ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ คว้าดับเบิ้ลแชมป์ใน Thailand Super Series 2016 Round 5

 

          สำหรับในการแข่งขัน Thailand Super Series 2016 ในรุ่นของ Super Car GTM นั้นก็จะแตกต่างกับรุ่นการแข่งขันรุ่นอื่นๆเล็กน้อย ตรงที่การแข่งขันในรุ่นนี้จะมีกำหนดการแข่งขันทั้งหมด 10 สนาม ซึ่งรุ่นอื่นๆจะมีการแข่งขันเพียงแค่ 8 สนามต่อปีเท่านั้น ทั้งนี้ก็เพื่อให้แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยนั้นได้สัมผัสประสบการณ์รถแข่งในระดับ Supercar ที่ถือว่าเป็นรุ่นที่เร็วและแรงที่สุดในประเทศไทยได้อย่างเต็มที่ และสำหรับในช่วงเวลาประมาณ 15.40 น. ของวันที่ 10 กรกฎาคม 2559 ก็จะเป็นการแข่งขัน Thailand Super Car GTM Round 5 ส่วนผลการแข่งขันในรอบนี้จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูพร้อมๆกันเลยครับ

 

ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ สนามนี้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่น

 

ในกริดสตาร์ทอันดับที่ 2 ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ

 

สรัญ เสรีธรณกุล ในรอบนี้ออกสตาร์ทในอันดับที่ 3

 

กันตศักดิ์ กุศิริ นักแข่งหมายเลข 34 จากทีม Singha Motorsport Team Thailand ที่ออกสตาร์ทในอันดับ 4

 

Henk J. Kiks จากทีม B-Quik Racing Team ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 5

 

          โดยผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถวก็ได้แก่ทาง ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ตามมาด้วยเพื่อนร่วมสังกัด Toyota Team Thailand อย่าง ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ในกริดสตาร์ทที่ 3 ก็เป็นทาง สรัญ เสรีธรณกุล ในรถแข่ง Lamborghini Huracan หมายเลข 55 ส่วนอันดับที่ 4 ก็เป็นทาง กันตศักดิ์ กุศิริ นักแข่งจากทีม  Singha Motorsport Team Thailand หมายเลข 34 และผู้ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 5 ก็คือนักแข่งหมายเลข 26 อย่าง Henk J. Kiks จากทีม B-Quik Racing Team ซึ่งการสตาร์ทในสนามนี้จะใช้การออกตัวแบบ Rolling Start เช่นเดียวกับในสนามที่แล้ว และจะมีรอบการแข่งขันทั้งหมด 15 รอบ

 

 สรัญ เสรีธรณกุล ที่ชิงจังหวะขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 ได้ในรอบที่ 2

 

ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ที่หล่นลงไปอยู่ในอันดับ 3

 

Henk J. Kiks ในรถ Audi R8 จากทีม B-Quik Racing Team

 

          และเมื่อได้รับสัญญาณออกตัวทาง ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ นักแข่งหมายเลข 38 ก็ยังคงรักษาอันดับที่ 1 ไว้ได้ แต่ในอันดับที่ 2 กลับเป็นทาง กันตศักดิ์ กุศิริ นักแข่งหมายเลข 34 ที่ชิงจังหวะขึ้นมาได้ ตามมาด้วย สรัญ เสรีธรณกุล ที่ยังคงอยู่ในอันดับ 3 ส่วนทาง ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ นั้นก็หล่นไปอยู่ในอันดับที่ 4 นำหน้า Henk J. Kiks ส่วนในรุ่นของ Super Car GTM Ameture นภัทร อัสสกุล ก็สามารถขึ้นมานำเป็นอันดับที่ 1 ในรุ่น ตามมาด้วย ธรรมรงค์ มหาดํารงค์กุล นักแข่งหมายเลข 24 จากทีม Singha Motorsport Team Thailand และ ซุยพาง กาญจนพาสน์ ที่ตามมาเป็นอันดับที่ 3 แต่แล้วเมื่อการการแข่งขันไปได้เพียง 3 รอบ กันตศักดิ์ กุศิริ ที่อยู่ในอันดับ 2 ก็ถูกทาง สรัญ เสรีธรณกุล ไล่แซงได้สำเร็จก่อน ที่เขาจะถูกทาง ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ แซงขึ้นมาอีก 1 ตำแหน่ง ส่วนทาง สราวุธ เสรีธรณกุล ที่อยู่ในอันดับที่ 5 ในรุ่น Super Car GTM Ameture นั้นรถแข่งน่าจะมีปัญหาและต้องนำเข้า Pit และไม่สามารถแข่งขันต่อได้จนจบ 

 

ธรรมรงค์ มหาดํารงค์กุล ที่ขึ้นมานำได้ในรอบการแข่งขันที่ 6

 

Daniel Andrew Bilski ที่พยายามไล่ชิงในอันดับที่ 5

 

นภัทร อัสสกุล ที่ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ในรุ่นของ Super Car GTM Ameture

 

Nissan GTR หมายเลข 44 จากทีม Morseng Racing Team by N-Sports

 

          รอบที่ 6 ของการแข่งขัน ตำแหน่งผู้นำก็ยังคงเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยเป็นทาง ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ที่นำยาวมาแบบไม่ต้องกังวลตามมาด้วยนักแข่งหมายเลข 55 อย่าง สรัญ เสรีธรณกุล ในอันดับที่ 3 ก็เป็นทาง ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ อีก 1 นักแข่งจากทีม Toyota Team Thailand ส่วนอันดับที่ 4 และ 5 ก็เป็นทาง กันตศักดิ์ กุศิริ และ Henk J. Kiks ตามลำดับ ส่วนในรุ่น Ameture ธรรมรงค์ มหาดํารงค์กุล ก็สามารถไล่แซงทาง นภัทร อัสสกุล ขึ้นมานำในรุ่นได้สำเร็จ ตามมาด้วย ซุยพาง กาญจนพาสน์ ในรถแข่งเบอร์ 60 แต่แล้วเมื่อการแข่งขันมาเดินทางมาถึงรอบที่ 8 รถแข่งของทาง ธรรมรงค์ นั้นน่าจะมีปัญหา ทำให้เขาต้องนำรถเข้า Pit ส่งผลทำให้ ซุยพาง กาญจนพาสน์ สามารถขึ้นมาเป็นผู้นำในรุ่น Super Car GTM Ameture ตามมาด้วยอันดับ 2 อย่าง นภัทร อัสสกุล

 

Daniel Andrew Bilski (27) ที่ไล่ขับเคี่ยวมากับทาง Craig Corliss (88)

 

ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ที่นำยาวมาแบบม้วนเดียวจบ

 

สรัญ เสรีธรณกุล ที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2

 

โฉมหน้าผู้ชนะ Overall ทั้ง  5 อันดับ

 

         5 รอบการแข่งขันสุดท้าย การแย่งชิงอันดับที่ 5 นั้นก็เริ่มเข้มค้นอย่างมาก โดยเป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง Craig Corliss ในรถ Holden V8 Supercar และ 2 นักแข่งจากทีม B-Quik Racing Team อย่าง Henk J. Kiks และ Daniel Andrew Bilski และเมื่อครบกำหนดการแข่งขันทั้งหมด 15 รอบ ผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกก็ได้แก่ทาง ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ นักแข่งหมายเลข 38 จากทีม Toyota Team Thailand ตามมาด้วยอันดับ 2 อย่าง สรัญ เสรีธรณกุล นักแข่งจากทีม Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport อันดับที่ 3 ก็ได้แก่ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ในรถแข่ง Toyota 86 หมายเลข 39 ส่วนอันดับที่ 4 ก็เป็นทาง กันตศักดิ์ กุศิริ ในรถแข่งหมายเลข 34 จากทีม Singha Motorsport Team Thailand ที่เข้าเส้นก่อนทาง Daniel Andrew Bilski ไป 3.912 วินาที อันดับที่ 6 และ 7 ก็เป็นทาง Craig Corliss นักแข่งหมายเลข 88 จากทีม Yokohama Kiwi Racing และ Henk J. Kiks นักแข่งหมายเลข 26 จากทีม B-Quik Racing Team

 

ที่จบการแข่งขันในอันดับ 1 ในรุ่น Ameture

 

ผู้ชนะในรุ่น Super Car GTM Ameture

 

          สำหรับในรุ่น Ameture ผู้ที่คว้าเส้นชัยเป็นคนแรก ก็คือทาง ซุยพาง กาญจนพาสน์ ในรถแข่ง Porsche 991 GT3 Cup หมายเลข 60 จากทีม PainKiller Racing Thailand ตามมาด้วยอันดับ 2 อย่าง นภัทร อัสสกุล เพื่อนร่วมทีมของทาง ซุยพาง กาญจนพาสน์ และ ธรรมรงค์ มหาดํารงค์กุล ที่จบการแข่งขันในอันดับ 3 ในรุ่น Super Car GTM Ameture

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 10 กรกฏาคม 2559 - 14:45

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook