Thailand Super Series 2016 กับผลการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Eco Round 8

 

          มามันส์กันต่อกับการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Eco Round 8 ที่เป็นหนึ่งในรุ่นการแข่งขันใน Thailand Super Series 2016 โดยในการแข่งขัน Thailand Super Eco Round 8 มีขึ้นในช่วงเวลา 11.50 น. ของวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560 ณ สนาม Bangsaen Street Circuit เลียบชายหาดบางแสน แหลมแท่น เขาสามมุข จ. ชลบุรี และจะมีกำหนดรอบการแข่งขันทั้งหมด 6 รอบ ส่วนผลการแข่งขัน Thailand Super Eco Round 8 จะเป็นอย่างไร และใครจะเป็นผู้คว้าแชมป์ในสนามนี้ไป เราไปชมผลการแข่งขันพร้อมๆกันเลยครับ

 

คุณัชญ์ เลิศรัตนานนท์ นักแข่งหมายเลข 45 ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่นในสนามนี้

 

ในกริดสตาร์ทอันดับที่ 2 ก็ได้แก่ทาง นฤชิต เกียรติมณีศรี นักแข่งหมายเลข 46

 

จักรพันธ์ ด๊ะวี นักแข่งหมายเลข 33 ในวันนี้ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 3

 

          สำหรับกริดสตาร์ทในรอบนี้จะใช้ผลการแข่งขัน Thailand Super Eco Round 7 มา Reverse Grid สลับตำแหน่งออกสตาร์ท โดยผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่นก็เป็นทาง คุณัชญ์ เลิศรัตนานนท์ นักแข่งหมายเลข 45 จากทีม DNA & GT-Tunning ตามมาด้วย นักแข่งหมายเลข 46 นฤชิต เกียรติมณีศรี จากทีม Team Donut Racing by Duce Auto ในกริดสตาร์ทอันดับที่ 3 ก็เป็นทาง จักรพันธ์ ด๊ะวี นักแข่งหมายเลข 33 จากทีม Alphafactory Racingt Team by PULZAR ส่วนในกริดสตาร์ทที่ 4 และ 5 ก็เป็นทาง ปวีณ แดงสง่า นักแข่งหมายเลข 55 จากทีม Kratingdaeng Racing Team และ สุพงษ์ ขำต้นวงศ์ นักแข่งหมายเลข 65 จากทีม KTN Garage Racing แชมป์เก่าจากสนามที่แล้ว

 

ปวีณ แดงสง่า นักแข่งหมายเลข 55 ที่ขึ้นมานำหลังจากผ่านช่วงทางโค้งขึ้นเขาในรอบแรก

 

ในรอบที่ 3 ณัฐพล แก้วกาญจนาเศรษฐ์ สามารถไล่แซง ปวีณ แดงสง่า และขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ

 

          ซึ่งเมื่อออกสตาร์ทไปได้ไม่นานในช่วงทางโค้งขึ้นเขา รถแข่งหมายเลข 46 ที่ขับโดย นฤชิต เกียรติมณีศรี เกิดหมุนเสียหลัก ทำให้ทาง ปวีณ แดงสง่า นักแข่งหมายเลข 55 ขึ้นมาเป็นผู้นำแทน ตามมาด้วยทาง ณัฐพล แก้วกาญจนาเศรษฐ์ นักแข่งหมายเลข 99 ที่อาศัยช่วงชุลมุนขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 2 จากนั้นไม่นานทาง ณัฐพล แก้วกาญจนาเศรษฐ์ ก็ไล่บี้ทาง ปวีณ แดงสง่า อย่างหนัก จนสามารถแซงขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จในรอบการแข่งขันที่ 3

 

ความมันส์ในการแย่งชิงอันดับ 3

 

ธนวิทย์ อภิปุญญา นักแข่งหมายเลข 9 ที่ขยับขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 3

 

กนพิชิต โตยิ่งเจริญ นักแข่งหมายเลข 22 ที่ขยับขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 4

 

สิทธิรณ พรหมสมบัติ นักแข่งจากทีม RMI Racingteam By Sunoco ที่พยายามแย่งชิงอันดับ 3

 

          ผ่านไป 4 รอบสนามการแข่งขันเริ่มดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ โดยในการแย่งชิงอันดับ 3 เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างรถแข่งถึง 5 คัน ที่ประกอบไปด้วย จักรพันธ์ ด๊ะวี นักแข่งหมายเลข 33, ธนวิทย์ อภิปุญญา นักแข่งหมายเลข 9, กนพิชิต โตยิ่งเจริญ นักแข่งหมายเลข 22, สิทธิรณ พรหมสมบัติ นักแข่งหมายเลข 64 และ สุรชัย ลุ้ยประเสริฐ นักแข่งหมายเลข 53 ซึ่งก็เป็นทางด้านรถแข่งหมายเลข 9 ที่ขับโดยทาง ธนวิทย์ อภิปุญญา ที่อาศัยจังหวะที่ดีกว่า แซงขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 3 ได้สำเร็จ ตามมาด้วย กนพิชิต โตยิ่งเจริญ นักแข่งหมายเลข 22 ที่ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 4 และ สุรชัย ลุ้ยประเสริฐ นักแข่งหมายเลข 53 ที่หล่นลงไปอยู่ในอันดับที่ 5 

 

ผู้ชนะอันดับที่ 1 ณัฐพล แก้วกาญจนาเศรษฐ์ นักแข่งหมายเลข 99

 

อันดับที่ 2 ได้แก่ทาง ปวีณ แดงสง่า นักขับหมายเลข 55 จากทีม Kratingdaeng Racing Team

 

อันดับ 3 ธนวิทย์ อภิปุญญา นักแข่งหมายเลข 9 จากทีม Sittipol Lipo k45 Racing Team NC

 

สถาพร วีระเชื้อ นักแข่งหมายเลข 25 จาก B-Quik Racing Team สนามนี้จบการแข่งขันในอันดับที่ 4 Class C

 

          ครบการแข่งขันทั้งหมด 6 รอบ ผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกก็ได้แก่ทาง ณัฐพล แก้วกาญจนาเศรษฐ์ นักแข่งหมายเลข 99 จากทีม DNA & GT-Tunning ตามมาด้วยอันดับที่ 2 อย่าง ปวีณ แดงสง่า นักขับหมายเลข 55 จากทีม Kratingdaeng Racing Team ในอันดับที่ 3 ก็ได้แก่ทาง ธนวิทย์ อภิปุญญา นักแข่งหมายเลข 9 จากทีม Sittipol Lipo k45 Racing Team NC ส่วนอันดับที่ 4 ก็เป็นทาง กนพิชิต โตยิ่งเจริญ นักแข่งหมายเลข 22 จากทีม Kratingdaeng Racing Team และสำหรับ จักรพันธ์ ด๊ะวี นักแข่งหมายเลข 33 จากทีม Alphafactory Racingt Team by PULZAR ก็เร่งเครื่องแซงในรอบสุดท้ายขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 5 ได้เป็นผลสำเร็จ

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2560 - 12:45

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook