มั่นคง เสถียรถิระกุล โชว์ฟอร์มเก่ง ผงาดคว้าแชมป์ Thailand Super 2000 Round 8

 

          ต่อเนื่องความมันส์กันต่อกับการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super 2000 Round 8 ที่ถือเป็นการแข่งขันสนามสุดท้ายของ Thailand Super Series 2016 กันแล้ว โดยในการแข่งขันสนามนี้จะก็คงใช้สนามแข่งขัน Bangsaen Street Circuit สนามแข่งขันเฉพาะกิจแบบปิดเมือง เลียบชายหาดบางแสน แหลมแท่น เขาสามมุข จ. ชลบุรี ซึ่งในการแข่งขันสนามนี้ ก็มีรถที่เข้าร่วมลงแข่งขันทั้งหมด 12 คัน และมีกำหนดรอบการแข่งขันทั้งหมด 15 รอบเช่นเคย ส่วนผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไรนั้น และความมันส์ของการแข่งขันในรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร เราไปชมพร้อมๆกันเลยครับ

 

รูดอล์ฟ ยู นักแข่งหมายเลข 88 กับตำแหน่งโพลโพซิชั่นในสนามนี้

 

วิจักษณ์ เลิศประเสริฐภากร นักแข่งหมายเลข 26 ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 2

 

รถแข่งหมายเลข 69 ของทาง พัฒวิช พยัคฆโส ที่ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 3

 

ในกริดสตาร์ทที่ 4 ก็เป็นทางด้าน ธำรง มหาดำรงค์กุล นักแข่งหมายเลข 24

 

มั่นคง เสถียรถิระกุล นักแข่งหมายเลข 11 ที่ต้องย้ายมาออกสตาร์ทในอันดับที่ 5

 

          สำหรับกริดสตาร์ทในสนามนี้ จะเป็นการนำผลการแข่งขันในสนามที่แล้วมาสลับตำแหน่งกัน หรือที่เรียกว่า Reverse Grid จึงทำให้ในตำแหน่งโพลโพซิชั่นตกเป็นของ รูดอล์ฟ ยู นักแข่งหมายเลข 88 สังกัดทีม Painkiller Racing ขนาบข้างมาด้วย วิจักษณ์ เลิศประเสริฐภากร นักแข่งหมายเลข 26 จากทีม TBN MK ihere Racing Team สำหรับกริดสตาร์ทที่ 3 และ 4 ก็เป็นทางหมายเลข 69 พัฒวิช พยัคฆโส นักแข่งสังกัด Singha By Todd และ ธำรง มหาดำรงค์กุล นักแข่งหมายเลข 24 สังกัด Singha Motorsport Team Thailand ตามมาด้วย มั่นคง เสถียรถิระกุล แชมป์จากสนามที่แล้ว ในรถแข่งหมายเลข 11 สังกัดทีม Ki Sugar ที่ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 5

 

มั่นคง เสถียรถิระกุล ที่ไล่แซงจากตำแหน่งที่ 5 ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ

 

มานัต กุละปาลานนท์ ที่แซงรวดเดียวขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 2

 

พัฒวิช พยัคฆโส นักแข่งหมายเลข 69 จากทีม Singha By Todd

 

          เริ่มออกสตาร์ทมาได้เพียง 2 รอบ รถแข่งหมายเลข 24 ของทาง ธำรง มหาดำรงค์กุล ที่สามารถขยับขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 2 ก็เกิดมีปัญหาและทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้อันดับผู้นำกลายมาเป็นทาง มั่นคง เสถียรถิระกุล นักแข่งหมายเลข 11 ที่ไล่จากตำแหน่งที่ 5 ขึ้นมานำได้สำเร็จ ตามมาด้วย มานัต กุละปาลานนท์ นักแข่งหมายเลข 37 ที่แซงรวดทีเดียว 2 ตำแหน่ง ในรอบการแข่งขันที่ 5 ส่วนตำแหน่งที่ 3 ก็กลายมาเป็นทาง พัฒวิช พยัคฆโส นักแข่งหมายเลข 69 ที่ขึ้นมาแทนที่ นักแข่งหมายเลข 88 อย่าง รูดอล์ฟ ยู ที่คาดว่ารถแข่งน่าจะมีปัญหา

 

เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ ที่ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 ในรอบที่ 8

 

กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา ในรถแข่งหมายเลข 25 ที่ขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 3 ได้ในรอบที่ 8 เช่นเดียวกัน

 

ลีลาการเข้าโค้งโหดๆ ของรถแข่งในรุ่น Thailand Super 2000

 

          รอบที่ 8 ของการแข่งขันรถแข่งหมายเลข 69 ของทาง พัฒวิช พยัคฆโส และ รถแข่งหมายเลข 37 ของทาง มานัต กุละปาลานนท์ นั้นน่าจะมีปัญหาทั้งคู่ ทำให้ใน 5 ตำแหน่งแรกในรอบนี้ ตำแหน่งผู้นำก็ยังคงเป็น มั่นคง เสถียรถิระกุล นักแข่งหมายเลข 11 ตามมาด้วย เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ ในรถแข่งหมายเลข 9 ที่ขยับขึ้นมาเป็นตำแหน่งที่ 2 ส่วนในอันดับที่ 3 ก็เป็นทาง กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา ในรถแข่งหมายเลข 25 

 

มั่นคง เสถียรถิระกุล นักแข่งหมายเลข 11 จากทีม Ki Sugar ที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ได้อีกครั้ง

 

เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ จาก Sittipol Lipo K45 สนามนี้จบการแข่งขันในอันดับที่ 2

 

ภัทรพล วงษ์ไพร นักแข่งหมายเลข 59 ที่จบการแข่งขันในอันดับที่ 3

 

อันดับที่ 4 ในสนามนี้ก็ได้แก่ทาง ชยุส ยังพิชิต นักแข่งหมายเลข 19

 

อันดับที่ 5 รูดอล์ฟ ยู นักแข่งหมายเลข 88

 

          ครบการแข่งขันทั้งหมด 15 รอบสนาม ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกก็ได้แก่ทาง มั่นคง เสถียรถิระกุล นักแข่งหมายเลข 11 จากทีม Ki Sugar ในอันดับที่ 2 ก็เป็นทาง หมายเลข 9 เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ จาก Sittipol Lipo K45 สำหรับอันดับที่ 3 ก็ได้แก่ ภัทรพล วงษ์ไพร นักแข่งสังกัด Singha S.C.Motorsport หมายเลข 59 ตามมาด้วย ชยุส ยังพิชิต นักแข่งหมายเลข 19 จาก Singha TT Motorsport ส่วนอันดับที่ 5 ก็ตกเป็นของ รูดอล์ฟ ยู นักแข่งจากสังกัด Painkiller Racing Thailand หมายเลข 88 นั่นเองครับ

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2560 - 18:19

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook