Thailand Super Series 2016 กับผลการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Compact Round 8

 

          มาถึงสนามสุดท้ายกันแล้วกับการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Compact Round 8 ที่มีกำหนดการแข่งขันในช่วง 09.50 น. ของอันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560 ณ สนาม Bangsaen Street Circuit เลียบชายหาดบางแสน แหลมแท่น เขาสามมุข จ.ชลบุรี โดยการแข่งขันในสนามนี้ ก็ยังมีกำหนดการแข่งขัน 13 รอบสนามเช่นเดียวกับใน Round 7 ส่วนผลการแข่งขันในสนามนี้เป็นอย่างไร และใครจะเป็นผู้คว้าแชมป์ในสนามนี้ไปได้ เราไปดูพร้อมๆกันเลยครับ

 

ธัชพรรณ วิจิตรานนท์ นักแข่งหมายเลข 44 ที่ขึ้นมาออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทแรก

 

ในกริดสตาร์ทที่ 2 ของสนามนี้ก็ได้แก่ทาง ศิลป์ ธีรนิติ นักแข่งหมายเลข 63

 

เศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ นักแข่งหมายเลข 93 ที่ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 3 ในสนามนี้

 

หมายเลข 55 ไมเคิล ฟรีแมน จาก Innovation Motorsport ที่ออกตัวในกริดสตาร์ทที่ 4

 

ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ที่ออกตัวในกริดสตาร์ทที่ 5 ในสนามนี้

 

          โดยกริดสตาร์ทในรอบนี้จะเป็นผลการแข่งขันในสนามที่แล้วมา Reverse Grid ทำให้ ธัชพรรณ วิจิตรานนท์ นักแข่งหมายเลข 44 จากทีม Innovation Motorsport ขยับขึ้นมาออกสตาร์ทเป็นคนแรก ตามมาด้วยทาง ศิลป์ ธีรนิติ นักแข่งหมายเลข 63 จากทีม PTG & KG Solar Racing Team และ เศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ ดาวขับหมายเลข 93 จากทีม OMP Vattana Motorsport ที่ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 3 สำหรับในกริดสตาร์ทที่ 4 ก็เป็นนักแข่งหมายเลข 55 ไมเคิล ฟรีแมน จาก Innovation Motorsport ส่วนทาง ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ นักแข่งหมายเลข 14 สนามนี้ที่ออกตัวในกริดสตาร์ทที่ 5

 

ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ที่ไต่จากตำแหน่งที่ 5 ขึ้นได้เป็นผู้นำได้ตั้งแต่ในรอบแรก

 

ขจรศักดิ์ ณ สงขลา ที่ถึงแม้ว่าจะไล่ขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 2 ได้สำเร็จ แต่ก็ต้องอกหักอีกครั้งเนื่องจากรถแข่งมีปัญหา

 

ไมเคิล ฟรีแมน นักขับหายเลข 55 ที่ขึ้นมารั้งตำแหน่งที่ 2 ตั้งแต่ในรอบที่ 3

 

ศิลป์ ธีรนิติ นักแข่งหมายเลข 63 ในช่วงแรกของสนามนี้เขาก็ทำผลงานได้ไม่เลวเลยทีเดียว

 

          เริ่มเกมส์ได้ไม่นานทางด้าน เศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ นักแข่งหมายเลข 93 ที่ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำก็พลาดหมุนตั้งแต่ในรอบแรก ทำให้ในรอบที่ 2 ตำแหน่งผู้นำกลายมาเป็น ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ นักแข่งหมายเลข 14 ที่ไต่จากตำแหน่งที่ 5 ขึ้นมานำได้อย่างรวดเร็ว ตามมาด้วย ขจรศักดิ์ ณ สงขลา นักแข่งหมายเลข 4 ที่ไล่ตำแหน่งจากท้ายแถวขึ้นมาอยู่ที่ 2 ได้สำเร็จ แต่เขาก็ไม่สามารถรักษาตำแหน่งที่ 2 เอาไว้ได้เนื่องจากรถแข่งนั้นมีปัญหาในรอบต่อมาทำให้ตำแหน่งนั้นร่วงลงไปเรื่อยๆ ส่งผลให้ตำแหน่งที่ 2 ตกเป็นของทาง ไมเคิล ฟรีแมน นักขับหมายเลข 55 ส่วนทาง ศิลป์ ธีรนิติ นักแข่งหมายเลข 63 ก็ขยับขึ้นมารั้งอยู่ในตำแหน่งที่ 3 แทน

 

การแย่งชิงตำแหน่งที่ 7 ในช่วงกลางของการแข่งขัน

 

หมายเลข 14 ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ที่นำยาวตั้งแต่รอบแรกและคว้าชัยไปในที่สุด

 

อันดับที่ 2 ในสนามนี้ได้แก่ทาง ไมเคิล ฟรีแมน นักแข่งหมายเลข 55

 

เศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ นักแข่งหมายเลข 93 สนามนี้จบการแข่งขันในอันดับที่ 3

 

อันดับที่ 4 ก็เป็นทาง ธัชพรรณ วิจิตรานนท์ นักแข่งหมายเลข 44 

 

พงศ์เทพ วัชรรุ่งเรือง นักแข่งหมายเลข 88 ก็รับอันดับที่ 5 ไปในสนามนี้

 

            ในช่วงรอบที่ 10 ของการแข่งขัน ทางกรรมการก็ตัดสินใจตีธงแดงยุติการแข่งขัน เนื่องจากรถแข่งหมายเลข 63 ของทาง ศิลป์ ธีรนิติ ที่อยู่ในอันดับที่ 3 เกิดเสียหลักหมุนชนเข้ากับกำแพง ทำให้ผลการแข่งขันในรอบนี้ ผู้ชนะก็ได้แก่ทางนักแข่งหมายเลข 14 ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ จาก RMI Racingteam By Sunoco ที่นำยาวมาตั้งแต่รอบแรก ตามมาด้วยอันดับที่ 2 อย่าง ไมเคิล ฟรีแมน ในรถแข่งหมายเลข 55 จากทีม Innovation Motorsport ส่วนอันดับที่ 3 ก็เป็นทางด้าน เศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ นักแข่งหมายเลข 93 จากทีม OMP Vattana Motorsport  สำหรับอันดับที่ 4 และ 5 ก็ได้แก่ทาง หมายเลข 44 ธัชพรรณ วิจิตรานนท์ นักแข่งสังกัดทีม Innovation Motorsport และ หมายเลข 88 พงศ์เทพ วัชรรุ่งเรือง นักแข่งจาก RMI Racing Team by Sunoco ตามลำดับ

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2560 - 17:34

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook