Caterham Championship Race 2 กับผลการแข่งขันใน Thailand Super Series 2016 R.5-6

 

        มาถึง Race  2 กันแล้วกับการแข่งขันในรุ่นของ Caterham Championship ที่ถูกเพิ่มเข้ามาเป็นอีกหนึ่งสีสันในรายการแข่งขัน Thailand Super Series 2016 R.5-6 ในระหว่างวันที่ 8-11 กันยายน 2559 ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.ชลบุรี โดยสำหรับการแข่งขันในรุ่น Caterham Championship จะเป็นการแข่งขันในรูปแบบของ One Make Race ของรถยนต์ Caterham ที่เป็นรถแข่งแบบหลังคาเปิดจากประเทศอังกฤษ ส่วนผลการแข่งขันใน Race 2 นี้จะเป็นอย่างไรนั้น ไปติดตามกันได้เลยครับ

 

กริดสตาร์ทอันดับที่ 1 Tan Pye Sen

 

Rocky Siow ในสนามนี้ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 2 

 

Shaun Varney ในสนามนี้ออกสตาร์ทในอันดับที่ 3

 

Rocky Siow ที่ขึ้นมาเป็นผู้นำหลังจากการแข่งขันผ่านไป 1 รอบ

 

          โดยในสนามนี้ตำแหน่งสตาร์ทจะเอาผลการแข่งขันใน Race แรก มาจัดอันดับ ซึ่งผู้ที่ออกสตาร์ทในหัวแถวก็คือทาง Tan Pye Sen นักแข่งหมายเลข 3 ต่อแถวมาด้วย นักแข่งหมายเลข 4 อย่าง Rocky Siow และ Shaun Varney นักแข่งหมายเลข 14 ในอันดับที่ 2 และ 3 ส่วนกริดสตาร์ทที่ 4 ก็เป็นของ Halim Muazzam นักแข่งหมายเลข 41 และ Malcolm Chang นักแข่งหมายเลข 5 ที่ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 5 ซึ่งการแข่งขันใน Race นี้ จะมีกำหนดการแข่งขันทั้งหมด 18 รอบสนาม ซึ่งเมื่อไฟแดงทั้ง 5 ดวงดับ รถแข่งทั้ง 8 คันก็ออกสตาร์ทไป แต่รถแข่งหมายเลข 4 และหมายเลข 66 อาจจะใจร้อนไปซักนิด ออกตัว Jump Start ทำให้ต้องเพิ่มเวลาไป 30 วินาที เมื่อจบการแข่งขัน โดยหลังจากผ่านการแข่งขันรอบแรก ผู้ที่ขึ้นมานำก็ได้แก่ทาง Rocky Siow นักแข่งหมายเลข 4 ตามมาด้วย Tan Pye Sen ในอันดับที่ 2 และ Marcus Chye ที่ชิงจังหวะในช่วงออกสตาร์ทได้ดีขึ้นมารั้งอันดับ 3 ได้สำเร็จ 

 

Marcus Chye ที่พลาดท่าเสียหลักรถหมุน จนต้องนำรถเข้า pit

 

Arnaud Dupuis ที่ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ

 

การแย่งชิงอันดับ 4 ระหว่าง Halim Muazzam และ Shaun Varney

 

          แต่การแข่งขันผ่านไปเพียง 3 รอบ รถแข่งของทาง Marcus Chye ก็เกิดเสียหลักหมุน ทำให้ต้องนำรถเข้า Pit ไป ส่งผลทำให้ Arnaud Dupuis ขึ้นมายืนในอันดับ 3 แทน แต่เมื่อการแข่งขันมาถึงรอบที่ 7 Arnaud Dupuis ก็อาศัยจังหวะที่ดีกว่าสามารถขยับขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จตามมาด้วย Tan Pye Sen และ Rocky Siow ในอันดับที่ 2 และ 3 ส่วนการชิงอันดับ 4 ก็เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง Shaun Varney นักแข่งจากทีม B-Qiuck Racing และ Halim Muazzam นักแข่งหมายเลข 41 

 

Tan Pye Sen ที่คว้าอันดับที่ 1 ในสนามนี้

 

อันดับที่ 2 ในสนามนี้ตกเป็นของ Arnaud Dupuis 

 

Rocky Siow ที่จบการแข่งขันในอันดับที่ 3 

 

          ครบการแข่งขันทั้งหมด 18 รอบ ผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับแรกก็ได้แก่ทาง Arnaud Dupuis ตามมาด้วย Rocky Siow และ Tan Pye Sen แต่เนื่องจาก Arnaud Dupuis และ Rocky Siow โดนปรับโทษบวก 30 วินาที ทำให้ Tan Pye Sen ขยับมาเป็นผู้ชนะในรุ่น ตามมาด้วยอันดับ 2 และ 3 อย่าง Arnaud Dupuis และ Rocky Siow ส่วนอันดับที่ 4 ก็เป็นทาง Shaun Varney และผู้ที่รับอันดับ 5 ไปครองก็คือทาง นักแข่งหมายเลข 41 Halim Muazzam

 

ผู้ชนะในการแข่งขัน Caterham Championship

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 11 กันยายน 2559 - 09:50

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook