Jack Lemvard คว้าดับเบิ้ลแชมป์ใน TCR Thailand Round 6

 

          เริ่มการแข่งขันในช่วงบ่ายของรายการ Thailand Super Series 2016 Round 6 ที่จัดขึ้นในวันที่ 11 กันยายน 2559 ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิจ จ.ชลบุรี ด้วยการแข่งขัน TCR Thailand Round 6 โดยในการแข่งขัน TCR Thailand นั้นถือว่าเป็นการแข่งขันรถยนต์ในรูปแบบ Touring Car แบบใหม่ล่าสุดที่พึ่งเข้ามาในประเทศไทยเป็นแรก แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ความมันส์และความสนุกตื่นเต้นเร้าใจนั้นต้องบอกว่า มีตลอดทุกรอบการแข่งขันกันเลยจริงๆครับ ส่วนผลการแข่งขัน TCR Thailand Round 6 จะเป็นอย่างไรนั้น นักแข่งคนใดจากทีมไหนจะเป็นผู้ชนะในสนามนี้ เราไปทราบผลพร้อมๆกันเลยครับ

 

รัตนรินทร์ ลีนุตพงษ์ ผู้สตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่น 

 

ชาริยะ นุยา ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 2

 

ในกริดสตาร์ทที่ 3 เป็นของทาง Carlo Van Dam

 

          โดยอันดับสตาร์ทในรอบนี้ผู้ที่ออกตัวในตำแหน่งโพลโพซิชั่น ก็ได้แก่ทาง รัตนรินทร์ ลีนุตพงษ์ นักแข่งหมายเลข 38 จากทีม Yontrakit Racing Team ขนาบข้างมาด้วย ชาริยะ นุยา ในรถแข่งหมายเลข 77 สังกัดทีม Biliionaire Boy Racing ส่วนในกริดสตาร์ทอันดับที่ 3 ก็คือทาง Carlo Van Dam นักแข่งฝีมือดีจากทาง Singha Motorsport Team Thailand สำหรับอันดับที่ 4 และ 5 ก็เป็น 2 นักแข่งจากทีม Vattana Motorsport อย่าง นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ และ Jack Lemvard ตามลำดับ

 

Carlo Van Dam ที่อาศัยจังหวะที่ดีกว่าขึ้นมาเป็นผู้นำได้ตั้งแต่รอบแรก

 

Jack Lemvard ที่ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2

 

นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ก็สามารถขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3 ได้อย่างไม่ยากเย็น

 

          เมื่อออกสตาร์ทก็เป็นทางด้าน Carlo Van Dam ที่สามารถชิงจังหวะขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ ตามมาด้วย Jack Lemvard และ นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ที่ตามมาติดๆในอันดับ 2 และ 3 ส่วนอันดับที่ 4 ก็เป็นทางด้าน ชาริยะ นุยา ในรถแข่งหมายเลข 77 ต่อแถวมาด้วย รัตนรินทร์ ลีนุตพงษ์ ที่อันดับร่วงลงไปอยู่ที่ 5 ซึ่งทาง Carlo Van Dam เมื่อได้ขึ้นนำแล้ว ก็สามารถทำระยะทิ้งห่าง อันดับที่ 2 และ 3 ได้เรื่อยๆ ส่วนทาง ชาริยะ นุยา ที่รั้งอยู่ในอันดับที่ 4 นั้นก็ถูกโทษ Drive Through ขับผ่าน Pit เนื่องจากออกสตาร์ทฟาล์ว ทำให้อันดับนั้นร่วงลงไปอยู่ที่สุดท้ายในรอบการแข่งขันที่ 7

 

ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม ในรอบนี้ก็ทำผลงานได้ไม่เลวเลยทีเดียว

 

ชาริยะ นุยา ที่สามารถไล่อันดับขึ้นมาอยู่ที่ 6 ได้อย่างไม่ยากเย็น

 

รถแข่งหมายเลข 7 ของทาง ปริทัศน์ พูลผล 

 

          เหลือการแข่งขันอีกเพียง 5 รอบ รถแข่งของผู้นำอย่าง Carlo Van Dam น่าจะมีปัญหา ทำอันดับนั้นร่วงลงไปอยู่ที่ 3 และทำให้ Jack Lemvard ที่ตามมาให้อันดับ 2 ขึ้นไปรั้งอยู่หัวแถวแทน ตามมาด้วย เพื่อนร่วมทีมอย่าง นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ที่ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 ส่วนทางด้าน ชาริยะ นุยา ก็สามารถไล่แซง ปริทัศน์ พูลผล ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 6 ได้สำเร็จ

 

Jack Lemvard ที่คว้าดับเบิ้ลแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

 

อันดับที่ 2 ในสนามนี้ตกเป็นของ นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์

 

Carlo Van Dam ก็สามารถพารถจบการแข่งขันในอันดับ 3 ได้

 

          ครบการแข่งขันทั้งหมด 22 รอบ ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกก็ได้แก่ทาง Jack Lemvard จากทีม Vattana Motorsport ตามมาด้วยเพื่อนร่วมทีมอย่าง นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ที่เข้าเส้นชัยในอันดับ 2 ส่วนอันดับที่ 3 ก็เป็นทาง Carlo Van Dam ที่สามารถนำรถกลับเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 3 สำหรับอันดับที่ 4 ก็เป็นทาง รัตนรินทร์ ลีนุตพงษ์ จากทีม Yontrakit Racing Team ส่วนอันดับที่ 5 และ 6 ก็เป็นทาง ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม ในรถแข่ง Honda Civic TCR หมายเลข 66 และ ชาริยะ นุยา นักแข่งจากทีม Biliionaire Boy Racing ปิดท้ายด้วย ปริทัศน์ พูลผล ในรถแข่งหมายเลข 7 ที่เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 7

 

โฉมหน้าของผู้ชนะทั้ง 3 อันดับ

 

ผู้ชนะในรุ่นของ Ameture

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 11 กันยายน 2559 - 11:13

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook