Akihiro Asai คว้าชัย Thailand Super Car GT3 ส่วน ชวนินทร์ คว้าชัยประเดิม Thailand Super Car GTC

 

          อีกรุ่นการแข่งขันหนึ่งที่น่าจับตามองและน่าสนใจเป็นอย่างมากในงาน Bangsaen Grand Prix 2016 ครั้งนี้ก็คือ การแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Car GT3/TA2/GTC ซึ่งไฮไลท์ของการแข่งขันในรุ่นนี้จะอยู่ที่รถแข่ง Ford Mustang หมายเลข 88 ในรุ่นของ TA2 ที่ขับโดยทาง Shane Lewis มือขับ Nascar ชาวอเมริกัน แชมป์ Daytona 24 Hours ที่มาเปิดตัวลงแข่งในประเทศไทยเป็นครั้งแรก นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวครั้งแรกของรถแข่ง McLaren 650 GT3 หมายเลข 28 ของทาง ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม สังกัดทีม Vattana Motorsport อีกด้วย ซึ่งผลการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Car GT3 / TA2 Rd.1 และ Thailand Super Car GTC Rd. 7 จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปชมกันเลยครับ

 

รถแข่งหมาย Chevrolet Camaro GT3 หมายเลข 9 ของทาง Thomas Enge' ที่ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 1

 

ในกริดสตาร์ทอันดับที่ 2 ก็เป็นทางด้าน Akihiro Asai ในรถแข่ง Lamborghini Extenso R-EX GT3 หมายเลข 4 

 

ในกริดสตาร์ทที่ 3 ก็เป็นทางด้าน ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ในรถแข่ง McLaren 650 GT3 หมายเลข 28

 

Shane Lewis ในรถแข่ง Ford Mustang หมายเลข 88 ในสนามนี้ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 4

 

          โดยในอันดับสตาร์ทในสนามนี้รุ่น Thailand Super Car GT3/TA2 ผู้ที่ออกสตาร์ทเป็นคนแรกก็ได้แก่ Thomas Enge ในรถแข่ง Chevrolet Camaro GT3 หมายเลข 9 ตามมาด้วย Akihiro Asai ในรถแข่ง Lamborghini Extenso R-EX GT3 หมายเลข 4 และ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ในรถแข่ง McLaren 650 GT3 หมายเลข 28 สำหรับในกริดสตาร์ทที่ 4 ก็เป็นทาง Shane Lewis ในรถแข่ง Ford Mustang หมายเลข 88

 

แจ็ค แลมวาร์ด นักแข่งหมายเลข 44 ที่ออกสตาร์ทเป็นคนแรกในรุ่น Thailand Super Car GTC

 

อันดับสตาร์ทที่ 3 ในรุ่น Thailand Super Car GTC ได้แก่ทาง ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา

 

จังหวะออกสตาร์ทของการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Car GTC

 

          สำหรับในรุ่นการแข่งขันของ Thailand Super Car GTC ในกริดสตาร์ทแรกก็คือรถแข่งหมายเลข 44 แจ็ค แลมวาร์ด ขนาบข้างมาด้วยเพื่อนร่วมทีมอย่าง นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ในรถแข่งหมายเลข 59 ก่อนที่จะตามาด้วยรถแข่งหมายเลข 2 ที่ขับโดยทาง ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ซึ่งการออกสตาร์ทของการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Car GT3 / TA2 Rd.1 และ Thailand Super Car GTC R. 7 นั้นจะใช้การออกตัวแบบ Rolling Start

 

Akihiro Asai ที่แซงขึ้นมาเป็นผู้นำได้ตั้งแต่การแข่งขันในรอบที่ 2

 

ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ที่ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำในรุ่น Thailand Super Car GT3 การแข่งขันรอบที่ 3

 

Shane Lewis นักแข่งหมายเลข 88 ที่ยังคงรักษาตำแหน่งที่ 4 ไว้อย่างเหนียวแน่น

 

แจ็ค แลมวาร์ด ที่ยังคงเป็นผู้นำในรุ่นของ Thailand Super Car GTC

 

          เริ่มการแข่งขันไปเพียง 2 รอบ อันดับผู้นำในรุ่นของ Thailand Super Car GT3 ก็มีการเปลี่ยนแปลง โดยเป็นทางด้าน Thomas Enge' ในรถแข่งหมายเลข 9 ที่สามารถแซงขึ้นนำทางด้านรถแข่งหมายเลข 4 ของทาง Akihiro Asai ได้สำเร็จ แต่ทาง Akihiro Asai ก็ดีใจได้ไม่นานเมื่อทาง ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ในรถแข่งหมายเลข 28 สามารถแซงขึ้นมานำในตำแหน่งหัวแถวได้ในรอบต่อมา ส่วนทาง Shane Lewis ในรถแข่งหมายเลข 88 นั้นก็ยังคงรักษาอันดับที่ 4 ไว้อย่างเหนียวแน่น สำหรับในรุ่น Thailand Super Car GTC  ผู้นำก็ยังคงเป็น แจ็ค แลมวาร์ด ในรถแข่งหมายเลข 44 ตามมาด้วย นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ในรถแข่งหมายเลข 59 และ ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ในรถแข่งหมายเลข 2 ตามลำดับ

 

 

ความมันส์ของการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Car GTC

 

        จุดเปลี่ยนสำคัญของเกมส์นี้มาอยู่ในรอบที่ 11 ที่ทาง ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นักแข่งหมายเลข 28 ในรุ่น Thailand Super Car GT3 ไล่แซงน็อครอบนักแข่งมาเรื่อยๆ จนมาถึงช่วงโค้งยูเทิร์นบนเขา แต่กลับมีรถแข่งหมายเลข 17 ของทาง Jame Runacres เกิดเสียหลักหมุนขวางอยู่กลางแทร็คทำให้ทาง ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นั้นไม่สามารถเลี้ยวรถเข้าโค้งได้ ส่งผลทำให้ Akihiro Asai นักแข่งหมายเลข 4 นั้นสามารถแซงขึ้นไปเป็นผู้นำตำแหน่งที่ 1 ตามมาด้วย Thomas Enge นักแข่งหมายเลข 9 ที่ขยับขึ้นมาเป็นตำแหน่งที่ 2 ส่วนทาง ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นั้นหล่นลงไปอยู่ในตำแหน่งที่ 3 

 

Akihiro Asai ที่คว้าอันดับที่ 1 ในรุ่น Thailand Super Car GT3

 

อันดับที่ 2 ในรุ่น Thailand Super Car GT3 ก็เป็นทาง Thomas Enge' ในรถแข่ง Chevrolet Camaro GT3 หมายเลข 9

 

ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ในรถแข่ง McLaren 650 GT3 หมายเลข 28 ที่เข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับที่ 3 ในรุ่น Thailand Super Car GT3 

 

          ครบกำหนดการแข่งขันทั้งหมด 15 รอบ ผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกในรุ่น Thailand Super Car GT3 ได้แก่ทาง Akihiro Asai ในรถแข่ง Lamborghini Extenso R-EX GT3 หมายเลข 4 ตามมาด้วย Thomas Enge ในรถแข่ง Chevrolet Camaro GT3 หมายเลข 9 และ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ในรถแข่ง McLaren 650 GT3 หมายเลข 28

 

อันดับที่ 1 ในรุ่น  Thailand Super Car GTC ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ในรถแข่งหมายเลข 2

 

นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ นักแข่งหมายเลข 59 กับอันดับที่ 2 ในรุ่น Thailand Super Car GTC

 

แจ็ค แลมวาร์ด นักแข่งหมายเลข 44 ที่รับอันดับที่ 3 ในรุ่น Thailand Super Car GTC ในสนามนี้ไป

 

Shane Lewis นักแข่งหมายเลข 88 สนามนี้รับอันดับ 5 Overall ไปครอง

 

          สำหรับในรุ่น Thailand Super Car GTC ผู้ที่คว้าชัยไปในสนามนี้ไปได้ ก็เป็นทาง ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ในรถแข่งหมายเลข 2 เนื่องจากทางด้าน นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ นักแข่งหมายเลข 59 และ แจ็ค แลมวาร์ด นักแข่งหมายเลข 44 ถูกปรับโทษบวกเวลาเพิ่ม 60 วินาที เนื่องจาก False Start ทำให้อันดับหล่นลงไปอยู่ที่ 2 และ 3 ตามลำดับ ส่วนทาง Shane Lewis นักแข่งหมายเลข 88 ก็จบการแข่งขันในอันดับ 5 Overall เนื่องจากถูกปรับโทษ 60 วินาที เนื่องจาก False Start เช่นเดียวกัน

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2560 - 16:28

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook