถแข่งมีปัญหาจนต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

 

          กลับเข้าสู่การแข่งขันอีกครั้งในรอบการแข่งขันที่ 10 ซึ่งเป็นโอกาสที่จะให้เหล่านักแข่งแย่งชิงอันดับ 1 กันได้อีกครั้ง แต่แล้วรถแข่งหมายเลข 39 ของ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ที่พยายามไล่บี้อย่างหนักแย่งชิงอันดับตั้งแต่ในครึ่งแรกของการแข่งขันก็เกิดมีปัญหา จนทำให้ต้องนำรถเข้า pit และออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดายอีกหนึ่งคัน 

 

Darryl O'young นักแข่งหมายเลข 14 ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรก

 

วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักแข่งหมายเลข 89 ที่คว้าอันดับที่ 2 ในสนามนี้

 

อันดับที่ 3 ได้แก่ทาง สรัญ เสรีธรณกุล ในรถแข่งหมายเลข 55

 

กันตศักดิ์ กุศิริ นักแข่งหมายเลข 34 กับอันดับที่ 4 ในสนามนี้

 

เฮงค์ เจ คิกส์ นักแข่งหมายเลข 26 ที่แซงในช่วงสุดท้าย ขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 5

 

          ครบการแข่งขันทั้งหมด 19 รอบ ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกได้แก่ทาง Darryl O'young นักแข่งหมายเลข 14 สังกัดทีม B-Quik Racing Team ที่โชว์ฟอร์มอย่างไร้ที่ติ ตามติดมาด้วยอันดับที่ 2 อย่าง วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักแข่งหมายเลข 89 จากทาง Singha Motorsport Team Thailand ในอันดับ 3 ก็เป็นนักแข่งหมายเลข 55 อย่าง สรัญ เสรีธรณกุล สังกัดทีม Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport ส่วนอันดับที่ 4 ก็เป็น กันตศักดิ์ กุศิริ นักแข่งหมายเลข 34 สังกัดทีม Singha Motorsport Team Thailand และอันดับที่ 5 ได้แก่ทาง เฮงค์ เจ คิกส์ นักแข่งหมายเลข 26 จากทาง B-Quik Racing Team ที่แซง เอกรัฐ ดิษเจริญ นักแข่งหมายเลข 11 จากทีม A Motorsport Racing Team ในช่วงโค้งยูเทินสุดท้ายก่อนเข้าสู่ทางตรง ขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 5 อย่างสุดมันส์  

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2560 - 11:05

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook