ขจรศักดิ์ ณ สงขลา ไล่อันดับจากกลุ่มท้ายขึ้นมาคว้าชัย Thailand Super Compact 2016 R.6

 

        อีก 1 รุ่นที่มีความมันส์ไม่แพ้การแข่งขันรุ่นอื่นๆในรายการ Thailand Super Series 2016 ก็คือการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Compact ที่ถือว่าเป็นรุ่นการแข่งขันใหม่อีกรุ่นนึง ที่พึ่งเข้ามาในปีนี้ โดยรถแข่งในรุ่นนี้จะขยับความแรงจากรุ่น Thailand Super Production ขึ้นมาอีกซักนิด และสามารถโมดิฟายเครื่องยนต์กันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งสำหรับใน Round 6 ของ Thailand Super Compact ก็จะแข่งกันในช่วงเช้าของวันที่ 11 กันยายน 2559 ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. ชลบุรี ส่วนผลการแข่งขันในรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร และใครจะคว้าแชมป์ในสนามนี้ไปครอง เราไปติดตามกันได้เลยครับ

 

พงศ์เทพ วชิรรุ่งเรือง ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถว

 

ในกริดสตาร์ทที่ 2 ได้แก่ทาง ธัชพรรณ วิจิตรานนท์

 

Michael Freeman ที่ออกตัวในกริดสตาร์ทที่ 3 

 

จังหวะชุลมุนในช่วงโค้งแรกของรอบแรกของการแข่งขัน

 

          โดยกริดสตาร์ทจะเอาผลการแข่งขันใน Round 5 ในอันดับที่ 1-5 มารีเวิสกริด ทำให้ในรอบนี้ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถวก็ได้แก่ทาง พงศ์เทพ วชิรรุ่งเรือง นักแข่งหมายเลข 88 จากทีม RMI Racing Team by Sunoco ตามมาด้วย ธัชพรรณ วิจิตรานนท์  หมายเลข 44 และ Michael Freeman นักแข่งหมายเลข 55 ในรถแข่ง Mazda 2 จากทีม Innovation Mortorsport ในกริดสตาร์ทที่ 2 และ 3 ส่วนอันดับ 4 ก็เป็น Ford Fiesta หมายเลข 4 ของ ขจรศักดิ์ ณ สงขลา สำหรับอันดับที่ 5 ใน Race นี้ก็เป็นแชมป์เก่าจากสนามที่แล้วอย่าง ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ในรถ Honda CRZ หมายเลข 14 ซึ่งเมื่อได้รับสัญญาณออกตัว รถแข่งทั้ง 12 คันก็พุ่งทะยานออกไปอย่างรวดเร็ว แต่แล้วเพียงแค่โค้งแรกเท่านั้นทาง พงศ์เทพ วชิรรุ่งเรือง ก็เกิดเสียหลักตั้งแต่ในโค้งแรก ส่งผลทำให้รถหลายคันต้องหักหลบรวมไปถึง ขจรศักดิ์ ณ สงขลา ที่ต้องหักหลบจนทำให้หลุดออกนอกแทร็คไปแต่ก็สามารถนำรถกลับมาได้ ส่วนทาง รถแข่งหมายเลข 19 ที่ขับโดย พรหมมาตร พัฒนมหกุล นั้นหักหลบไม่ทันทำให้ปะทะเข้าอย่างจัง แต่ก็ยังสามารถนำรถกลับมาแข่งขันต่อได้ จากนั้นเพียงไม่นาน รถแข่งหมายเลข 81 จากทีม P.S.C T24 Tune by Eak ก็เกิดเสียหลักหมุนชนเข้ากำแพงทำให้รถ Safety Car ต้องออกมาควบคุมการแข่งขันตั้งแต่รอบแรก 

 

ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ที่ขึ้นมาเป็นผู้นำหลังรถ Safety Car ออกจากสนาม

 

วิธวินท์ สนธิรักษ์ ที่ขยับอันดับขึ้นมาได้ถึงอันดับ 2 ก่อนรถจะเสียหลักออกไป

 

ขจรศักดิ์ ณ สงขลา ที่ไล่จากกลุ่มท้ายแถวขึ้นมาอยู่ในอันดับได้อย่างไม่ยากเย็น

 

          ใช้เวลาเพียง 2 รอบรถ Safety Car ก็กลับเข้า Pit และให้สัญญาณดำเนินการแข่งขันต่อ โดยที่สามารถขึ้นมานำได้ในช่วงนี้ก็กลายเป็นทาง ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ในรถแข่งหมายเลข 14 ตามมาด้วย Michael Freeman และ วิธวินท์ สนธิรักษ์ ในอันดับที่ 2 และ 3 ส่วนทางด้าน ขจรศักดิ์ ณ สงขลา ก็สามารถไต่อันดับจากกลุ่มหลังขึ้นมาได้เรื่อยๆ และสามารถขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 ได้สำเร็จในรอบการแข่งขันที่ 7 และทำเวลาไล่ ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ เข้ามาเรื่อยๆ และเมื่อการแข่งขันมาถึงรอบที่ 9 รถแข่งรถหมาย 99 ของทาง วิธวินท์ สนธิรักษ์ ก็เกิดพลาดท่าเสียหลักหลุดออกสนามไป ทำให้เสียอันดับไปอย่างน่าเสียดาย

 

ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกได้แก่ ขจรศักดิ์ ณ สงขลา

 

ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ที่สนามนี้จบการแข่งขันในอันดับที่ 2

 

Michael Freeman ที่คว้าอันดับ 3 ในการแข่งขันได้สำเร็จ

 

          ความมันส์ของการแข่งขันกลับมามีให้ลุ้นกันอีกครั้งในรอบสุดท้าย เมื่อทาง ขจรศักดิ์ ณ สงขลา สามารถไล่จี้ ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ได้อย่างติดๆและไล่บี้กันอย่างสุดมันส์จนถึงช่วงโค้งสุดท้าย ซึ่งก็เป็นทาง ขจรศักดิ์ ณ สงขลา ที่อาศัยความแรงของเครื่องยนต์ที่มากกว่าเฉือนชนะ ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ในช่วงทางตรงก่อนเข้าเส้นไปด้วยเวลาเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น ตามมาด้วยอันดับที่ 3 และ 4 ที่เป็น 2 นักแข่งจากทีม Innovation Mortorsport อย่าง Michael Freeman นักแข่งหมายเลข 55 และ ธัชพรรณ วิจิตรานนท์ ในรถแข่งหมายเลข 44 ส่วนอันดับที่ 5 ก็เป็นทาง วิธวินท์ สนธิรักษ์ ที่สามารถทวงตำแหน่งขึ้นมายืนบนโพเดี้ยมได้สำเร็จ 

 

โฉมหน้าผู้ชนะในรุ่นของ Thailand Super Compact

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 11 กันยายน 2559 - 08:22

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook